Top 9 # Xem Nhiều Nhất Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Lớp 1 Mới Nhất 5/2023 # Top Like | Maytinhlongthanh.com

Phương Pháp Dạy Học Tiếng Anh Lớp 1 Cho Bé

Phương pháp học tiếng Anh lớp 1 công hiệu phải được đánh giá dưới nhiều y.tố và ứng dụng với đúng đối tượng học là các em học sinh tiếng Anh lớp 1. hiện nay đang có nhiều phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho bé lớp 1, Alokiddy sẽ gửi tới anh chị các phương pháp học tiếng Anh lớp 1 cho bé hiệu quả nhất.

Cách nào dạy học tiếng Anh lớp 1 cho bé

1.Các bé nghe audio, các cuộc đàm thoại tiếng Anh thuần tuý

Với tiếng Anh lớp 1 cho trẻ mỏ những bài nghe audio, hội thoại đơn giản sẽ giúp trẻ học được những câu hội thoại ngắn, tiếng Anh giao tiếp cơ bản cho trẻ lớp , bởi vậy việc cho trẻ nghe các cuộc đàm thoại căn bản này sẽ giúp trẻ học và có thể bắt chước giao thiệp tiếng anh thành thạo , lớn mạnh kí năng nghe nói cho trẻ.

hai .Cho trẻ giao tiếp tiếng Anh thường xuyên , chơi các trò chơi tiếng Anh

so với các trò chơi tiếng Anh trẻ sẽ vừa học vừa chơi, đây được xem là một cách học sáng dạ đối với tiếng Anh trẻ em. nhưng mà , hãy bảo đảm rằng bạn đang cho con mình nghe một thứ ngôn ngữ chuẩn, giúp trẻ có tiền đề phát âm chuẩn để nghe và nói chuẩn sau này .

3 .Trẻ học tiếng Anh bằng hình ảnh

h-thốngt từ vựng tiếng Anh cực kì phong phú đa dạng và đa dạng như vậy với cách học tiếng Anh bằng hình ảnh trẻ sẽ phát huy hết những khả năng học tập của mình. Hãy cho trẻ học bằng cách sử dụng chính những hình ảnh mà bạn có trong nhà hoặc những hình ảnh trên mạng, trên sách.

bốn .Cho trẻ nghe những ca khúc tiếng Anh trẻ em

Nghe nhạc tiếng Anh cũng là một cách học cự kỳ tốt đối với trẻ. Những bản nhạc thích hợp với trình độ và nhận diện của trẻ sẽ trở lên những bài học tiếng Anh vô cùng ngạc nhiên – thú vị cho trẻ. khi trẻ vào lớp 1, các bậc cha mẹ nên cho trẻ nghe các bản nhạc tiếng anh đơn giản, giúp trẻ vừa học vừa chơi. ABC song là một trong số các ca khúc giúp trẻ học thuộc bảng chữ chiếc A, B, C một cách tự nhiên nhất.

Nguồn từ: Alokiddy.com.vn

Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học Vần Lớp 1

1THAM LUẬN ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌCPHÂN MÔN HỌC VẦN LỚP 1PHẦN 1

THỰC TRẠNG CỦA VIỆC DẠY HỌC VẦN LỚP 12I/VAI TRÒ CỦA PHÂN MÔN HỌC VẦN TRONG MÔN TIẾNG VIỆT Ở TIỂU HỌC Phân môn Học Vần nằm trong hệ thống các phân môn của môn Tiếng Việt, nó đóng vai trò then chốt và nền tảng cho các phân môn khác và kể cả các môn học khác. Nhiệm vụ của phân môn Học Vần là cung cấp cho học sinh kiến thức về ngữ âm và chữ viết, từ vựng, ngữ pháp và văn học. Về kĩ năng, Học Vần rèn cho HS các kĩ năng đọc, viết, nghe, nói. 3 Với đặc thù về kiến thức và kĩ năng như thế cho nên trong dạy học phân môn Học Vần, người dạy không những trang bị cho mình một kiến thức vững chắc về câu từ, về chữ viết mà còn cả về khả năng xữ lí tình huống trong tiết dạy. Đối với HS lớp 1 mọi hoạt động trong lớp đều mới mẻ đối với các em. Do vậy tính kiên trì và tỉ mỉ của GV sẽ giúp HS nâng cao được hiệu quả học tập.4Những khó khăn trong việc dạy học vần – Tình trạng học sinh chưa qua mẫu giáo nên tiếp thu bài kém. – Phụ huynh lơ là trong việc giúp đỡ con em học ở nhà. – Do đặc thù của HS tiểu học nói chung, đặc biệt là học sinh lớp 1, các em rất ham thích theo dõi bài khi GV sử dụng tranh ảnh hay đồ dùng dạy học khác trong tiết dạy. Ở lớp 1 Đồ dùng dạy học được cấp trên cấp là rất ít so với nhu cầu cần sử dụng của GV dạy lớp 1. Mặc khác, tranh ảnh, trang thiết bị dạy học đã qua nhiều năm sử dụng đã hư hỏng nhiều mà chưa được cấp trên bổ sung.5 – Việc lồng ghép cho HS sử dụng bộ đồ dùng học vần còn gặp nhiều khó khăn, một số GV còn bỏ qua việc thực hành của HS trên đồ dùng. – GV thường sa đà, mất thời gian nhiều ở tiết 1 (dạy không đủ thời gian). – Tổ chức phần luyện nói cho học sinh gặp nhiều khó khăn (Do học sinh ngại nói, các em còn nhút nhát trong những ngày đầu…). Hơn nữa, GV không có tranh ảnh trực quan nên gặp nhiều khó khăn khi cho HS nói trước lớp nhất là ở các tiết ôn tập. – GV gặp khó khăn trong giải nghĩa từ (những từ ở SGV không giải nghĩa).6 – Một số GV chưa nắm vững cấu tạo nét của từng con chữ nên việc hướng dẫn học sinh đôi khi chưa rõ và thiếu chính xác. Mặc khác do chữ viết trên bảng của GV không đẹp nên không tạo được hứng thú cho HS. – Trong tiết dạy GV chưa đa dạng các hình thức tổ chức đọc cho học sinh nên tiết học rất khô khan, HS tham gia trong tiết học rất thụ động. – Tình trạng HS đọc vẹt cũng là điều đáng lo cho các GV chủ nhiệm.7 – Do ảnh hưởng phương ngữ một số GV gặp nhiều khó khăn trong việc phát âm mẫu để HS đọc theo, đặc biệt là những vần học ở các bài cuối học kì 1 và đầu học kì 2. Về phía học sinh các em thường phát âm sai ở những vần có tr, r, v … ở đầu và t, n … ở cuối nhưng GV chưa quan tâm chỉnh sửa dẫn đến dần dần trở thành thói quen cho HS. – Một số GV chưa có tính mền dẽo đối với HS, hay quát tháo trong giờ học làm cho các em không tự tin, không mạnh dạn phát biểu trong giờ học. 8I/ NỘI DUNG PHÂN MÔN HỌC VẦN – Gồm 103 bài, trong đó : +Tập 1 : 83 bài (Học kì 1 đến bài 76). +Tập 2 : 20 bài (Học kì 2 đến tuần 24).PHẦN 2

NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VẦN LỚP 19 – Từ bài 1 đến bài 27 là các bài học về âm. – Từ bài 29 đến 90 là các bài học về vần. – Từ bài 90 đến bài 103 là các bài ôn về vần có âm đầu là u hoặc o.10II/ Một số phương pháp thường sử dụng trong phân môn học vần lớp 1

14 Đặc biệt nên tránh câu hỏi để trả lời “Có” hoặc “Không”. GV cần dành thời gian cho HS suy nghĩ, trao đổi rồi mới trả lời câu hỏi.5- Phương pháp Trò chơi: Giúp HS hứng thú, tham gia tích cực vào bài học.

15 *Cần chú ý : – GV dễ sa đà vào việc chơi mà không đút kết được nội dung của bài học. – Hình thức chơi cần đa dạng, giúp cho HS phối hợp các hoạt động trí tuệ với các hoạt động vận động. – Luật chơi cần đơn giản để các em dễ nhớ, dễ thực hiện. – Khi tổng kết trò chơi GV dùng biện pháp tuyên dương và động viên là chủ yếu.16QUY TRÌNH DẠY HỌC VẦN LỚP 1Dạng 1: Làm quen với âm và dấu thanh(6 Bài đầu)1) Kiểm tra bài cũ:2) Dạy học bài mới: a/ Giới thiệu bài: b/Dạy chữ ghi âm và dấu ghi thanh mới (trọng tâm).17 – Hướng dẫn học sinh ghép chữ ghi âm, dấu ghi thanh mới để đọc thành tiếng. – Hướng dẫn học sinh tập phát âm âm, dấu thanh, tiếng vừa ghép.NGHỈ GIỮA TIẾT – Giáo viên hướng dẫn học sinh tập viết chữ ghi âm, dấu ghi thanh mới vào bảng con.TIẾT 2 c/ Luyện tập: Luyện đọc lại nội dung tiết 1.

18 d/ Luyện viết chữ ghi âm , dấu ghi thanh mới (trong vở tập tô). NGHỈ GIỮA TIẾT e/ Luyện nghe – nói (chủ yếu là giúp học sinh làm quen với không khí học tập mới, không rụt rè, nhút nhát) 3) Củng cố , dặn dò19Dạng 2: Dạy chữ ghi âm, vần mới

TIẾT 11) Kiểm tra bài cũ:2) Dạy học bài mới: a/ Giới thiệu bài: b/ Dạy âm (vần) mới: – Dạy phát âm hoặc đánh vần vần mới. – Hướng dẫn học sinh ghép âm, vần, đánh vần và đọc trơn tiếng khóa và từ khóa.NGHỈ GIỮA TIẾT20 – Giáo viên viết mẫu, hướng dẫn HS viết bảng con. – Hướng dẫn HS đọc từ (từ ngữ) ứng dụng.TIẾT 2 c/ Luyện tập: – Luyện đọc (Bằng nhiều hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp, đọc tiếp nối, đọc đồng thanh). + Đọc lại nội dung tiết 1. + Đọc câu ứng dụng.NGHỈ GIỮA TIẾT21 – Luyện viết chữ ghi âm, vần, tiếng mới: Tùy theo đối tượng HS và thời gian cho phép, GV có thể quy định thời gian, dung lượng viết tại lớp từ 1 đến 3 dòng. – Luyện nghe – nói: Không yêu cầu học sinh nói những câu chứa âm, vần mới học để đảm bảo phát triển lời nói tự nhiên, phong phú cho các em. Giáo viên cần chú ý đến những học sinh yếu, rụt rè, nhút nhát. Có thể định hướng bằng những câu hỏi gợi mở để các em nói được những câu đơn giản.22 Căn cứ vào khả năng hoàn thành 2 kĩ năng đọc, viết vần, tiếng, từ ngữ mới của đa số học sinh trong lớp mà giáo viên cân nhắc để dành thời gian cho luyện nói khoảng từ 3 đến 7 phút.3) Củng cố – dặn dò:23Dạng 3: Dạy bài ôn tập

1) Kiểm tra bài cũ: 2) Dạy học bài ôn: (TIẾT 1) a/ Ôn tập theo bảng – sơ đồ trong sách giáo khoa. *Bài ôn về âm 2 bảng. *Bài ôn về vần 1 bảng.Nghỉ giữa tiết b/ Luyện đọc : Đọc từ ứng dụng. c/ Luyện viết bảng con.

24TIẾT 2d)Luyện đọc toàn bài ở tiết 1.e)Đọc câu ứng dụng.Nghỉ giữa tiếtg) Luyện viết ở vở.h) Kể chuyện: Kể theo tranh nhằm rèn luyện và phát triển kĩ năng nghe – nói cho HS, đồng thời giúp cho nội dung học tập thêm phong phú, sinh động, hấp dẫn. Tên truyện kể gắn với những âm, vần HS đã học.3) Củng cố – dặn dò:

Mách Mẹ Phương Pháp Dạy Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 1

Khi bé học tiếng Anh lớp 1, việc học một câu dài hay các kiến thức ngữ pháp khó hiểu là một khó khăn lớn. Vì thế, ba mẹ nên để bé bắt đầu từ việc học và ghi nhớ từ vựng bằng một công cụ rất phổ biến – đó là flashcard, thẻ học từ vựng

Ba mẹ hoàn toàn có thể dễ dàng mua flashcard tại các nhà sách hoặc trang bán online. Mỗi ngày các mẹ có thể chuẩn bị 3-5 flashcard cho bé mang đi học mỗi ngày. Mỗi flashcard chỉ nên để 3-5 từ vựng. Một điều khó khăn khi ba mẹ dạy bé học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 là với chỉ flashcard là ba mẹ không chỉnh được phát âm đúng chuẩn cho bé. Muốn giải quyết được vấn đề này, mời các vị phụ huynh đến với lời khuyên thứ hai.

2. Học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 thông qua các trò chơi tư duy vui nhộn

Việc học tiếng Anh cũng như bất cứ một môn học nào khác, nếu bé chỉ học lý thuyết không mà không thực hành thì sẽ không thể nào nhớ lâu được. Với trẻ con thì việc hầu hết các bé thích chơi hơn học là điều tất yếu, thế nên ba mẹ có thể tận dụng để tổ chức các trò chơi nhỏ thú vị để bé có dịp luyện từ vựng.

Ghép từ tương ứng với tranh: Mẹ có thể chuẩn bị một số từ vựng kèm các bức tranh tương ứng mô tả từ vựng đó. Ví dụ hình mặt trời tương ứng với Sun, hình ngôi nhà tương ứng với house… Sau đó đảo lộn trật tự và yêu cầu các bé xếp lại cho đúng.

Đố vui: Ba mẹ có thể tìm hiểu các câu đố vui bằng tiếng Anh về các đồ vật trong nhà cho bé nhớ từ. Hay chỉ đơn giản là chỉ vào đồ vật đó và bảo bé gọi tên. Mỗi ngày lặp đi lặp lại nhiều lần như vậy trong quá trình dạy bé học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 sẽ giúp bé thấm sâu lượng từ vựng quen thuộc đã gặp hằng ngày đó.

3. Học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 qua phim ảnh, âm nhạc

Trẻ con thường nhạy cảm với các hình ảnh, âm thanh sôi động, nhiều màu sắc. Và trong việc học tiếng Anh, nó cũng phát huy một tác dụng khá cao.

Ngày nay, không thiếu các kênh Youtube sở hữu lượng video phim hoạt hình và bài hát khổng lồ được phụ đề đầy đủ, rõ ràng, đúng chuẩn ngữ pháp và phát âm, giúp bé học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 hữu hiệu hơn bao giờ hết.

Nguồn: chúng tôi

Linh Hoạt Các Phương Pháp Dạy Học Chương Trình Lớp 1

Linh hoạt các phương pháp dạy học chương trình lớp 1

Sau gần 2 tháng triển khai chương trình sách giáo khoa lớp 1, hoạt động dạy và học ở các nhà trường diễn ra khá thuận lợi, giáo viên linh hoạt sử dụng các phương pháp dạy học. 

Học sinh lớp 1 Trường tiểu học Hiệp Cường (Kim Động)

Đồng chí Lê Thị Lương, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Khoái Châu cho biết: Với kinh nghiệm trong mấy năm học vừa qua triển khai chương trình VNEN, triển khai các kỹ thuật dạy học tích cực, phương pháp dạy học định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, việc triển khai chương trình sách giáo khoa lớp 1 năm 2018 trên địa bàn khá thuận lợi. Giáo viên rất thuần thục từ xây dựng kế hoạch dạy học, phương pháp dạy học, cách thức tổ chức dạy học, sử dụng sách giáo khoa và các tài liệu khác trong giờ học. Các trường còn vận dụng một số thành tố trong chương trình Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục của những năm trước vào dạy học làm cho bài học sinh động hơn.

Cũng về vấn đề này, cô giáo Trần Thị Thục, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đình Cao (Phù Cừ) chia sẻ, giáo viên đã có sự chuẩn bị kỹ về chuyên môn, được nghiên cứu, tìm hiểu nội dung chương trình, sách giáo khoa mới, đã được tập huấn và đặc biệt chuẩn bị một tâm thế vững vàng để bắt tay vào chương trình mới. Trường tiếp nhận tất cả các ý kiến phản ánh của phụ huynh học sinh, giáo viên về các bất cập, khó khăn để giải đáp kịp thời. Tuy vậy, qua gần 2 tháng triển khai, nhà trường chưa nhận thông tin phản ánh nào về chương trình.

Tuy nhiên, một khó khăn mà nhiều giáo viên lớp 1 phản ánh là, những ngày đầu năm học, giáo viên vất vả hơn năm học trước do vừa phải hướng dẫn nền nếp cho học sinh, vừa triển khai dạy học. Những năm học trước, học sinh được đến trường trước 2 tuần hoặc 1 tháng. Đó là thời gian giáo viên làm quen với học sinh, hướng dẫn nền nếp cho các em ở môi trường học tập mới. Thêm nữa, năm học 2019-2020, học sinh nghỉ phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian dài, vì vậy ảnh hưởng đến quá trình học tập của các em ở cấp mầm non. Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo về triển khai chương trình sách giáo khoa lớp 1, kế hoạch giáo dục của nhà trường được xây dựng theo hướng mở, linh hoạt; nhà trường chủ động xác định nội dung, hình thức tổ chức, phân bổ thời lượng cho các nội dung dạy học trên cơ sở thực hiện đầy đủ nội dung, thời lượng các môn học bắt buộc theo quy định của chương trình, phù hợp đặc điểm đối tượng học sinh, điều kiện nhà trường. Sở tổ chức hội thảo từng môn học để lắng nghe các ý kiến của các giáo viên, các nhà trường, đồng thời tạo điều kiện để các đơn vị chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình dạy học chương trình lớp 1. Đồng thời, chủ động nắm bắt, tiếp thu tất cả những ý kiến của cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh để hỗ trợ kịp thời về chuyên môn. 

Chương trình lớp 1 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành với 5 bộ sách giáo khoa được thẩm định và phê duyệt sử dụng. Chương trình chỉ quy định thời lượng thực hiện cho mỗi môn học trong một năm và yêu cầu cần đạt cho từng năm học nên giáo viên được quyền xây dựng, điều chỉnh kế hoạch dạy học của mình cho phù hợp với đối tượng, bảo đảm đạt yêu cầu chuẩn đầu ra vào cuối năm học cho mỗi môn học. Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là chương trình mở. Sách giáo khoa cũng được thiết kế có tính mở, trao quyền chủ động cho giáo viên. Vì vậy, ở mỗi hoạt động, giáo viên có quyền linh hoạt điều chỉnh nội dung dạy học sao cho phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện thực tế địa phương. Tuy nhiên, cần bảo đảm mục tiêu hoạt động đã đề ra và hoạt động hướng tới việc hình thành các yêu cầu cần đạt của môn học vào cuối năm học. Việc có nhiều bộ sách giúp nhà trường có nhiều phương án lựa chọn thực hiện chương trình phù hợp với điều kiện thực tế của cơ sở, phù hợp với đặc điểm đối tượng học sinh vùng miền, do mỗi bộ sách giáo khoa có một cách tiếp cận riêng.

Nguồn: baohungyen.vn