Top 7 # Xem Nhiều Nhất Học Toán Và Tiếng Việt Online Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Maytinhlongthanh.com

So Sánh 5 Chương Trình Học Toán Tiếng Việt Online

Lưu ý: Những chương trình có hình ngôi sao ở bên là những chương trình mà ConTuHoc đã chọn giới thiệu và bán lẻ tại trang chúng tôi Trong đó có chúng tôi là chương trình vừa mới nhập kệ.

Olm được công bố là bảo trợ bởi nhiều đơn vị trực thuộc ĐH Sư phạm HN. Olm bổ sung đáng kể cả về nội dung và về các tính năng dành cho giáo viên trong khoảng 2 năm trở lại đây. Từ sau năm học ngưng trệ vì Covid vừa rồi thì Olm được rất nhiều trường ở các địa phương đem vào sử dụng, lượng người dùng tăng mạnh.

Giao diện chính dành cho học sinh gọn nhẹ, thao tác nhanh, với cách tiếp cận bày đủ nội dung chương trình từng lớp, HS dễ dàng chọn nhanh từng mục nhỏ để ôn tập như của IXL.

Có nội dung bám sát chương trình SGK của cả 3 môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, của mọi khối lớp.

Có các báo cáo trực quan về thời lượng và kết quả ôn luyện của con.

Có tính năng kết nối và chat giữa các học sinh, có thể gây tốn thời gian, và không rõ nội dung có được ai kiểm duyệt để đảm bảo tính lành mạnh hay không.

Phần bài kiểm tra tháng chưa được sắp xếp hợp lý, hiện khá lộn xộn. Nếu sắp xếp theo tháng và trong mỗi tháng lại sắp xếp theo loại bài 15″, 40″,.. thì tốt hơn.

Không có phần ôn luyện nâng cao cho các bạn khá giỏi.

Kết luận:

Olm rất hữu ích để các con:

chắc đã rất quen thuộc với nhiều cha mẹ. MathX của thầy giáo tài năng, tâm huyết và vui tính Trần Hữu Hiếu MathX hiện có toán từ lớp 1 tới lớp 9. Trong chương trình từng lớp có chia rõ 2 mảng Toán nền tảng và Toán nâng cao.

Đáp ứng đầy đủ nhu cầu ôn luyện từ cơ bản tới nâng cao của từng HS. Hệ thống bài tập được phân loại rất tỉ mỉ:

Trong phần học toán nền tảng cơ bản có cả phần học theo chương trình trên lớp hàng tuần và phần học theo các chủ điểm/dạng bài, rất có ích để HS học đi rồi ôn lại hệ thống kiến thức.

Trong phần học toán nâng cao có phần học theo các chuyên đề và phần toán tư duy, với nhiều bài toán h ay, thú vị cho các bạn yêu thích toán.

Có cả các bài ôn tập kiểm tra giữa kì, cuối kì và ôn thi HSG.

Với các lớp khối tiểu học thì còn có thêm phần toán Tiếng Anh luôn.

Có các video giảng dạy chi tiết của thầy Hiếu cho từng phần kiến thức hoặc từng dạng bài theo chuyên đề. Được biết, thầy Hiếu đang đầu tư làm phiên bản video bài giảng mới sống động hơn, thu hút được sự tập trung theo dõi của trẻ tốt hơn.

Có lộ trình hướng dẫn các nội dung nên ôn luyện từ cơ bản tới nâng cao qua hàng tháng trong suốt cả năm

Có FB group thầy Hiếu hỗ trợ học, thi và truyền cảm hứng làm toán hay toán khó cho các học sinh. Rất nhiều em khá giỏi toán đã thấy có sự kết nối với người thầy mình yêu thích và tương tác rất tích cực.

Các bạn chưa thích toán lắm thì vào dễ thấy ngợp, ngại học. Với những phần xem video rồi tự tải phiếu bài tập về làm thì nhiều bạn chắc sẽ không tự giác làm.

Các video hiện tại dài quá so với khả năng tập trung theo dõi của phần lớn các con.

Kết luận:

Vioedu lấy công nghệ làm thế mạnh khác biệt. Vioedu giống Olm ở chỗ tập trung đáp ứng nhu cầu học toán cơ bản bám theo sách giáo khoa và các bước HS sẽ tiếp cận, dù thiết kế giao diện chi tiết khác nhau:

HS nhìn thấy hệ thống kiến thức cần học,

với từng mục sẽ xem video bài giảng nếu muốn

rồi làm bài tập ôn luyện

và thấy chỉ số đo mức độ vững về bài đang học.

Video bài giảng làm theo phong cách hoạt hình, nội dung trực quan, dễ hiểu và độ dài đủ ngắn để không chán với trẻ tuổi tiểu học.

Thiết kế giao diện và luồng sử dụng mang tính tương tác và cá nhân hóa cao: nội dung và độ khó của các câu hỏi trong từng phiên ôn luyện được đưa ra theo kết quả đúng/sai của câu học sinh đã làm, nếu làm đúng liên tục thì rất mau được chuyển tới các câu khó nhất của bài và đạt tới điểm 100 nhanh.

Có tính năng thưởng “kim cương” khuyến khích học sinh ôn luyện

Có các báo cáo đánh giá, phân tích tiến trình ôn luyện. Vioedu khẳng định điểm mạnh đặc biệt là khả năng phân tích và gợi ý chuyên sâu: “Dựa vào quá trình học tập , hệ thống sẽ chỉ ra điểm mạnh, yếu của từng học sinh và hướng khắc phục… sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ để đưa ra “bản đồ” chi tiết về kiến thức của mỗi học sinh.”

Có app cho phụ huynh theo dõi tình hình ôn luyện của con, app tự động thông báo ngay hoạt động và kết quả ôn luyện của con cho cha mẹ biết.

Không có phần ôn luyện nâng cao

Mức phí hơi cao nếu so với các hệ thống khác cùng mục đích

Mức phí sử dụng: 600K/06 tháng, 960K/năm nếu không có khuyến mãi giảm giá ( https://vio.edu.vn/package)

Pitago là trang đã có từ lâu năm nhất trong danh sách này. Cách học trên Pitago là:

học sinh có thể xem phần giảng lý thuyết qua text và video,

rồi làm bài tập dạng tự luận,

đợi trong vòng 01 ngày sẽ có người chấm điểm,

nếu chưa làm được sẽ có gợi ý để học sinh làm tiếp.

Học sinh cũng có thể chủ động nêu câu hỏi nếu cần trợ giúp.

Các chuyên gia tham gia cố vấn toàn là những nhà giáo, tác giả sách toán nổi tiếng ở Việt Nam.

Phần text giảng lý thuyết rất chi tiết, hữu ích cho những bạn muốn tự học trước hoặc hoặc bù

Các đề luyện tập hàng tháng rất đầy đủ, được phân loại rõ ràng theo hai khối cơ bản và nâng cao

Cách chấm điểm không tự động mà bởi người cũng làm nhiều con cảm thấy có sự kết nối, tương tác qua lại

Cách thiết kế giao diện hơi cũ so với thói quen trải nghiệm ngày nay của học sinh, gây cảm giác hơi tĩnh buồn.

Matific là sản phẩm của một hãng edtech trụ sở chính ở Úc, với Trung tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm đặt tại Israel. Matific đáp ứng khung chương trình của nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Tiếng Việt là một trong hơn 40 ngôn ngữ có thể chọn dùng trên Matific. Matific không được thiết kế để trẻ được xem, nghe các bài giảng lý thuyết, mà chỉ để trẻ luyện toán qua những hoạt động có màu sắc của game, nhấn mạnh tính trực quan, thấu hiểu khái niệm, vận dụng trong các tình huống mô phỏng thực tế và vui thích với Toán.

Trẻ thấy thích thú, cảm giác như được chơi (và làm người hùng giải cứu các gia đình moster đã bị ly tán và giam cầm) khi làm toán trên Matific

Được thiết kế dựa trên những nguyên tắc sư phạm rõ ràng, ví dụ như giúp trẻ phát triển tính tự tin khi giải toán bằng cách không đưa ra phản hồi kiểu “Sai rồi!”, mà cho trẻ cơ hội tự làm lại, tới lần thứ 3 vẫn không làm được sẽ đưa ra gợi ý.

Có tính tùy biến, cá nhân hóa cao: với cùng một game dạng worksheet, mỗi lần làm trẻ có thể thấy các con số khác nhau, với độ khó thay đổi tương ứng với kết quả trẻ đã thể hiện

Có app đi kèm để dùng được trên mọi thiết bị. Trên thiết bị mobile có thể tải về để làm offline không cần kết nối mạng.

Không có phần hướng dẫn khái niệm lý thuyết

Không có các dạng bài toán nâng cao theo kiểu thi cử ở Việt Nam

Học Bài Ở Nhà (HBON) dự định chuyên về các môn cho HS cấp 2-3, hiện đã có nội dung cho các môn Toán – Văn – Anh lớp 6-9 và có các khóa luyện thi vào lớp 10.

Nội dung lý thuyết và bài tập được biên tập bài bản

Ngoài những khóa học theo từng khối lớp thì còn có các khóa HBON Math cho phép học từng phân môn theo chiều dọc từ lớp dưới lên các lớp trên, có ích cho những bạn yêu thích toán và muốn tự học liên tục, có hệ thống theo từng phân môn.

Giao diện theo kiểu cũ, không tạo được cảm hứng khám phá cho phần lớn học sinh, một số luồng thao tác lúc bắt đầu (đăng kí – đăng nhập) hơi rối.

Mức phí sử dụng: 790K/năm cho cả 3 môn Toán – Văn – Anh phần học theo khối lớp, 580K/năm cho phần HBON Math, 2500K/năm cho combo luyện thi vào 10 3 môn( https://hocbaionha.com/?page=shop)

Lưu ý: chúng tôi không chấp nhận điều kiện để cung cấp một chương trình nào đó với giá ưu đãi đặc biệt là không giới thiệu/cung cấp các chương trình cạnh tranh khác. Chúng tôi muốn chọn lọc, đánh giá nghiêm túc, khách quan và giới thiệu các chương trình hữu ích nhất cho các gia đình lựa chọn sử dụng. Với các chương trình của các đơn vị tại Việt Nam, giá bán lẻ thường xuyên trên chúng tôi sẽ thường là bằng hoặc gần bằng với giá bán lẻ tại website của đơn vị phát triển, nhưng sẽ có những đợt mua chung số lượng lớn (thông báo tại phần Công bố của nhóm Con Tự Học) mà nếu mua theo đợt đó, các gia đình sẽ có được mức giá ưu đãi đặc biệt dành cho nhóm mua số lượng lớn.

Đề Kiểm Tra Toán Và Tiếng Việt Lớp 3 Theo Tháng

Đề kiểm tra Toán và Tiếng Việt lớp 3

ĐỀ KIỂM TRA CUỐI THÁNG 2 Môn: Toán

Họ và tên:…………………………… lớp : 3A3

Bài 1: Đặt tính rồi tính:

2748 + 5346 6253 – 1806 4237 x 5 9205 : 7

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bài 2: Tìm X

a) x + 2518 = 7364

b) X x 4 = 2820

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bài 3: Một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều rộng 330m, chiều dài gấp 3 lần chiều rộng . Tính chu vi mảnh vườn đó?

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

Bài 4: Hà mua 3 quyển vở cùng loại hết 5700 đồng . Hỏi Hà mua 4 quyển vở như thế phải trả bao nhiêu tiền?

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Môn : Tiếng Việt

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

ĐỀ KIỂM TRA GIỮA THÁNG 3- Lớp 3 Môn: Toán

Họ và tên:…………………………… ,lớp : 3A3

Bài 1: a) Khoanh vào số lớn nhất trong các số sau:

9274 ; 9427 ; 2794 ; 9724

b) Khoanh vào số bé nhất trong các số sau:

1925 ; 2591 ; 9125 ; 9251

Bài 2: Số ?

………………………………………………………….

Bài 4: Số ?

6m 8dm = chúng tôi 5m 1cm = ………cm

29m 4dm = chúng tôi 48m 7cm = ………cm

Bài 5: Tính giá trị của biểu thức:

a) 9027 – 2304 x 3

b) ( 5867 – 4381) x 3

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bản Mềm: Bài Tập Môn Toán Và Tiếng Việt Lớp 3

Những lợi ích tài liệu toán và tiếng việt này mang lại

Thứ nhất, tài liệu sẽ tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm tài liệu. Thay vì việc tốn hàng giờ tìm tài liệu tổng hợp môn toán và tiếng việt. Thì nay, chỉ trong một lần là có thể tìm được tài liệu “ngon” chuẩn mà không tốn nhiều công sức.

Thứ hai, hai phần tài liệu hoàn toàn là kiến thức cơ bản. Như vậy, nó rất dễ dàng cho ngay cả học sinh yếu kém có thể sử dụng. Mỗi đơn vị kiến thức được trình bày hết sức rõ ràng, dễ hiểu. Đây là sự ghi điểm của nó với nhiều bạn đọc.

Các bước học Toán 3 một cách hiệu quả

Với nhiều phụ huynh vẫn không biết nên dạy con như thế nào? Hay là không biết bắt đầu từ đâu? Không biết hướng dẫn những bài tập môn Toán? Trong phần này, chúng tôi xin giới thiệu các bước có thể áp dụng để bé học tốt toán:

Giúp con học thuộc lí thuyết cơ bản

Làm bài tập vận dụng trong sách giáo khoa, vở bài tập và tiếp tục cho thực hành

Đưa ra những bài toán liên hệ công thức mới và cũ

Ôn tập những công thức đã học

Dạy con cách nhớ công thức

Để con tự học

Đưa ra những lời khuyến khích giúp bé học tập

Cứ áp dụng theo cách này thì dần dần bé sẽ luyện được tính tự học đồng thời có nhiều hứng thú trong học tập hơn. Đây là quy trình. Còn về phương pháp học thì chúng tôi đã đưa ra ở rất nhiều bài đọc trước đây.

Hình ảnh bản mềm

Bản mềm: Bài tập môn Toán và Tiếng Việt lớp 3

Bản mềm: Bài tập môn Toán và Tiếng Việt lớp 3 được biên soạn có hệ thống. Phân loại khoa học theo từng dạng bài cụ thể. Quá trình luyện tập học sinh có thể hệ thống hóa lời giải một cách chi tiết. Quý thầy cô giáo có thể tải về dựa theo đối tượng học sinh của mình. Để sửa đổi cho phù hợp.

Ngoài ra với phương pháp dạy học tích cực. thầy cô có thể đưa những ví dụ trực quan hơn vào câu hỏi. Qua đó kích thích sự sáng tạo của học sinh Qua Bản mềm: Bài tập môn Toán và Tiếng Việt lớp 3. Tải thêm tài liệu tiểu học

Sưu tầm Trần Thị Nhung

Tải tài liệu miễn phí ở đây

Đề Thi Học Kì 1 Lớp 4 Môn Toán Và Tiếng Việt Năm Học 2022

Đề thi học kì 1 lớp 4 môn Toán năm 2015

ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ 1

NĂM HỌC 2015 – 2016

Môn Toán lớp 4

Thời gian 60 phút (không kể thời gian giao đề)

Câu 1. (1 điểm) Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng:

Số năm trăm linh hai nghìn bốn trăm hai mươi viết là:

A. 5 002 400 B. 5 020 420 C. 502 420 D. 540 240

Câu 2. Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng

Số nào trong các số sau số có chữ số 7 biểu thị cho 7000?

A. 83574 B. 28697 C. 17832 D. 90286

Câu 4: (1 điểm) Số thích hợp để viết vào chỗ chấm của 6 yến 5 kg = …… kg là:

A. 230 679 B. 326 775 C. 1780 967 D. 179 190

A. 65 kg B. 650 kg C. 6005 kg D. 605 kg

a, 137 485 + 21 706 b, 654 135 – 147 061

a, x + 3581 = 5621 b, x – 835 = 432

C, x x 5 = 515 d, x : 15 = 5370

ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN: TOÁN LỚP 4

(1 điểm) Tính diện tích hình chữ nhật ABCD. Biết chiều dài là 25 cm, chiều rộng là 13 cm.

Phần I. Trắc nghiệm Phân II. Tự luận

( 2 điểm) Trung bình cộng của hai số là 103. Tìm hai số đó, biết số lớn hơn số bé là 28 đơn vị.

KIỂM TRA CUỐI KỲ I – (2015-2016)

Câu 5: 1 điểm – Đúng mỗi phép tính cho 0,5 điểm.

317485 + 21706 = 159191 654135 – 147061 = 507074

Câu 6: 2 điểm – Đúng mỗi phép tính cho 0,5 điểm

a, x + 3581 = 5621 b, x – 835 = 432

x = 5621 – 3581 x = 432 + 335

x = 2040 x = 767

c, x x 5 = 515 d, x : 15 = 5370

x = 515 : 5 x = 5370 x 15

= 105 x = 80550

Câu 7: (1 điểm)

Diện tích hình chữ nhật ABCD là: (0,25đ)

25 13 = 325 (m 2) (0,5đ)

Đáp số : 325 m 2 (0,25đ)

Câu 8: 2 điểm:

Trung bình cộng của hai số là: (0,25đ)

103 x 2 = 206 (0,5đ)

Số lớn là: (206 + 28) : 2 = 217 (0,5đ)

Đề thi gồm có 3 phần: Đọc hiểu; Viết; Đọc ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ 1

Số bé là: (206 – 28) : 2 = 89 (0,5đ)

Môn Tiếng Việt (đọc hiểu) lớp 4

Đáp số: Số lớn 217 ; Số bé: 89 (0,25đ)

Đề thi học kì 1 lớp 4 môn Tiếng Việt năm 2015

Trung thu độc lập

NĂM HỌC 2015 – 2016

Thời gian 30 phút (không kể thời gian giao đề)

Đọc thầm bài văn sau:

Đêm nay anh đứng gác ở trại. Trăng ngàn và gió núi bao la khiến lòng anh man mác nghĩ tới trung thu và nghĩ tới các em. Trăng đêm nay soi sáng xuống nước Việt Nam độc lập yêu quý của các em. Trăng sáng mùa thu vằng vặc chiếu khắp thành phố, làng mạc, núi rừng, nơi thân thiết của các em…

Anh nhìn trăng và nghĩ tới ngày mai…

Ngày mai, các em có quyền mơ tưởng cuộc sống tươi đẹp vô cùng. Mươi mười lăm năm nữa thôi, các em sẽ thấy cũng dưới ánh trăng này, dòng thác nước đổ xuống làm chạy máy phát điện; ở giữa biển rộng, cờ đỏ sao vàng phấp phới bay trên những con tàu lớn. Trăng của các em soi sáng những ống khối nhà máy chi chít, cao thẳm, rải trên đồng lúa bát ngát vàng thơm, cùng với nông trường to lớn, vui tươi.

Trăng đêm nay sáng quá! Trăng mai còn sáng hơn. Anh mừng cho các em vui Tết Trung thu độc lập đầu tiên và anh mong ước ngày mai đây, nhưng tết trung thu tươi đẹp hơn nữa sẽ đến với các em.

THÉP MỚI

( 0.5 đ ) Đối với thiếu nhi, Tết trung thu có gì vui ?

A. Tết trung thu là ngày các em thiếu nhi được nghỉ học.

B. Tết trung thu là ngày tết vui của mọi người.

C. Tết trung thu là tết của thiếu nhi, thiếu nhi cả nước cùng rước đèn.

2. (0.5đ ) Đứng gác trong đêm trung thu, anh chiến sĩ nghĩ đến điều gì ?

A. Anh chiến sĩ nghĩ đến các em nhỏ và tương lai của các em

B. Anh chiến sĩ nghĩ đến độc lập dân tộc của đất nước.

C. Anh chiến sĩ nghĩ đến các em

3. (0.5đ ) Hình ảnh trăng mai còn sáng hơn nói lên điều gì ?

A. Hình ảnh trăng mai còn sáng hơn vì ngày mai trăng tròn và to hơn.

B. Hình ảnh trăng mai còn sáng hơn vì tương lai của trẻ em và đất nước sẽ tươi đẹp hơn

C. Hình ảnh trăng mai còn sáng hơn vì đất nước ta sẽ ngày càng tươi đẹp hơn.

4. (0.5đ ) Từ nào sau đây là từ láy ?

A. Vằng vặc B. Độc lập C. Trăng ngàn

5. (0.5đ) Hãy tìm động từ trong câu “Anh nhìn trăng và nghĩ tới ngày mai…” ?

A. Nhìn, nghĩ B. Nhìn, trăng C. Nghĩ, tới.

6. (0.5 đ) Trong những tiếng sau tiếng nào có đủ 3 bộ phận âm đầu vần và thanh?

A. Ước B. Ông C. Chiến

HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA CUỐI HKI

7. (0.5đ ) Đặt câu với từ ” siêng năng “.

Môn Tiếng Việt lớp 4 (ĐỌC HIỂU)

8. (0.5 đ) Tìm và ghi 3 từ láy

NĂM HỌC 2015 – 2016

Câu 1 : (0.5đ) Khoanh vào C

Câu 2 : (0.5đ) Khoanh vào A

Câu 3 : (0.5đ) Khoanh vào B

Câu 4 : (0.5đ) Khoanh vào A

Câu 5 : (0.5đ) Khoanh vào A

ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ 1

Câu 6: (0.5đ) Khoanh vào C

Môn Tiếng Việt (viết) lớp 4

Câu 7 : HS đặt được câu cho (0.5đ)

Câu 8 : HS nêu 3 từ láy (0.5đ)

NĂM HỌC 2015 – 2016

Thời gian 60 phút (không kể thời gian giao đề)

I. Chính tả: (2đ) Bài: Chiếc áo búp bê: (Hướng dẫn học Tiếng việt 4 – Trang 59 – Tập 1B)

HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA CUỐI HKI

II. Tập làm văn (3đ)

Môn Tiếng Việt lớp 4 (viết ) I. Hướng dẫn chấm

Đề bài: Viết một đoạn văn tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích.

II. Đáp án- biểu điểm

NĂM HỌC 2015 – 2016

– Bài kiểm tra cho theo thang điểm 5.

– Sau khi cộng với phần điểm đọc thành tiếng thành điểm của môn tiếng Việt đọc mới được làm tròn thành số nguyên (Thí dụ: 9.25 làm tròn thành 9; 9.5 làm tròn thành 10).

– Bài viết rõ ràng, chữ viết đẹp, đúng mẫu, không mắc lỗi chính tả: 2 điểm

* Yêu cầu cần đạt

– Mỗi lỗi chính tả trong bài viết (sai phụ âm đầu, vần, thanh điệu, không viết hoa theo quy định ): trừ 0,15 điểm. (Những lỗi sai giống nhau hoàn toàn chỉ trừ một lần điểm).

– Nội dung: 2 điểm

– Nếu chữ viết không rõ ràng, khoảng cách, kiểu chữ không đúng, trình bày chưa đẹp trừ toàn bài 0,5 điểm.

Đề bài: Viết một đoạn văn tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích.

– Hình thức: 1 điểm

– Thể loại: HS viết một bài văn theo thể loại tả đồ vật.

+ HS biết trình bày rõ ba phần của một bài văn: phần đầu, phần chính, phần cuối.

+ HS biết tả đồ dùng theo trình tự bài văn.

Bố cục rõ ràng cân đối, chuyển đoạn rõ.

* Đánh giá cho điểm:

+ Viết câu đúng ngữ pháp, dùng từ đúng.

ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ 1

+ Chữ viết rõ, dễ đọc, đúng chính tả.

Tùy theo mức độ sai sót về ý, diễn đạt, chữ viết. GV có thể cho điểm các mức 2,5 điểm, 2 điểm, 1,5 điểm, …

NĂM HỌC 2015 – 2016

KIỂM TRA ĐỌC: 1 điểm

Đọc thành tiếng: (1 điểm)

+ Đọc đúng tiếng, đúng từ (0,25 điểm).

(Đọc sai từ 2 đến 4 tiếng: 0,25 điểm; đọc sai quá 5 tiếng: 0 điểm).

+ Ngắt hơi đúng các câu, các cụm từ rõ nghĩa: 0,25 điểm.

(Ngắt hơi sai từ 2 đến 3 chỗ: 0,25 điểm; ngắt hơi sai quá 4 chỗ: 0 điểm).

+ Giọng đọc bước đầu có biểu cảm: (0,,25 điểm).

(Chưa biểu cảm: 0 điểm).

+ Tốc độ đọc (khoảng 80-100 tiếng) không quá 1 phút: 0,25 điểm.

(Chưa rõ ràng: 0,5 điểm; sai: 0 điểm).