Top 8 # Xem Nhiều Nhất Phương Pháp Học Tiếng Anh Trẻ Em Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Maytinhlongthanh.com

Phương Pháp Hoc Tiếng Anh Trẻ Em Hiệu Quả

Trẻ em học tiếng anh qua phương pháp học mà chơi-chơi mà học, vì thế phương pháp để thu hút trẻ em học tiếng anh tốt nhất là nên thu hút trẻ em vào những trò chơi đơn giản giúp trẻ em tiếp cận với tiếng Anh dễ dàng hơn. Là một trung tâm chuyên đào tạo Tiếng anh trẻ em từ 3-12 tuổi, anh ngữ Popodoo xin chia sẻ một phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả nhất mà hầu hết tất cả các trung tâm Anh ngữ có giáo viên bản ngữ dạy là cái phương pháp gọi là immersion language teaching, hay còn gọi là content-based.

Cách dạy này với 2 nguyên tắc chính:

+ 1. Ném trẻ con vào môi trường ngôn ngữ đó và nó sẽ tự xoay xở;

+ 2. Dạy nội dung qua ngôn ngữ, tức là cái focus không phải ở ngôn ngữ mà là ở nội dung mà ngôn ngữ đó truyền tải.

Học sinh ta ngày xưa học ngoại ngữ trong trường học chắc đều nhớ là bao giờ cũng có mẫu câu, phải thuộc cái mẫu câu đó rồi sau đó thì biết là dùng trong trường hợp nào, đúng không? Chúng ta toàn học theo cách đó, và bây giờ trong các trường người ta vẫn dạy cách đó, nên trẻ con học hết cấp III rồi vẫn chẳng thốt lên được một câu để giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài.

Với cách dạy immersion language teaching, trẻ con sẽ được giới thiệu với topic, học xung quanh topic đó một cách tự nhiên và ngôn ngữ thì tự nó thấm vào một cách tự nhiên. Nôm na nó là như thế, nên chúng nó không phải băn khoăn là à, bây giờ thế này thì phải nói thế nào nhỉ, như người lớn chúng ta học ngoại ngữ vẫn thường phải thế.

Lời khuyên:

Vì vậy, khi chọn chỗ học ngoại ngữ cho con mà các bố mẹ thấy cô giáo dạy kiểu như là: Apple là quả táo, các con nhớ chưa, thì xin bố mẹ hãy tránh ra xa, các con sẽ có một đống từ lộn xộn trong đầu và có thể biểu diễn được cho bố mẹ biết là apple là quả táo, banana là chuối nhưng vô hình chung là khả năng ngôn ngữ của các con đang bị kìm hãm đấy, sẽ giải thích rõ hơn vấn đề này sau.

Các nguyên tắc học ngoại ngữ chính: 1. Học càng sớm càng tốt.

Tiểu học là 1 giai đoạn rất quan trọng để học tiếng Anh. Đó là bởi vì đây được coi là giai đoạn đầu tiên bé tiếp cận với 1 ngôn ngữ mới (thông thường các trường bắt đầu dạy tiếng Anh cho bé từ lớp 3). Với các mẹ cho con đi học tiếng Anh từ những năm 3-4 tuổi thì rất tốt rồi nhưng với các mẹ ko có thời gian và điều kiện cho bé học tiếng Anh từ khi còn học mẫu giáo thì việc các bé học tiểu học mới bắt đầu học tiếng Anh phải thực sự được quan tâm. Một số ý kiến cứ nói là trẻ con nhỏ biết gì mà học, tiếng Việt còn chưa sõi… Các bố mẹ có biết là hiện tại, ở đâu tôi không nhớ, hôm nọ đọc trên CNN hay gì đó, có trường dạy ngoại ngữ cho trẻ 6 tháng tuổi không, và waiting list thì thôi rồi, cung không đủ cầu. Đơn giản bố mẹ cứ đặt con mình vào địa vị một đứa con lai, nó phát triển 2 ngôn ngữ cùng một lúc và đồng đều như nhau (với một điều kiện, sẽ giải thích sau), vì nó tiếp xúc với hai ngôn ngữ từ khi nó mới sinh ra. Đối với trẻ nhỏ thì Tiếng Việt cũng là ngoại ngữ khi chúng nó còn nhỏ, đúng không? Vì thế học ngoại ngữ càng sớm thì khả năng phát triển ngôn ngữ như tiếng mẹ đẻ lại càng cao. Bên cạnh đó, việc học ngoại ngữ sớm không chỉ giới hạn ở việc nó giỏi cái ngoại ngữ đó, mà còn làm cho trẻ thông minh, phát triển hơn vì đối với trẻ nhỏ, phát triển ngôn ngữ là quan trọng, và ngôn ngữ phát triển làm trẻ nhỏ sẽ khá hơn trong tất cả mọi lĩnh vực khác.

2. Phân biệt rạch ròi hai ngôn ngữ:

Lại nói về con lai, đúng là có những đứa nói hai thứ tiếng rạch ròi, không lẫn lộn, và tốt như nhau, còn có những đứa lại bị loạn ngôn ngữ. Một vấn đề rất đơn giản thôi: Bố mẹ nói lẫn lộn. Nếu bố là người Anh chỉ nói tiếng Anh với con và nếu mẹ người Việt chỉ nói tiếng Việt không thì đứa bé sẽ phát triển được hai ngôn ngữ song song như thế, ngược lại nếu cả bố lẫn mẹ dùng cả hai thứ tiếng lẫn lộn ngay từ khi con còn bé thì hậu quả loạn ngôn ngữ là vô cùng cao, vì khi đó não bộ đứa trẻ không phân biệt được hai ngôn ngữ khác nhau, và nó mất đi khả năng phản xạ cần thiết nhất khi con người cần giao tiếp với nhau: nếu đứa trẻ biết mẹ nó chỉ hiểu tiếng Việt, nó sẽ phải tập nói tiếng Việt để mẹ nó hiểu nó, tương tự với bố…Vì vậy, thực sự nếu không đủ điều kiện để phát triển song song hai ngôn ngữ từ khi còn rất là nhỏ (ví dụ bố mẹ không có khả năng nói tiếng Anh, hay không có khả năng thuê một cô bảo mẫu nói tiếng Anh từ khi con còn rất bé, hay môi trường không cho phép – nếu con bạn là người Việt và bạn đang ở nước ngoài chẳng hạn, thì đó là môi trường lý tưởng để phát triển hai ngôn ngữ song song) hãy đợi con đến 3-4 tuổi và bắt đầu, thì chúng nó sẽ biết được đấy là ngôn ngữ thứ 2 vì tiếng Việt đã khá là phát triển.

3. Học ngôn ngữ như là công cụ giao tiếp và nhận thức cái nội dung cần truyền tải.

Ví dụ khi bạn nói với con apple có nghĩa là quả táo thì bạn đang cho con học ngoại ngữ như là học ngoại ngữ thực sự, nhưng khi bạn cầm quả táo và nói: apple, tưởng đơn giản nhưng mà là khác hoàn toàn: con bạn sẽ link thẳng cái object đấy với cái từ đấy, và khi nó nhìn quả táo nó sẽ bật ra được apple, tạo điều kiện sau này khi cần dùng ngôn ngữ nào thì nó phải NGHĨ bằng ngôn ngữ đó, mà điều này quan trọng vô cùng. Cụ thể: nếu nó cần nói nó muốn quả táo nó sẽ bật ra luôn I want that apple, chứ không phải nó sẽ nghĩ là: mình muốn quả táo đó, phải nói là Tôi muốn quả táo đó, tức là I want that apple và sau đó thì mới nói ra. Lúc chúng tôi sang Nga thì đã học một năm dự bị ở nhà, và các nước khác thì họ không học ở nhà trước như VN, sang đến bên Nga họ chẳng có một tý vốn nào, nhưng mà họ học nhanh hơn và khả năng bật cao hơn rất nhiều, đơn giản như tôi đã giải thích ở trên, họ link thẳng mọi thứ đến ngôn ngữ, không phải qua bất cứ một cái cầu nối nào.

4. Học ngoại ngữ phải kiên trì:

Một số bố mẹ cho con đi học thì rất sốt ruột muốn biết kết quả ngay, phải biết con biết từ này và nói được câu này. Vô hình chung là đầy đọa mình và con mình đấy, vì hầu hết không có super kid, tất cả theo một quỹ đạo rất bình thường: mưa lâu thấm dần, và nó chỉ nói khi nó thấy cần thiết, hay khi nó thích…Mỗi đứa trẻ phát triển rất riêng mà, có đứa mới đi học đã thao thao, có đứa chẳng nói gì. Nhưng bạn yên tâm, nếu vứt nó vào môi trường phải sử dụng tiếng Anh, nó sẽ bật ra. Con tôi sang Úc 3 tháng chẳng thốt lên một từ nào, mẹ cũng kệ, chỉ cho nó xem đĩa tiếng Anh, nói tiếng Anh với nó, giải thích bằng tiếng Anh, hiểu đến đâu thì hiểu, đến lớp thì 1 tuần đầu người ta cho phiên dịch đến, được một tuần mẹ cháu yêu cầu thôi mặc dù chính phủ trả tiền, và nó tự xoay xở. Cho đến một hôm dẫn nó đến nhà bạn chơi thì thấy nó tuôn ra cả tràng, accent đặc Úc. Bất ngờ quá, và từ đó thì nó còn yêu cầu mẹ là không dùng tiếng Việt với nó, hậu quả là khi về nhà phải mất 2 tháng mới nói lại được tiếng Việt. Vì thế, bố mẹ đừng có sốt ruột, lúc nào nó bật ra thì nó sẽ bật ra, còn không, nó vẫn đâu đó trong đầu chúng nó đấy.

5. Học Tiếng Anh phải chuẩn ngay từ đầu:

Accent (giọng đọc ) không quan trọng, người ta có thể nói giọng Úc, giọng Mỹ, giọng Sing… nhưng apple phát âm phải là apple. Thiết nghĩ là bố mẹ đừng quá câu nệ người bản xứ với không bản xứ một cách thái quá. Được bản xứ mà có chứng chỉ là quá tốt rồi nhưng bây giờ Tây ba lô nhiều lắm. Người nước ngoài với một giọng chuẩn là ổn, vì người nước ngoài có 2 lợi thế hơn so với người Việt: trẻ con bắt buộc phải nghe và hiểu họ vì họ không nói và không hiểu được tiếng Việt (khả năng phản xạ đã nói ở trên); và nói gì thì nói, phương pháp dạy của họ luôn tiên tiến hơn, họ cũng giỏi khuấy động phong trào hơn người Việt mình, không ngại nhảy, không ngại hát, không ngại nói và họ vẫn có 1 lợi thế hơn với các giáo viên bản xứ đấy: họ thường có bằng cấp tử tế hơn và có kinh nghiệm của bản thân mình khi sử dụng ngôn ngữ thứ 2!!! Nói thế không phải là người Việt mình tiếng Anh không giỏi, đơn giản là giáo viên Việt Nam có giọng chuẩn thì hầu hết phải tu nghiệp tốt nghiệp ở nước ngoài, mà những người đó về thì

+ Họ không đi dạy tiếng Anh giá thấp, giá của họ cũng phải bằng người nước ngoài, mà image thì lại không bằng người nước ngoài vì không phải mác bản xứ;

+ Họ thường chỉ dạy đại học hay các khóa học cao cấp;

+ Khả năng tạo fun của họ vẫn kém người nước ngoài!!!

Tóm lại: vẫn phải người không phải Việt Nam dạy cho trẻ em là tốt nhất. Giáo viên nươc ngoài dạy cho Trẻ em vẫn hay hơn.

6. Học dưới nhiều hình thức:

Cứ tưởng tượng con bạn ở nước ngoài, nó sẽ giao tiếp với người nước ngoài, nó sẽ xem TV nước ngoài, nghe nhạc nước ngoài…Vậy nên hãy cố tạo cho con bạn một môi trường ngôn ngữ như thế: Xem TV bằng tiếng Anh (đĩa, cable TV), nghe nhạc tiếng Anh, kể cả nhạc người lớn, giao tiếp với người nước ngoài (đi học, đi giao lưu). Mà cũng đừng bắt con chỉ xem mấy cái đĩa học Tiếng Anh, nhanh chán lắm, cho chúng nó xem phim bằng tiếng Anh là ổn nhất. Một công đôi việc đấy: Vì những lí do sau:

+ Khi xem phim, trẻ phải suy nghĩ và đoán khi chúng nó không hiểu, làm giảm tác hại của TV là hạn chế sức suy nghĩ của con người.

+ Học tiếng Anh qua nội dung (content-based) mà lại hấp dẫn. Nếu con bạn không thích xem, hãy khuyến khích chúng nó bằng cách ngồi cạnh và sau đó thì kể thêm về các nhân vật đó, và để cái interest của chúng nó luôn luôn nóng hổi, hãy chọn các phim có nhiều series, kiểu như pooh hay barbie, hay strawberry shortcake, hay totally spices đang chiếu trên disney channel, nhân vật thân thuộc nhưng sự kiện lại luôn luôn mới.

+ Máy tính và internet cũng là một nguồn học tiếng Anh tốt, các trò chơi bằng tiếng Anh cũng tốt vì chúng nó phải nghe và làm theo instructions ở đó, và điều căn bản là chúng nó thích. Vấn đề hạn chế thế nào thì các bố mẹ biết rồi.

7. Điều không nên làm:

Trích : webtretho.com

Phương Pháp Học Tiếng Anh Hiệu Quả Cho Trẻ Em

Nhưng liệu ba mẹ có chắc rằng cho con đi học như vậy có thật sự hiệu quả, điều gì là cần thiết cho việc học tiếng Anh của con và đâu là những điều phù hợp với con không? Với kinh nghiệm 5 năm giảng dạy cho các bạn trẻ từ cấp 1, cấp 2, cấp 3 cho đến các bạn sinh viên đại học thì cô muốn chia sẻ cho các bậc phụ huynh về điều gì là cần thiết khi quyết định chọn một môi trường học tập tiếng Anh cho con.

1. Những điều cần biết với ba mẹ có con mới bắt đầu học tiếng Anh.

2. Chặng đường chinh phục tiếng Anh cùng con

+Phương pháp học từ vựng hay nhất hiện nay đó là học qua hình ảnh kết hợp với sử dụng ngôn ngữ hình thể (body language) đang được một số các trung tâm tiếng Anh sử dụng. Và với kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh của mình từ trẻ em cho tới người lớn tuổi thì cô thấy phương pháp này thực sự hiệu quả. Cô chỉ mất 15p để cho các bạn nhỏ lớp cô nhớ được 10 từ vựng và biết cách đọc các từ đó. Mỗi một từ vựng cô dạy cô luôn kèm theo hành động hoặc cảm xúc để diễn tả từ đó thay vì nói luôn nghĩa của nó. Giúp trẻ hạn chế thói quen Anh- Việt mà để trẻ tiếp thu từ vựng ấy và dễ hình dung ra ý cô muốn nói. Điều này tạo cho trẻ có thói quen phản xạ trong não trẻ chứ không phải dịch ra tiếng Việt nữa. +Phương pháp này cũng giúp cho ba mẹ có thể đồng hành với trẻ trong việc học tiếng Anh tại nhà với những mẫu câu hỏi đáp đơn giản. Ba mẹ hỏi và sử dụng Body language để gợi ý con trả lời. Hay cho trẻ những hình ảnh cụ thể hóa chứ không phải cha mẹ nói tiếng Việt rồi bảo con nói lại bằng tiếng Anh. Như vậy tạo cho trẻ có thói quen khi gặp một từ vựng mới, con sẽ có xu hướng phải dịch ra tiếng mẹ đẻ, điều đó sẽ ảnh hưởng lâu dài đến sau này, khả năng sử dụng ngôn ngữ bị chậm, do luôn phải dịch ngược lại theo tiếng Việt. Thay vì như thế hãy hướng dẫn con những minh họa cụ thể về từ đó có thể bằng hình ảnh, bằng âm thanh hay một hành động nào đó. Vì vậy đây có thể coi là phương pháp rất hữu dụng với việc tiếp cận và nhớ từ vựng của trẻ.

Các ba mẹ nên nhớ một điều là việc học tiếng Anh của con cũng như xây một căn nhà vậy, phải có nền móng học từ những cái cần thiết cơ bản trước. Mỗi bước đi của con đều quan trong vậy nên cần phải cân nhắc kĩ lưỡng khi quyết định lựa chọn môi trường hay phương pháp học tập cho con. Dạy trẻ con cần nhất sự kiên nhẫn, sự thấu hiểu. Hãy làm bạn với trẻ, cùng trẻ chinh phục những bước đi đầu đời, không áp đặt trẻ, hãy cho con những điều thú vị về những thứ mình muốn con làm. Chúc ba mẹ thành công!!!

Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Mẫu Giáo

Trẻ em độ tuổi mẫu giáo có thể bắt đầu học tiếng anh. Tuy nhiên cần phải lưu ý trong phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ em nhằm tăng khả năng học hỏi ở trẻ để đạt hiệu quả

Khi trẻ được 2-3 tuổi là giai đoạn trẻ có khả năng tiếp thu ngôn ngữ mới song song với ngôn ngữ mẹ đẻ. Bạn có thể dạy tiếng anh cho trẻ giai đoạn này. Tuy nhiên cho trẻ học tiếng Anh sớm cũng cần lưu ý bởi không thể chỉ dùng các phương pháp truyền thống là dạy theo ngữ pháp và cấu trúc ngôn ngữ như dạy các độ tuổi lớn hơn.

Trẻ nhỏ học tiếng anh như thế nào? Chúng ta không nên đánh giá thấp khả năng hiểu của trẻ .Khi học tiếng mẹ đẻ trẻ đã quen việc chỉ hiểu vài từ các em nghe và đoán nghĩa những từ còn lại nhờ ngôn ngữ cử chỉ của người nói . Trẻ sẽ áp dụng kỹ thuật này vào việc học tiếng anh.

Một số điểm cần lưu ý khi dạy tiếng anh cho trẻ em mầm non

Cho trẻ học tiếng anh càng sớm càng tốt vì khả năng tiếp thu ngôn ngữ mới các em nhỏ rất nhanh

Nên cho trẻ nghe cách phát âm của người bản xứ để trẻ bắt chước phát âm cho đúng nếu không sau này rất khó sửa

Bạn không nhất thiết lúc nào cũng dịch nghĩa từ mới vì như thế trẻ sẽ quen việc chờ dịch nghĩa thay vì dựa vào những gợi ý để hiểu các từ ngữ tiếng anh.

Trẻ học rất nhanh qua bài hát nên chọn bài hát tiếng anh từ ngữ đơn giản, có tiết tấu âm điệu vừa phải để trẻ có thể nghe rõ lời bát hát. Hãy khuyến khich trẻ vận động theo các bài hát câu lệnh hành động “clap your hands”, “sit down”, “turn around”….

Để việcdạy tiếng anh cho trẻ em hiệu quả bạn cần tuân theo quy tắc:

Sử dụng hình ảnh bắt mắt sinh động, âm thanh vui nhộn

Không đặt nặng phần ngữ pháp chỉ cần cho trẻ nghe ngữ pháp được sử dụng trong bối cảnh sẽ giúp trẻ sử dụng nó một cách tự nhiên và chính xác. Bắt chước là điều không thể thiếu đối với trẻ em.

Từ 3 tuổi trở đi cha mẹ có thể tự dạy tiếng Anh cho bé tại nhà nhưng không nhất thiết bạn phải giỏi tiếng anh. Điều quan trọng nhất là bạn nhiệt tình cùng trẻ học hỏi , biết cách động viên và khen ngợi. Đừng lo lắng nếu con bạn không bắt đầu nói tiếng Anh ngay lập tức. Chúng sẽ cần một thời gian để hấp thụ

Việc cho bé học tiếng anh bằng hình ảnh flashcard online là giúp trẻ phát âm đúng, lật hình nào thì trẻ nghe phát âm từ đó trẻ sẽ lặp lại trong lúc vừa nhìn hình vừa mường tượng nghĩa của từ, bạn sẽ khắc phục được lỗi đa số cha mẹ hay mắc phải là thường nói “quả táo là apple”. Sau mỗi bài học đều có bài hát âm điệu vui nhộn giúp bé ôn lại những từ mới đã học. Bên cạnh đó là các trò chơi tiếng anh tăng sự tương tác hào hứng cho trẻ.

Phương Pháp Dạy Trẻ Em Nói Tiếng Anh(P2)

Bài viết trước phần nào đã giới thiệu phương pháp giúp con bạn tiếp thu những kiến thức cơ bản của tiếng Anh trong giai đoạn trẻ học nói ở những năm đầu đời. Phần 2 này xin tiếp tục giới thiệu các phương pháp dạy trẻ nói tiếng Anh

2. Sử dụng tiếng Anh hàng ngày

Bằng cách sử dụng tiếng Anh đơn giản và nhắc đi nhắc lại nhiều lần, bạn có thể giúp đỡ trẻ học tiếng anh thông qua các hoạt động trong gia đình, nơi mà trẻ cảm thấy an toàn và có thể nhận thức được điều gì đang diễn ra như trò chơi hoặc vần điệu. Trẻ có thể sử dụng tiếng Anh để:

– Nói về bản thân hoặc những điều gì trẻ thích: ‘I like; I don’t like… yuk’

– Những điều gì mà trẻ đã làm: ‘I went to; I saw…; I ate…’

– Điều mà trẻ hay những người khác cảm nhận: ‘I am sad; she’s cross …

Bạn có thể giúp trẻ cùng đọc những quyển truyện tranh hoặc thiết kể những quyển sách riêng cho trẻ để trẻ có thể tự mình sáng tạo. Khi trẻ đã học được tiếng Việt thuần thục, trẻ có thể chuyển đổi một ít ngôn ngữ trong nhiều tình huống khác nhau: ‘All gone.’. Nếu như bạn sử dụng hoặc chuyển đổi các cụm từ tiếng Anh cùng cách như vậy, thì trẻ có thể nhanh chóng học theo và sử dụng chúng.

Khi trẻ muốn thực hành những kiến thức đã học ở trường, bạn có thể sử dụng những cụm từ ‘What’s your name?’ ‘How old are you?’ ‘What’s this?’ ‘That’s a pencil’ để dạy trẻ. Bạn có thể sử dụng một con búp bê hoặc một thứ đồ chơi nào đó, bạn sẽ hỏi bằng tiếng Anh và giả vờ đóng vai là đồ chơi đó và trả lời câu hỏi mà bạn vừa đặt ra.

Khi trẻ nói thành thạo, trẻ có thể sử dụng một vài từ tiếng Việt trong câu nói tiếng Anh như ‘He’s eating a quả mận’ bởi vì trẻ không biết nghĩa tiếng Anh của từ “quả mận” là gì cả. Trong trường hợp như vậy, bạn nên nhắc lại nguyên cả cụm từ tiếng Anh đấy cho trẻ để trẻ có thể nhớ và sử dụng thêm từ mới ‘He’s eating a plum.’ ‘A plum.’

3. Tiết học tiếng Anh ở nhà

Nếu như trẻ có cơ hội tiếp xúc với tiếng Anh thường xuyên thì khả năng và lượng tiếp thu kiến thức của trẻ sẽ khá hơn nhiều. Chỉ với 2 tiết học mỗi ngày, mỗi tiết học có thể kéo dài từ 3 – 10 phút sẽ đưa trẻ vào một môi trường nói tiếng Anh thực thụ. Chính vì vậy, việc sắp xếp quỹ thời gian quý báu của bạn là điều quan trọng đầu tiên mà các bậc làm cha làm mẹ cần thực hiện.

Trẻ sẽ cảm thấy yêu và háo hức với các tiết học này bởi trẻ có thể cảm nhận được rằng đây là khoảng thời gian đặc biệt mà trẻ “sở hữu” hoàn toàn sự chú ý của bạn nếu như bạn tập trung hoàn toàn vào tiết học ngắn ngủi đó mà không bị phân tán bởi bất cứ vấn đề gì.

Trẻ có tư duy logic rất cao: vì thế trẻ cần có một lý do để học nói tiếng Anh bởi vì trẻ nhận thức được rằng cả trẻ và bạn đều có thể nói được tiếng Việt, và trẻ sẽ cảm thấy khó khăn khi chuyển từ tiếng Việt sang tiếng Anh, vì vậy bạn cần phải dẫn dắt và đưa trẻ vào tiết học thật tự nhiên ‘In three minutes we are goingto have our English time’ và tạo môi trường cho một tiết học tiếng Anh thực sự: ‘Let’s sit on the sofa. Now, let’s talk in English.’. Bạn có thể mở đầu tiết học bằng các câu chuyện, bài hát, câu gieo vần bằng tiếng Anh trước khi giới thiệu hoạt động chính cho tiết học đó. Bạn nên lưu ý rằng: trẻ sẽ cảm thấy thích thú hơn khi hiểu trẻ sắp tham gia cái gì? hoạt động đó như thế nào? Chính vì vậy bạn có thể giới thiệu bằng tiếng Việt về hoạt động đó, hoặc bạn sử dụng tiếng Anh và dịch sang tiếng Việt cho trẻ hiểu.

Bạn không nên đánh giá thấp khả năng hiểu của trẻ; bởi vì trẻ có thể hiểu nhiều hơn là những gì trẻ có thể nói bằng tiếng Anh. Đối với tiếng Việt, trẻ quen với việc chỉ hiểu một số từ mà trẻ nghe thấy và quan sát cách thể hiện, ngôn ngữ cơ thể và những câu chuyện xung quanh để đấn nghĩa. Thế nhưng, cùng với sự dẫn dắt của bạn, trẻ có thể sử dụng những kỹ năng đó trong việc học tiếng Anh và đoán nghĩa các từ bằng tiếng Anh. Khi phương pháp mà ngôn ngữ được giới thiệu cùng một lúc, bạn có thể dịch ngay cho trẻ, có thể thì thầm với trẻ, bằng tiếng Anh. Nếu như việc dịch được thực hiện hơn 2 lần, trẻ có thể quen với việc bạn dịch cho trẻ hiểu hơn là trẻ tự phỏng đoán để hiểu tiếng Anh. Như vậy, không nên quá lạm dụng vào phương pháp dịch đối với trẻ.

4. Động viên và khuyến khích trẻ

Trẻ luôn mong đợi sự khuyến khích và động viên từ bạn bởi trẻ muốn cảm thấy mình đã học được điều gì và mỗi ngày trẻ sẽ tiến bộ hơn. Hỗ trợ, động viên và khuyến khích trẻ thường xuyên từ bố mẹ hay những người thân xung quanh sẽ giúp trẻ tự tin hơn và cố gắng vươn lên. Bạn có thể thường xuyên sử dụng những câu như: ‘That’s good.’ ‘I like that.’ ‘Well done!’