Top 1 # Xem Nhiều Nhất Học Từ Mới Tiếng Anh Lớp 3 Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Maytinhlongthanh.com

Học Tốt Tiếng Anh Lớp 3 Mới

Học tốt Tiếng Anh lớp 3 mới hướng dẫn dạy con cho phụ huynh Unit 10: What do you do at break time? – Bạn làm gì vào giờ giải laoLesson 3 – Unit 10 trang 68,69 SGK Tiếng Anh lớp 3Lesson 1 – Unit 10 trang 64,65 SGK Tiếng Anh lớp 3Lesson 2 – Unit 10 trang 66,67 SGK Tiếng Anh lớp 3Short story – Cat and mouse 2 trang 72,73 SGK Tiếng Anh lớp 3Review 2 – trang 70,71 SGK Tiếng Anh lớp 3Unit 11: This is my family – Đây là gia đình tôiLesson 3 – Unit 11 trang 10,11 SGK Tiếng Anh lớp 3Lesson 1 – Unit 11 trang 6,7 SGK Tiếng Anh lớp 3Lesson 2 – Unit 11 trang 8,9 SGK Tiếng Anh lớp 3Unit 12: This is my house – Đây là nhà của tôiLesson 3 – Unit 12 trang 16,17 SGK Tiếng Anh lớp 3Lesson 1 – Unit 12 trang 12,13 SGK Tiếng Anh lớp 3Lesson 2 – Unit 12 trang 14,15 SGK Tiếng Anh lớp 3Unit 13: WhereLesson 3 – Unit 13 trang 22,23 SGK Tiếng Anh lớp 3Lesson 1 – Unit 13 trang 18,19 SGK Tiếng Anh lớp 3Lesson 2 – Unit 13 trang 20,21 SGK Tiếng Anh lớp 3Unit 14. Are there any posters in the room? – Có nhiều áp phích trong phòng không?Lesson 3 – Unit 14 trang 28,29 SGK Tiếng Anh lớp 3Lesson 1 – Unit 14 trang 24,25 SGK Tiếng Anh lớp 3Lesson 2 – Unit 14 trang 26,27 SGK Tiếng Anh lớp 3Unit 15: Do you have any toys? – Bạn có đồ chơi nào không?Lesson 3 – Unit 15 trang 34,35 SGK Tiếng Anh lớp 3Lesson 1 – Unit 15 trang 30,31 SGK Tiếng Anh lớp 3Lesson 2 – Unit 15 trang 32,33 SGK Tiếng Anh lớp 3Review 3 trang 36,37 SGK Tiếng Anh lớp 3Short story: Cat and mouse 3 trang 38,39 SGK Tiếng Anh lớp 3Unit 16: Do you have any pets? – Bạn có thú cưng nào không?Lesson 3 – Unit 16 trang 44,45 SGK Tiếng Anh lớp 3Lesson 1 – Unit 16 trang 40,41 SGK Tiếng Anh lớp 3Lesson 2 – Unit 16 trang 42,43 SGK Tiếng Anh lớp 3Unit 17: What toys do you like? – Bạn thích đồ chơi nào?Lesson 3 – Unit 17 trang 50,51 SGK Tiếng Anh lớp 3Lesson 1 – Unit 17 trang 46,47 SGK Tiếng Anh lớp 3Lesson 2 – Unit 17 trang 48,49 SGK Tiếng Anh lớp 3Unit 18: What are you doing? – Bạn đang làm gì?Lesson 3 – Unit 18 trang 56,57 SGK Tiếng Anh lớp 3Lesson 1 – Unit 18 trang 52,53 SGK Tiếng Anh lớp 3

Sẽ Bắt Buộc Học Tiếng Anh Từ Lớp 3

Cần thêm 10.000 – 20.000 GV tiếng Anh

Về năng lực tiếng Anh của học sinh trong các trường phổ thông hiện nay, ông Lộc cho biết:

Có thể nói ngắn gọn là HS sau khi tốt nghiệp phổ thông (thậm chí cả ĐH, CĐ) chưa đủ năng lực, tự tin để sử dụng ngoại ngữ (tiếng Anh) trong giao tiếp, học tập, công tác.

Trong thời gian gần đây, khi nói về dạy và học tiếng Anh, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã thể hiện một tầm nhìn khá thách thức: Làm sao để biến năng lực sử dụng tiếng Anh của người dân Việt Nam trong 10 – 15 năm tới trở thành một thế mạnh!

Tại sao năng lực sử dụng tiếng Anh của chúng ta chưa là thế mạnh? Trước hết bởi thời lượng để dạy tiếng Anh trong nhà trường chưa đầy đủ để các em đạt đến trình độ nhất định. Tổng thời lượng dành cho môn ngoại ngữ hiện nay là 700 tiết (từ lớp 6 đến lớp 12). Bình quân 3 tiết/ tuần.

Với thời lượng đó, học hết lớp 12 HS của chúng ta ước tính chỉ đạt tới Mức 2 theo Khung đánh giá năng lực ngoại ngữ của châu Âu (khung này có 6 mức).

Mức này chưa đạt tới “ngưỡng” để giúp cho người học đủ năng lực và sự tự tin để giao tiếp, sử dụng. Do đó, rời khỏi trường phổ thông thì khả năng ngoại ngữ của các em vẫn còn chưa đủ, đó chưa kể là năng lực này có nguy cơ tụt dần, tụt dần rồi mất hẳn.

Theo tính toán của các nhà nghiên cứu, muốn đạt tới “ngưỡng”, người học phải đạt được Mức 3 của Khung năng lực ngoại ngữ của châu Âu (gần 500 điểm TOEFL). Khi đạt ngưỡng này, HS mới có đủ năng lực sử dụng ngoại ngữ một cách độc lập và tự tin.

Việc tăng thời lượng dạy và học tiếng Anh đóng vai trò then chốt tạo điều kiện triển khai các biện pháp để nâng cao chất lượng dạy học môn này như cải tiến nội dung chương trình, phương pháp dạy học hiện đại, tăng cường về thiết bị.

Tăng thời lượng là lý do để từ lớp 3, HS bắt đầu được học tiếng Anh với tư cách là một môn bắt buộc, thưa ông?

Theo tính toán, tổng thời lượng ít nhất phải đạt trên 1.000 tiết. Và do vậy nếu chỉ dạy tiếng Anh ở cấp THCS, THPT thì không đủ thời gian vì HS phải học các môn khác. Do đó, xu thế giải quyết vấn đề là dành một thời lượng đưa xuống Tiểu học.

Thực tế, các nước đều dạy tiếng Anh từ Tiểu học. Ngay cả nước cạnh chúng ta là Trung Quốc dạy tiếng Anh từ Tiểu học cách đây hàng chục năm. Ta bắt đầu hơi chậm. Các nghiên cứu cho thấy có thể tự tin rằng tiếng Anh dạy ở Tiểu học mang lại hiệu quả.

Các nhà tâm lý học cũng như GD học đều có chung nhận định: ngoại ngữ dạy càng dạy sớm cho trẻ em càng tốt. Nhưng bắt đầu dạy từ lớp mấy trong trường phổ thông thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu dạy càng sớm thì lực lượng GV cần phải có càng nhiều.

Vấn đề đặc điểm tâm lý trẻ em cũng là một thách thức. Các em nhỏ tuổi học theo cảm xúc, thích thì học, không thích thì thôi. Do đó GV không chỉ giỏi ngoại ngữ mà phải giỏi về tâm lý trẻ em mới mong điều khiển lớp học thành công.

Bắt đầu từ lớp 3 có thể khả thi nhiều hơn mặc dù rất nhiều thách thức. Tổng số GV tiếng Anh bậc phổ thông hiện nay của chúng ta là khoảng hơn 60.000 người. Thêm 3 lớp phía dưới nữa thì phải xoay xở thêm 10.000 – 20.000 GV! Vấn đề không đơn giản chút nào. Đó là chưa nói tới các yếu tố khác.

Không áp dụng đại trà ngay

“Thực tế, các nước đều dạy tiếng Anh từ Tiểu học. Ngay cả nước cạnh chúng ta là Trung Quốc cũng dạy tiếng Anh từ Tiểu học cách đây hàng chục năm. Ta bắt đầu hơi chậm.

Các nghiên cứu cho thấy có thể tự tin rằng tiếng Anh dạy ở Tiểu học mang lại hiệu quả”- PGS TS Nguyễn Lộc, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và chương trình giáo dục, Bộ GD&ĐT

Bao giờ dự kiến thành hiện thực?Việc triển khai liệu có phải qua thời gian thí điểm không, thưa ông?

Dự thảo Chiến lược phát triển GD 2008 – 2020 đang soạn thảo.

Việc đưa tiếng Anh vào học bắt buộc ở Tiểu học chắc sẽ được triển khai đồng bộ với các giải pháp khác ngay từ những năm đầu tiên thực hiện Chiến lược. Do đó, khi được phê chuẩn, chúng ta cần bắt tay ngay vào việc chuẩn bị lực lượng GV và các điều kiện kèm theo khác.

Vấn đề cấp thiết lắm rồi nên việc thí điểm sẽ mang tính chất vừa làm vừa điều chỉnh. Hơn nữa, chương trình được biên soạn bài bản, kinh nghiệm về vấn đề này cũng nhiều, các tổ chức quốc tế cũng nhiệt tình giúp đỡ… nên xác suất không thành công rất thấp.

Tuy nhiên, không thể triển khai đồng loạt theo kiểu đến giờ G là tất cả các trường Tiểu học trên toàn quốc đều làm. Trước hết sẽ áp dụng ở những thành phố lớn, rồi đến các vùng kinh tế xã hội phát triển. Sau đó là các vùng nông thôn và các vùng khó khăn hơn.

Về dài hạn, 15 – 20 năm nữa, HS lớp 3 của cả nước Việt Nam sẽ tham gia vào chương trình này. Một yếu tố tôi muốn nhấn mạnh là thành công của chương trình này sẽ phải phụ thuộc vào mô hình học 2 buổi/ ngày. Đây là điều kiện cơ bản. Nếu chỉ học một buổi/ ngày thì không còn thời gian để cho môn tiếng Anh vào.

Việc tăng thời lượng môn Tiếng Anh có gây thêm áp lực cho vấn đề giảm tải hiện nay?

Qua nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, khối lượng kiến thức mình trang bị cho các em cũng ở mức độ vừa phải so với thế giới. Nguyên nhân quan trọng gây ra hiện tượng quá tải là tổng số tiết của chúng ta chỉ bằng 2/3 của thế giới (do chỉ học một buổi/ngày) trong khi đó lượng kiến thức tương đương.

Một lý do khác, GV của ta chưa được chuẩn bị tốt để dạy chương trình mới nên chưa biết tổ chức buổi học có hiệu quả hơn.

Như ông đã nói, để đưa tiếng Anh vào dạy bắt buộc từ lớp 3 thì phải tuyển thêm GV và đầu tư thêm cho cơ sở vật chất trường học. Liệu điều này có ảnh hưởng tới chính sách phổ cập GD tiểu học miễn phí mà Chính phủ đang áp dụng? Theo tôi khi đã là môn học bắt buộc thì môn tiếng Anh cần được đối xử công bằng với những môn khác. Không thể môn Toán HS được học miễn phí mà môn tiếng Anh phải đóng phí.

Nếu đã là một giải pháp trong những giải pháp Chiến lược phát triển GD thì Nhà nước sẽ có dự trù kinh phí để giải quyết. Còn cụ thể bao nhiêu thì các nhà chuyên môn sẽ tính toán.

Cảm ơn ông.

Từ Vựng Tiếng Anh Lớp 6 Unit 3 At Home

1. House /haʊs/ ngôi nhà Ex: That’s my house. 2. Home /hoʊm/ nhà, gia đình Ex: This is my home. 3. Family /ˈfæmli; ˈfæməli/ gia đình Ex: This is my family. 4. Father /ˈfɑðər/ cha Ex: This is my father. 5. Mother /ˈmʌðər/ mẹ Ex: This is my mother. 6. Sister /ˈsɪstər/ chị em gái Ex: This is my sister. 7. Brother /ˈbrʌðər/ anh em

Ex: That’s my house.

2. Home /hoʊm/ nhà, gia đình

Ex: This is my home.

3. Family /ˈfæmli; ˈfæməli/ gia đình

Ex: This is my family.

Ex: This is my father.

Ex: This is my mother.

6. Sister /ˈsɪstər/ chị em gái

Ex: This is my sister.

7. Brother /ˈbrʌðər/ anh em trai

Ex: This is my brother.

8. Living room /ˈlɪvɪŋ rʊm/ phòng khách

Ex: This is my living room.

9. Telephone /ˈtɛlə ˌfoʊn/ điện thoại

Ex: She is talking on the telephone.

10. Armchair /ˈɑrmtʃɛr/ ghế bành

Ex: He is sitting on the armchair.

Ex: There is a tree next to the bench.

Ex: There are two books on the table.

Ex: The lamp is yellow.

14. Bookshelf / ˈbʊkʃɛlf/ kệ sách

Ex: This is my bookshelf.

15. Couch /kaʊtʃ/ ghế sa-lông dài

Ex: My dad is sleeping on a couch.

Ex: There is a book on the chair.

17. Television /ˈtɛlə ˌvɪʒn/ máy truyền hình, tivi

Ex: My dad is watching TV.

18. Stereo /ˈstɛriˌoʊ/ máy ra-đi- ô

Ex: The boy is holding a stereo.

Ex: The frog is sitting on the stool.

Ex: There are four people in my family.

21. Engineer /ˌɛndʒəˈnɪr/ kỹ sư

Ex: My father is an engineer.

22. Doctor /ˈdɑːktər/ bác sĩ

Ex: My grandpa is a doctor.

Ex: My sister is a nurse.

Các phần còn lại của Unit 3:

Từ vựng tiếng Anh lớp 6 Unit 3 At Home Tiếng Anh lớp 6, Tiếng Anh lớp 6 Unit 3, Vocabulary

Tags: English Language, học tiếng Anh, học từ vựng, learning vocabulary, Tiếng Anh lớp 6, Tiếng Anh phổ thông, từ vựng tiếng Anh, Từ vựng tiếng Anh lớp 6, Vocabulary English 6, Vocabulary Unit 3, Vocabulary Unit 3 English 6

Cách Dạy Từ Vựng Tiếng Anh Cho Bé Lớp 1, Lớp 2, Lớp 3

Dạy từ vựng tiếng Anh cho trẻ em 2 – 3 tuổi là một phần rất quan trọng trong bất cứ khóa học tiếng Anh nào. Và việc tìm ra các cách dạy tiếng Anh hiệu quả là điều vô cùng cần thiết. Các từ vựng phải được giới thiệu với trẻ một cách ấn tượng, thu hút và có thể để lại dấu ấn sâu đậm trong ký ức của trẻ. Vậy làm thế nào để đạt được điều này?

3 bước tuyệt vời để dạy từ vựng tiếng Anh cho bé

Theo các nghiên cứu khoa học, để có được hiệu quả khi học từ mới, chúng ta cần phải trải qua 3 giai đoạn:

Tiếp cận và hiểu từ vựng

Củng cố kiến thức đã được học

Sử dụng từ vựng

Lưu ý:

Có một số từ vựng chúng ta không thể dạy bằng hình ảnh. Trong trường hợp này, sử dụng từ đồng nghĩa, định nghĩa và sử dụng từ trong một ngữ cảnh cụ thể là cách để trẻ học từ vựng tốt nhất!

Có 3 cách để trẻ củng cố kiến thức từ đó ghi nhớ kiến thức sâu hơn. Cụ thể như sau:

Trò chơi Bingo

Trò chơi kết hợp

Với trò chơi này, chúng ta có thể yêu cầu trẻ có nhiều kiến thức và kỹ năng hơn. Bạn có thể yêu cầu trẻ tìm từ đồng nghĩa, trái nghĩa, hoặc một từ biểu thị nội dung nào đó. Trò chơi này phù hợp với các bé ở độ tuổi tiểu học hơn so với các bé độ tuổi mầm non.

Điền vào chỗ trống (với 4 đáp án tùy chọn)

Cha mẹ có thể đưa cho bé một đoạn văn bản bất kỳ (tốt nhất là những mẩu truyện, lời bài hát bé quen thuộc) với những khoảng trống và yêu cầu bé chọn 1 trong 4 đáp án phù hợp để điền vào những khoảng trống đó.

Giai đoạn 3: Sử dụng vốn từ vựng đã có

Để trẻ biết cách sử dụng vốn từ vựng đã được học, thầy cô, cha mẹ có thể sử dụng một số phương pháp như:

Trò chơi mô tả

Chúng ta có thể yêu cầu bé mô tả bằng lời hoặc bằng văn bản. Thầy cô/ cha mẹ có thể cung cấp cho con một số hướng dẫn chẳng hạn như cung cấp các từ cơ bản để bé ghép thành câu.

Điền vào chỗ trống (không có đáp án tùy chọn)

Bản đồ tư duy

Có thể tổ chức trò chơi này thành một trò chơi thi đấu tập thể bằng cách:

Chia lớp thành 2 nhóm khác nhau, mỗi nhóm cử một người đại diện.

2 nhóm oẳn tù tì để quyết định xem nhóm nào sẽ thi đấu trước.

Chơi đến khi có một nhóm bỏ cuộc thì nhóm còn lại sẽ chiến thắng.

Lưu ý:

Tomokid giới thiệu công cụ dạy từ vựng tiếng Anh cho trẻ tiểu học

Bên cạnh việc tìm ra một phương pháp dạy từ vựng cho bé hiệu quả, cha mẹ cũng cần tìm kiếm cho mình những công cụ giảng dạy phù hợp với nhu cầu cũng như đặc điểm tâm lý của bé.

Công cụ không thể thiếu trong quá trình dạy trẻ học tiếng Anh là sách. Ngoài sách, cha mẹ cũng có thể cho trẻ học tập thông qua một số phần mềm, ứng dụng để quá trình học tập trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.

Sách từ vựng tiếng Anh cho trẻ em tiểu học

Phần mềm học từ vựng tiếng Anh cho bé tiểu học

Learn English with Babbel

Đây là một ứng dụng giúp trẻ học từ vựng vô cùng tốt. Không chỉ thế, với Learn English with Babbel, các con sẽ được tiếp cận với ngôn ngữ mới bằng cả 4 cách: nhân dạng âm thanh- nhận dạng hình ảnh- chính tả và điền vào chỗ trống.

SpellingCity