Top 13 # Xem Nhiều Nhất Xây Dựng Kế Hoạch Học Tiếng Anh / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Maytinhlongthanh.com

Xây Dựng Kế Hoạch Học Tập Hiệu Quả / 2023

Cẩm nang nghề nghiệp

Bài viết làm thế nào để việc học tập đạt hiệu quả sẽ giúp chúng ta suy xét và phân tích lại cách thức chúng ta vẫn dùng để học những môn học khó khăn đó.

Biết cách học là đủ chứng tỏ bạn thông thái – Henry Brooks Adams. Bài viết này sẽ giúp chúng ta suy xét và phân tích lại cách thức chúng ta vẫn dùng để học những môn học khó khăn đó…

Để tìm được cách học tập đạt hiệu quả nhất, bạn cần hiểu rõ về:

– Bản thân mình. – Khả năng học của bạn. – Cách học hiệu quả mà bạn đã từng dùng. – Đam mê, kiến thức và môn bạn muốn học.

1. Bắt đầu với những kinh nghiệm đã có

– Trước đây bạn đã học như thế nào? Bạn có:

+ Thích đọc không? Giải toán? Ghi nhớ? Diễn thuyết? Dịch? Nói trước đám đông?

+ Biết cách tóm tắt?

+ Tự đặt câu hỏi cho những gì bạn đã học?

+ Ôn tập kiểm tra?

+ Biết cách thu nhặt các thông tin từ các nguồn khác nhau?

+ Thích yên tĩnh hay thích học theo nhóm?

+ Cần nhiều tiết học ngắn hay chỉ một tiết học dài?

– Thói quen học của bạn là gì? Những thói quen đó đã bao giờ thay đổi chưa? Phương pháp nào hiệu quả nhất? Kém hiệu quả nhất?

– Bạn cảm thấy thoải mái với cách trình bày kiến thức nào nhất? Qua bài kiểm tra viết, bài thi học kỳ hay thi vấn đáp?

2. Liên hệ với việc học hiện tại

– Tôi thích học môn này đến mức nào?

– Tôi muốn dành bao nhiêu thời gian cho việc học môn này?

– Điều gì có thể chi phối thời gian của tôi?

– Những điều kiện hiện tại có thuận lợi để hoàn thành mục tiêu học tập của tôi không?

– Tôi có thể kiểm soát được gì và điều gì tôi không kiểm soát được?

– Liệu tôi có thể thay đổi những điều kiện hiện nay để học tốt không?

– Điều gì ảnh hưởng đến sự đam mê của tôi cho môn học này?

– Tôi đã có một kế hoạch cụ thể nào chưa? Và kế hoạch học tập đó có tính đến những kinh nghiệm đã có và hiện tại chưa?

3. Cân nhắc, xem xét quá trình và vấn đề

– Tiêu đề bài học là gì? Có ý nghĩa gì?

– Các key word có xuất hiện ra ngay không?

– Tôi có hiểu không?

– Tôi đã có những hiểu biết gì về vấn đề (bài học) này?

– Những nguồn thông tin nào sẽ hữu ích?

– Liệu tôi nên dựa vào một nguồn (ví dụ: sách giáo khoa) hay không?

– Liệu tôi có cần các thông tin khác nữa không?

– Khi tôi học, tôi có dừng lại và hỏi là liệu mình có hiểu những gì vừa học không?

– Nên tiếp tục làm nhanh hơn hay chậm lại?

– Khi tôi không hiểu, tôi có hỏi tại sao không?

– Tôi có dừng lại và tóm tắt những gì mình đã nắm được hay không?

– Tôi có dừng lại và xem những gì mình hiểu có logic (hợp lý) hay không?

– Tôi có dừng lại và đánh giá (tán thành hoặc bất đồng quan điểm) hay không?

– Hay tôi nên dành thời gian để suy nghĩ thêm và đọc lại sau?

– Liệu tôi có cần sự giúp đỡ của một người hiểu biết, ví dụ: thầy cô giáo, thủ thư hay là một chuyên gia trong lĩnh vực này hay không?

4. Cùng nhìn lại

– Tôi đã học đúng cách chưa?

– Tôi đã có thể làm tốt hơn những gì?

– Kế hoạch có tính đến sở trường hay sở đoạn của tôi chưa?

– Tôi đã chọn điều kiện thích hợp chưa?

– Công việc có thể coi là trót lọt chưa? Và tôi có nghiêm khắc với bản thân mình hay chưa?

– Tôi đã thành công? (Trong trường hợp này, nếu câu trả lời là có thì, bạn nên… ăn mừng đi!)

Sau khi đã tự trả lời hết những câu hỏi trên, tin rằng bạn cũng đã hiểu rõ cách thức mình học từ trước đến giờ, có hiệu quả hay chưa, có đúng và phù hợp chưa, từ đó bạn có thể nghĩ và vạch ra những thay đổi, điều chỉnh trong cách học của bạn để việc học của mình hiệu quả hơn.

Theo Thuvienkyna.vn

Cách Xây Dựng Kế Hoạch Học Tiếng Nhật Để Đạt Hiệu Quả Cao Nhất / 2023

Thời gian hoàn thành một bài học tiếng Nhật theo giáo trình là bao lâu?

Thời gian học tiếng Nhật phải phụ thuộc vào việc học và phương thức học tập của từng người như thế nào. Nếu bạn dành nhiều thời gian cho việc học tiếng Nhật cũng như xây dựng được một lộ trình học tập tiếng Nhật logic nhất thì chắc hẳn bạn sẽ thành thạo được thứ ngôn ngữ này trong thời gian ngắn mà thôi.

Hiện nay các loại giáo trình học tiếng Nhật được biên soạn giúp cho người học đặc biệt là những người mới bắt đầu tiếp xúc với tiếng nhật có phương án học tập một cách hợp lý và chi tiết nhất.

Hiện nay người học có thể học và thành thạo tiếng Nhật qua các cách học khác nhau như học online, học tại các trung tâm hoặc tự học. Mỗi phương pháp học sẽ có được những ưu điểm và nhược điểm nhất định.

Việc học tiếng Nhật thông qua các giáo trình online, có thể giúp người học chủ động về thời gian học cũng như linh động trong các tình huống, vấn đề xảy ra khi học hơn. Đối với hình thức học tại các trung tâm sẽ giúp người học xây dựng được lộ trình học tập thích hợp nhất từ sự hướng dẫn của các giáo viên, những người có chuyên môn, nhưng hình thức học tập này có thể khá tốn kém với những ai không đủ khả năng về kinh tế. Hình thức học tập thứ 3 đó là tự học, việc này đôi khi sẽ khiến người học bị nản bởi những vấn đề thắc mắc nhưng không tìm ra được lời giải

Thời gian hoàn thành bài học là thang đo hiệu quả của việc học tiếng Nhật

Tiến độ nhanh chậm sẽ quyết định đến việc ghi nhớ kiến thức và hoàn thành nội dung bài học

Việc luôn ôn tập, học tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi cũng sẽ giúp người học tiếng Nhật có thể ghi nhớ,giảm thời gian phải ôn tập những điểm kiến thức đã học để tập trung vào thời gian tiếp thu những điểm kiến thức mới.

Chủ động thời gian học

Thời gian dành cho việc học tiếng Nhật là một trong những tiêu chí quyết định việc học tiếng Nhật của người học nhanh hay chậm. Người học chủ động được thời gian học tiếng Nhật và dành nhiều thời gian cho chúng sẽ giúp người học xây dựng được một thói quen học tập tích cực, cũng như mang lại hiệu quả học tập nhanh chóng dành cho bạn.

Dành nhiều thời gian để làm bài kiểm tra mỗi bài học

Làm thế nào để việc học không bị gián đoạn?

Nội dung bài học theo giáo trình thú vị

Chắc hẳn với phương pháp học online và học tại trung tâm thì những giáo trình bài học sẽ được xây dựng một cách thú hút giúp cho người học bị cuốn vào bài học, tránh sự nhàm chán cũng như mất tập trung trong quá trình học. Đối với phương pháp tự học chắc chắn sẽ có lúc bạn bị gián đoạn vì những kiến thức mình không nắm hết, hãy tự xây dựng cho mình một phương pháp học phù hợp với bản thân nhất. Từ đó sẽ giúp cho việc học tiếng Nhật được thú vị hơn đấy.

Người giảng dạy dễ hiểu và truyền lửa

Giáo viên đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành công của bài học. Người học sẽ dễ dàng tiếp thu kiến thức, cảm thấy lôi cuốn và hứng thú hơn với bài họ nếu như được một người hướng dẫn tận tâm và nhiệt tình nhất.

Thông thường giáo viên sẽ lồng những tình huống thực tế vào bài học, thực hiện các trò chơi đi đôi với việc dạy lý thuyết để người học không bị bị đồng trong quá trình học và ghi nhớ bài học một cách tốt nhất.

Xây dựng được kế hoạch học tập rõ ràng

Hãy đặt mục tiêu cho mình đồng thời cố gắng xây dựng được một lộ trình, phương pháp học tập để thực hiện được mục tiêu đấy.

Việc học lý thuyết kết hợp với thực hành là cách giúp bạn ghi nhớ tốt hơn, không bị quên bài cũng như có thể giao tiếp được khi tiếp xúc với những tình huống từ thực tiễn.

Xây Dựng Môi Trường Học Tiếng Anh / 2023

Tuy nhiên, để có thể bắt đầu học tiếng Anh lại là một vấn đề không dễ dàng. Không phải cứ nhẩy ùm vào đọc báo, làm bài tập là có thể tiến bộ được. Đôi khi, xảy ra những tình huống kiến thức hổng tùm lum, từ vựng cơ bản thì thiếu và yếu nhưng từ vựng chuyên ngành (mức độ cao hơn) thì lại hằng ha sa số. Hoặc cũng có thể (chắc đa số) chỗ này biết một ít, chỗ kia biết một ít, dở ông dở thằng.

Như thế thì chắc chắn phải học lại tận gốc nhưng đó còn là khả quan với những người có chút hiểu biết về tiếng Anh. Nếu xét đến những chú/ bác ở thế hệ 6x, 7x thì còn khó hơn vì nhiều người hoàn toàn không có cơ hội tiếp xúc với tiếng Anh trong công việc, học tập nhưng lại có nhu cầu bắt buộc phải học hoặc học vì cầu tiến, cả xã hội cần thì mình cũng cần. Những bạn cấp 2, 3 bỏ không chịu học cũng tính vào nhóm trên.

Mình hiện tại đang học tiếng Anh. Lý do cơ bản là vì Tiếng anh là môn điều kiện để mình có thể ra dc trường Đại học. Nhưng chính mình cũng nhận thấy rằng bây giờ Tiếng Anh quá phổ biến trong cuộc sống. Ở Hà Nội bây giờ bước chân ra ngoài ba bước là người nước ngoài nhan nhản. Họ sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam nhưng lại chủ yếu là giao tiếp bằng tiếng Anh, vì thế muốn nói chuyện được với họ thì vốn Tiếng anh của mình lại càng phải rộng. Nói đến đây hẳn các bạn sẽ thấy lý do để ta học tiếng Anh là nhiều đến thế nào rồi đúng không? Nhưng để học được thành công một ngôn ngữ thì đấy lại là một câu chuyện khác, và đau đớn thay mình đã thất bại trong việc học tiếng anh không chỉ một lần!!!

Nói cụ thể hơn, mình đã từng đi học tiếng Anh tại các trung tâm khác nhau 3 lần, lần đầu 2 tháng, lần thứ 2 được 4 tháng. Nhưng rồi bẵng đi một thời gian không học, chữ nghĩa chả hiểu sao bay đi đâu hết sạch và “mèo lại hoàn mèo” mình vẫn học dốt tiếng anh như thường. Nhưng trong thời gian đó mình nghiệm ra một cách học tiếng anh rất hiệu quả đó là xem phim nước ngoài không xem phụ đề (đơn giản là vì mình rất thích xem phim hành động Mỹ). Khi mình học theo cách này, mình không có tư tưởng ngại khó, hay sợ sai. Có lẽ là vì mình đã có cơ hội tiếp xúc, dùng thử và nhu cầu học, tình yêu cho thứ tiếng này đến một cách tự nhiên.

Mạn phép xin được tổng hợp lại các phương pháp học tiếng Anh mà các tiền bối đi trước truyền lại:

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.

Kế Hoạch Giảng Dạy Tiếng Anh / 2023

Được phân công giảng dạy lớp 12A1, 12A2, 12A3, 12A4, năm học 2012-1013, bn cạnh những thuận lợi nhất định ,vẫn còn tồn tại một số khó khăn, cụ thể:

– Đa số các em năng nổ, tích cực trong học tập cũng như trong việc tham gia phát biểu xây dựng bài.

– Học sinh đã tiếp xúc với môn Tiếng Anh, đặc biêt. là chương trình tiếng anh cải cách ở cấp hai và ở chương trình lớp 10 ,11 nên các em đã có một số kiến thức, từ vựng cơ bản, phần lớn học sinh cảm thấy hứng thú, say mê học tập

– Các em học sinh khá giỏi ở các lớp không ngừng cố gắng học tập để nâng cao kiến thức cho mình, bên cạnh đó còn giúp đỡ các bạn yếu kém trong học tập cũng như khi hoạt động pairwork, groupwork.

– Các em y thức được tầm quan trọng của môn Tiếng Anh nên nhiều em đã có sự cố gắng, đặc biệt là những em hoc sinh khá, giỏi và nhưng em học sinh chọn thi khối D, trong đó có môn tiếng anh

– Phần lớn các em học sinh không có sách tham khảo, ngoại trừ sách giáo khoa

– Trong một lớp học, sự chênh lệch về trình độ kiến thức giữa các em học sinh là rất lớn. Số lượng học sinh yếu kém còn rất cao, nhiều em thiếu khả năng lĩnh hội tri thức mới

– Lớp học đông học sinh nên việc sử dụng phương pháp giảng dạy mới ,việc tổ chức hoạt động pairwork, groupwork chưa thật sự hiệu quả.

– Một số học sinh chưa nắm được phương pháp học tập, học sau quên trước, đặc biệt rất lười học từ vựng, sử dụng sách học tốt tuỳ tiện, thiếu khoa học.

conducts the games -sets homework -practice the language -work in pairs, in groups or individuals -do the exercises -play the games -do homework 03/2013 13 THE 22nd GAMES 05 Reading Read a passage for general or specific information Speaking Talk about sports events of the 22th Sea Games Talk about (reporting) sports results Listening Listen to a monologue for general or specific information Writing Describe a sporting event (a football match) Language focus Pronunciation: Linking Grammar: - Comparative + and + comparative - The + comparative, the + comparative -prepares the lesson plan -consults the grammar books -selects further exercises (if any) -guides the Ss to do the exercises -makes teaching aids -conducts the games -sets homework -practice the language -work in pairs, in groups or individuals -do the exercises -play the games -do homework 03/2013 TEST YOURSELF E 01 -to review all the language skills: reading , listening , grammar , writing of unit 11, 12, 13 -to help Ss do the exercises in the textbook -to help Ss prepare well for a 45 minutes test -prepares the lesson plan -consults the grammar books -selects further exercises -guides the Ss to do the exercises -practice the language -work in pairs, in groups or individuals -do the exercises 04/2013 14 INTERNA TIOANL ORGANIZATIONS 06 Reading Read a passage for general or specific information Speaking Talk about international organizations and their activities in charity and volunteer work Listening Listen to a monologue for general or specific information Writing Write a short description of an international organization Language focus Pronunciation: The falling tune Grammar: -Phrasal Verbs -prepares the lesson plan -consults the grammar books -selects further exercises (if any) -guides the Ss to do the exercises -makes teaching aids -conducts the games -sets homework -practice the language -work in pairs, in groups or individuals -do the exercises -play the games -do homework 04/2013 REVIEW FOR TEST 01 To help Ss prepare well before doing the test -give out exercises -do the exercises 04/2013 TEST 01 to check Ss' knowledge of unit 12 ,13 and 14 -prepares the test -do the test 04/2013 TEST CORREC TION 01 To help Ss realize their mistakes and avoid them -corrects Ss' mistakes -listen and correct the mistakes 04/2013 15 WOMEN IN SOCIETY 05 Reading Read a passage for general or specific information Speaking Express opinions Express degrees of agreement Listening Listen to a monologue for general or specific information Writing Describe a chart Language focus Pronunciation: The rising tune Grammar and vocabulary: -Phrasal Verbs (continued) -prepares the lesson plan -consults the grammar books -selects further exercises (if any) -guides the Ss to do the exercises -makes teaching aids -conducts the games -sets homework -practice the language -work in pairs, in groups or individuals -do the exercises -play the games -do homework 05/2013 16 THE ASSOCIA TION OF SOUTHEAST ASIAN NATIONS 06 Reading Read a passage for general or specific information Speaking Talk about the names of ASEAN countries and their capitals Talk about the main characteristics of each nation Listening Listen to a dialogue for general or specific information Writing Write a letter of recommendation Language focus Pronunciation: The rising- falling tune Grammar: -Adverbial Clause of time -prepares the lesson plan -consults the grammar books -selects further exercises (if any) -guides the Ss to do the exercises -makes teaching aids -conducts the games -sets homework -practice the language -work in pairs, in groups or individuals -do the exercises -play the games -do homework 05/2013 TEST YOURSELF F 01 -to review all the language skills: reading , listening , grammar, writing of unit15, 16 -to help Ss do the exercises in the textbook -prepares the lesson plan -consults the grammar books -guides the Ss to do the exercises -practise the language -work in pairs, in groups or individuals -do the exercises 05/2013 REVIEW 03 To help Ss revise all the main points from unit 9 to unit 16 to prepare for the second semester examination -retells the main points -selects exercises -guides the Ss to do the exercises -revise unit 9 to unit 16 -do the exercises 05/2013 THE SECOND SEMESTER EXAMINA TION 01 To check Ss' basic knowledge from unit 9 to unit 16 prepares an appropriate test do the second semester examination 05/2013 TEST CORRECTION 01 To help Ss realize their mistakes and avoid them -corrects Ss' mistakes -listen and correct the mistakes 05/2013 Vĩnh Thạnh, tháng 10 năm 2012 Tổ trưởng chuyên mơn Kí duyệt của Hiệu Trưởng Người lập kế hoạch Nguyễn Thị Hữu Hồng Sở GD- ĐT Bình Định Trường THPT Vĩnh Thạnh KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Năm Học: 2012- 2012 Giáo viên: Nguyễn Thị Hữu Hồng Tổ: Tiếng Anh Lớp giảng dạy: 12A 1, 2,3,4 ĐẶC DIỂM TÌNH HÌNH CÁC LỚP DẠY Được phân cơng giảng dạy lớp 12A2, 12A3,12A4, 12A5, 12A6, năm học 2011-1012, bên cạnh những thuận lợi nhất định ,vẫn còn tồn tại một số khó khăn, cụ thể: Thuận lợi: - Đa số các em năng nổ, tích cực trong học tập cũng như trong việc tham gia phát biểu xây dựng bài. - Học sinh đã tiếp xúc với môn Tiếng Anh, đặc biêt. là chương trình tiếng anh cải cách ở cấp hai và ở chương trình lớp 10 ,11 nên các em đã có một số kiến thức, từ vựng cơ bản, phần lớn học sinh cảm thấy hứng thú, say mê học tập - Các em học sinh khá giỏi ở các lớp không ngừng cố gắng học tập để nâng cao kiến thức cho mình, bên cạnh đó còn giúp đỡ các bạn yếu kém trong học tập cũng như khi hoạt động pairwork, groupwork. - Các em yÙ thức được tầm quan trọng của môn Tiếng Anh nên nhiều em đã có sự cố gắng, đặc biệt là những em hoc sinh khá, giỏi và nhưng em học sinh chọn thi khối D, trong đĩ cĩ mơn tiếng anh Khó khăn: - Phần lớn các em học sinh không có sách tham khảo, ngoại trừ sách giáo khoa - Trong một lớp học, sự chênh lệch về trình độ kiến thức giữa các em học sinh là rất lớn. Số lượng học sinh yếu kém còn rất cao, nhiều em thiếu khả năng lĩnh hội tri thức mới - Lớp học đông học sinh nên việc sử dụng phương pháp giảng dạy mới ,việc tổ chức hoạt động pairwork, groupwork chưa thật sự hiệu quả. - Một số học sinh chưa nắêm được phương pháp học tập, học sau quên trước, đặc biệt rất lười học từ vựng, sử dụng sách học tốt tuỳ tiện, thiếu khoa học. THỐNG KÊ CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM Sĩ số lớp Đầu năm Chỉ tiêu phấn đấu Ghi chú Giỏi% Khá% T.B% Yếu% Kém% Giỏi% Khá%ù T.B% Yếu% Kém% 41 12a2 0 (0) 2 ( 4.9 ) 18 ( 43.9) 21 ( 51.2) 0 ( 0 ) 2 (4.9 ) 4 ( 9.7) 25 ( 61) 10 (24.4) 0 ( 0 ) 39 12a3 0 (0) 1 (2.5) 12 ( 30.8 ) 23 ( 59 ) 3 ( 7.7 ) 0 (0) 3 ( 7.7 ) 22 ( 56.4 ) 14 ( 35.9 ) 0 ( 0 ) 40 12a4 0 (0) 2 (5.0) 10 ( 25 ) 21 ( 52.5 ) 7 ( 17.5 ) 1 ( 2.5 ) 3 ( 7.5 ) 19 ( 47.5 ) 17 ( 42.5 ) 0 ( 0 ) 40 12a5 0 (0) 1 (2.5) 13 ( 32.5 ) 18 ( 45 ) 8 ( 20 ) 0 (0) 2 (5.0) 20 ( 50 ) 18 (45) 0 ( 0 ) 38 12A6 0 (0) 1 (2.6 ) 16 ( 42.1 ) 16 ( 42.1 ) 5 ( 13.2 ) 0 (0) 2 ( 5.3 ) 23 ( 60.5 ) 13 ( 34.2 ) 0 (0) BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG - Khuyến khích học sinh thành lập nhóm học tập ở nhà để các em học khá có thể giúp đỡ các em yếu kém - Tăng cường tổ chức hoạt động pairwork, groupwork trong các tiết học để những em nhút nhát có điều kiện nói Tiếng Anh nhiều hơn. - Thường xuyên kiểm tra miệng, kiểm tra 15 phút, cho bài tập thêm ở nhà và kiểm tra vở bài tập cuối mỗi tiết học. Kiểm tra 15 phút, 45 phút theo đề chẵn-lẻ nhằm đánh giá trình độ thực sự của học sinh. - Sử dụng đồ dùng dạy học, phương pháp giảng dạy mới gây hứng thú học tập cho học sinh, giúp các em lĩnh hội bài giảng dễ dàng và có hiệu quả - Khuyến khích học sinh sử dụng Tiếng Anh giao tiếp trong những tình huống có thể ở lớp học - Có biện pháp nghiêm khắc đối với những học sinh lười học, thường xuyên không thuộc bài - Đặc biệt chú ý đối tượng học sinh yếu kém, có biện pháp phù hợp khơi dậy lòng say mê học tập ở các em - Cĩ kế hoạch dự giờ nhằm học hỏi những kinh nghiệm của các giáo viên đồng môn. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC (SO VỚI CHỈ TIÊU ĐỀ RA) Sĩ số lớp Cuối học kỳ I Cuối năm Ghi chú Giỏi% Khá% T.B% Yếu% Kém% Giỏi% Khá%ù T.B% Yếu% Kém% 41 12a2 39 12a3 40 12a4 40 12a5 38 12A6 UNIT /TITTLE PERIOD AIMS AND OBJECTIVES TEACHER'S ACTIVITIES STUDENTS' ACTIVITIES TIME REVIEW 02 review the previous knowledge gives the exercises do the exercises 8/2011 1 HOME LIFE 06 At the end of the lesson' Ss will be able to: Reading Read a passage for general or specific information Speaking Ask and answer about household chores and family life Listening Listen to a dialogue for general or specific information Writing Write about family rules Language focus The pronunciation of endings "s" Grammar: Review of tenses -prepares the lesson plan -consults the grammar books -selects further exercises (if any) -guides the Ss to do the exercises -makes teaching aids -conducts the games -sets homework -practise the language -work in pairs, in groups or individuals -do the exercises -play the games -do homework 8/2011 2 CULTURAL DIVERSITY 04 At the end of the lesson' Ss will be able to: Reading Read a passage for general or specific information Speaking Talk about differences among countries Listening Listen to a dialogue for general or specific information La