Trung Học Phổ Thông Trong Tiếng Tiếng Anh

--- Bài mới hơn ---

  • Tải Về Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa Sách Miễn Phí Pdf • Thư Viện Sách Hướng Dẫn
  • Đề Thi Đại Học Tiếng Nhật Thpt Khối D6
  • Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa (Kèm 1 Cd) Sách Miễn Phí
  • Việc Học Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Tập Trung Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Ở tuổi 18, cô đã hoàn thành trung học phổ thông, và cô trở lại cộng đồng của cô.

    At the age of 18, she completed high school, and she came back to her community.

    ted2019

    Lee tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022.

    Lee graduated from high school in 2022.

    WikiMatrix

    Từ năm 1998 đến 2001, ông học tại Trường Trung học phổ thông Chuyên Đại học Vinh.

    From 1998 to 2001, he attended the High School for Gifted Students, Vinh University.

    WikiMatrix

    Tháng 3 cùng năm, Clara và Karen tốt nghiệp trung học phổ thông.

    Clara and Karen graduated from high school in March 2022.

    WikiMatrix

    Năm 1802, Napoléon lập ra lycée (trung học phổ thông).

    In 1802, Napoleon created the lycée.

    WikiMatrix

    Tôi dạy toán trung học phổ thông.

    (Laughter) I teach high school math.

    ted2019

    Cậu hiện đang học trung học phổ thông, cao 165 cm và phát triển một cách tự nhiên.

    He is currently in upper secondary school, he measures 165 cm in height and is easy-going by nature.

    WikiMatrix

    Anh tốt nghiệp Trung học phổ thông cùng thành viên trong nhóm, Park Yoochun năm 2007.

    He graduated high school along with fellow member Park Yoochun in 2007.

    WikiMatrix

    Tôi dạy toán trung học phổ thông.

    ( Laughter ) I teach high school math.

    QED

    Học sinh trường trung học phổ thông ngồi nghe bài diễn văn công cộng ở Swaziland năm 1936

    High school students who attended a public talk in Swaziland in 1936

    jw2019

    Marx lấy bằng Abitur (trung học phổ thông) tại Marzellengymnasium năm 1881.

    Marx passed his Abitur at the Marzellengymnasium in 1881.

    WikiMatrix

    Năm 2010, khoảng 82,5% học sinh tiếp tục học tập tại cấp trung học phổ thông kéo dài trong ba năm.

    In 2010, about 82.5 percent of students continued their education at a three-year senior secondary school.

    WikiMatrix

    Bà học tại trường trung học phổ thông Thompson’s Falls và là học sinh giỏi nhất toàn trường.

    She studied at Thompson’s Falls High School and was best student overall in school.

    WikiMatrix

    Năm 1998, Ratanakiri có 76 trường tiểu học, một trường trung học cơ sở, và một trường trung học phổ thông.

    As of 1998, Ratanakiri had 76 primary schools, one junior high school, and one high school.

    WikiMatrix

    Jeon Hae-rim được scouted bởi một cơ quan khi cô là một học sinh trung học phổ thông.

    Jeon Hae-rim was scouted by an agency when she was a senior high school student.

    WikiMatrix

    Cấp độ trung học cơ sở hoặc trung học phổ thông, mang tính bắt buộc, kéo dài 5 hoặc 6 năm.

    A secondary or high school mandatory level lasting 5 or 6 years.

    WikiMatrix

    Sinh ra Medellín, cô đã chuyển đến Bogotá khi còn nhỏ và học hết trung học phổ thông tại đó.

    Born in Medellín, she moved to Bogotá at a young age and stayed there through high school.

    WikiMatrix

    Kamatenesi theo học trường Trung học phổ thông Ngânwa cho chương trình giáo dục O-Level, từ năm 1984 đến năm 1988.

    Kamatenesi attended Nganwa High School for her O-Level education, between 1984 and 1988.

    WikiMatrix

    Anh nên học cho xong trung học phổ thông và cố gắng lấy được tấm bằng trung học trước đã.

    You should get credits for the senior year and try to get a high school diploma after intensive courses.

    OpenSubtitles2018.v3

    Kim tốt nghiệp Trường Trung học phổ thông Paichai năm 1952 và Đại học Yonsei năm 1956 với bằng Cử nhân luật.

    Kim graduated from Paichai High School in 1952 and Yonsei University in 1956 with a bachelor’s degree in law.

    WikiMatrix

    Lễ hội mùa hè được tổ chức vào ngày 9 tháng 8 tại sân chơi của trường Trung học Phổ Thông Fukusaki.

    The Summer Festival is held on the 9th of August at the playground of Fukusaki Junior High School.

    WikiMatrix

    Học sinh nữ đi học còn nhiều hơn học sinh nam ở cấp trung học phổ thông và sau phổ thông.

    There are more female students attending school than male at the upper secondary and tertiary education levels.

    worldbank.org

    Natsu Dragneel được sáng tạo dựa trên những năm đầu khi ông còn là một học sinh trung học phổ thông.

    He based Natsu Dragneel on his early years as a junior high school student.

    WikiMatrix

    Đây là ban nhạc underground được thành lập trong suốt những năm tháng Trung học phổ thông của các thành viên.

    It was an underground band that was formed during the band members’ high school years.

    WikiMatrix

    Áo dài trắng là đồng phục bắt buộc cho nữ sinh ở nhiều trường trung học phổ thông khắp Việt Nam.

    White Áo dài is the required uniform for girls in many high schools across Vietnam.

    WikiMatrix

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Sinh Phổ Thông Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Bạn Sẽ Dễ Trượt Kỳ Thi N3 Tiếng Nhật Nếu Không Biết Điều Này
  • Học Từ Vựng Mimikara Oboeru N3
  • Tổng Hợp Cách Học Kanji Từ Dễ Đến Khó Rõ Ràng
  • Cách Học Giỏi Văn Lớp 6 Hay Nhất
  • Học Tiếng Phổ Thông Trung Quốc

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Học Phần Lan 2022: Đầy Đủ Nhất
  • Du Học Bậc Cử Nhân Tại Phần Lan
  • Du Học Phần Lan 2022: Học Bổng, Chi Phí, Điều Kiện Là Gì?
  • Trường Dạy Tiếng Phần Lan Wifly Finland
  • Học Tiếng Pháp Cơ Bản Với 50 Động Từ
  • Bảng chữ cái tiếng Trung: Hướng dẫn Cách học Siêu nhanh và Dễ

    nhớ

    Bảng chữ cái tiếng Trung hay phương án phát âm tiếng

    Hán, Bính âm Hán ngữ. ✅

    Là cách thức sử dụng chữ cái Latinh để học phát âm tiếng Trung các chữ cái

    tiếng Trung trong tiếng phổ thông Trung Quốc.

    Giản thể: 汉语拼音方案,

    Phồn thể: 漢語拼音方案,

    Hán Việt: Hán ngữ bính âm phương án, bính âm: pīnyīn), nói tắt

    là bính âm hoặc phanh âm.

    Bính âm được phê chuẩn năm 1958 và được thi hành năm 1979 tại

    Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Nó đã thay thế các hệ thống Latinh hóa cũ hơn như

    Wade-Giles (1859, sửa đổi năm 1912) và Hệ thống phiên âm Bưu điện, và thay thế

    hệ thống Chú âm trong việc dạy cách đọc chữ Hán tại Trung Hoa lục địa.

    Cho tới nay, bảng chữ cái tiếng Trung đã được sử dụng như một

    hệ thống chuyển tự La Tinh chữ Hán trong việc dạy và học tiếng Quan thoại tại

    Singapore, Malaysia, CHND Trung Hoa,Trung Hoa Dân Quốc, Hồng Kông, Ma Cao. Năm

    1979, Tổ chức tiêu chuẩn hoá quốc tế (ISO) đã chọn bảng chữ cái tiếng trung làm

    hệ thống latinh hóa chuẩn cho Hán ngữ. Bảng chữ cái tiếng trung đã trở thành một

    công cụ hữu dụng trong việc học tiếng Trung Quốc.

    Vào cuối thập niên 1990, Trung Hoa Dân quốc (Đài

    Loan) đã lập ra bảng những từ tiếng Trung cơ bản thông dụng (通用拼音 tōngyòng pīnyīn) dựa trên bính

    âm và có một số khác biệt so với phiên âm Hán ngữ. Hệ thống chữ cái tiếng trung

    này được sử dụng chính thức tại Đài Loan. Từ ngày 1 tháng 1 năm 2009, bính âm

    Hán ngữ đã trở thành hệ chuyển tự La Tinh tiếng Trung tiêu chuẩn của Đài Loan

    Bính âm sử dụng 26 chữ cái latinh. Trong đó chữ cái V chỉ

    dùng để phiên âm tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc thiểu số và tiếng địa phương.

    Có thể mô tả cụ thể hơn như sau:

    Phiên âm

    Cách đọc tiếng Việt

    Ví dụ

    b

    Phát âm gần giống như pua của tiếng Việt

    ba ba ⇒ bố

    p

    Phát âm gần giống như pua, nhưng khác ở chỗ bật hơi mạnh

    ra ngoài

    pà ⇒ sợ

    m

    Phát âm gần giống như mua của tiếng Việt

    mama ⇒ mẹ

    f

    Phát âm gần giống như phua của tiếng Việt

    fàn ⇒ cơm

    d

    Phát âm gần giống như tưa của tiếng Việt

    dà ⇒ to,lớn

    t

    Phát âm gần giống như thưa của tiếng Việt

    tài tài ⇒ bà(tôn trọng)

    n

    Phát âm gần giống như nưa của tiếng Việt

    l

    Phát âm gần giống như lưa của tiếng Việt

    g

    Phát âm gần như âm cưa của tiếng Việt

    ge ge ⇒ anh trai

    k

    Phát âm gần như âm khưa nhưng bật hơi mạnh ra ngoài

    ke le ⇒ cocacola

    h

    Phát âm gần như âm h hoặc khưa của tiếng Việt

    hé nèi ⇒ Hà Nội

    j

    Phát âm tương tự chi của tiếng Việt

    jia ⇒ nhà

    q

    Phát âm tương tự như j nhưng bật mạnh hơi ra ngoài

    x

    Phát âm tương tự như xi của tiếng Việt

    xiao xiao ⇒ tiểu tiểu

    zh

    Phát âm gần giống như trư của tiếng Việt

    ch

    Phát âm gần giống tr của tiếng Việt nhưng có bật hơi

    sh

    Phát âm gần giống như sư của tiếng Việt

    r

    r – uốn lưỡi(cũng có thể

    phát thành d)

    zz

    Phát âm gần giống như chư của tiếng Việt, âm sát tắc không

    bật hơi

    c

    Phát âm gần giống như z nhưng khác ở chỗ có bật hơi

    s

    Phát âm gần giống như xư của tiếng Việt, nhưng âm phát ra

    sát và tắc

    i

    Phát âm nư i hoặc ư của tiếng Việt

    an

    đọc gần như an của tiếng Việt

    en

    đọc gần như ân của tiếng Việt

    ang

    đọc gần như ang của tiếng Việt

    eng

    đọc gần như âng của tiếng Việt

    er

    ơ…r… uốn lưỡi

    yi

    Y

    wu

    U

    Yu

    u…y… kéo dài

    a

    Phát âm như a của tiếng Việt

    o

    Phát âm như ô của tiếng Việt

    e

    Phát âm như ưa của tiếng Việt

    u

    Phát âm như u của tiếng Việt

    ê

    Ê

    ai

    đọc gần như ai của tiếng Việt

    ei

    đọc gần như ey của tiếng Việt

    ao

    đọc gần như ao của tiếng Việt

    ou

    đọc gần như âu của tiếng Việt

    Trong quá trình học tiếng Trung, người học tiếng Trung phải nắm được bảng chữ cái tiếng trung thì mới phát triển được quá trình học tiếng Trung.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phân Loại Tiếng Hoa Cấp Tốc Và Ưu
  • Tổng Hợp 1800 Từ Vựng N3, Và N4
  • Khám Phá Các Cơ Hội Việc Làm Tiếng Nhật N3 Tại Tphcm
  • Tổng Hợp Ngữ Pháp N3 Chuẩn Jlpt
  • 98% Xuất Hiện Trong Đề Thi Jlpt
  • Trường Trung Học Phổ Thông Trong Tiếng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Kỳ Thi Tốt Nghiệp Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Đối Lập Trong Lĩnh Vực Tiếng Anh Pháp Lý (In Legal English) – Nguyen Phuoc Vinh Co
  • Sổ Tay Người Học Tiếng Anh Pháp Lý Chương Iii: Thuật Ngữ Pháp Lý Về Các Loại Tội Phạm
  • Lý Dương Người Gắn Liền Với Crazy English
  • App Guide – Oxford Phonics World
  • Từ năm 1998 đến 2001, ông học tại Trường Trung học phổ thông Chuyên Đại học Vinh.

    From 1998 to 2001, he attended the High School for Gifted Students, Vinh University.

    WikiMatrix

    Học sinh trường trung học phổ thông ngồi nghe bài diễn văn công cộng ở Swaziland năm 1936

    High school students who attended a public talk in Swaziland in 1936

    jw2019

    Bà học tại trường trung học phổ thông Thompson’s Falls và là học sinh giỏi nhất toàn trường.

    She studied at Thompson’s Falls High School and was best student overall in school.

    WikiMatrix

    Năm 1998, Ratanakiri có 76 trường tiểu học, một trường trung học cơ sở, và một trường trung học phổ thông.

    As of 1998, Ratanakiri had 76 primary schools, one junior high school, and one high school.

    WikiMatrix

    Kamatenesi theo học trường Trung học phổ thông Ngânwa cho chương trình giáo dục O-Level, từ năm 1984 đến năm 1988.

    Kamatenesi attended Nganwa High School for her O-Level education, between 1984 and 1988.

    WikiMatrix

    Kim tốt nghiệp Trường Trung học phổ thông Paichai năm 1952 và Đại học Yonsei năm 1956 với bằng Cử nhân luật.

    Kim graduated from Paichai High School in 1952 and Yonsei University in 1956 with a bachelor’s degree in law.

    WikiMatrix

    Lễ hội mùa hè được tổ chức vào ngày 9 tháng 8 tại sân chơi của trường Trung học Phổ Thông Fukusaki.

    The Summer Festival is held on the 9th of August at the playground of Fukusaki Junior High School.

    WikiMatrix

    Áo dài trắng là đồng phục bắt buộc cho nữ sinh ở nhiều trường trung học phổ thông khắp Việt Nam.

    White Áo dài is the required uniform for girls in many high schools across Vietnam.

    WikiMatrix

    Năm anh lên lớp 12, gia đình lo lắng nên chuyển anh về học ở Trường Trung học phổ thông Bùi Thị Xuân (quận 1).

    In Year 12, his family worried so transferred him to study at Bùi Thị Xuân High School (District 1).

    WikiMatrix

    Yoo Hye-jung (Park Shin-hye) là một cô gái bướng bỉnh ở trường trung học phổ thông với tính cách rất dễ cáu giận.

    WikiMatrix

    Trong tháng 4 và tháng 5 năm 2010, các sự cố rối loạn phân ly tập thể xảy ra ở hai trường trung học phổ thông cho nữ sinh ở Brunei.

    Brunei (2010) – In April and May 2010, incidents of mass hysteria occurred at two all-girls secondary schools in Brunei.

    WikiMatrix

    Sau khi tốt nghiệp trường trung học phổ thông Takigawa Daini năm 2004, Okazaki đã ký hợp đồng chuyên nghiệp với câu lạc bộ S-Pulse ngay năm kế tiếp.

    After graduating Takigawa Daini High School in 2004, Okazaki signed full professional terms with Shimizu S-Pulse the following year.

    WikiMatrix

    Nó đã phát triển để trở thành một trường đại học toàn diện với hai trường trung học phổ thôngtrường học của nghệ thuật và kiến trúc.

    It has grown to become a comphensive university with two senior high schools and school of art and architecture.

    WikiMatrix

    Năm 1923, ông tốt nghiệp Diplôme hạng ưu, được phân về dạy tại trường Tiểu học Nha Trang (nay là Trường Trung học phổ thông Nguyễn Văn Trỗi) cho đến năm 1926.

    In 1923, he graduated with honors in Diplomacy and was assigned to teach at Nha Trang Primary School (now Nguyễn Văn Trỗi High School) until 1926.

    WikiMatrix

    Habibie đã biết Hasri Ainun trong thời thơ ấu, trung học cơ sở và trung học phổ thông tại SMA Kristen Dago (Trường trung học phổ thông Dago Christian), Bandung.

    Habibie had known Hasri Ainun in childhood, junior high school and in senior high school at SMA Kristen Dago (Dago Christian Senior High School), Bandung.

    WikiMatrix

    Anh đã tạo sự nghiệp của mình trong drama tuổi teen năm 1997 Me, với vai trò là người mới trong câu lạc bộ truyền hình ở trường trung học phổ thông.

    He made his acting debut in the 1997 teen drama Me, in the role of a newbie at the broadcasting club of his high school.

    WikiMatrix

    Năm 2009, sau khi tốt nghiệp trường trung học phổ thông, cô tham gia cuộc thi Skiringssal Folkehøgskule, nơi mà cô học âm nhạc và sau đó bắt đầu tự viết bài hát.

    In 2009, after high school she attended Skiringssal Folkehøgskule in Sandefjord, where she mainly studied music and then began writing her own songs.

    WikiMatrix

    Tuy nhiên, chính phủ đã chỉ định 82 trường trung học phổ thông tốt ở khu vực nông thôn trở thành trường bán trú và cung cấp ngân quỹ tổng số 317 tỷ, trung bình 3,8 tỷ một trường.

    However, the government designated 82 well-performing high schools in rural areas as “public boarding school” and granted funds amounting to 317 billion won in total, with 3.8 billion won each on average.

    WikiMatrix

    Abrams nói với tờ báo tại thị trấn quê nhà của mình, tờ Palisadian-Post, rằng ông dựa Maz trên giáo viên tiếng Anh của anh tại trường trung học phổ thông Palisades Charter, Rose Gilbert.

    Abrams told his home town newspaper, the Palisadian-Post, that he based Maz on his late Palisades Charter High School English teacher Rose Gilbert.

    WikiMatrix

    Đối với các trường trung học, bà đã theo học trường trung học Gayaza, một trường trung họctrung học phổ thông nội trú uy tín, nằm ở Gayaza, quận Wakiso.

    For her secondary school studies, she attended Gayaza High School, a pstigious boarding girls’ middle and high school, located in Gayaza, Wakiso District.

    WikiMatrix

    Trong giai đoạn từ ngày đầu thành lập đến thập niên 1980, Trường Trung học phổ thông Chuyên Đại học Sư phạm không trực tiếp đứng ra tuyển sinh; công việc này Bộ Giáo dục và Đào tạo đảm nhiệm.

    In the first period of establishment of the school in the 80s, HNUE High School for Gifted Students did not directly handle the admission process; this work was taken by the Ministry of Education and Training.

    WikiMatrix

    Theo dự án này, GPOBA sẽ trợ cấp cho các suất học tại các trường trung học phổ thông cho những học sinh đã tốt nghiệp trung học sở sở và không có điều kiện trang trải học phí.

    Under the scheme, GPOBA will subsidize places in upper secondary schools for lower secondary graduates who are unable to afford the tuition fees.

    worldbank.org

    Cooke học trường trung học phổ thông Royton và Crompton và theo học bộ phim truyền hình tại cao đẳng Oldham Sixth Form, rời trường cho đến khi kết thúc chương trình A của cô để tham gia Blackout..

    Cooke attended Royton and Crompton Academy and studied drama at Oldham Sixth Form College, leaving before the end of her A-levels to appear in Blackout.

    WikiMatrix

    Đây là trường trung học phổ thông duy nhất ở Việt Nam cho đến nay chuyên giảng dạy các môn ngoại ngữ (bao gồm tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nga, tiếng Nhật, tiếng Đức và tiếng Hàn).

    Currently, FLSS is Vietnam’s only high school specializing in teaching foreign languages (including Chinese Mandarin, English, Russian, French, German, Japanese and Korean).

    WikiMatrix

    According to SIECUS, the Sexuality Information and Education Council of the United States, 93% of adults they surveyed support sexuality education in high school and 84% support it in junior high school.

    WikiMatrix

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Bằng Cấp 3 Giá Rẻ 1 Triệu 2022
  • Khóa Học Tiếng Anh Ngắn Hạn Ở Philippines
  • Vì Sao Nên Cho Trẻ Học Tiếng Anh Cùng Giáo Viên Philippines?
  • Miễn Phí 4 Tuần Học Phí Tiếng Anh Tại Philippines
  • Du Học Philippines 2022 Có Nên Hay Không?
  • Trường Phổ Thông Trung Học Dầu Tiếng

    --- Bài mới hơn ---

  • Đáp Án Môn Tiếng Trung Thpt Quốc Gia 2022
  • Đề Thi Chính Thức Môn Tiếng Trung Thpt Quốc Gia 2022
  • Học Tiếng Nhật Tại Chuyên Ngoại Ngữ
  • Mô Hình “phụ Nữ Học Nói Tiếng Phổ Thông, Học Chữ”
  • Tổng Hợp Đề Thi Thpt Môn Tiếng Anh 2022, Đề Thi Thử 2022
  • (1) Điểm b, Khoản 4, điều 63 Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ quy định: Doanh nghiệp báo cáo và thực hiện việc đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn ba tháng, kể từ ngày nhận được thông báo trong trường hợp nội dung đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế của doanh nghiệp chưa thống nhất. Trường hợp doanh nghiệp không thực hiện theo yêu cầu tại điểm này thì sẽ bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại điểm g khoản 2 Điều 165 Luật Doanh nghiệp.

    (2) Điểm a, Khoản 2, Điều 47, Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định: Trường hợp doanh nghiệp chỉ cập nhật, bổ sung những thông tin về số điện thoại, số fax, email, website, địa chỉ của doanh nghiệp do thay đổi về địa giới hành chính, thông tin về chứng minh nhân dân, địa chỉ của cá nhân trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp gửi Thông báo theo mẫu quy định tại Phụ lục II-5 ban hành kèm theo Thông tư này đến Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh nhận thông báo và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trong trường hợp này, doanh nghiệp không phải trả phí.

    (3) Điểm b, Khoản 2, Điều 47, Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định: Trường hợp doanh nghiệp chỉ cập nhật, bổ sung các thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp mà không làm thay đổi nội dung của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp gửi Thông báo theo mẫu quy định tại Phụ lục II-5 ban hành kèm theo Thông tư này đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin vào hồ sơ của doanh nghiệp và cập nhật thông tin vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trong trường hợp này, doanh nghiệp không phải trả phí.

    (4) Điều 23, Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định: Trường hợp doanh nghiệp thay đổi nội dung đăng ký thuế mà không thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp thông báo thay đổi nội dung đăng ký thuế theo mẫu quy định tại Phụ lục II-6 ban hành kèm theo Thông tư này.

    (5) Đề nghị Quý Doanh nghiệp khi thực hiện đính hoặc bổ sung thông tin về đăng ký doanh nghiệp mang theo thông báo “V/v rà soát, cập nhật thông tin về đăng ký doanh nghiệp” trên website https://hieudinh.dangkykinhdoanh.gov.vn/ và bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh,đăng ký thuế.

    (6) Quý Doanh nghiệp có thể truy cập theo địa chỉ https://hieudinh.dangkykinhdoanh.gov.vn/ hoặc https://dangkykinhdoanh.gov.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết và tải các mẫu thông báo:

    1. Thông báo cập nhật thông tin về đăng ký doanh nghiệp;
    2. Phụ lục II-5;
    3. Phụ lục II-6.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Viết Một Đoạn Văn Giới Thiệu Về Trường Trung Học Phổ Thông Bằng Tiếng Anh
  • Toàn Cảnh Về Hệ Thống Giáo Dục Phổ Thông Và Đại Học Ở Anh
  • Học Trực Tuyến Môn Tiếng Anh Lớp 4 Ngày 9/4/2020, Unit 14
  • Tiếng Anh Lớp 3 Unit 13 Where’s My Book?
  • Tôi Đã Tự Học Tiếng Nhật Như Thế Nào (Trình Độ N3, N2)
  • Luyện Thi Tiếng Anh Trung Học Phổ Thông Quốc Gia

    --- Bài mới hơn ---

  • Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Trung Học Phổ Thông Pdf
  • Tốt Nghiệp Cấp 3 Tiếng Anh Là Gì?
  • Phiên Dịch Việt Anh Các Từ Ngữ Cần Thiết Khi Làm Hồ Sơ Tuyển Sinh Nus
  • Các Khóa Học Luật Về Tiếng Anh Pháp Lý Tốt Nhất 2022
  • Khai Giảng Khóa 2 Các Lớp Tiếng Anh Pháp Lý
  • Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia là một trong những kỳ thi quan trọng nhất. Đây là kỳ thi chuyển cấp quan trọng đánh dấu việc hoàn thành chương trình lớp 12 và chuẩn bị bước vào cánh cửa Đại học. Trong đó, tiếng Anh là một trong ba bài thi độc lập mang tính bắt buộc, là cơ sở quyết định kết quả tốt nghiệp cũng như “tấm vé” vào cánh cửa đại học. Do vậy, việc chuẩn bị cho kỳ thi này cũng như bài thi môn tiếng Anh là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một số cuốn sách luyện thi tiếng Anh THPT quốc gia khá hữu ích và hiệu quả.

    I. “Bộ đề trắc nghiệm luyện thi THPT quốc gia 2022 – Môn Tiếng Anh” – Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

    Cuốn sách được biên soạn theo định hướng của Bộ Giáo dục và Đào tạo với mục đích đánh giá và thẩm định một cách chính xác và minh bạch kết quả học tập của học sinh sau 12 năm học phổ thông, đồng thời kết quả này cũng được dùng làm cơ sở cho việc tuyển sinh đại học. Cuốn sách “Bộ đề luyện thi THPT Quốc gia 2022 – Môn tiếng Anh” này là một trong tuyển tập “Bộ đề luyện thi THPT Quốc gia 2022”. Tuyển tập được xuất bản và biên soạn bởi Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam nên chất lượng nội dung hoàn toàn được đảm bảo.

    Khác với mục đích tổng hợp đề như nhiều cuốn sách khác, cuốn sách này nhằm mục đích cung cấp cho học sinh cái nhìn tổng quát về bài thi tiếng Anh trong kỳ thi THPT, hướng dẫn cách tư duy, cách làm bài thi trắc nghiệm một cách nhanh chóng và chính xác nhất, các lỗi sai thường gặp và các nội dung kiến thức cần ôn tập. Giá của cuốn sách được bán ra trên thị trường là 39.900 (đồng).

    Sách gồm có ba chương với nội dung chính:

    Chương 1: Phương pháp làm bài thi

    Đây là chương quan trọng nhất, bao gồm 4 mục được chia nhỏ hơn:

    1. Thi trắc nghiệm
    2. Đề thi và bài thi trắc nghiệm môn Tiếng Anh
    3. Những điều thí sinh cần lưu ý khi làm bài thi trắc nghiệm
    4. Cấu trúc đề thi trắc nghiệm THPT môn tiếng Anh, những kiến thức và kỹ năng cần thiết

    Chương 2: Tổng hợp các đề tiếng Anh ôn luyện Chương 3: Lời giải và đáp án

    II. “Ôn Luyện Thi THPT Quốc Gia Năm 2022 Môn Tiếng Anh” – Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội

    Cuốn sách này nằm trong bộ sách “Ôn luyện thi THPT Quốc gia năm 2022” ( bao gồm các bài thi: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Khoa học Tự nhiên, Khoa học xã hội). Sách được biên soạn bởi các giảng viên, chuyên gia, các thầy cô có chuyên môn và trình độ cao tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Thái Nguyên và các thầy cô giáo có kinh nghiệm tại các trường THPT. Nội dung của cuốn sách tổng quát các kiến thức về tiếng Anh trong toàn cấp THPT, bám sát theo Phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia của Bộ giáo dục và đào tạo, bao gồm hai phần chính:

    III. “Bộ Đề Thi THPT Quốc Gia Môn Tiếng Anh (Theo Cấu Trúc Mới)” – Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội

    Đây cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua trong quá trình luyện thi tiếng Anh THPT. Cuốn sách được chính các giảng viên tại khoa tiếng anh, Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội biên soạn theo chương trình mới. Cấu trúc sách bao gồm 4 phần:

    Trong đó, các từ vựng và kiến thức tiếng Anh cơ bản tại bậc THPT đều được tổng hợp, giúp học sinh khái quát được các nội dung cần thiết để chuẩn bị kết quả tốt nhất cho kỳ thi cuối cùng. Sách không tổng hợp đề thi như nhiều cuốn sách cùng phân loại mà chia thành từng mảng kiến thức quan trọng. Đây không chỉ là cuốn sách dành riêng cho học sinh mà đồng thời còn là nguồn tư liệu tham khảo cho giáo viên trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi THPT.

    IV. Luyện thi tiếng Anh với “Tổng Ôn Tập Các Chuyên Đề Tiếng Anh” –

    Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội

    Nếu bạn mong muốn tìm một cuốn sách giúp bạn ôn lại toàn bộ các kiến thức quan trọng nhất trong chương trình học phổ thông, cuốn sách này thực sự là một lựa chọn phù hợp. Sách được chia thành 6 chuyên đề:

    Việc tổng hợp sách thành các chuyên đề riêng giúp bạn dễ dàng theo dõi sách, lựa chọn các nội dung mình thực sự cần xem lại và không nhất thiết phải ôn tập lại những kiến thức mình đã hoàn toàn chắc chắn. Ngoài việc đưa ra các kiến thức chính, cuốn sách còn tổng hợp một số đề thi mẫu theo chương trình mới của Bộ Giáo dục cùng với đáp án và lời giải chi tiết.

    Cuốn sách có dung lượng khá dày dặn (hơn 500 trang) được biên soạn bởi thầy Lưu Hoằng Trí – một giáo viên đã có nhiều kinh nghiệm trong việc biên soạn sách với nhiều cuốn sách nổi tiếng cho các cấp từ tiểu học đến THPT. Hơn nữa, sách được xuất bản bởi Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội nên có thể yên tâm về chất lượng nội dung. Trên thị trường, giá của cuốn sách dao động từ 100.000 đến 112.000 (đồng).

    Tải xuống MIỄN PHÍ ngay

    Bộ tài liệu học tốt tiếng Anh độc quyền của Language Link Academic (cập nhật 2022)!

    Kiểm tra tiếng Anh miễn phí ngay cùng chuyên gia khảo thí đến từ Anh Quốc

    & nhận những phần quà hấp dẫn!

    Đón xem series phim hoạt hình học tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo và tiểu học,

    tham gia trả lời các câu hỏi đơn giản, giành ngay những phần quà giá trị!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tiếng Anh Trung Học Cơ Sở
  • Khóa Học Tiếng Anh Trung Học Cơ Sở Từ 11
  • Phân Biệt Các Chương Trình Tiếng Anh Phổ Thông: Hệ 3 Năm, Hệ 7 Năm Và Hệ 10 Năm
  • Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông Môn Tiếng Anh Của Bộ Gd&đt
  • 5 Điểm Để Biết Trường Học Tiếng Anh Tại Philippines Uy Tín
  • Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Trung Học Phổ Thông

    --- Bài mới hơn ---

  • Từ Vựng Ôn Thi Tiếng Anh Thpt Quốc Gia Chuẩn Nhất 2022
  • Anh Văn Chuyên Ngành Luật – Tiếng Anh Pháp Lý
  • Trung Tâm Ngoại Ngữ Pasal , Phương Pháp Học Tiếng Anh Hiệu Quả Nhất
  • Lớp Học Tiếng Anh Giao Tiếp Cơ Bản , Trung Tâm Ngoại Ngữ Pasal
  • 9 Thành Ngữ Tiếng Anh Sử Dụng Hình Ảnh Động Vật
  • Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Trung Học Phổ Thông

    Trong quá trình học tiếng Anh, bên cạnh từ vựng và ngữ pháp thì cấu trúc và cụm từ cũng vô cùng quan trọng. Nó giúp chúng ta hiểu được đúng ý nghĩa của câu, của đoạn đoạn văn. Trong chương trình học phổ thông có rất nhiều cấu trúc và cụm từ, tuy nhiên do không được hệ thống bài bản nên học sinh không thể nhớ hết hoặc là nhớ nhưng dùng không đúng.

    Với mong muốn giúp các em học sinh cấp 3, có một cuốn tài liệu ôn tập về toàn bộ cấu trúc tiếng anh trong chương trình phổ thông nên tác giả đã dành thời gian va tâm huyết để biên soạn cuốn CÙNG HỌC CẤU TRÚC TIẾNG ANH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. Cuốn sách này hệ thống toàn bộ cấu trúc có trong các đơn vị bài học của chương trình sách giáo khoa hiện hành từ lớp 10 đến lớp 12 của cả 2 chương trình: chương trình sách giáo khoa đổi mới và chương trình sách giáo khoa hiện hành.

    Cụ thể, cuốn sách gồm 71 bài được chia làm 2 phần:

    • PHẦN 1: gồm 30 bài, tuơng ứng với 30 unit trong sách giáo khoa đổi mới.
    • PHẦN 2: gồm 44 bài tương ứng với 48 unit trong sách giáo khoa hiện hành (có loại bớt các phần nội dung giảm tải theo khung tinh giản nội dung kiến thức của bộ giáo dục và đào tạo).

    Trong mỗi bài lại được chia làm 2 phần: phần 1 – hệ thống toàn bộ các cấu trúc xuất hiện trong bài học  và ý nghĩa của từng cấu trúc, phần 2 là bài tập áp dụng nhằm giúp học sinh củng cố, thực hành để từ đó ghi nhớ những cấu trúc đó một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

    Sách

    Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Trung Học Phổ Thông

    của tác giả

    Trang Anh

    , có bán tại Nhà sách online NetaBooks với ưu đãi Bao sách miễn phí và tặng Bookmark

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sơ Khảo Hội Thi “Olympic Tiếng Anh Trong Học Sinh Trung Học Phổ Thông Lần Thứ I Năm 2022″ – Đoàn Tncs Hồ Chí Minh – Thành Phố Đà Nẵng
  • Chung Khảo Hội Thi “Olympic Tiếng Anh Trong Học Sinh Trung Học Phổ Thông Lần Thứ I Năm 2022″ – Đoàn Tncs Hồ Chí Minh – Thành Phố Đà Nẵng
  • Olympic Tiếng Anh Học Sinh Sinh Viên Toàn Quốc
  • 75 Cấu Trúc Tiếng Anh Chắc Chắn Gặp Trong Đề Thi Thpt Quốc Gia
  • Chương Trình Tiếng Anh Tại Thpt Fpt Như Thế Nào? – Trường Trung Học Phổ Thông Fpt
  • Tiếng Anh Học Sinh Phổ Thông

    --- Bài mới hơn ---

  • (Bộ 2 Quyển) Giáo Trình Phạn Văn & Ngữ Pháp Phạn Ngữ
  • Phân Biệt Sự Khác Biệt Tiếng Trung Phổ Thông Với Tiếng Quảng Đông
  • Quảng Cáo Trung Tâm Tiếng Anh – Những Cách Làm Hiệu Quả
  • Chuyên In Tờ Rơi Quảng Cáo
  • Tờ Rơi Trung Tâm Ngoại Ngữ, Mẫu Quảng Cáo Trung Tâm Ngoại Ngữ Đẹp
  • Thạc sĩ Lê Tuệ Minh: “Đa số giáo viên tiếng Anh đều không đạt trình độ chuẩn yêu cầu về ngôn ngữ và ít có điều kiện được nâng cao trình độ”.

    Mong muốn có thêm nhiều góp ý chất lượng giúp Bộ Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu đổi mới chương trình – sách giáo khoa phổ thông, Báo Giáo dục Việt Nam trân trọng gửi tới độc giả góc nhìn của Thạc sĩ Lê Tuệ Minh – Chủ tịch Điều hành Trường phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring.

    Thạc sĩ Lê Tuệ Minh phân tích về những tồn tại hạn chế của chương trình, cách dạy tiếng Anh hiện nay, gây lãng phí và tốn kém quá lớn, nhưng hiệu quả thu được lại quá thấp.

    3 hạn chế cần thay đổi

    Khi đánh giá một chương trình, tôi thấy luôn cần phải xem xét ba khía cạnh lớn: Một là chương trình – giáo trình – phương pháp giảng dạy; Hai là giáo viên; Ba là điều kiện thực hiện chương trình: Thời lượng, cách tổ chức giảng dạy và cơ sở vật chất.

    Tất cả các ưu, nhược điểm của chương trình cũng như những giải pháp để có thể khắc phục, điều chỉnh, cập nhật, thay đổi… đều được xem xét xoay quanh 3 khía cạnh này.

    Về chương trình, giáo trình tiếng Anh do các chuyên gia Việt Nam tự xây dựng từ cách đây khá lâu đã không còn phù hợp với đòi hỏi hiện nay của học sinh và xã hội.

    Chương trình vẫn sử dụng những phương pháp giảng dạy cũ, theo hướng quy nạp (inductive), diễn dịch (deductive), thiên về ngữ pháp, chưa cập nhật theo khung chuẩn ngôn ngữ châu Âu (CEFR).

    Cụ thể là chưa cập nhật với các phương pháp giảng dạy ngoại ngữ thiên về giao tiếp (communicative), ứng dụng các phương tiện nghe, nhìn, kỹ thuật số và phương pháp lồng ghép các nội dung kiến thức các môn học khác trong giảng dạy ngoại ngữ (CLIL) như phương pháp đang được áp dụng phổ biến trong các chương trình và giáo trình giảng dạy tiếng Anh của các nhà xuất bản lớn trên thế giới hiện nay.

    Trước thực trạng này, Bộ Giáo dục cũng đang hết sức tích cực phối hợp với các Nhà xuất bản lớn chuyên về chương trình, giáo trình giảng dạy tiếng Anh như Oxford, Cambridge, Pearson, Mac Millan… để lựa chọn chương trình và bộ giáo trình phù hợp nhất cho học sinh Việt Nam.

    Về giáo viên, nhìn tổng thể có rất nhiều vấn đề lớn, đặc biệt là trường công ở khu vực nông thôn: Thiếu nghiêm trọng kể cả về số lượng và chất lượng giáo viên, vì giáo viên chưa được đào tạo đạt chuẩn, đồng thời một số giáo viên đã đạt chuẩn thì lại rẽ ngang sang làm những nghề khác.

    Có lẽ với mức thu nhập như hiện nay của giáo viên phổ thông ở hệ thống công lập, ngành giáo dục sẽ còn “chảy máu chất xám”.

    Đại đa số các giáo viên tiếng Anh ở lại với nghề đều không đạt trình độ chuẩn yêu cầu về ngôn ngữ và ít có điều kiện được đào tạo, cập nhật để nâng cao trình độ.

    Đây là việc không dễ giải quyết một sớm một chiều mà chỉ có thể khắc phục được phần nào bằng cách ứng dụng công nghệ.

    Đặc biệt, khía cạnh thứ ba về mặt tổ chức và điều kiện thực hiện chương trình có rất nhiều vấn đề mà hầu như chưa tìm được giải pháp cho tổng thể.

    Khi chúng ta cập nhật được chương trình hiện đại, có giải pháp về công nghệ thì sẽ khắc phục được phần nào bài toán về giáo viên.

    Ngoài những hạn chế phổ biến do lớp học quá đông trên dưới 50 học sinh (gấp đôi quy mô tối thiểu một lớp học ngoại ngữ hiệu quả), điều kiện ứng dụng công nghệ (máy chiếu, tivi màn hình lớn, thiết bị tương tác, máy tính….) thì hạn chế lớn nhất là do hệ thống tổ chức giảng dạy tiếng Anh đang không có quy hoạch thống nhất.

    Các trường triển khai chương trình tiếng Anh tùy theo điều kiện từng trường, từng cấp, không có sự quy hoạch một cách hệ thống và nối tiếp giữa các câp học với nhau, trong khi trường phổ thông ở Việt Nam rất ít trường liên cấp, đa phần là tách rời từng cấp học.

    Chính vì vậy, mỗi lần chuyển cấp, các em lại học lại từ đầu rất lãng phí thời gian và tạo ra thời gian “chết” trong các tiết học tiếng Anh theo chương trình đại trà bắt buộc học chung theo cả khối.

    Trong khi đó, nếu chương trình được tổ chức theo hướng nối tiếp theo bậc thang đi lên giữa các cấp học, học sinh sẽ thực sự học và tiến bộ đúng theo trình độ và khả năng thực tế của các em.

    Có thể thấy ngay điều này khi học sinh tham gia học tập tại các trung tâm ngoại ngữ với giáo viên bản ngữ, chương trình chuẩn… đã đạt được kết quả vượt xa học sinh chỉ học chương trình đang áp dụng đại trà trong các trường.

    Cần đổi mới thực sự chương trình, phương pháp dạy ngoại ngữ

    Việc đưa vào áp dụng chương trình và giáo trình theo chuẩn, cập nhật các phương pháp giảng dạy tiên tiến do các chuyên gia đầu ngành của các nhà xuất bản chuyên ngành lớn trên thế giới sẽ mang lại một thay đổi căn bản về nội dung và phương pháp giảng dạy.

    Về mặt tổng thể, việc ứng dụng các nguồn tài liệu kỹ thuật số với các phương tiện nghe nhìn như video, film, các đoạn hội thoại, các mô phỏng, các bài giảng được các giáo viên bản ngữ trực tiếp thực hiện với các tình huống giao tiếp thực tế… sẽ là những hướng thay thế khả thi với tình trạng khan hiếm giáo viên chuẩn như hiện nay với kinh phí phù hợp, không quá tốn kém và có thể linh hoạt triển khai tùy điều kiện, tùy mức độ ở tất cả các trường.

    Vấn đề tổ chức chương trình theo hệ thống tăng tiến theo bậc thang chứ không bị lặp lại sẽ là vấn đề khó khăn nhất do quá trình thực hiện chương trình cũ đang tạo ra sự khác biệt về trình độ của học sinh quá lớn và điều kiện tổ chức các cấp học vẫn riêng biệt, không có sự kết nối.

    Việc này chỉ có thể giải quyết phần nào nếu Bộ Giáo dục cho phép các trường được chủ động trong việc tổ chức chương trình, áp dụng linh hoạt các trình độ tiếng Anh khác nhau tùy theo điều kiện đầu vào của trình độ học sinh của từng trường.

    Muốn như vậy, việc ban hành một thang chuẩn về trình độ như kiểu CEFR (thang khung tham chiếu ngôn ngữ châu Âu) và để chương trình, giáo trình bám theo khung chuẩn đó thay vì ấn định đồng loạt theo khối lớp như hiện nay là rất cần thiết.

    Xét cho cùng, Bộ Giáo dục cũng đã ban hành quy định cho phép thay thế việc thi tốt nghiệp lớp 12 bằng kết quả các kỳ thi chuẩn hóa tiếng Anh toàn cầu như IELTS và TOEFL thì việc học trong suốt 12 năm theo đúng thang bậc và chuẩn khảo thí như vậy cũng nên triển khai sớm để tiết kiệm sức lực cho các em (vì kết quả đó cũng sẽ dùng để xét tuyển tại bậc Đại học), tránh lãng phí trong những giờ học tại trường phổ thông.

    Đối với những trường như Wellspring thì có lợi thế hơn nhiều so với các trường công lập khi thiết kế chương trình tiếng Anh, với sự hỗ trợ và công nhận của các tổ chức giáo dục và khảo thí uy tín hàng đầu thế giới nên phần lớn những vấn đề bất cập đều được xem xét và giải quyết ngay từ đầu.

    Ngay trong một khối lớp, chúng tôi có thể chia những lớp thuộc 3-4 trình độ tiếng Anh khác nhau từ điểm xuất phát, vì nếu gộp hết vào một lớp thì rất lãng phí và không công bằng, tối ưu với các em.

    Có những học sinh của chúng tôi khi hết Tiểu học đã đạt mức tiếng Anh ở trình độ B1, thậm chí là B2 (theo khung tham chiếu ngôn ngữ châu Âu – CEFR) thì các em phải xuất phát từ lớp 6 với giáo trình Intermediate (trung cấp) chứ không thể học cùng với các em có xuất phát điểm ở mức độ Beginner (khởi đầu) được.

    Chúng tôi xin chia sẻ về chương trình như sau: Học sinh Tiểu học và THCS được học song ngữ với 3 cấu phần chính: Chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo (60%), Tiếng  Anh, các môn Toán, Khoa học, Công nghệ thông tin (ICT) chiếm 40% với chuẩn chương trình và đánh giá là các bài thi trực tiếp của Cambridge International Examinations (CIE), Cambridge English, ETS (TOEFL), ERB (Hoa Kỳ) với giáo viên bản ngữ chiếm tới trên 80% thời lượng chương trình quốc tế.

    Ở bậc THPT, học sinh sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Tùy theo định hướng về lộ trình học tập của học sinh  và gia đình, các em có thể tham gia chương trình Song ngữ, chương trình Phổ thông Quốc tế Cambridge IGCSE/ A Level (THPT Anh Quốc) hoặc chương trình  THPT Song bằng Việt  Nam –  Hoa Kỳ với trường THPT thuộc Đại học Missouri (top 100 trường Đại học hàng đầu Hoa Kỳ).

    Việc nắm rõ khả năng và trình độ hiện tại của học sinh để phát hiện, bồi dưỡng, phát triển nhân tài và có chương trình phù hợp, hỗ trợ với những học sinh có xuất phát điểm chưa cao là sự ưu việt của một môi trường giáo dục cá thể hóa để tất cả các học sinh đều có lộ trình phát triển tối ưu nhất.

    Theo Giaoduc.net.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • 5 Địa Chỉ Giới Thiệu Gia Sư Tiếng Pháp Uy Tín Tại Hà Nội
  • What Is The Ppp English Teaching Methodology?
  • Dự Bị Tiếng Pháp Tại Ccfs Paris 4
  • Chương Trình Học Dự Bị Tiếng Tại Pháp
  • Cách Tốt Nhất Để Jọc Tiếng Pháp Tại Paris (Giá Rẻ)
  • Học Phát Âm Tiếng Trung Phổ Thông Chuẩn

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Học Phần Lan: Học Tiếng Phần Vì Tiếng Anh Của Người Phần
  • Học Tiếng Phần Lan Có Khó Hay Không?
  • 4 Bí Kíp Học Tiếng Phần Lan Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Lưu Ý Khi Học Tiếng Pháp Căn Bản
  • Romania Nói Tiếng Gì? Tìm Hiểu Ngôn Ngữ Của Rumani
  • Khi mới bắt đầu học Tiếng Trung thì điều quan trọng nhất có lẽ chính là phát âm chuẩn Tiếng Trung Phổ thông. Chúng ta học Tiếng Trung là học cách phát âm Tiếng Trung phổ thông, chứ không phải là Tiếng Trung Địa phương.

    Vậy Tiếng Trung Phổ thông và Tiếng Trung Địa phương có gì giống và khác nhau?

    Đây là câu hỏi rất thú vị của rất nhiều bạn học viên Trung tâm Tiếng Trung CHINEMASTER.

    Sự giống nhau và khác nhau giữa Tiếng Trung Phổ thông và Tiếng Trung Địa phương

    Điểm Giống nhau giữa Tiếng Trung Phổ thông và Tiếng Trung Địa phương

    Tiếng Trung Đia phương và Tiếng Trung Phổ thông đều là ngôn ngữ Tiếng Trung.

    Điểm Khác nhau giữa Tiếng Trung Phổ thông và Tiếng Trung Địa phương

    Tiếng Trung Địa phương là Tiếng Trung của mỗi tỉnh Trung Quốc. Ví dụ:

    1. Cách phát âm Tiếng Trung của tỉnh Nam Ninh sẽ khác so với Cách phát âm Tiếng Trung của Tỉnh Hồ Bắc.
    2. Cách phát âm Tiếng Trung của Tỉnh Quảng Đông sẽ khác so với Cách phát âm Tiếng Trung của Tỉnh Tân Cương.
    3. Cách phát âm Tiếng Trung của Tỉnh Hà Nam sẽ khác so với Cách phát âm Tiếng Trung của Tỉnh Trùng Khánh.
    4. Cách phát âm Tiếng Trung của Bắc Kinh sẽ khác so với Cách phát âm Tiếng Trung của Thượng Hải.

    Đó là Tiếng Trung Địa phương, chính vì vậy Trung Quốc mới thống nhất cả Nước nói chung một thứ ngôn ngữ Tiếng Trung đó chính là Tiếng Trung Phổ thông. Tức là dù là người Trung Quốc ở bất kỳ Tỉnh nào, thành phố nào của Trung Quốc đều phải học Tiếng Trung Phổ thông từ bé. Do đó người Trung Quốc họ có thể nói cùng lúc hai ngôn ngữ Tiếng Trung, đó là Tiếng Trung Địa phương và Tiếng Trung Phổ thông.

    Vì vậy chúng ta học Tiếng Trung phổ thông, chứ không phải học Tiếng Trung Địa phương. Cách phát âm Tiếng Trung Phổ thông chuẩn như thế nào thì mời các bạn xem Bộ Video bài giảng Học phát âm Tiếng Trung phổ thông do mình biên soạn riêng cho các bạn học viên Khóa học Tiếng Trung online.

    Nội dung chính bài học Phát âm chuẩn Tiếng Trung phổ thông

    • Học cách phát âm bảng chữ cái A B C … bao gồm các Thanh Mẫu và Vận mẫu trong Bảng tổng hợp phiên âm Tiếng Trung
    • So sanh sự khác nhau và giống nhau khi phát âm các Thanh Mẫu và Vận mẫu trong Tiếng Trung
    • Luyện tập chuyên sâu phát âm từng chữ một trong bảng phiên âm Tiếng Trung
    • Tiết lộ Bí kíp phát âm chuẩn Tiếng Trung phổ thông
    • Hỗ trợ giải đáp thắc mắc sau mỗi video bài giảng học phát âm Tiếng Trung

    Hướng dẫn cài đặt Bộ gõ Tiếng Trung SOGOU

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Tiếng Nhật N3 Online
  • Từ Vựng Tiếng Nhật N3
  • Mình Tự Học Tiếng Nhật N3 Như Thế Nào? Chia Sẻ Bí Kíp 60/60 N3 Jlpt
  • Khám Phá Khóa Học Tiếng Nhật N3 Giá Rẻ Nhất Tại Hà Nội Có Gì
  • Học Tiếng Nhật Bao Lâu Để Được N1 N2 N3 N4 N5?
  • Tiếng Trung Phổ Thông Và Tiếng Trung Địa Phương

    --- Bài mới hơn ---

  • Xu Hướng Học Tiếng Nhật Trong Trường Trung Học Phổ Thông
  • Lợi Thế Của Học Tiếng Anh Tại Trường Thpt Sài Gòn
  • Những Lỗi Thường Gặp Khi Phát Âm Tiếng Phần: Phụ Âm
  • Edulinks Khai Giảng Lớp Luyện Thi Đầu Vào Phần Lan Tại Hà Nội & Tp. Hồ Chí Minh
  • Phiên Dịch Tiếng Phần Lan Tphcm Uy Tín, Chuyên Nghiệp
  • Tiếng trung phổ thông và tiếng trung địa phương bạn không những phải nắm rõ về mặt ngữ âm,từ vựng còn phải hiểu rõ quy tắc đặt câu,tạo cụm từ,nắm vững các cách biểu đạt thông thường.Tiếng địa phương và tiếng phổ thông còn tồn tại khá nhiều những điểm khác biệt khi học tiếng trung phổ thông

    1.Mặt cấu tạo từ

    a,tạo từ láy,lặp:

    Trong 1 số tiếng địa phương cách láy,lặp từ rất phổ biến và ý nghĩa cũng rất phong phú.Ngoài những điểm tương đồng như tiếng phổ thông còn có những đặc trưng khác như:

    -Trong đời sống hằng ngày một số danh từ đơn âm tiết được lặp với hình thức AA để biểu thị ý nghĩa “细小”、”喜爱”.Ví dụ:

    碗–碗碗 杯–杯杯 手–手手

    -Các danh từ được lặp dưới hình thức AA nếu thêm “(儿)的” đằng sau sẽ chuyển thành tính từ có tính miêu tả cao:

    土–土土(儿)的 沙–沙沙(儿)的

    -Tính từ đơn âm tiết được lặp với hình thức AA để nhấn mạnh thêm mức độ.

    红–红红(儿)的 厚–厚厚(儿)的

    b,từ láy,lặp

    Trong tiếng phổ thông cũng có từ láy ,thường dùng sau các tính từ đơn âm tiết chỉ màu sắc,ánh sáng,mùi vị,khướu giác…để tạo nên 1 từ mới có tính chất miêu tả như “红艳艳””臭烘烘”…Tuy nhiên trong tiếng địa phương từ láy lại được sử dụng rất nhiều biểu thị tính độc đáo,màu sắc đậm nhạt…Tuy nhiên cũng có những điểm khác biệt sau:

    -Phạm vi sử dụng rộng hơn,không những chỉ đi cùng với các tính từ đơn âm tiết chỉ màu sắc,ánh sáng,mùi vị,khướu giác…mà còn có thể đi với các tính từ đơn âm tiết khác để diễn tả 1 cách khá đa dạng về đặc điểm như:

    短–短促促: chỉ sự cấp bách,vội vã.

    觳–觳觫觫: miêu tả sự sợ hãi đển mức run rẩy.

    空–空落落: miêu tả việc thất lạc trong hư vô.

    战–战兢兢: miêu tả việc sợ hãi,lạnh lẽo mà run rẩy.

    -Có thể ghép từ láy với 1 số danh từ,động từ đơn âm tiết để tạo thành tính từ như:

    扑–扑豁豁: miêu tả dáng vẻ nôn nóng muốn lên trước.

    奶–奶腥腥: miêu tả sữa đã có mùi hôi.

    -Cùng 1 từ có thể mang nhiều từ láy khác nhau diễn tả các sắc thái ý nghĩa khác nhau:

    明–明晃晃: miêu tả sự sáng đến chói mắt.

    明–明旭旭: miêu tả ánh trăng chói lòa.

    明–明粲粲: miêu tả sáng như trăng rằm.

    明–明绕绕: miêu tả sáng đến loạn cả mắt.

    明–明睹睹: miêu tả đôi mắt sáng trong.

    c,Thêm từ “子”

    Trong từ địa phương việc thêm ngữ tố “子” cũng không ít nhưng khác biệt với tiếng phổ thông như: 1 số từ trong tiếng phổ thông phải đi kèm với “子” nhưng tiếng địa phương lại không cần.ví dụ:

    普通话–鞋子 沙子 柜子 旗子

    方言话–鞋 沙 柜 旗

    -Các danh từ lặp phía sau thêm “子” mang ý nghĩa nhỏ bé,không để ý đến:

    桌桌子 棍棍子 门门子 车车子 帽帽子 鬼鬼子

    -Thêm “娃子” để chỉ vật:

    Tiếng phổ thông: 小鱼儿 小驴儿 小鸡儿

    Tiếng địa phương: 鱼娃子 驴娃子 鸡娃子

    2,Trợ từ ngữ khí

    a,Trợ từ động thái:

    Trong tiếng phổ thông khi diễn tả 1 hành động,trạng thái vẫn đang còn diễn ra thì dùng trợ từ trạng thái “着”, còn tiếng địa phương thì thường dùng “的”

    他做饭的哩。

    屋里灯亮的哩。

    b,Từ ngữ khí

    Cũng giống như tiếng phổ thông, tiếng địa phương cũng có rất nhiều từ ngữ khí,có 1 số từ không có trong tiếng phổ thông như:

    “哩” được dùng cuối câu mang tính trần thuật:

    瓜还生的哩。

    “呐” được dùng cuối câu mang tính khẳng định:

    现在没有办法呐。

    “哩沙” dùng cuối câu biểu thị ý nghi vấn:

    你到哪里去哩沙?

    3.Các hình thức câu

    a,Câu dùng “把”

    Trong tiếng phổ thông thì câu dùng “把” động từ phải là đơn âm tiết và phía sau phải có từ ngữ hoặc thành phần khác tuy nhiên trong tiếng địa phương lại không yêu cầu như vậy

    Tiếng phổ thông:你把心看一下。

    Tiếng địa phương:你把烟抽。你把你的饭吃。

    b,Câu hỏi phủ,khẳng định

    Trong tiếng địa phương thường dùng cấu trúc “X 不 X”,còn tiếng địa phương thường dùng “X 啊不(没)”

    Tiếng phổ thông: 你去不去?有没有钢笔?

    Tiểng địa phương: 你去啊不?有钢笔啊没?

    4,Trật tự từ

    Có 1 số cách nói hình thành theo thói quen cho nên trật tự từ cũng khác trong tiếng phổ thông

    Tiếng phổ thông:不知道 没事儿干 了不得

    Tiếng địa phương:知不道 没干事 不得了

    Nhắc tới Tiếng phổ thông và tiếng địa phương có hai câu chuyện vui thế này, cóp trên mạng, chia sẽ cùng các bạn:

    开会篇:

    县长讲完以后,主持人说:”咸菜请香肠酱瓜!”

    乡长说:”兔子们,虾米们,猪尾巴!不要酱瓜,咸菜太贵啦!!”

    乡长说:”不要酱瓜,我捡个狗屎给你们舔舔... “

    乡长说:”兔子们,今天的饭狗吃了,大家都是大王八!”

    县长讲完以后,主持人说:”现在请乡长讲话!”

    乡长说:”同志们,乡民们,注意吧!不要讲话,现在开会啦!! “

    乡长说:”不要讲话,我讲个故事给你们听听”

    乡长说:”同志们,今天的饭够吃了,大家都是大碗吧! “

    听写篇:

    乡音浓重的国文老师,为学生朗读了一首题为《卧春》的陆游的古诗,要求学生听写出来国文老师朗读如下

    《卧春》

    暗梅幽闻花,卧枝伤恨底,遥闻卧似水,易透达春绿。岸似绿,岸似透绿,岸似透黛绿。

    有位学生听写如下

    《我蠢》

    俺没有文化,我智商很低,要问我是谁,一头大蠢驴。俺是驴,俺是头驴,俺是头懒驴。.

    CS1 :Số 10 – Ngõ 156 Hồng Mai – Bạch Mai – Hà Nội

    CS2:Số 25 Ngõ 68 Cầu giấy ( Tầng 4 )

    ĐT : 09.8595.8595 – 09. 4400. 4400 – 09.6585.6585

    KHÓA HỌC TIẾNG TRUNG ONLINE :

    hoc tieng trung giao tiep online

    KHÓA HỌC TIẾNG TRUNG TẠI HÀ NỘI :

    hoc tieng trung giao tiep cho nguoi moi bat dau

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vinh Danh : Tiết Kiệm Thời Gian Học Tiếng Đài Loan Của Bạn Với Top 2 Trung Tâm Tiếng Đài Loan Ở Quận 4
  • Lớp Học Tiếng Hoa Đài Loan Tại Thủ Đức
  • Trung Tâm Đào Tạo Tiếng Đài Loan Tại Hải Phòng Tốt Nhất
  • Lớp Học Tiếng Đài Loan Tại Hải Phòng Uy Tín Nhất Tuyển Sinh
  • Bí Quyết Học Tiếng Trung Qua “tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa”
  • Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Trung Học Phổ Thông Pdf

    --- Bài mới hơn ---

  • Tốt Nghiệp Cấp 3 Tiếng Anh Là Gì?
  • Phiên Dịch Việt Anh Các Từ Ngữ Cần Thiết Khi Làm Hồ Sơ Tuyển Sinh Nus
  • Các Khóa Học Luật Về Tiếng Anh Pháp Lý Tốt Nhất 2022
  • Khai Giảng Khóa 2 Các Lớp Tiếng Anh Pháp Lý
  • Cách Học Tiếng Anh Giao Tiếp: Những Từ Vựng Tiếng Anh Pháp Lí
  • Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Trung Học Phổ Thông Pdf, Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Thpt, Phân Tích ưu Nhược Điểm Của Kiến Trúc Tập Trung Và Kiến Trúc Không Tập Trung, Kiến Trúc Cung Đình Thời Lý, Bộ Đề Thi Trung Học Phổ Thông Quốc Gia 2022 Môn Tiếng Anh, Định Lý Đường Trung Trực, Phương Trình Mặt Phẳng Trung Trực, Định Nghĩa Đường Trung Trực, Phương Trình Đường Trung Trực, Danh Sách 5 Thành Phố Trực Thuộc Trung ương, Nghị Quyết Số 28-nq/tw Ngày 22/9/2008 Của Bộ Chính Trị Về Tiếp Tục Xây Dựng … Phố Trực Thuộc Trung, Tăng Cường Sự Lãnh Đạo Tuyệt Đối Trực Tiếp Về Mọi Mặt Của Đảng, Quản Lý Tập Trung Của Nhà Nuocws, Nghị Quyết Số 28-nq/tw Ngày 22/9/2008 Của Bộ Chính Trị Về Tiếp Tục Xây Dựng … Phố Trực Thuộc Trung, Câu Thơ Quân Đi Điệp Điệp Trùng Trùng/ánh Sao Đầu Súng Bạn Cùng Mũ Nan ánh Sao, Câu Thơ Quân Đi Điệp Điệp Trùng Trùng ánh Sao Đấu Súng Bạn Cùng Mũ Nan ánh Sao, Cẩm Nang Cấu Trúc Tiếng Anh, Đề án Thành Lập Trung Tâm Cung ứng Nhân Lực, Cẩm Nang Cấu Trúc Tiếng Anh Cô Trang Anh, Khảo Sát Những Khó Khăn Trong Việc Nghe Của Sinh Viên Ngành Tiếng Trung Trình Độ Trung Cấp Đại Học T, Tiếng Anh Chuyên Ngành Kiến Trúc, Bộ Đề Thi Thpt Quốc Gia Môn Tiếng Anh (theo Cấu Trúc Mới), Đề án Cung ứng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán, Vai Trò Cung Cấp Dầu Mỏ Khu Vực Tây Nam Á Và Trung Á, Tiếng Anh Chuyên Ngành Kiến Trúc Xây Dựng, Đáp án 1000 Câu Trắc Nghiệm Tiếng Anh 9 Trúc Linh, Khóa Luận Bài Toán Trích Xuất Thông Tin Cho Dữ Liệu Bán Cấu Trúc Và áp Dụng Xây Dựng Hệ Thống Tìm Ki, Thong Bao Giao Ket Cau Dam Cau Truc, Nghị Quyết Số 28-nq/tw Về Tiếp Tục Xây Dựng Các Tỉnh, Thành Phố Trực Thuộc Trung ương Thành Khu Vực, Nghị Quyết Số 28-nq/tw “về Tiếp Tục Xây Dựng Các Tỉnh, Thành Phố Trực Thuộc Trung ương Thành Khu Vực, Nghị Quyết Số 28-nq/tw Về Tiếp Tục Xây Dựng Các Tỉnh, Thành Phố Trực Thuộc Trung ương Thành Khu Vực , Thông Tư Hướng Dẫn Mua Sắm Trực Tiếp, Thông Tư 183/2017 Về Quy Định Phát Ngôn Cung Cấp Thông Tin Báo Chí, So Sánh Trợ Động Từ Tiếng Việt Và Tiếng Trung, Đáp án Hệ Thống Thi Trắc Nghiệm Trực Tuyến, Đáp án Hệ Thống Thi Trắc Nghiệm Trực Tuyến Lớp 8, Thông Báo Tuyển Sinh Đại Học Kiến Trúc Hà Nội, Thông Báo Tuyển Dụng Kiến Trúc Sư, Thong Tu So 50 Thuong Truc San Sang Chien Đâu, Đáp án Hệ Thống Thi Trắc Nghiệm Trực Tuyến Hà Nội, Cung-eym-hoc-tieng-, Cung-eym-hoc-tieng-t, Cung-eym-hoc-tieng-vie, Luan An Tien Si Kien Truc Truyen Thong, Xây Dựng Hệ Thống Thanh Toán Trực Tuyến, Đặc Điểm Kiến Trúc Truyền Thống Việt Nam, Mẫu Báo Cáo Lưu Chuyển Tiền Tệ Trực Tiếp Theo Thông Tư 200, Kiến Trúc Truyền Thống Luận án Tiến Sĩ, Cùng Em Học Tiếng Việt Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 6, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 1 Đáp án, Đáp án Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 2, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9, Cung-eym-hoc-tieng-vietv, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 88, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8 Tập 1 Pi, Đáp án Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 7, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 6 Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 2, Đáp án Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 1, Củng Cố Và ôn Luện Tiếng Anh 9 Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8 Tập 2, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh Lớp 9 Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8 Tập 1 Pdf, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 1, Củng Cố Và On Luyện Tiếng Anh 8 Tập 1 Đáp án, Cung-eym-hoc-tieng-viet, Củng Có Và ôn Luyện Tiếng Anh 8 Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 1 Pdf, Đáp án Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 7 Tập 1, Các Khía Cạnh Của Kiến Trúc Truyền Thống Việt Nam, Thong Tu Số 50 Cua Bo Công An Về Thường Trực San Sang Chua Cháy, Hệ Thống Nộp Đơn Trực Tuyến Hướng Dẫn Sinh Viên Quốc Tế, Câu Thơ Ra Thế Lượm ơi Có Cấu Trúc Gì Đặc Biệt Nêu Tác Dụng Của Cấu Trúc , Giải Cùng Em Học Tiếng Việt Lớp 3, Cứng Cổcố Và ôn Luyện Tiếng Anh, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 6 Tập 1 Unit 5, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh Lớp 6 Tập 1 Unit 5, Giải Cùng Em Học Tiếng Việt Lớp 1 Tập 2, Cùng Em Học Tiếng Việt Lớp 5 Tuần 7, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8 Bùi Kiều Anh, Sách Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8, Thông Báo 643/tb/tu Ngày 2/8/2017 ý Kiến Kết Luận Của Trường Trực Tỉnh ủy, Luận Văn Thương Mại Điện Tử Xây Dựng Hệ Thống Thanh Toán Trực Tuyến, Nhiệm Vụ Của Cán Bộ, Chiến Sĩ Trực Chữa Cháy, Cnch Quy Định Trong Thông Tư 50/2017/tt-bca?, Củng Cố Và Tăng Cường Giáo Dục Tiếng Nhật, Tiếng Việt 1 Cùng Học Để Phát Triển Năng Lực chúng tôi Kế Bài Dạy Môn Tiếng Việt Lớp 1 Bộ Sách Cùng Học Và Phát Triển Năng Lực, Văn Bản Yêu Cầu Cung Cấp Thông Tin, Yeu Cau Cung Cap Thong Tin, Đơn Yêu Cầu Cung Cấp Thông Tin, Giáo án Môn Tiếng Việt Bộ Sách Cùng Học Để Phát Triển Năng Lực, Giấy Yêu Cầu Cung Cấp Thông Tin, Mẫu Thông Báo Yêu Cầu Cung Cấp Chứng Cứ, Đồ án Hệ Thống Cung Cấp Điện, Yêu Cầu Cung Cấp Thông Tin Bidv, Đơn Yêu Cầu Cung Cấp Thông Tin Địa Chính, Giáo án Điện Tử Lớp 1 Môn Tiếng Việt Bộ Sách Cùng Học Và Phát Triển Năng Lực, Giấy Dán Tườngyêu Cầu Cung Cấp Thông Tin,

    Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Trung Học Phổ Thông Pdf, Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Thpt, Phân Tích ưu Nhược Điểm Của Kiến Trúc Tập Trung Và Kiến Trúc Không Tập Trung, Kiến Trúc Cung Đình Thời Lý, Bộ Đề Thi Trung Học Phổ Thông Quốc Gia 2022 Môn Tiếng Anh, Định Lý Đường Trung Trực, Phương Trình Mặt Phẳng Trung Trực, Định Nghĩa Đường Trung Trực, Phương Trình Đường Trung Trực, Danh Sách 5 Thành Phố Trực Thuộc Trung ương, Nghị Quyết Số 28-nq/tw Ngày 22/9/2008 Của Bộ Chính Trị Về Tiếp Tục Xây Dựng … Phố Trực Thuộc Trung, Tăng Cường Sự Lãnh Đạo Tuyệt Đối Trực Tiếp Về Mọi Mặt Của Đảng, Quản Lý Tập Trung Của Nhà Nuocws, Nghị Quyết Số 28-nq/tw Ngày 22/9/2008 Của Bộ Chính Trị Về Tiếp Tục Xây Dựng … Phố Trực Thuộc Trung, Câu Thơ Quân Đi Điệp Điệp Trùng Trùng/ánh Sao Đầu Súng Bạn Cùng Mũ Nan ánh Sao, Câu Thơ Quân Đi Điệp Điệp Trùng Trùng ánh Sao Đấu Súng Bạn Cùng Mũ Nan ánh Sao, Cẩm Nang Cấu Trúc Tiếng Anh, Đề án Thành Lập Trung Tâm Cung ứng Nhân Lực, Cẩm Nang Cấu Trúc Tiếng Anh Cô Trang Anh, Khảo Sát Những Khó Khăn Trong Việc Nghe Của Sinh Viên Ngành Tiếng Trung Trình Độ Trung Cấp Đại Học T, Tiếng Anh Chuyên Ngành Kiến Trúc, Bộ Đề Thi Thpt Quốc Gia Môn Tiếng Anh (theo Cấu Trúc Mới), Đề án Cung ứng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán, Vai Trò Cung Cấp Dầu Mỏ Khu Vực Tây Nam Á Và Trung Á, Tiếng Anh Chuyên Ngành Kiến Trúc Xây Dựng, Đáp án 1000 Câu Trắc Nghiệm Tiếng Anh 9 Trúc Linh, Khóa Luận Bài Toán Trích Xuất Thông Tin Cho Dữ Liệu Bán Cấu Trúc Và áp Dụng Xây Dựng Hệ Thống Tìm Ki, Thong Bao Giao Ket Cau Dam Cau Truc, Nghị Quyết Số 28-nq/tw Về Tiếp Tục Xây Dựng Các Tỉnh, Thành Phố Trực Thuộc Trung ương Thành Khu Vực, Nghị Quyết Số 28-nq/tw “về Tiếp Tục Xây Dựng Các Tỉnh, Thành Phố Trực Thuộc Trung ương Thành Khu Vực, Nghị Quyết Số 28-nq/tw Về Tiếp Tục Xây Dựng Các Tỉnh, Thành Phố Trực Thuộc Trung ương Thành Khu Vực , Thông Tư Hướng Dẫn Mua Sắm Trực Tiếp, Thông Tư 183/2017 Về Quy Định Phát Ngôn Cung Cấp Thông Tin Báo Chí, So Sánh Trợ Động Từ Tiếng Việt Và Tiếng Trung, Đáp án Hệ Thống Thi Trắc Nghiệm Trực Tuyến, Đáp án Hệ Thống Thi Trắc Nghiệm Trực Tuyến Lớp 8, Thông Báo Tuyển Sinh Đại Học Kiến Trúc Hà Nội, Thông Báo Tuyển Dụng Kiến Trúc Sư, Thong Tu So 50 Thuong Truc San Sang Chien Đâu, Đáp án Hệ Thống Thi Trắc Nghiệm Trực Tuyến Hà Nội, Cung-eym-hoc-tieng-, Cung-eym-hoc-tieng-t, Cung-eym-hoc-tieng-vie, Luan An Tien Si Kien Truc Truyen Thong, Xây Dựng Hệ Thống Thanh Toán Trực Tuyến, Đặc Điểm Kiến Trúc Truyền Thống Việt Nam, Mẫu Báo Cáo Lưu Chuyển Tiền Tệ Trực Tiếp Theo Thông Tư 200, Kiến Trúc Truyền Thống Luận án Tiến Sĩ, Cùng Em Học Tiếng Việt Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 6, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Luyện Thi Tiếng Anh Trung Học Phổ Thông Quốc Gia
  • Tiếng Anh Trung Học Cơ Sở
  • Khóa Học Tiếng Anh Trung Học Cơ Sở Từ 11
  • Phân Biệt Các Chương Trình Tiếng Anh Phổ Thông: Hệ 3 Năm, Hệ 7 Năm Và Hệ 10 Năm
  • Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông Môn Tiếng Anh Của Bộ Gd&đt
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100