Học Từ Vựng Với Thầy Kenny N

--- Bài mới hơn ---

  • Unit 3. Where Did You Go On Holiday? Trang 12 Sách Bài Tập (Sbt) Tiếng Anh 5 Mới
  • Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh Lớp 5 (Tập 1)
  • Học Trực Tuyến Môn Tiếng Anh Lớp 5 Ngày 9/4/2020, Unit 14
  • Giải Lesson 1 Unit 16 Trang 40 Sgk Tiếng Anh Lớp 5 Mới
  • Giải Lesson 2 Unit 16 Trang 42 Sgk Tiếng Anh Lớp 5 Mới
  • Từ vựng là một phần rất quan trọng khi giao tiếp bằng tiếng Anh trong công việc. Đây là video đầu tiên trong chuỗi video hoc từ vựng của thầy Kenny N, một thầy giáo hết sức dễ thương và vui tính. Hy vọng nó sẽ được giúp các bạn học tiếng Anh tốt hơn.

    BÀI 1: Legal, create, economy…

    1. Legal (adj) – hợp pháp

    VD:

    A legal system…: một hệ thống pháp luật

    Every country has a legal system: mỗi đất nước đều có một hệ thống pháp luật

    In the US, it’s legal to drink alcohol at 2: Ở Mỹ, uống rượu lúc 21 tuổi là hợp pháp.

    It is not legal to drive on the left side of the road in Vietnam: Lái xe lề bên trái là bất hợp pháp ở Việt Nam

    * il + legal = illegal – không hợp pháp/ bất hợp pháp

    Is it illegal to drink alcohol here? Uống rượu ở đây có bất hợp pháp không?

    It’s illegal to steal. Ăn cắp có bất hợp pháp không.

    2. Create (v) – tạo ra

    Apple created the iPhone: Hãng Apple tạo ra iPhone.

    Nature creates life. Thiên nhiên tạo nên cuộc sống.

    The chef created a wonderful dish. Bếp trưởng tạo nên một món ăn ngon tuyệt.

    He loves to create music. Anh ấy yêu việc sáng tạo ra âm nhạc.

    * Creative (adj) – sáng tạo

    He is very creative. Ah ấy rất sáng tạo.

    My friend is a creative person. Bạn tôi là một người sáng tạo.

    * Creation (n) – sự tạo thành, sự sáng tạo

    “This is my new creation”, said the chef. “Đây là sáng tạo mới của tôi”, bếp trưởng nói.

    Apple’s creation includes the iPhone, the iPad, and the iPod. Những thành quả sáng tạo của Apple bao gồm iPhone, iPad và iPod.

    * Creator (n) – người tạo thành, người sáng tạo

    He is the creator of many songs. Ông ấy là tác giả của rất nhiều bài hát.

    Who is the creator of Doraemon? Ai là tác giả của Doraemon?

    3. Economy (n) – kinh tế

    I hope the economy gets better: Tôi hi vọng nền kinh tế sẽ khá lên.

    The world economy is complicated. Nền kinh tế thế giới phức tạp.

    * Economist (n) – người chuyên về kinh tế, nhà kin h tế học

    He wants to be an economist. Anh ấy muốn trở thành một nhà kinh tế học.

    The economists are concerned about the economy. Những nhà kinh tế học đang lo ngại về nền kinh tế.

    * Economic (adj) – thuộc về kinh tế

    We need to solve an economic problem. Chúng tôi cần giải quyết một vấn đề về kinh tế.

    * Economics (n/ adj) – nghiên cứu kinh tế

    She studies economics in school. Cô ấy học kinh tế ở trường.

    My economics professor is very helpful. Giáo viên kinh tế của tôi giúp đỡ rất nhiều.

    * Economical (adj) – tiết kiệm, ít tốn kém

    It’s more economical to drive smaller cars because they use less fuel. Sử dụng xe nhỏ tiết kiệm hơn vì tốn ít nhiên liệu hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sáng Kiến Kinh Nghiệm Phương Pháp Giảng Dạy Môn Tiếng Anh Lớp 8 Có Hiệu Quả
  • Combo Giảng Dạy Tiếng Anh Cả Năm Lớp 8
  • Giáo Án Tiếng Anh 8 Trọn Bộ
  • Gia Sư Dạy Kèm Tiếng Anh Lớp 8 Chuyên Nghiệp Tại Hà Nội
  • Gia Sư Dạy Kèm Tiếng Anh Lớp 8 Tại Nhà
  • Học Tiếng Anh Với Thầy Kenny N

    --- Bài mới hơn ---

  • Sau 30 Tuổi Học Tiếng Anh Từ Đầu Có Khó Không?
  • Toeic 400 Có Khó Không Đối Với Một Người Có Tiếng Anh Căn Bản?
  • Mất Căn Bản Tiếng Anh? Lý Do Và Cách Học Cho Người Mất Căn Bản
  • Trung Tâm Anh Ngữ Smartlink Chuyên Đào Tạo Tiếng Anh, Luyện Thi Chứng Chỉ Ielts, Toeic, Tofel…
  • Tiếng Anh Có Thật Sự Là Khó Không?
  • Video học tiếng anh với thầy Kenny N -Bài 11: Cách đọc đuôi -ed trong tiếng Anh

    Gồm 3 nhóm với 3 cách đọc khác nhau:

    + Nhóm 1: -ed đọc là /id/

    Nhóm này gồm các động từ kết thúc bằng âm /t/ hoặc /d/. Khi đó -ed sẽ được đọc là /id/

    VD:

    Wait – waited /waidid/

    Vote – voted /vodid/

    Visit – visited /visidid/

    Blend – blended /blendid/

    Reside – resided /residid/

    VD:

    We waited for him all night.

    I visited my brother today.

    + Nhóm 2: -ed đọc là /t/

    Nhóm này gồm các động từ kết thúc bằng các âm /p/, /f/, /k/, /s/, /sh/, /ch/. Đây là những âm ra gió nhiều.

    VD:

    – Những chữ có âm /k/ ở cuối:

    Look- looked

    Kick – kicked

    Ask – asked

    (Vì âm /t/ nổi trội hơn âm /k/ nên các bạn hãy để âm /k/ câm khi đọc 2 từ “looked” và “kicked”. Tuy nhiên, âm /s/ là âm quan trọng trong tiếng Anh, do đó trong từ “asked” bạn phải phát âm cả âm /s/ và /t/.)

    http://aroma.vn/hoc-tieng-anh-qua-video-cung-thay-kenny-n-bai-4-phan-biet-am-clgl-va-drtr/ – Những chữ có âm /p/ ở cuối:

    Hope – hoped

    Clap – clapped

    (Tương tự âm /t/ nổi trội hơn âm /p/ nên các bạn cũng hãy để âm /p/ câm khi đọc 2 từ trên)

    – Những chữ có âm /f/ ở cuối:

    Sniff – sniffed

    Laugh – laughed

    (Âm /f/ cũng là âm quan trọng trong tiếng Anh, do đó trong từ “asked” bạn phải phát âm cả âm /s/ và /t/)

    VD:

    Dance – danced

    Kiss – kissed

    Chase – chased

    Fix – fixed

    Push – pushed

    Wish – wished

    Punch – punched

    Approach – approached

    Những động từ này khi đứng trước các từ bắt đầu bằng các nguyên âm U, E, O, A, I hoặc H thì âm /t/ sẽ đọc rõ ràng hơn do hiện tượng nối âm.

    VD:

    He danced_all night.

    He kissed_on her cheek.

    She put him out of the way.

    They laughed_at his funny hair.

    * Nếu động từ không đứng trước nguyên âm hoặc H thì các bạn có thể “ăn gian” không phát âm rõ âm /t/.

    + Nhóm 3: -ed đọc là /d/

    Nhóm này gồm các động từ kết thúc bằng những âm còn lại.

    VD:

    Play – played

    Live – lived

    Cater – catered

    Gain – gained

    Những từ này khi đọc trong câu thì rất khó để nhận ra âm /d/. Nếu không nghe được âm /d/ bạn có thể xác định sai thì của động từ. Vậy bí quyết cho bạn đó là: Khi đọc động từ ở thì quá khứ (có -ed), các bạn phải dừng hơi ở đuôi chữ, ép ngắn, cắt ngắn âm cuối cùng lại so với động từ ở thì hiện tại.

    Tương tự, khi đứng trước các từ bắt đầu bằng các nguyên âm U, E, O, A, I hoặc H thì âm /d/ sẽ đọc rõ ràng hơn do hiện tượng nối âm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Toàn Bộ Kiến Thức Ngữ Pháp Tiếng Anh Luyên Thị Ielts
  • Download Basic Ielts Speaking, Listening, Reading, Writing Pdf
  • 6 Bí Quyết Học Tiếng Anh Thi Ielts Đạt Điểm Cao
  • Địa Điểm Học Tiếng Anh Ielts Cơ Bản
  • Tài Liệu Luyện Nghe Ielts Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao
  • Học Từ Vựng Cùng Thầy Kenny N

    --- Bài mới hơn ---

  • Học 1000 Từ Vựng Tiếng Anh Siêu Dễ, Không Cần Nỗ Lực (Phần 2)
  • Học Văn Bằng 2 Tiếng Anh Có Khó Không?
  • Kinh Nghiệm Học Văn Bằng 2 Tiếng Anh Để Tốt Nghiệp Loại Khá
  • Mách Bạn Nên Học Văn Bằng 2 Tiếng Anh
  • Đào Tạo Học Văn Bằng 2 Tiếng Anh Uy Tín, Chất Lượng
  • TỪ VỰNG DIỄN TẢ MỨC ĐỘ CAO HƠN CỦA TÍNH TỪ:

    – gorgeous (adj) – tuyệt đẹp

    VD:

    She looks gorgeous wearing that red dress (Cô ấy trông tuyệt đẹp khi mặc cái váy màu đỏ đó)

    The flowers surrounding the house are gorgeous. (Những bông hoa quanh nhà tuyệt đẹp)

    The new motorbike is gorgeous. (Chiếc xe mô tô mới trông tuyệt đẹp)

    That was gorgeous! (Nó tuyệt đẹp!)

    Gorgeous move! (Một hành động tuyệt đẹp!)

    2. Ugly: xấu

    VD:

    He is ugly

    Ugly car: xe xấu

    Ugly personality

    – Hideous (adj) – ghê tởm

    VD:

    I would not wear that hideous dress to that party. (Tôi sẽ không mặc cái váy ghê tởm đó đến bữa tiệc đâu)

    You’re not ugly. You’re hideous! (Bạn không xấu mà bạn thật ghê tởm!)

    The police discovered a hideous scene. (Cảnh sát phát hiện ra một cảnh tượng ghê tởm.)

    That is hideous! (Thật là ghê tởm!)

    – Grotesque (adj) – kì quái, quái dị

    That car is far from ugly. It is grotsque. (Cái xe hơi đó còn hơn cả xấu. Nó thật kì quái!)

    His action was so grotesque that everyone was shocked. (Hành động của anh ấy quá quái dị làm cho ai nấy đều bị sốc.)

    Oh! That is grotesque. (Ôi! Nó thật là kì quái!)

    Cold: lạnh

    – freezing (adj) – lạnh thành băng

    * to freeze (v): đóng băng

    VD:

    We need to freeze the water to make ice. (Chúng ta cần làm đóng băng nước để tạo thành đá)

    “Freeze!” (Đứng yên!)

    It is so freezing outside! (Ngoài trời lạnh muốn đóng băng!)

    Yesterday was cold, but today is freezing. (Hôm qua trời lạnh nhưng hôm nay thì đóng băng luôn rồi!)

    Hot: nóng

    – scalding (adj) – nóng đến phỏng (bằng nước)

    * to scald (v)

    VD: The hot water from the faucet scalded me. (Nước nóng từ vòi làm phỏng tôi.)

    Be careful! The water is scalding! (Cẩn thận! Nước nóng đến phỏng đấy!)

    The chef stirred the giant pot of scalding soup. (Bếp trưởng khuấy một nồi súp to đang nóng sôi)

    A scalding letter (một lá thư xé lòng)

    – scorching (adj) – nóng đến cháy (ánh sáng, không khí)

    VD:

    Farmers often work under the scorching heat of sun. (Nông dân thường làm việc dưới nhiệt độ nóng đến cháy của Mặt Trời)

    A scorching look from my girlfriend told me that I’m in trouble. (Một cái nhìn cháy xém từ bạn gái cho tôi biết rằng tôi gặp rắc rối rồi)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dành Cho Người Làm Bất Động Sản: Học Ngay Hội Thoại Tiếng Anh Thuê Nhà
  • Phần Mềm Monkey Junior Có Tốt Không? Có Nên Cho Con Học Không?
  • Muốn Du Học Cần Ielts Bao Nhiêu? Bạn Đã Biết?
  • Cần Điểm Số Ielts Bao Nhiêu Để Đi Du Học Nước Ngoài?
  • Cần Học Bao Nhiêu Từ Vựng Để Giỏi Tiếng Anh Và Học Chúng Như Thế Nào Cho Hiệu Quả?
  • Học Tiếng Anh Qua Video Với Thầy Kenny N

    --- Bài mới hơn ---

  • Thầy Giáo Đẹp Trai Kenny Nguyễn Luyện Nói Tiếng Anh Chuẩn Cho Sinh Viên
  • Bạn Đã Biết Về Thầy Kenny N Đẹp Trai Chưa?
  • Những Giáo Viên Dạy Tiếng Anh Hay Và “bá Đạo” Nhất (P2)
  • Gia Sư Dạy Kèm Tiếng Anh Lớp 1 Giỏi Tại Nhà Cho Con
  • Địa Chỉ Nhận Dạy Kèm Tiếng Anh Tại Nhà Chất Lượng Tại Tphcm
  • Hiện nay, phương pháp học tốt tiếng anh với video là một phương pháp rất được ưa chuộng. Phương pháp này đặc biệt hiểu quả với những ai muốn rèn luyện kĩ năng nói và phát âm. xin giới thiệu đến cac bạn kênh Youtube Học tiếng Anh với thầy Kenny N là một trong những kênh dạy phát âm tiếng Anh – Mỹ hay nhất.

    PHÂN BIỆT CÁCH PHÁT ÂM CỦA “CAN”/”CAN’T”; “TO”/”TWO”/TOO”

    Để phát âm tiếng Anh tự nhiên và người bản xứ có thể hiểu dễ dàng hơn, chúng ta không chỉ cần chú ý đến cách phát âm của từ mà còn chú ý đến ngữ điệu của từ đó.

    Đối với những từ có cách phát âm tương như “can”/”can’t”, “to”/”two”/”too” thì việc nhấn âm còn là một trong những cách phân biệt chúng.

    1. Phân biệt cách phát âm “Can” & “Can’t”:

    Chúng ta thường phân biệt hai từ này qua âm “t” ở cuối từ “Can’t”. Tuy nhiên, trong giao tiếp thực tế, khi nói nhanh, dùng cách này rất khó phân biệt được. Đây lại là 2 từ mang nghĩa hoàn toàn trái ngược nhau, nếu nghe sai tức là sẽ hiểu ngược lại với ý câu nói.

    Một cách đơn giản, hiệu quả và chính xác hơn đó là chúng ta có thể dùng ngữ điệu để phân biệt. Cụ thể:

    – Can / /: khi phát âm ta cần xuống giọng, giống như thêm dấu huyền hoặc nặng vào.

    – Can’t/ /: lên giọng hoặc nhấn âm, giống như thêm dấu sắc vào.

    VD:

    – Can I help you?

    – I can do it.

    – I can’t do it.

    Phân biệt cách phát âm “To”, “Two” và “Too”

    Khi bạn hỏi thầy cô tiếng Anh, thậm chí là người Mỹ họ đều thể trả lời rằng 3 âm này giống nhau. Tuy nhiên, nếu phát âm chúng giống nhau trong cùng một câu thì nghe rất thiếu tự nhiên. Do đó, khi dùng trong câu, bạn phải nhấn âm để phân biệt chúng:

    VD:

    I want to go there.

    I want to go to the store.

    VD:

    I have two cars.

    He have two hamburgers.

    VD:

    The coffee is too hot.

    He is too tired to go.

    ↑ ↓

    %CODE9%

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thầy Giáo Việt Kiều Về Vn Tìm Vợ, Dạy Tiếng Anh Miễn Phí Trên Youtube
  • Kiếm Tiền “khủng” Nhờ Dạy Tiếng Anh Trực Tuyến
  • Sang Việt Nam Dạy Tiếng Anh Kiếm Đủ Tiền ‘phượt’ 130 Quốc Gia
  • Kiếm Tiền Rảnh Rang Nhờ Làm Gia Sư Online
  • Viết Tiếng Anh Kiếm Tiền Ở Đâu ?
  • Bạn Đã Biết Về Thầy Kenny N Đẹp Trai Chưa?

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Giáo Viên Dạy Tiếng Anh Hay Và “bá Đạo” Nhất (P2)
  • Gia Sư Dạy Kèm Tiếng Anh Lớp 1 Giỏi Tại Nhà Cho Con
  • Địa Chỉ Nhận Dạy Kèm Tiếng Anh Tại Nhà Chất Lượng Tại Tphcm
  • Có Nên Học Tiếng Anh Online 1 Kèm 1 ?
  • Thầy Giáo Đẹp Trai Kenny Nguyễn Dạy Buổi “luyện Nói Tiếng Anh” Đầu Tiên Tại Hutech
  • Được xếp trong danh sách những thầy cô Việt dạy tiếng Anh trên Youtube “đỉnh của đỉnh”, thầy Kenny là cái tên không thể bỏ qua nếu bạn đang học Anh văn thông qua Youtube.

    Kenny N là ai?

    Kenny N, Kenny Ng hay Kenny Sig là một Việt Kiều hiện đang sống tại California. Thấy được nhu cầu học tiếng Anh của giới trẻ Việt, thầy luôn cố gắng giúp đỡ các bạn trong việc học tiếng Anh. Ban đầu chỉ đơn giản là giải đáp thắc mắc của các bạn, sau đó là những lớp học nhỏ trên Paltalk. Hiện tại, thầy thường xuyên mở những buổi học trực tuyến trên Youtube để giải đáp “nóng” những thắc mắc của các bạn. Những “buổi học” này thường có tới hơn 20.000 lượt xem.

    Kênh Youtube của thầy Kenny

    Vì sao thầy đẹp trai Kenny lại “hot” như vậy?

    Kênh Youtube được “khai trương” vào năm 2013 của thầy đã có hơn 340.000 lượt subcrises, và khoảng 157.000 lượt like trên fanpage Facebook.

    Xuất thân là dân miền Tây nên cách thầy nói chuyện rất gần gũi và đáng yêu. Thầy cũng vô cùng dí dỏm. Hầu hết trong các video của mình, thầy đều khen bản thân đẹp trai. Vì thế cái tên “thầy Kenny đẹp trai” ra đời. Các “fan” còn yêu mến thầy bởi sự nhiệt tình. Những lớp học “ảo” được thầy mở ra, có hàng trăm người tham dự, nhưng thầy vẫn điềm tĩnh trả lời hết thắc mắc của các bạn. Ngoài ra, sự hài hước của thầy cũng là một điểm làm các bạn “chết mê”. Khi theo dõi các video của thầy, bạn ắt hẳn sẽ bắt gặp hình ảnh thầy đẹp trai của chúng ta rất “đẹp gái” để minh họa bài cho các bạn.

    Các bạn không công nhận sự đẹp trai của thầy là thầy buồn đấy!

    Kênh Youtube của thầy gồm rất nhiều bài giảng khác nhau từ những bài giảng ngắn về giao tiếp mau lẹ cho tới những video dài hơn 1 giờ giải thích cặn kẽ các vấn đề trong tiếng Anh. Cách giải thích của thầy rất gần gũi và dễ hiểu. Hơn thế nữa, thầy còn rất hài hước khi giảng bài. Những ví dụ minh họa hóm hỉnh của thầy chắc chắn sẽ giúp bạn nhớ bài lâu hơn và khơi dậy niềm hứng thú học Anh văn ở bạn.

    * Bạn muốn học nhưng không biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất.

    Thúy Duy tổng hợp

    Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thầy Giáo Đẹp Trai Kenny Nguyễn Luyện Nói Tiếng Anh Chuẩn Cho Sinh Viên
  • Học Tiếng Anh Qua Video Với Thầy Kenny N
  • Thầy Giáo Việt Kiều Về Vn Tìm Vợ, Dạy Tiếng Anh Miễn Phí Trên Youtube
  • Kiếm Tiền “khủng” Nhờ Dạy Tiếng Anh Trực Tuyến
  • Sang Việt Nam Dạy Tiếng Anh Kiếm Đủ Tiền ‘phượt’ 130 Quốc Gia
  • Thầy Dan Hauer Là Ai

    --- Bài mới hơn ---

  • Dan Hauer Đi Quá Xa Rồi, Anh Ta Không Xứng Đáng Làm Thầy
  • 4 Soái Ca Dạy Tiếng Anh Nổi Tiếng Ở Việt Nam
  • Cô Giáo Xuất Hiện Trong Clip Phát Âm Sai Tiếng Anh Có Thật Sự Từng Giành Học Bổng Danh Giá Của Chính Phủ Úc?
  • Elight Phát Âm Sai, Sự Việc Có Nghiêm Trọng Như Vậy?
  • Elsa Speak: Phần Mềm Liệu Có Tốt, Miễn Phí Như Quảng Cáo?
  • Tiểu sử thầy Daniel Hauer dạy tiếng Anh

    Mới đây, video thầy Dan Hauer chỉ lỗi phát âm sai sai của giáo viên Việt Nam tiêu đề “Khi người Mỹ nghe tiếng Anh của người Việt” đã gây bão mạng xã hội Facebook tạo phản ứng trái chiều. Chưa kể, thầy Dan Hauer còn xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

    Thầy Dan Hauer xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và U23 Việt Nam

    Tạm dịch: ” Có cái quái gì đâu! Lúc Hoàng Xuân Vinh thắng cái huy chương vàng ở Olympics hai năm trước, tao đi gắn khuyên vô “của quý” tao với một hòn tròn như đầu VNG! “.

    Thầy Daniel Hauer là ai?

    Dan Hauer còn gọi là Daniel Hauer, hoặc đơn giản thầy Dan, là một giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ. Dan Hauer sinh năm 1986, nổi tiếng nhờ khả năng phát âm và nói tiếng Việt khá chuẩn, được đông đảo cộng đồng biết đến. Hơn nữa, thầy Dan còn thu hút giới trở bởi những video dạy học tiếng Anh hài hước, đầu tư công phu.

    Bạn có thể theo dõi thầy Dan Hauer trên Facebook và Youtube theo địa chỉ chính thức:

    • Facebook.com /hoctienganhcungdan
    • Youtube.com/danhauer

    Phải công nhận rằng, Thầy Dan là người Mỹ dạy tiếng Anh cho người Việt bằng tiếng Việt hot nhất Youtube.

    Thầy Dan Hauer và vợ

    Thầy Dan Hauer dạy tiếng Anh ở đâu?

    Tập đoàn Giáo dục Language Link Quốc tế có trụ sở tại London, trực thuộc English UK – Hiệp hội các tổ chức Đào tạo Tiếng Anh uy tín toàn cầu (ARELS). Language Link Việt Nam được thành lập năm 1996, là một trong những tổ chức quốc tế đầu tiên dạy tiếng Anh bản ngữ tại Việt Nam. Hiện tại, hình thức giáo dụ của Language Link gồm 3 kiểu như sau: Các Trung tâm tiếng Anh (Public Schools), Chương trình tiếng Anh liên kết trường học (Schools Link), và Trường đào tạo Doanh nghiệp (Corporate Link).

    Thầy Dan Hauer bóc mẽ cách phát âm tiếng Anh của giáo viên người Việt

    Tranh cãi giữa thầy Dan Hauer khi bóc mẽ cách phát âm tiếng Anh của giáo viên người Việt với clip tựa đề “Khi người Mỹ nghe tiếng Anh của người Việt” cùng đoạn mô tả “Bố mẹ Dan chưa quen cách phát âm tiếng Anh của người Việt. Liệu họ có hiểu không?”.

    Trong video này, Thầy Dan Hauer đã mời bố mẹ là 2 người Mỹ không biết gì về tiếng Việt và ít tiếp xúc với người Việt thử nghe một số câu nói của các giáo viên dạy tiếng Anh người Việt xem họ có hiểu không. Kết quả là bố mẹ của Dan Hauer ít khi nghe được trọn vẹn cả câu của người nói.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Giáo Viên Dạy Tiếng Anh Hay Và “bá Đạo” Nhất (P1)
  • Từ Vụ Việc Dan Hauer: Lo Lắng Chất Lượng Giáo Viên Nước Ngoài Dạy Ngoại Ngữ
  • Chia Sẻ Bí Quyết Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Dễ Hiểu Nhất
  • 5 Kênh Youtube Việt Dạy Tiếng Anh Bạn Nên Subcribe Càng Sớm Càng Tốt
  • 5 Không Trong Việc Dạy Trẻ Học Tiếng Anh
  • Học Tiếng Anh Giao Tiếp Qua Video Với Thầy Kenny N Bài 51: Ăn

    --- Bài mới hơn ---

  • Học Tiếng Anh Giao Tiếp Qua Video English Way Dvd 6 Lesson 1
  • Học Tiếng Anh Giao Tiếp Qua Video Phim Extra (Tập 5)
  • Truy Tìm 4 Trung Tâm Tiếng Anh Giao Tiếp Tại Quận 9
  • Top 10 Trung Tâm Tiếng Anh Quận 9, Tp Hồ Chí Minh
  • Top Các Trung Tâm Anh Văn Giao Tiếp Giá Rẻ Quận 7
  • Học tiếng Anh giao tiếp qua video với thầy Kenny N bài 51: ăn uống

    Food /fu:d/: đồ ăn. Với từ này, bạn cần lưu ý âm /u:/.

    Khi khen đồ ăn ngon, bạn có nhiều cách nói khác nhau:

    1. Good: Ngon
    2. Very good/ really good = wonderful/excellent/great: rất ngon.
    3. Delicious: Rất ngon.
    4. Yummy ( mang sắc thái vui vẻ hơn).

    Tuy nhiên, bạn không nên dùng “very” + “wonderful/excellent/great” vì các từ này đồng nghĩa với “very good”.

    Khi không thích hương vị của món ăn, bạn có thể nói:

    1. Not good: không ngon.
    2. Bad: tệ.
    3. Terrible = very bad = horrible (kinh tởm)/horrendous (khủng khiếp): rất tệ.

    Ngoài ra bạn có thể dùng:

    1. Revolting: rất kinh khủng, đến mức cơ thể không thể tiếp nhận được, từ này được dùng với sắc thái rất mạnh.
    2. Yucky: tệ, ghê.

    Khi mô tả hương vị của đồ ăn, chúng ta dùng cấu trúc: Taste st.

    Chẳng hạn: How does her cooking taste? (Cô ấy nấu ăn thế nào?)

    Bạn có thể trả lời bằng một số cách như sau:

    My mouth waters: ngon đến chảy nước miếng = Salivate = Drool/ drooling

    Ex: My mouth waters whenever I see food. (Tôi chảy nước miếng mỗi khi nhìn thấy đồ ăn)

    Khi biểu hiện trạng thái của mình, bạn có thể dùng:

    Starving: đói muốn chết ( nghĩa mạnh hơn so với hungry)

    Ex: I’m starving. Let’s go. Hurry. ( Tôi đói muốn chết rồi đây, đi ăn thôi, mau lên)

    Stuffed: rất no

    Ex: I’m full. I can’t eat anymore. ( Tôi no, tôi không thể ăn thêm nữa)

      Crave for st: rất thèm ăn món gì đó.

    Ex: I’m craving for hot pot. (tôi thèm ăn lẩu)

    I feel like st :thèm ăn (một chút)

    Ngoài ra, khi diễn tả mình thèm ăn món ăn đặc trưng của một quốc gia nào đó, bạn có thể sử dụng cấu trúc: “I feel like” + “tính từ quốc gia”

    Ex: I feel like Chinese today. ( Hôm nay tôi thèm ăn đồ ăn Trung Quốc)

    Finicky: kén ăn.

    Ex: She is very finicky (cô ấy rất kén ăn)

    She is a finicky eater ( cô ấy là người kén ăn)

    Ex: He is a glutton. ( anh ấy là người ham ăn).

    He is a glutton for hamburgers. (anh ấy là người ham ăn hum-bơ-gơ).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Giao Tiếp Qua Video
  • Phương Pháp Học Tiếng Anh Giao Tiếp Văn Phòng Cho Người Đi Làm
  • Khóa Học Tiếng Anh Giao Tiếp Văn Phòng 1 Kèm 1
  • Học Tiếng Anh Giao Tiếp Văn Phòng
  • Phương Pháp Học Tiếng Anh Giao Tiếp Văn Phòng
  • Giáo Viên Tiếng Việt: Họ Là Ai?

    --- Bài mới hơn ---

  • Lớp Dạy Kèm Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài
  • Thực Hư Chuyện Tiếng Việt Trở Thành Một Môn Học Ở Đài Loan
  • Linh Hoạt Các Phương Pháp Dạy Học Chương Trình Lớp 1
  • Sáng Tạo Trong Cách Dạy Tiếng Việt Cho Học Sinh Lớp 1
  • Giảng Dạy Chương Trình Lớp 1: Không Còn Áp Lực, Căng Thẳng
  • Trong bài “Cuối tuần: ngày của tiếng Việt”, tôi đã mô tả hình ảnh các lớp tiếng Việt ở thành phố Melbourne, Úc vào các ngày Thứ Bảy và Chủ nhật, lúc trên 10 ngàn học sinh Việt Nam, từ mẫu giáo đến lớp 12, ríu rít đến trường để học nói, học đọc và học viết tiếng Việt. Các học sinh ấy, cũng như vô số học sinh Việt Nam khác ở khắp nơi trên thế giới, là con em của chúng ta nên chúng ta dễ dàng hình dung các em như thế nào. Nhưng còn những người đang đứng dạy trong các lớp tiếng Việt ấy thì sao? Họ là ai?

    Những người ấy là ai?

    Không phải ai trong chúng ta cũng đều biết câu trả lời. Ngay cả các bậc phụ huynh có con em đang học tiếng Việt cũng chưa chắc đã biết. Có nhiều lý do lắm. Thứ nhất, phần lớn các bậc phụ huynh, vào mỗi sáng Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật chỉ thả con xuống sân trường rồi phóng xe về nhà hoặc đi chợ; sau đó, đến trưa mới đến đón về. Quan hệ giữa thầy cô và phụ huynh không phải lúc nào cũng gần gũi và thân mật. Thứ hai, hầu hết các thầy cô giáo tiếng Việt đều… không chuyên nghiệp. Họ dạy tiếng Việt một hay hai ngày cuối tuần. Những ngày còn lại, họ làm những nghề khác để kiếm sống. Bởi vậy, có thể nói chân dung của các thầy cô giáo tiếng Việt rất đa dạng; và vì quá đa dạng nên trở thành mơ hồ, thậm chí, bí ẩn.

    Ở Việt Nam, nói đến thầy cô giáo, chúng ta có thể hình dung ra ngay họ là ai. Phần lớn họ đều tốt nghiệp từ các trường Sư phạm, hoặc là Cao đẳng Sư phạm (nếu dạy cấp 1 và cấp 2) hoặc là Đại học Sư phạm (nếu dạy cấp 3). Bằng cấp giống nhau, mức lương của các thầy cô giáo cùng cấp cũng giống nhau. Mức độ giàu nghèo giữa các thầy cô giáo cùng cấp, do đó, thường không quá lớn. Quần áo họ mặc có rất nhiều nét chung: giản dị và sạch sẽ.

    Còn các thầy cô giáo tiếng Việt tại Úc? Qua việc tìm hiểu sơ bộ của chúng tôi từ việc tiếp xúc với các trung tâm Việt ngữ ở Melbourne, bằng cấp và ngành học của các thầy cô giáo tiếng Việt rất phức tạp. Không phải ai cũng học xong đại học. Với những người đã tốt nghiệp, nơi xuất thân của họ rất khác nhau: có người có bằng ở Việt Nam; có người có bằng ở Úc; có người có bằng cấp ở cả hai nơi. Ngành học của họ cũng khác nhau nữa: người này thì có bằng cử nhân computer, người nọ thì có bằng cử nhân kỹ sư, người kia thì có bằng cử nhân thương mại, v.v…

    Rất ít người hiện là thầy cô giáo toàn thời. Phần lớn chỉ dạy tiếng Việt vào hai ngày cuối tuần. Những ngày còn lại, họ làm gì? Cũng không có câu trả lời chung nhất. Có người làm trong các công ty kỹ thuật hay thương mại của Úc. Có người làm việc ở nhà trẻ. Có người là thư ký ở các phòng mạch, các văn phòng luật sư, các văn phòng kế toán. Có người may vá ở nhà. Cũng có người thất nghiệp, chỉ ở nhà chăm sóc con cái, cuối tuần đi dạy kiếm thêm ít tiền thu nhập.

    Điểm chung là hầu hết đều yêu tiếng Việt và yêu nghề dạy học. Chuyện trò với các thầy cô giáo tiếng Việt, tôi nhận thấy họ đều nói về nghề dạy học một cách vô cùng tha thiết. Họ đều muốn thế hệ trẻ duy trì tiếng Việt. Nhiều người xem đó như một sứ mệnh thiêng liêng. Bởi vậy, họ thường chấp nhận khá nhiều vất vả để theo đuổi việc dạy học.

    Những người ngoài nghề thường tưởng dạy học là một công việc nhàn hạ. Sự thật không phải như vậy đâu. Ngoài thì giờ đứng lớp, bất cứ giáo viên nào cũng mất rất nhiều thì giờ cho công việc chuẩn bị bài vở (bao gồm bài giảng và bài tập), cho công việc chấm bài, việc họp hành trong trường và việc…tu nghiệp.

    Theo quy định của Bộ Giáo dục Úc, bất cứ thầy cô giáo tiếng Việt nào cũng cần phải tham dự các khoá tu nghiệp về phương pháp giảng dạy tiếng Việt. Quy định như vậy là điều hợp lý. Bởi không phải người nào giỏi tiếng Việt cũng đều có thể dạy được tiếng Việt. Dạy học cần có những thứ kỹ năng khác. Dạy tiếng Việt tại Úc cũng như ở các quốc gia khác ở hải ngoại không giống dạy tiếng Việt ở Việt Nam. Nhiều người thường tự hào: ở Việt Nam, tôi đã từng dạy học, dạy môn Văn đàng hoàng; qua đây, tôi thừa sức dạy tiếng Việt. Sự thật không phải vậy. Không ít các thầy cô giáo dạy Văn từ Việt Nam sang thất bại thảm hại. Điều kiện xã hội và văn hoá khác nhau, trình độ học sinh khác nhau, phương pháp giảng dạy cũng khác hẳn nhau. Ở Việt Nam, tiếng Việt là tiếng mẹ đẻ, là ngôn ngữ thứ nhất. Tại Úc, tiếng Việt bị biến thành ngôn ngữ thứ hai, sau tiếng Anh; và là một thứ ngôn ngữ cộng đồng với một phạm vi sử dụng giới hạn: trong gia đình và với một số đồng hương ít ỏi.

    Chính vì vậy, việc tu nghiệp phương pháp giảng dạy tiếng Việt như một ngôn ngữ thứ hai là một nhu cầu cấp thiết. Công việc tu nghiệp ấy thường được Bộ Giáo dục nhờ các Khoa ngôn ngữ ở các trường đại học đảm nhiệm. Ví dụ tại Melbourne, các trường Victoria University, Monash, La Trobe và RMIT thường được giao phó cho công việc này. Trường Monash đào tạo các giáo viên ngôn ngữ nói chung; trường RMIT chuyên đào tạo các giáo viên tiếng Hoa; trường La Trobe đào tạo các giáo viên tiếng Hy Lạp; còn trường Victoria University đào tạo các giáo viên tiếng Việt. (Ban Việt Học trường Victoria University cũng thường được mời tổ chức các khoá tu nghiệp sư phạm cho giáo viên ở các tiểu bang khác.)

    * Blog của Tiến sĩ Nguyễn Hưng Quốc là blog cá nhân. Các bài viết trên blog được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dạy, Học Tiếng Việt Tại Úc – Một Kinh Nghiệm Tốt – Hội Người Việt Nam Tại Vương Quốc Anh
  • Gia Sư Tiếng Việt Cho Người Trung Quốc
  • Trung Tâm Tiếng Việt Tomato Ở Tại Hải Phòng
  • Tuyển Sinh Lớp “Phương Pháp Giảng Dạy Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài”
  • Thông Báo: Tuyển Sinh Lớp “Phương Pháp Giảng Dạy Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài”
  • Thầy Dan Hauer Là Ai – Tiểu Sử Thầy Daniel Hauer Dạy Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Bộ Giáo Trình Tiếng Anh Giao Tiếp Cơ Bản Hàng Ngày
  • Top 5 Trung Tâm Tiếng Anh Tốt Nhất Tại Hải Phòng
  • Top 10 Trung Tâm Dạy Tiếng Anh Ở Hải Phòng Uy Tín Hàng Đầu 2022
  • Gia Sư Tiếng Anh Ở Hải Phòng
  • Gia Sư Giáo Viên Dạy Kèm Tại Nhà Ở Hải Phòng
  • Nhấn Thích và Chia Sẻ

     

    Một số nhân vật nổi tiếng từ MXH bạn cần biết như: Hiếu Orion là ai – Thơ Nguyễn là ai – Trần Đại Ngư là ai – Ngân Paula Gốm Bát Tràng là ai – Cô giáo tiếng Anh Nguyễn Kim Tuyến là ai.

    Mới đây, video thầy Dan Hauer chỉ lỗi phát âm sai sai của giáo viên Việt Nam tiêu đề “Khi người Mỹ nghe tiếng Anh của người Việt” đã gây bão mạng xã hội Facebook tạo phản ứng trái chiều. Chưa kể, thầy Dan Hauer còn xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

    Thầy Dan Hauer xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và U23 Việt Nam

    Tạm dịch: “Có cái quái gì đâu! Lúc Hoàng Xuân Vinh thắng cái huy chương vàng ở Olympics hai năm trước, tao đi gắn khuyên vô “của quý” tao với một hòn tròn như đầu VNG!“.

    Thầy Daniel Hauer là ai?

    Dan Hauer còn gọi là Daniel Hauer, hoặc đơn giản thầy Dan, là một giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ. Dan Hauer sinh năm 1986, nổi tiếng nhờ khả năng phát âm và nói tiếng Việt khá chuẩn, được đông đảo cộng đồng biết đến. Hơn nữa, thầy Dan còn thu hút giới trở bởi những video dạy học tiếng Anh hài hước, đầu tư công phu.

    Bạn có thể theo dõi thầy Dan Hauer trên Facebook và Youtube theo địa chỉ chính thức:

    • Facebook.com /hoctienganhcungdan
    • Youtube.com/danhauer

    Phải công nhận rằng, Thầy Dan là người Mỹ dạy tiếng Anh cho người Việt bằng tiếng Việt hot nhất Youtube.

    Thầy Dan Hauer và vợ

    Thầy Dan Hauer dạy tiếng Anh ở đâu?

    Tập đoàn Giáo dục Language Link Quốc tế có trụ sở tại London, trực thuộc English UK – Hiệp hội các tổ chức Đào tạo Tiếng Anh uy tín toàn cầu (ARELS). Language Link Việt Nam được thành lập năm 1996, là một trong những tổ chức quốc tế đầu tiên dạy tiếng Anh bản ngữ tại Việt Nam. Hiện tại, hình thức giáo dụ của Language Link gồm 3 kiểu như sau:  Các Trung tâm tiếng Anh (Public Schools), Chương trình tiếng Anh liên kết trường học (Schools Link), và Trường đào tạo Doanh nghiệp (Corporate Link).

    Thầy Dan Hauer bóc mẽ cách phát âm tiếng Anh của giáo viên người Việt

    Tranh cãi giữa thầy Dan Hauer khi bóc mẽ cách phát âm tiếng Anh của giáo viên người Việt với clip tựa đề “Khi người Mỹ nghe tiếng Anh của người Việt” cùng đoạn mô tả “Bố mẹ Dan chưa quen cách phát âm tiếng Anh của người Việt. Liệu họ có hiểu không?”.

    Trong video này, Thầy Dan Hauer đã mời bố mẹ là 2 người Mỹ không biết gì về tiếng Việt và ít tiếp xúc với người Việt thử nghe một số câu nói của các giáo viên dạy tiếng Anh người Việt xem họ có hiểu không. Kết quả là bố mẹ của Dan Hauer ít khi nghe được trọn vẹn cả câu của người nói.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 4 Bộ Giáo Trình Tiếng Anh Giao Tiếp Hay Nhất Cho Người Đi Làm
  • 5 Phần Mềm Học Tiếng Anh Cho Trẻ 3, 4 Tuổi Hay Nhất!
  • 5 Mẹo Nhỏ Giúp Bạn Soạn Được Giáo Án Tiếng Anh Tuyệt Vời
  • Giáo Án Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Mẫu Hợp Đồng Giảng Dạy Đối Với Giáo Viên.
  • Ai Dạy Tiếng Anh Mầm Non?

    --- Bài mới hơn ---

  • Dạy Tiếng Anh Cho Người Mất Gốc
  • Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Người Mất Gốc ” Học Tiếng Anh Miễn Phí, Học Tiếng Anh Trực Tuyến
  • Chia Sẻ Lộ Trình Học Ngữ Pháp Tiếng Anh Cho Người Mất Gốc
  • 6 Cách Dạy Học Tiếng Anh Hay Cho Người Mất Gốc
  • Top 4 Trung Tâm Dạy Tiếng Anh Cho Người Mất Gốc Được Đánh Giá Cao
  • Theo kết quả thăm dò của TS Đặng Lộc Thọ (Trường CĐ Sư phạm Trung ương) tại 50 trường MN, với 80 hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và 330 giáo viên trực tiếp cho trẻ làm quen với tiếng Anh cho thấy hiện chỉ có khoảng 10% đơn vị giáo dục MN tự tổ chức dạy tiếng Anh tại trường, 90% thực hiện theo hình thức liên kết với các tổ chức bên ngoài.

    Thực tế, hầu hết chương trình tiếng Anh hiện nay do các công ty bên ngoài liên kết với các trường MN tự tổ chức với hình thức tự nguyện – nghĩa là phụ huynh nào đăng ký cho con học thì đến giờ học tiếng Anh các bé sẽ được gom vào lớp học riêng. Tâm lý phụ huynh vẫn muốn cho con học tiếng Anh, dù biết rằng những chương trình của các công ty triển khai thì ai biết trình độ giáo viên, giáo trình thế nào? Cơ sở vật chất để học tiếng Anh cũng chỉ là các lớp học vốn có trong trường, không được trang bị gì thêm. Hiệu quả chương trình như vậy chắc chắn chỉ “vui là chính” dù số học phí bỏ ra không phải ít. Nhưng không cho con học thì chạnh lòng vì biết bé sẽ được bố trí ở đâu vào thời gian các bạn học tiếng Anh?

    Chính sự thả nổi chương trình tiếng Anh MN, cộng với nhu cầu của phụ huynh khiến cho việc dạy tiếng Anh ở bậc này mỗi nơi một kiểu. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa từng có công văn gửi các sở GD-ĐT cảnh báo, một số cơ sở giáo dục MN dạy ngoại ngữ cho trẻ có thu tiền của phụ huynh nhưng không bảo đảm chất lượng và hiệu quả. Không ít trường MN dạy ngoại ngữ cho trẻ nhưng người dạy chưa bảo đảm về trình độ ngoại ngữ hoặc chưa có nghiệp vụ sư phạm, thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị hỗ trợ; nội dung tài liệu chưa phù hợp với độ tuổi, gây căng thẳng, mệt mỏi, ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ và việc thực hiện chương trình giáo dục MN.

    Theo các chuyên gia giáo dục, lứa tuổi MN đang là giai đoạn sơ khai hình thành nhân cách, tâm lý vì thế buộc người dạy phải chuẩn để không gây hại cho trẻ. Một chương trình tiếng Anh phù hợp với lứa tuổi này rất cần thiết và đòi hỏi phải có sự nghiên cứu kỹ.

    Việc Sở GD-ĐT TP HCM t riển khai toàn bộ tài liệu dạy học tiếng Anh MN “My Adventure” khá vội vã đang khiến dư luận băn khoăn liệu bộ sách này đã được thẩm định kỹ chưa? Ai thẩm định? Có phản biện hay không và có phù hợp với lứa tuổi, điều kiện cơ sở vật chất của các trường MN hiện nay hay không?

    Đặc biệt lo lắng là đội ngũ giáo viên. Theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, giáo viên dạy tiếng Anh bậc MN phải có bằng tốt nghiệp CĐ sư phạm ngoại ngữ (hoặc CĐ ngoại ngữ), năng lực ngoại ngữ đạt bậc 4 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương; được bồi dưỡng về nghiệp vụ sư phạm MN. Trong khi, nguồn giáo viên các bậc học cao hơn hiện còn thiếu, vậy trước khi triển khai chương trình này, Sở GD-ĐT TP HCM đã chuẩn bị đội ngũ giáo viên đạt các yêu cầu này chưa?

    Liệu trong điều kiện nguồn giáo viên chưa chuẩn bị kỹ, Sở GD-ĐT có “giao phó” cho một công ty nào đó len lỏi vào các trường MN để nhân rộng chương trình theo hình thức liên kết như trước đây?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Điện Tử Mầm Non Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Ở Nhà
  • Tổng Hợp Kinh Nghiệm Làm Giáo Án Dạy Tiếng Anh Mầm Non Cho Bé
  • Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Mầm Non: Dễ Mà Khó!
  • 8 Phương Pháp Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 9 Bạn Đã Biết Chưa?
  • Tài Liệu Tiếng Anh Lớp 9
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100