Top 11 # Xem Nhiều Nhất Học Tiếng Việt Lớp 3 Online Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Maytinhlongthanh.com

Học Toán Lớp 3 Online

Xây dựng nền tảng vững chắc trong toán học, nâng cao khả năng tư duy logic trong trẻ và phát triển giới hạn của bé cùng Luyện Học Education nhờ việc áp dụng công nghệ vào cùng giáo dục, rút ngắn thời gian di chuyển và quản lý việc học của con tốt hơn

1. Phát triển tiềm năng toán học trong con nhờ khóa học toán lớp 3 online

Bằng phương pháp dạy học mới với giáo trình thông minh chúng tôi mang tới trải nghiệm học tập hoàn toàn khác biệt bằng việc tương tác trực tiếp với con bạn thông qua những clip giảng dạy đa chiều phân bổ theo từng bài học nhằm kích thích trí tò mò, tạo hưng phấn cho trẻ khi tiếp xúc với môn toán. Với mục đích vừa chơi vừa học Luyện Học Education là giải pháp giúp các bậc phụ huynh đưa con em của mình đến gần hơn với chiếc chìa khóa mở ra tiềm năng toán học trong con, dễ hiểu, dễ hình dung và dễ nhớ chúng tôi có thể cung cấp kiến thức nhưng vẫn không mang lại tác dụng phụ về việc chán học cho trẻ. 

2. Giáo trình học toán lớp 3 trực tuyến hiện đại kết hợp phương pháp đặc biệt 

Luyện Học Education được tư vấn bởi những chuyên gia giáo dục Nhật Bản đã đưa ra những giáo trình chuẩn Nhật vô cùng hiện đại phù hợp với lứa tuổi vừa giúp kích thích tư duy logic trong trẻ nhằm mục đích tương tác đa chiều khiến trẻ dễ dàng nhớ hơn trong việc học. Chính điều này khiến chúng tôi có thể tự tin để khẳng định với các bậc phụ huynh về việc giúp trẻ đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình học. Ngoài ra với những giáo viên hàng đầu tại Hà Nội hiện nay Luyện Học Education kết hợp cùng phương pháp giảng dạy đặc biệt để đưa ra những hướng dẫn chi tiết cùng ví dụ trực quan sinh động nhằm đơn giản hóa bài học tối đa nhất tạo điều kiện cho trẻ dễ nắm bắt được bài học mà không cần nhiều thời, gian giảm thiểu áp lực khi ngồi vào bàn học của trẻ

3. Học bạ thông minh giúp phụ huynh theo dõi quá trình học toán lớp 3 qua mạng của con dễ dàng

Đây là phần đặc biệt dành riêng cho các bậc cha mẹ khi chúng tôi tích hợp bảng điểm cùng sơ đồ tiến trình học tập của trẻ và đánh giá tổng quan nhất về con của bạn. Tại phần học bạ đơn giản bạn có thể phát hiện điểm mạnh hoặc điểm yếu của trẻ khi tiếp xúc với môn toán từ đó mà đưa ra những giải pháp để phát triển hoặc cải thiện cho con của mình

4. Kho đề trắc nghiệm cực lớn

Nhằm đảm bảo cho việc đa dạng hóa ví dụ điển hình cho trẻ chúng tôi mang đến một khối lượng đề vô cùng lớn giúp trẻ có thể tiếp xúc với mọi dạng đề cùng với lượng kiến thức được học để có thể áp dụng và nhận dạng dễ dàng hơn và giải quyết đề toán nhanh hơn khi đọc được đề. Không chỉ thế từ khối lượng cực khủng trong kho đề chúng tôi sử dụng thuật toán để có thể đảo đề hoàn toàn ngẫu nhiên giảm thiểu tỉ lệ trùng lặp đề xuống 0% khiến trẻ không bị nhàm chán khi học. Tùy vào từng cấp độ con bạn sẽ có từng dạng đề trắc nghiệm phù hợp theo từng bài học và từ đó chúng ta sẽ có được kết quả học tập theo từng bài bằng việc đánh giá dựa trên kết quả làm bài mà trẻ đã hoàn thành.

5. Tích ứng thoải mái trên mọi thiết bị và hệ điều hành

Dễ dàng và thuận tiện cho các bậc phụ huynh và con của bạn Luyện Học Education được xây dựng trên nền tảng web thân thiện tích ứng thoải mái trên mọi thiết bị và mọi hệ điều hành, điều đó đồng nghĩa với việc bạn có dùng PC, Laptop, máy tính bảng hay điện thoại di động, dù bạn có dùng IOs, Android hay Windowphone thì bạn vẫn có thể giúp con bạn vào học được ở mọi nơi mọi chỗ chỉ cần máy của bạn có kết nối internet 

Yêu cầu:

-    Phương tiện học tập: Máy tính, điện thoại, máy tính bảng có kết nối Internet.-    Với trẻ: Sau mỗi bài học trên trường phải ôn luyện lại trực tiếp cùng chương mục trên chúng tôi để có thể bổ sung được những kiến thức đã được dạy, phát triển và củng cố kiến thức 

Kiến thức đạt được:

-    Nắm bắt tất cả những kiến thức từ cơ bản tới nâng cao và định hình phát triển kiến thức trong sách giáo khoa toán lớp 3 trong não bộ con bạn-    Hoàn thiện việc học trên lớp và ở nhà kết hợp để có thể đạt hiệu quả tốt nhất

Đối tượng

Học sinh lớp 3 đang theo học chương trình toán của bộ giáo dục và đào tạo

Luyện Tiếng Việt Lớp 3

Hoạt động1: Củng cố về từ1.Nối các chữ ở bên tráI với các chữ ở bên phải cho phù hợp bàn tay nòng

súng

a. thước kẻ b. chăm chỉc. đọc d. lễ phépđ. cặp sách e. tập vẽ Hoạt động 2: Tổ choc trò chơi-Thi tìm từ chỉ đồ dùng học tập, hoạt động của học sinh, tính nết của học sinh.Hoạt động3: Đặt câuĐặt câu có từ chỉ đồ dùng học tập của em, câu có từ chỉ hoạt động của học sinh, tính nết của học sinh.Nhận xét tiết học.

bên phải cho phù hợp bàn tay nòng

Súng

dâu– Học sinh nêu yêu cầu bài tập– Học sinh làm bài vào vở

Học sinh nhắc lại cách chơi truyền tin Học sinh chơi- nhận xét

Học sinh nêu yêu cầu bài tập Học sinh làm bài Chấm chữa bài.

I.Mục tiêu: Củng cố kĩ năng nghe nói:– Biết nghe và trả lời các câu hỏi về bản thân mình.– Biết nghe và nói lại được những điều em biết về một bạn trong lớp.– Củng cố phân biệt câu và từ– Tâp nói về một bức tranh có trong nhà em.II. Các hoạt động dạy học:Hoạt động của thầyHoạt động của trò

Hoạt động 1: Tổ chức trò chơi phóng viênVD: Chào bạn- Tôi là phóng viên báo nhi đồng xin được làm quen với bạn.Bạn tên là gì ?Bạn sinh ngày tháng năm nào ?Quê bạn ở đâu ? …Hoạt động 2: Thực hành1.Chọn câu trả lời phù hợp với từng câu hỏi: Câu hỏi:Tên em là gì ?Quê em ở đâu ?Em học lớp nào, trường nào ?Em thích học những môn nào ?Em thích làm giúp mẹ việc gì ? Trả lời:Quê em ở thành phố Cần Thơ.Em thích học môn Toán và T. Việt.Em tên là Huỳnh Văn Nam.Em thích phụ giúp mẹ nấu cơm.Em học lớp 2 trường tiểu học Nguyễn TRãiHoạt đông2: Ghi Đ ( đúng) vào ô trống trươc dòng đã thành câuCô bé đang ngắm hoa.Những bông hoa trong vườn rất đẹp.Em là học sinh lớp 2.Cố gắng học giỏiChúng em tập thể dục.

Ho

Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3

Thứ hai ngày 18 tháng 9 năm 2006 Tập đọc – Kể chuyện Chiếc áo len I Mục tiêu A. Tập đọc + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : – Chú ý đọc đúng các tiếng, từ dễ phát âm do phương ngữ : lạnh buốt, lất phất, phụng phịu, …… Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ – Biết đọc phân biệt lời nhân vật với lời người dẫn chuyện. Biết nhấn giọng ở những từ ngữ gợi tả, gợi cảm : lạnh buốt, ấm ơi là ấm, bối rối, phụng phịu, dỗi mẹ, thì + Rèn kĩ năng đọc – hiểu : – Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài – Nắm được diễn biến câu chuyện – Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Anh em phải biết nhưỡng nhịn, thương yêu, quan tâm đến nhau B. Kể chuyện – Rèn kĩ năng nói : dựa vào gợi ý trong SGK, HS biết nhập vai kể lại được từng đoạn của câu chuyện theo lời của nhân vật Lan, biết thay đổi giọng kể phù hợp với ND, biết phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt – Rèn kĩ năng nghe : Chăm chú nghe bạn kể chuyện. Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn Bảng phụ viết gợi ý từng đoạn của câu chuyện Chiếc áo len HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ – Đọc bài Cô giáo tí hon – Những cử chỉ nào của ” cô giáo ” Bé làm em thích thú ? – Tìm những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu của đám ” học trò ” ? B. Bài mới 1. Giới thiệu chủ diểm và bài học – GV giới thiệu và cho HS QS chủ điểm 2. Luyện đọc a. GV đọc toàn bài – GV HD giọng đọc, cách đọc b. HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu – HD HS luyện đọc từ khó * Đọc từng đoạn trước lớp – GV nhắc HS nghỉ hơi đúng – Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài * Đọc từng đoạn trong nhóm 3. HD tìm hiểu bài – Chiếc áo len của bạn Hoà đẹp và tiện lợi như thế nào ? – Vì sao Lan dỗi mẹ ? – Anh Tuấn nói với mẹ những gì ? – Vì sao Lan ân hận ? – Tìm một tên khác cho truyện 4. Luyện đọc lại – 2 HS đọc bài – HS tả lời – Nhận xét bạn – HS QS + HS nối nhau đọc từng câu trong bài + HS nối nhau đọc 4 đoạn trong bài + 2 nhóm tiếp nối nhau dọc ĐT doạn 1 và 4 – 2 HS tiếp nối nhau đọc đoạn 3 và 4 + HS đọc thầm đoạn 1 – áo màu vàng, có dây kéo ở giữa, có mũ để đội, ấm ơi là ấm +1HS đọc thành tiếng đoạn 2, lớp đọc thầm – Vì mẹ nói rằng không thể mua chiếc áo đắt tiền như vậy + HS đọc thầm đoạn 3 – Mẹ hãy dành hết tiền mua áo cho em Lan. Con không cần thêm áo vì con khoẻ lắm. Nếu lạnh con sẽ mặc thêm nhiều áo cũ ở bên trong. + HS đọc thầm đoạn 4 – HS phát biểu + HS đọc thầm toàn bài – HS phát biểu + 2 HS tiếp nối nhau đọc lại toàn bài – 4 em thành 1 nhóm tự phân vai – 3 nhóm thi đọc truyện theo vai – Cả lớp bình chọn, nhận xét nhóm đọc hay Kể chuyện 1. GV nêu nhiệm vụ – Kể từng đoạn câu chuyện ” Chiếc áo len ” theo lời của Lan 2. HD HS kể từng đoạn câu chuyện theo gợi ý a. Giúp HS nắm được nhiệm vụ – Đọc lại yêu cầu và gợi ý b. Kể mẫu đoạn 1 – GV treo bảng phụ c. Từng cặp HS tập kể d. HS kể trước lớp – 1 HS đọc lại – 1 HS đọc 3 gợi ý kể đoạn 1, lớp đọc thầm – 1, 2 HS kể mẫu + HS kể theo cặp + HS nối nhau kể 4 đoạn câu chuyện – Cả lớp và GV nhận xét IV Củng cố, dặn dò – Câu chuyện trên giúp em hiểu ra điều gì ? – GV nhận xét tiết học – Yêu cầu HS tập kể lại câu chuyện Tiếng việt ( tăng ) Ôn bài tập đọc : Chiếc áo len I. Mục tiêu – Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu – Đọc kết hợp trả lời câu hỏi II. Đồ dùng GV : SGK HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ – Đọc phân vai bài : Chiếc áo len 2. Bài mới a. HĐ1: Đọc tiếng – GV đọc mẫu, HD giọng đọc – Đọc câu – Đọc đoạn – Đọc cả bài b. HĐ 2 : đọc hiểu – GV hỏi HS câu hỏi trong SGK c. HĐ 3 : đọc phân vai – Gọi 1 nhóm đọc phân vai – GV HD giọng đọc của từng vai – HS đọc bài – Nhận xét bạn đọc – HS theo dõi – HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó + Đọc nối tiếp từng đoạn – Kết hợp luyện đọc câu khó – Đọc đoạn theo nhóm – Thi đọc giữa các nhóm – Bình chọn nhóm đọc hay – Lớp đọc đồng thanh đoạn 1 + 2 HS đọc cả bài – HS trả lời – Đọc phân vai theo nhóm – Các nhóm thi dọc phân vai – Bình chọn nhóm đọc hay IV. Củng cố, dặn dò – GV nhận xét giờ học, khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt – Về nhà luyện đọc tiếp Hoạt động tập thể ổn định tổ chức lớp I. Mục tiêu – HS ôn lại cách xếp hàng ra vào lớp – ổn định chỗ ngồi – Chuẩn bị đồ dùng sách vở cho năm học mới II. Nội dung – GV HD lại HS cách xếp hàng ra vào lớp – GV xếp chỗ ngồi cho HS – Phân công lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng, tổ phó – Chia lớp thành 3 tổ – HD HS cách ngồi học – Kiểm tra sách vở đồ dùng của HS ….. III. Củng cố – GV nhận xét giờ học – Dặn HS về nhà chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ Thứ ba ngày 19 tháng 9 năm 2006 Chính tả ( Nghe – viết ) Chiếc áo len I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : – Nghe – viết chính xác đoạn 4 ( 63 chữ ) của bài Chiếc áo len – Làm các bài tập chính tả phân biệt cách viết các phụ âm đầu hoặc dấu thanh dễ lẫn ( ch/tr hoặc thanh hỏi/thanh ngã ) + Ôn bảng chữ : – Thuộc lòng tên 9 chữ tiếp theo trong bảng chữ II. Đồ dùng GV : Bảng phụ viết ND BT2, bảng phụ kẻ bảng chữ HS : VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ – GV đọc : xào rau, sà xuống, xinh xẻo, ngày sinh. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài – GV nêu MĐ, YC của tiết dạy 2. HD HS nghe – viết : a. HD chuẩn bị – Vì sao Lan ân hận ? – Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa ? – Lời Lan muốn nói với mẹ được đặt trong dấu câu gì ? + GV đọc : nằm, cuộn tròn, chăn bông, xin lỗi b. Viết bài – GV đọc bài c. Chấm, chữa bài – GV chấm 5, 7 bài – Nhận xét bài viết của HS 3. HD HS làm BT chính tả * Bài tập 2 ( 22 ) – Đọc yêu cầu BT * Bài tập 3 ( 22 ) – Đọc yêu cầu BT – GV khuyến khích HS đọc thuộc tại lớp – 2 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con – 1, 2 HS đọc đoạn 4 của bài chiếc áo len – Vì em đã làm cho mẹ phải lo buồn, làm cho anh phải nhường phần mình cho em – Những chữ đầu đoạn, đầu câu, tên riêng – Dấu hai chấm và dấu ngoặc kép – HS viết bảng con – HS viết bài vào vở + Điền vào chỗ trồng ch/tr – 1 HS lên bảng – Cả lớp làm vào VBT – Đổi vở cho bạn, nhận xét + Viết vào vở những chữ và tên chữ còn thiếu trong bảng – 1 số HS làm mẫu – HS làm bài vào VBT – Nhiều HS đọc 9 chữ và tên chữ IV Củng cố, dặn dò – GV nhận xét tiết học – GV khen những em có ý thức học tốt Thứ tư ngày 20 tháng 9 năm 2006 Tập đọc Quạt cho bà ngủ I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : – Chú đọc đúng các từ dễ phát âm sai do ảnh hưởng của phương ngữ : lặng, lim dim,….. – Biết cách ngắt nhịp đúng giữa các dòng thơ, nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ và giữa các khổ thơ + Rèn kĩ năng đọc – hiểu : – Nắm được nghĩa và biết cách dùng từ mới ( thiu thiu ) được giải nghĩa ở sau bài đọc – Hiểu tình cảm yêu thương, hiếu thảo của bạn nhỏ rong bài thơ đối với bà – Học thuộc lòng bài thơ HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt đọng của trò A. Kiểm tra bài cũ – Kể lại câu chuyện : Chiếc áo len – Qua câu chuyện em hiểu điều gì ? B. Bài mới 1. Giới thiệu bài ( GV giới thiệu ) 2. Luyện đọc a GV đọc bài thơ : giọng dịu dàng tình cảm b Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ + Đọc từng dòng thơ – GV HD HS đọc đúng từ đọc dễ sai * Đọc từng khổ thơ trước lớp – GV nhắc HS ngắt hơi đúng các khổ thơ – Giúp HS hiểu nghĩa các từ khó * Đọc từng khổ thơ trong nhóm * Bốn nhóm đọc tiếp nối 4 khổ thơ 3. HD tìm hiểu bài – Bạn nhỏ trong bài thơ đang làm gì ? – Cảnh vật trong nhà, ngoài vườn như thế nào ? – Bà mơ thấy gì ? – Vì sao có thể đoán bà mơ như vậy ? – Qua bài thơ em thấy tình cảm của cháu với bà như thế nào ? 4. HTL bài thơ – GV HD HS học thuộc từng khổ – 2 HS nối nhau kể chuyện – HS trả lời – HS nghe – HS nối tiếp nhau, mỗi em đọc 2 dòng thơ – HS tiếp nối nhau đọc 4 khổ thơ – HS đọc theo nhóm – Nhận xét bạn đọc cùng nhóm – HS thực hiện – Cả lớp đọc đồng thanh cả bài thơ – Bạn quạt cho bà ngủ – Mọi vật đều im lặng như đang ngủ, ngấn nắng ngủ thiu thiu trên tường……. – Bà mơ thấy cháu quạt hương thơm tới – HS trao đổi nhóm, trả lời – Cháu rất hiếu thảo, yêu thương, chăm sóc bà – HS thi đọc thuộc lòng từng khổ – 4 HS đại diện 4 nhóm nối nhau đọc 4 khổ thơ – 2, 3 HS thi HTL bài thơ IV. Củng cố, dặn dò – GV nhận xét tiết học – Yêu cầu HS về nhà tiếp tục HTL Tập viết Ôn chữ hoa B I. Mục tiêu + Củng cố cách viết chữ hoa B thông qua bài tập ứng dụng – Viết tên riêng ( bố Hạ ) bằng chữ cỡ nhỏ – Viết câu tục ngữ : Bầu ơi thương lấy bí cùng / Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn bằng cỡ chữ nhỏ. II. Đồ dùng GV : Mẫu chữ viết hoa B, chữ Bố Hạ và câu tục ngữ viết trên dòng kẻ ô li HS : Vở TV III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ – GV đọc : Âu Lạc, Ăn quả – Nhắc lại câu ứng đã học ở bài trước 2. Bài mới a. Giới thiệu bài – GV nêu MĐ, YC của tiết học b. HD viết trên bảng con * Luyện viết chữ hoa – Tìm các chữ hoa có trong bài – GV viết mẫu, nhắc lại cách viết từng chữ * Luyện viết từ ứng dụng ( tên riêng ) – Đọc từ ứng dụng – GV giới thiệu địa danh Bố Hạ * Luyện viết câu ứng dụng – Đọc câu ứng dụng – GV giúp HS hiểu ND câu tục ngữ c. HD viết vào vở TV – GV nêu yêu cầu viết d. Chấm, chữa bài – GV chấm 5, 7 bài – Nhận xét bài viết của HS – 2 HS lên bảng, cả lớp viết bảng con – Ăn quả nhớ kẻ trồng câu Ăn khoai nhớ kẻ cho dây mà trồng – B, H, T – HS tập viết chữ B, H, T tên bảng con – Bố Hạ – HS tập viết Bố Hạ trên bảng con Bầu ơi thương lấy bí cùng / Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn – HS viết Bầu, Tuy trên bảng con – HS viết bài vào vở TV IV. Củng cố, dặn dò – GV nhận xét giờ học – Khen những em viết đẹp Luyện từ và câu So sánh. Dấu chấm I. Mục tiêu – Tìm được những hình ảnh so sánh trong các câu thơ câu văn. Nhận biết các từ chỉ sự so sánh trong những câu đó – Ôn luyện về dấu chấm, điềm đúng dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn chưa dánh dấu chấm II. Đồ dùng GV : 4 băng giấy ghi 4 đoạn của bài 1, bảng phụ viết ND BT3 HS : VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ – Làm lại BT1, BT2 tiết LT&C tuần 2 2. Bài mới a. Giới thiệu bài – GV nêu MĐ, YC của tiết học b. HD làm BT * Bài tập 1 ( 24 ) – Đọc yêu cầu bài tập – GV nhận xét * Bài tập 2 ( 25 ) – Đọc yêu cầu bài tập – GV chốt lại lời giải đúng * Bài tập 3 ( 25 ) – Đọc yêu cầu bài tập – GV nhận xét bài làm của HS – 2 HS lên bảng làm + Tìm các hình ảnh so sánh trong những câu thơ câu văn – HS đọc lần lượt từng câu thơ – 4 HS lên bảng làm, HS làm bài vào VBT – Nhận xét bài của bạn + Ghi lại các từ chỉ sự so sánh trong các câu trên – HS viết ra nháp những từ chỉ sự so sánh – 4 em lên bảng làm – Nhận xét bài làm của bạn – HS làm bài vào VBT + Đặt dấu chấm vào chỗ thích hợp và viết hoa những chữ đầu câu – HS trao đổi thao cặp – HS làm bài vào VBT IV. Củng cố, dặn dò – GV nhận xét tiết học – Khen những em làm bài tốt Thứ năm ngày 21 tháng 9 năm 2006 Tập làm văn Kể về gia đình. Điền vào giấy tờ in sẵn I. Mục tiêu – Rèn kĩ năng nói : Kể được một cách đơn giản về gia đình với một người bạn mới quen – Rèn kĩ năng viết : Biết viết một lá đơn xin nghỉ học đúng mẫu II. Đồ dùng GV : Mẫu đơn xin nghỉ học phô tô phát cho HS HS : VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ – Đọc lại đơn xin vào đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh 2. Bài mới a. Giới thiệu bài – GV nêu MĐ, YC của tiết học b. HD HS làm BT * Bài tập 1 ( miệng ) – Đọc yêu cầu bài tập – GV nhận xét * Bài tập 2 – Đọc yêu cầu bài tập – GV chấm một số bài, nhận xét – 2, 3 HS đọc + Kể về gia đình em với một người bạn en mới quen – HS kể về gia đình theo bàn – Đại diện mỗi nhóm thi kể + Dựa vào mẫu, viết một lá đơn xin nghỉ học – Một HS đọc mẫu đơn, nói về trình tự của lá đơn – 2, 3 HS làm miệng bài tập – GV phát mẫu đơn cho từng HS – HS viết dơn IV. Củng cố, dặn dò – GV nhận xét tiết học – Nhắc HS nhớ mẫu đơn để thực hành viết đơn xin nghỉ học khi cần Tiếng việt ( tăng ) Chú sẻ và bông hoa bằng lăng I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : – Chú ý các từ ngữ : bằng lăng, sẻ non, …. – Đọc đúng các kiểu câu ( câu cảm, câu hỏi ). Phân biệt được lời dẫn chuyện và lời nhân vật bé thơ + Rèn kĩ năng đọc – hiểu : – Hiểu nghĩa các từ khó : bằng lăng, chúc ( xuống ) – Nắm được cốt chuyện và vẻ đẹp của câu chuyện : tình cảm đẹp đẽ, cảm động mà bông hoa bằng lăng và sẻ non dành cho bé Thơ. II. Đồ dùng HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt đọng của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ – Đọc thuộc lòng bài thơ : Quạt cho bà ngủ – Trả lời câu hỏi về ND bài thơ B. Bài mới 1. Giới thiệu bài – GV giới thiệu 2. Luyện đọc a. GV đọc toàn bài ( HD HS giọng đọc ) b. HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu – HD HS luyện đọc từ khó * Đọc từng đoạn trước lớp – GV nhắc HS nghỉ hơi đúng – Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài * Đọc từng đoạn trong nhóm 3. HD HS tìm hiểu bài – Truyện có những nhân vật nào ? – Bằng lăng để dành bông hoa cuối cùng cho ai ? – Vì sao Bằng lăng phải để dành một bông hoa cho bé Thơ ? – Vì sao bé Thơ nghĩ là mùa hoa đã qua ? – Sẻ non đã làm gì để giúp đỡ hai bạn của mình ? – Mỗi người bạn của bé Thơ có điều gì tốt ? 4. Luyện đọc lại – GV đọc lại 2 đoạn văn – HD HS giọng đọc, cách ngắt nghỉ – 2, 3 HS đọc bài – Trả lời câu hỏi – Nhận xét bạn – HS theo dõi SGK + HS nối nhau đọc từng câu trong bài + HS nối nhau đọc 4 đoạn trong bài + 2 nhóm tiếp nối nhau đọc ĐT – Cả lớp đồng thanh toàn bài – Bằng lăng, bé Thơ, sẻ non + 1 HS đọc thành tiếng đoạn 1 – Cho bé Thơ – Vì bé Thơ bị ốm phải nằm viện + Cả lớp đọc thầm đoạn 2 – Békhông nhìn thấy bông hoa nào trên cây – Nó bay về phía cành bằng lăng mảnh mai, đáp xuống làm cho cành hoa chao qua chao lại, bông hoa chúc hẳn xuống, lọt vào khuôn cửa nơi bé Thơ đang nằm và bé đã nhìn thấy bông hoa – HS phát biểu – 4, 5 HS thi đoạn 2 đoạn văn – 1 HS đọc cả bài – Nhận xét bình chọn bạn đọc hay IV. Củng cố, dặn dò – GV nhận xét tiết học Thứ sáu ngày 22 tháng 9 năm 2006 Chính tả ( Tập chép ) Chị em I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : – Chép lại đúng chính tả, trình bày đúng bài thơ lục bát Chị em ( 56 tiếng ) – Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm, vần dễ lẫn : ch/tr, ăc/oăc. II. Đồ dùng GV : Bảng phụ viết bài thơ Chị em, bang lớp viết ND BT2 HS : VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ – GV đọc : trăng tròn, chậm chế, chào hỏi, trung thực B. Bài mới 1. Giới thiệu bài – GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. HD HS nghe – viết a. HD chuẩn bị – GV đọc bài thơ trên bảng phụ – Người chị trong bài thơ làm những công việc gì ? – Bài thơ viết theo thể thơ gì ? – Cách trình bày bài thơ lục bát thế nào ? – Những chữ nào trong bài viết hoa ? + GV đọc : trải chiếu, lim dim, luống rau,… b. Viết bài – GV theo dõi, quan sát HS viết bài c. Chấm, chữa bài – GV chấm 5, 7 bài – Nhận xét bài viết của HS 3. HD HS làm bài tập chính tả * Bài tập 2 ( 27 ) – Đọc yêu cầu BT * Bài tập 3 ( 27 ) – Đọc yêu cầu BT – GV theo dõi nhận xét bài làm của HS – 2 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con – Nhận xét bạn viết – 3 HS đọc thuộc lòng thứ tự 19 chữ và tên chữ đã học – 2, 3 HS đọc lại, cả lớp theo dõi trong SGK – Chị trải chiếu, buông màn, ru em ngủ…. – Thơ lục bát, dòng trên 6 chữ, dòng dưới 8 chữ – Chữ đầu của dòng 6 viết cách lề vở 2 ô, chữ đầu dòng 8 viết cách lề vở 1 ô – Các chữ đầu dòng – HS viết ra nháp + HS nhìn SGK cháp bài vào vở + Điền vào chỗ trống ă/oăc – Cả lớp làm bài vào VBT, 2 HS lên bảng – Nhận xét bài làm của bạn + Tìm các từ chứa tiếng bắt đầu bằng tr/ch có nghĩa…… – HS làm bài vào bảng con – HS làm bài vào VBT IV. Củng cố, dặn dò – GV nhận xét tiết học – Yêu cầu những HS viết bài chính tả chưa đạt về nhà viết lại Hoạt động tập thể Tìm hiểu ôn lại truyền thống tốt đẹp của nhà trường I. Mục tiêu – HS nắm được truyền thống tốt đẹp của nhà trường – Tự hào và phát huy tryền thống tốt đẹp đó. – ý thức yêu trường yêu lớp, yêu quý thầy cô bạn bè II. Lên lớp Hoạt động của thầy Hoạt động của trò – Các em đã biết được truyền thống tốt đẹp nào của nhà trường từ xưa đến nay ? – GV : Trường ta có truyền thống quý báu học tốt, dạy tốt – Các gương học tốt các anh chị thi HSG đạt giải Tỉnh, TP….. – Thái độ của các em như thế nào với các truyền thống đó ? – HS trả lời – Các bạn khác nhận xét, bổ xung – Phát huy tốt truyền thống bằng cách cố gắng học tập tốt hơn để xứng đáng là mầm non tương lai của nhà trường tiểu học Bạch Hạc cũng như của đất nước. III. Củng cố, dặn dò – GV nhận xét tiết học – Về nhà học tập tốt Hoạt động tập thể Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu – HS thấy được những ưu khuyết điểm của mình – Nhận thấy kết quả của mình trong tháng – GDHS có ý thức trong học tập, trong mọi hoạt động II Nội dung sinh hoạt 1 GV nhận xét ưu điểm : – Đi học đều đúng giờ – Có ý thức xây dựng đôi bạn cùng tiến : Thang Tùng – Mạnh Tùng, Giang – Duy – Giữ gìn vệ sinh chung – Ngoan lễ phép với thầy cô, đoàn kết với bạn bè – Thực hiện tốt nề nếp lớp – Trong lớp chũ ý nghe giảng : Thư, Thành, Đăng, Chi, Thanh Tùng… – Chưa chú ý nghe giảng : Đức, Sơn, Long, Khuê,…. 2 GV nhận xét tồn tại – Có hiện tượng ăn quà : Đức, Nhi – Quên vở : Hùng, Thành 3 HS bổ xung 4 Vui văn nghệ 5 Đề ra phương hướng tuần sau

Vui Học Tiếng Việt Lớp 3 (Tập 2)

Vui Học Tiếng Việt Lớp 3 (Tập 2) Xuất phát từ nhu cầu…

Giao hàng toàn quốc

Được kiểm tra hàng

Thanh toán khi nhận hàng

Chất lượng, Uy tín

7 ngày đổi trả dễ dàng

Hỗ trợ xuất hóa đơn đỏ

Vui Học Tiếng Việt Lớp 3 (Tập 2)

Xuất phát từ nhu cầu của các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh muốn có một tài liệu phục vụ cho việc tổ chức học hai buổi/ngày, cuốn Vui Học Tiếng Việt Lớp 3 (Tập 2) được biên soạn bám sát văn bản Hướng dẫn thực hiện Chuẩn kiến thức, kĩ năng các môn học ở Tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, đồng thời cập nhật Hướng dẫn điều chỉnh nội dung giảm tải mới nhất của Vụ Giáo dục Tiểu học – Bộ Giáo dục và Đào tạo. Do vậy, các dạng bài tập thực hành trong sách này chủ yếu giúp các em học sinh ôn luyện các kiến thức, kĩ năng cơ bản mà tất cả học sinh cần đạt, cần đảm bảo để đạt chuẩn kiến thức và kĩ năng của môn học, chuẩn bị cho việc học tiếp chương trình.

Cuốn sách được trình bày theo các bài học của chương trình, mỗi bài có từ 4 đến 5 bài tập giúp học sinh luyện tập các kiến thức cơ bản và bổ sung một số bài tập nâng cao. Trong sách có một số bài Tự kiểm tra kiến thức giữa học kỳ hoặc cuối học kỳ để học sinh ôn lại kiến thức cơ bản của các nội dung đã học và chuẩn bị cho các nội dung kiến thức tiếp theo.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, …

Công ty phát hành

Minh Long

Ngày xuất bản

01-2017

Kích thước

17 x 24 cm

Loại bìa

Bìa mềm

Số trang

96

Nhà xuất bản

Nhà Xuất Bản Đại Học Quốc Gia Hà Nội

SKU

4591713070139