Top 8 # Xem Nhiều Nhất Học Tiếng Trung Trần Bội Cơ Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Maytinhlongthanh.com

Phòng Giáo Dục Đào Tạo Quận 5 Trường Thcs Trần Bội Cơ

Trong đó, nữ: 12 HS. Tỉ lệ: 0,44 %.

+ Lớp 6: so đầu năm số HS giảm: 3 HS. Tỉ lệ: 0,45 %. Trong đó, nữ: 1 HS

+ Lớp 7: so đầu năm số HS giảm: 0 HS. Tỉ lệ: 0,00 %. Trong đó, nữ: 0,0 HS

+ Lớp 8: so đầu năm số HS giảm: 8 HS. Tỉ lệ: 1,13 %. Trong đó, nữ: 4 HS

+ Lớp 9: so đầu năm số HS giảm: 0 HS. Tỉ lệ: 0,00 %. Trong đó, nữ: 0,0 HS

II.- CÔNG TÁC TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ

Đẩy mạnh việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng chương trình hành động cụ thể của mỗi giáo viên. Thông qua việc vận dụng 20 điều giáo viên cần biết và 6 điều giáo viên không được làm tại điều 35 luật giáo dục.

Công tác bồi dưỡng nhận thức chính trị được tiến hành thường xuyên qua các buổi họp hội đồng sư phạm và hội thảo, vận động 100% giáo viên tham gia các cuộc sinh hoạt chính trị và tham gia các hoạt động xã hội…

Tiếp tục triển khai cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” do Nhà nước và Ngành giáo dục phát động.

Tạo môi trường học tập trong nhà trường: Luôn nhẹ nhàng, thân thiện và đạt hiệu quả cao trong việc “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Thực hiện tiêu chí “Giáo dục nhân cách đạo đức lối sống cho học sinh”, xây dựng “trường tiên tiến hiện đại, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc”.

Thực hiện cuộc vận động “Dân chủ – Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm”.

Thực hiện 3 công khai: Chất lượng đào tạo- đội ngũ giáo viên – CSVC, thu chi.

Thực hiện 4 kiểm tra: Sử dụng ngân sách, thu chi học phí, các khoản đóng góp tự nguyên và tổ chức nhà trường; thực hiện chương trình kiên cố hóa trường, lớp.

Thực hiện trang phục đúng qui định, trường học không thuốc lá.

Gắn việc thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành với đặc thù của trường; nâng cao đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, tạo sự chuyển biến tích cực và rõ nét về chất lượng dạy học và giáo dục học sinh, lồng ghép vào giảng dạy một số môn học chính khóa và hoạt động ngoài giờ lên lớp.

Tổ chức tuyên dương, khen thưởng nhằm động viên, nêu gương trong toàn trường giáo viên và học sinh có ý thức tự học, tự rèn, sáng tạo trong giảng dạy và học tập.

Tiếp tục triển khai chủ trương “Đổi mới toàn diện nhà trường” (đổi mới cơ chế tổ chức, công tác quản lý, phương pháp giảng dạy và học tập…).

III.- HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN :

1. Tình hình thực hiện chương trình:

Trong năm học trường tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình giáo dục theo hướng tích hợp, gọn nhẹ nhằm tạo điều kiện cho học sinh tự tìm tòi, tự học; thực hiện có hiệu quả phương pháp giáo dục; chuyển từ “dạy số đông” sang “dạy cá thể”; giảm lý‎ thuyết, tăng thực hành; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ đổi mới phương pháp dạy và học, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; đổi mới mạnh mẽ công tác kiểm tra, đánh giá.

Thực hiện đúng, đủ chương trình cho các khối lớp 6,7,8,9.

Họp nhóm và họp tổ chuyên môn bàn kế hoạch giảng dạy theo chuẩn kiến thức và kỹ năng, thực hiện chương trình giảm tải, cách sử dụng đồ dùng dạy học trong từng tiết và tổ chức các tiết thực hành theo phân phối chương trình. Số tiết sử dụng đồ dùng dạy học là 8,054 tiết, số tiết thực hành thí nghiệm là 260 tiết, giáo viên đã tự làm 208 đồ dùng dạy học.

Giáo viên nắm bắt nhanh phương pháp giảng dạy mới, ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào giảng dạy, nhiều giáo viên sử dụng thành thạo chương trình PowerPoint, bảng tương tác, đã sử dụng 580 tiết bài giảng điện tử. Thực hiện cải tiến phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh, rút kinh nghiệm và phát hiện những em Hs lười học, vi phạm kỷ luật nhằm ngăn chặn Hs bỏ học.

Thực hiện lồng ghép giáo dục về Di sản văn hóa, giáo dục tư tưởng, tình cảm qua các bài giảng lồng ghép vào cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tổ chức bán trú cho một số lớp ở các khối 6,7,8,9: Tăng cường các tiết cho các bộ môn Văn, Toán, Anh, Lý, Hóa và ngoại khóa Thể dục, xem phim các bộ môn khoa học xã hội và tự nhiên. Công tác này đáp ứng được yêu cầu của phụ huynh đi làm cả ngày, song còn nhiều bất cập do cơ sở vật chất chưa được khang trang. Mặc dù nhà trường hết sức cố gắng thu xếp phòng học nhưng chỗ ăn ngủ của học sinh buổi trưa chưa được như mong muốn.

Tổ chức giảng dạy tăng cường tiếng Hoa với 8 lớp trong 4 khối 6,7,8,9, đáp ứng được nhu cầu học tiếng Hoa cho con em người Hoa và một số học sinh người Việt. Tuy nhiên chương trình khá nặng (học cả tiếng Hoa và tiếng Anh) nên còn hạn chế kết quả ở một số học sinh do khả năng tiếp thu kém. Giáo viên thỉnh giảng: 1, biên chế: 2. Thuận lợi: việc soạn giảng bằng Power Point. Việc giảng dạy tổng hợp được kiến thức liên môn – có nhiều thời gian đầu tư cho những bài nội dung trọng tâm trong chương trình. Khó khăn là đồ dùng dạy học chưa đồng bộ, băng đĩa nghe không nhiều. Vì là môn tăng cường nên các em còn lơ là trong việc học. Thời gian học phải phụ thuộc vào các môn học chính trên lớp.

Tổ chức giảng dạy tăng cường tiếng Anh với 4 lớp của khối 6 và 7, đáp ứng yêu cầu các lớp tăng cường tiếng Anh từ các trường tiểu học trong quận và ngoài quận. Môn tăng cường tiếng Anh có thuận lợi là được phụ huynh đặc biệt quan tâm. Giáo viên đã áp dụng phương pháp và kỹ thuật dạy học bốn mức độ kỹ năng cho HS để vận dụng vào thực tiễn cuộc sống.

Giáo viên Nhạc tổ chức cho các em HS nghe và tập hát các bài “Sử ca học đường” vào các tiết học môn Nhạc và sinh hoạt tập thể.

Áp dụng các câu hỏi mở, câu hỏi vận dụng, câu hỏi liên hệ với thực tiễn cuộc sống trong các bài kiểm tra thường xuyên và định kỳ. Đa dạng hoá các hình thức kiểm tra: Có kiểm tra đánh giá kỹ năng thực hành của học sinh ngoài các bài kiểm tra định kỳ trên lớp.

Triển khai các chuyên đề tập huấn và phổ biến cho các Tổ, Nhóm về nội dung đổi mới sinh hoạt chuyên môn, chú trọng đến việc trao đổi kinh nghiệm giảng dạy các bài học khó, nội dung học BDTX và các địa chỉ mail và bảng tin nhà trường.

2. Về tổ chức dạy nghề phổ thông, hoạt động giáo dục hướng nghiệp, GDNGLL.

Trường đã tổ chức các lớp nghề cho học sinh. 100% HS khối 8 được học nghề với các môn như: Điện, nấu ăn, thủ công mỹ nghệ. Chương trình dạy nghề phổ thông theo nội dung giảng dạy của Bộ giáo dục.

3. Thực hiện qui chế chuyên môn tại các trường THCS:

4. Ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học

5. Hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo, Khóa học ngoài nhà trường, giáo dục toàn diện cho học sinh:

6. Các hoạt động nâng cao chất lượng dạy và học:

Tổ chức 4 tiết thao giảng cấp trường và 1 tiết cấp quận

Phụ huynh thường xuyên nắm bắt tình hình học tập, rèn luyện ở trường, lớp của con; trên cơ sở đó hỗ trợ con em phát huy các diểm tốt hoặc kịp thời ngăn chặn, điều chỉnh, sửa chữa các hạn chế trong học tập, rèn luyện.

Công tác GVCN là định hướng, trao đổi, nắm bắt tình hình HS và phụ huynh lớp chủ nhiệm để đề ra biện pháp giáo dục tốt nhất!

7. Xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

Thay cổng lối ra vào học sinh

Lắp đặt lưới thép hành lang lầu 2, 3, 4, 5

Lắp đặt đường ống thoát nước mái tôn khu A

Lắp đặt 2 hệ thống lọc nước uống học sinh tại lầu 3, 5 khu B

Sửa chữa cải tạo phòng nhạc số 3

Làm khung sắt sân thượng lầu 3, xây dựng kế hoạch làm vườn sinh học

Kiểm tra thay mới đèn, quạt, đồng hồ điện bị hư ở các phòng học + sửa chữa nhỏ khác…

Xanh Lục (绿色) – Trần Tuyết Ngưng (陈雪凝)

Xanh lục

(绿色)

Trình bày: Trần Tuyết Ngưng (陈雪凝)

Lời: Trần Tuyết Ngưng (陈雪凝)

Nhạc: Trần Tuyết Ngưng (陈雪凝)

Biên soạn: Dadz

Link: https://youtu.be/WY6nQK7zbsk

—– 

Vietnamese translation: Na Xiaholic

Đôi lời: “Nói không đau đớn thì chỉ là nói dối, dù sao trái tim em cũng là máu là thịt”

—–

PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDIT!

—–

若不是你突然闯进我生活

Ruò bùshì nǐ túrán chuǎng jìn wǒ shēnghuó

Nếu như chẳng phải anh đột nhiên hiện hữu trong cuộc sống của em

. 我怎会把死守的寂寞放任了

wǒ zěn huì bǎ sǐshǒu de jìmò fàngrènle

thì làm sao em có thể từ bỏ sự cô đơn mà mình vẫn khăng khăng ôm ấp bấy lâu

—–

说不痛苦那是假的

shuō bu tòngkǔ nà shì jiǎ de

nói không đau đớn thì chỉ là nói dối

. 毕竟我的心也是肉做的

bìjìng wǒ de xīn yěshì ròu zuò de

dù sao trái tim em cũng là máu là thịt

. 你离开时我心里的彩虹

nǐ líkāi shí wǒ xīnlǐ de cǎihóng

lúc anh ra đi, cầu vồng trong trái tim em

. 就变成灰色

jiù biàn chéng huīsè

bỗng chốc hóa tro tàn —– 说不心酸那是假的

shuō bu xīnsuān nà shì jiǎ de

nói không xót xa thì cũng chỉ là giả vờ

. 如果我真的没那么爱过

rúguǒ wǒ zhēn de méi nàme àiguò

nếu như em không thật lòng yêu anh đến thế

. 爱着一个没有灵魂的人

àizhe yīgè méiyǒu línghún de rén

thì khi yêu phải một người vô tâm như anh

. 世界都是黑色

shìjiè dōu shì hēisè

thế giới đã hóa thành màn đêm u tối mất rồi

—–

若不是你突然闯进我生活

ruò bùshì nǐ túrán chuǎng jìn wǒ shēnghuó

nếu như chẳng phải anh đột nhiên hiện hữu trong cuộc sống của em

. 我怎会把死守的寂寞放任了

wǒ zěn huì bǎ sǐshǒu de jìmò fàngrènle

thì làm sao em có thể từ bỏ sự cô đơn mà mình vẫn khăng khăng ôm ấp bấy lâu

.

爱我的话你都说 爱我的事你不做

ài wǒ dehuà nǐ dōu shuō ài wǒ de shì nǐ bù zuò

lời yêu em anh nói được, nhưng cách yêu em anh không thể làm

. 我却把甜言蜜语当做你爱我的躯壳

wǒ què bǎ tiányánmìyǔ dàngzuò nǐ ài wǒ de qūké

khiến em nghĩ rằng những lời ngon tiếng ngọt nơi anh chỉ dành cho thân xác em mà thôi

. 你的悲伤难过我不参破

nǐ de bēishāng nánguò wǒ bù cān pò

những đau thương khổ sở nơi anh em không thể nhìn thấu

. 我也会把曾经的且过当施舍

wǒ yě huì bǎ céngjīng de qiěguò dàng shīshě

em cũng sẽ xem những hồi ức đã qua như một sự bố thí

. 不去计较你太多 从此你在我心里只剩绿色

bù qù jìjiào nǐ tài duō cóngcǐ nǐ zài wǒ xīnlǐ zhǐ shèng lǜsè

không so đo quá nhiều với anh nữa, kể từ nay trong lòng em anh chỉ còn là một màu xanh lá

—–

说很快活那是假的

shuō hěn kuàihuó nà shì jiǎ de

nói rất hân hoan thì chỉ là dối trá

. 你的名字依然那么深刻

nǐ de míngzì yīrán nàme shēnkè

cái tên của anh vẫn còn hằn sâu quá đỗi

. 每个字都刺穿我的心脏

měi gè zì dōu cì chuān wǒ de xīnzàng

từng chữ một vẫn cứ thế đâm xuyên qua trái tim em

. 那鲜明的痛是红色

nà xiānmíng de tòng shì hóngsè

nỗi đau sáng rỡ kia khoác lên mình sắc đỏ

—–

若不是你突然闯进我生活

ruò bùshì nǐ túrán chuǎng jìn wǒ shēnghuó

nếu như chẳng phải anh đột nhiên hiện hữu trong cuộc sống của em

. 我怎会把死守的寂寞放任了

wǒ zěn huì bǎ sǐshǒu de jìmò fàngrènle

thì làm sao em có thể từ bỏ sự cô đơn mà mình vẫn khăng khăng ôm ấp bấy lâu

.

爱我的话你都说 爱我的事你不做

ài wǒ dehuà nǐ dōu shuō ài wǒ de shì nǐ bù zuò

lời yêu em anh nói được, nhưng cách yêu em anh không thể làm

. 我却把甜言蜜语当做你爱我的躯壳

wǒ què bǎ tiányánmìyǔ dàngzuò nǐ ài wǒ de qūké

khiến em nghĩ rằng những lời ngon tiếng ngọt nơi anh chỉ dành cho thân xác em mà thôi

. 你的悲伤难过我不参破

nǐ de bēishāng nánguò wǒ bù cān pò

những đau thương khổ sở nơi anh em không thể nhìn thấu

. 我也会把曾经的且过当施舍

wǒ yě huì bǎ céngjīng de qiěguò dàng shīshě

em cũng sẽ xem những hồi ức đã qua như một sự bố thí

. 不去计较你太多 从此你在我心里只剩绿色

bù qù jìjiào nǐ tài duō cóngcǐ nǐ zài wǒ xīnlǐ zhǐ shèng lǜsè

không so đo quá nhiều với anh nữa, kể từ nay trong lòng em anh chỉ còn là một màu xanh lá

—–

呼呼呼呼呼

hū hū hū hū hū

—–

若不是你突然闯进我生活

ruò bùshì nǐ túrán chuǎng jìn wǒ shēnghuó

nếu như chẳng phải anh đột nhiên hiện hữu trong cuộc sống của em

. 我怎会把死守的寂寞放任了

wǒ zěn huì bǎ sǐshǒu de jìmò fàngrènle

thì làm sao em có thể từ bỏ sự cô đơn mà mình vẫn khăng khăng ôm ấp bấy lâu

.

爱我的话你都说 爱我的事你不做

ài wǒ dehuà nǐ dōu shuō ài wǒ de shì nǐ bù zuò

lời yêu em anh nói được, nhưng cách yêu em anh không thể làm

. 我却把甜言蜜语当做你爱我的躯壳

wǒ què bǎ tiányánmìyǔ dàngzuò nǐ ài wǒ de qūké

khiến em nghĩ rằng những lời ngon tiếng ngọt nơi anh chỉ dành cho thân xác em mà thôi

—–

若不是你突然闯进我生活

ruò bùshì nǐ túrán chuǎng jìn wǒ shēnghuó

nếu như chẳng phải anh đột nhiên hiện hữu trong cuộc sống của em

. 我怎会把死守的寂寞放任了

wǒ zěn huì bǎ sǐshǒu de jìmò fàngrènle

thì làm sao em có thể từ bỏ sự cô đơn mà mình vẫn khăng khăng ôm ấp bấy lâu

.

爱我的话你都说 爱我的事你不做

ài wǒ dehuà nǐ dōu shuō ài wǒ de shì nǐ bù zuò

lời yêu em anh nói được, nhưng cách yêu em anh không thể làm

. 我却把甜言蜜语当做你爱我的躯壳

wǒ què bǎ tiányánmìyǔ dàngzuò nǐ ài wǒ de qūké

khiến em nghĩ rằng những lời ngon tiếng ngọt nơi anh chỉ dành cho thân xác em mà thôi

. 你的悲伤难过我不参破

nǐ de bēishāng nánguò wǒ bù cān pò

những đau thương khổ sở nơi anh em không thể nhìn thấu

. 我也会把曾经的且过当施舍

wǒ yě huì bǎ céngjīng de qiěguò dàng shīshě

em cũng sẽ xem những hồi ức đã qua như một sự bố thí

—–

若不是你突然闯进我生活

ruò bùshì nǐ túrán chuǎng jìn wǒ shēnghuó

nếu như chẳng phải anh đột nhiên hiện hữu trong cuộc sống của em

. 我怎会把死守的寂寞放任了

wǒ zěn huì bǎ sǐshǒu de jìmò fàngrènle

thì làm sao em có thể từ bỏ sự cô đơn mà mình vẫn khăng khăng ôm ấp bấy lâu

.

爱我的话你都说 爱我的事你不做

ài wǒ dehuà nǐ dōu shuō ài wǒ de shì nǐ bù zuò

lời yêu em anh nói được, nhưng cách yêu em anh không thể làm

. 我却把甜言蜜语当做你爱我的躯壳

wǒ què bǎ tiányánmìyǔ dàngzuò nǐ ài wǒ de qūké

khiến em nghĩ rằng những lời ngon tiếng ngọt nơi anh chỉ dành cho thân xác em mà thôi

.

END

.

Tiếng Anh Trung Học Cơ Sở

Khóa tiếng Anh trung học cơ sở dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 của Hội đồng Anh giúp bạn phát triển kỹ năng tiếng Anh cần thiết để tự tin giao tiếp trong thế giới toàn cầu hóa; đồng thời thành công trong các kỳ thi và môi trường học tập quốc tế. Trong khóa học này, học viên còn được luyện tập kỹ năng thực tế và chiến lược làm bài thi thông qua các dự án nhỏ, bài thuyết trình, nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Giáo trình học được thiết kế chuyên biệt theo trình độ và phù hợp với học sinh Việt Nam nhằm tối ưu sự tương tác giữa giáo viên và học viên; đồng thời chuẩn bị tốt nhất cho môi trường đại học và cuộc sống của các em trong tương lai.

Tại sao nên chọn khóa học này

được giảng dạy bởi chuyên gia tiếng Anh toàn cầu giàu kinh nghiệm và có trình độ quốc tế đến từ nhiều quốc gia bản xứ. Mỗi lớp học của chúng tôi đều có sĩ số học sinh hợp lý theo quy định nhằm đảm bảo tương tác giữa giáo viên và học sinh

khóa học trang bị những kiến thức và thử thách gắn liền với sự phát triển nhanh chóng của thế giới mà bạn đang hoặc sẽ sinh sống. Bên cạnh kỹ năng tiếng Anh, học sinh trung học cơ sở sẽ phát triển những kỹ năng thiết yếu như tư duy biện chứng, giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng sáng tạo và tưởng tượng của một công dân toàn cầu

cải thiện kỹ năng nói và phát âm tiếng Anh, đồng thời trau dồi cấu trúc ngữ pháp thông qua những bài học giàu tương tác

sử dụng đoạn phim ngắn, bài phỏng vấn, thuyết trình và công nghệ song song với giáo trình học thông thường; điều này giúp các em làm quen với nhiều định dạng và cách nói tiếng Anh trong thế giới hiện đại.

Những Phương Pháp Tự Học Ielts Hiệu Quả Tại Nhà Của Thầy Đặng Trần Tùng

Học IELTS sẽ rất khó nếu bạn chỉ tập trung cày đề hay sử dụng các mẹo và thủ thuật để đạt điểm cao. Nếu học thực chất thì dễ hơn nhiều. Bên cạnh việc ôn luyện đề IELTS, người học cần chủ động tăng khả năng ngôn ngữ bằng cách mở rộng vốn từ, nghe đọc, rèn luyện khả năng sử dụng ngoại ngữ tự nhiên.

Thầy Đặng Trần Tùng – người đạt 4 lần điểm số tuyệt đối 9.0, mới đây đã trở thành quán quân cho IELT Prize do BC tổ chức với suất học bổng THẠC SĨ GIẢNG DẠY tại Úc

Để có thể xây dựng một lộ trình học, luyện thi IELTS tốt và có những phương pháp phù hợp với bản thân, bạn cần thực hiện những điều sau trước tiên

1. Xác định trình độ tiếng Anh

Xác định trình độ hiện tại là một bước vô cùng quan trọng. Nhờ có nó, bạn có thể biết được mình đang ở đâu và có thể lên kế hoạch cho các bước tiếp theo.

2. Xác định mục tiêu và lập kế hoạch luyện thi IELTS

Sau khi biết được thực lực hiện tại của mình, bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu bạn cần đạt được và khung thời gian bạn có cho tới khi cần đạt được mục tiêu đó. Nhờ những yếu tố này, bạn có thể nhận ra mình đang cách mục tiêu đặt ra bao xa. Từ đó, bạn mới có thể xác định được khối lượng kiến thức cần bổ sung và phân bổ chúng phù hợp trong thời gian mà bạn có. Bạn cũng hãy lưu tâm 1 số điều sau:

Đa phần người học tiếng Anh theo đuổi những mục tiêu dễ “khoe” như điểm số cao, từ vựng khủng,… Tuy nhiên, đến một lúc các bạn có thể sẽ bị tắc, cảm giác không tiến bộ được, học gì quên nấy, đọc hay nghe thì cũng hiểu “đại khái” thôi chứ thật ra cũng mông lung.

Để đi được xa trong hành trình thi IELTS nói riêng và học tiếng Anh nói chung, người mới bắt đầu cần học kĩ 2 thứ: ngữ pháp và phát âm. Chỉ cần vững ngữ pháp và phát âm thôi, bạn sẽ có khả năng tự học, nghe và đọc hiểu nhiều hơn và nhớ kiến thức mới tốt hơn.

Nếu đo đếm thành công trong việc học tiếng Anh chỉ bằng điểm số thì thật không công bằng. Có những người có khả năng ngôn ngữ tốt, nhưng lại chưa hiểu bài thi, có thể điểm sẽ thấp hơn một người có khả năng ngôn ngữ ngang bằng, nhưng đã dành nhiều thời gian nghiên cứu bài thi.

Theo mình, một người học tiếng Anh thành công là một người có khả năng tự học. Tự học tức là biết tự research thông tin, biết đối chiếu nhiều nguồn thông tin để kiểm chứng độ tin cậy, biết mình đang ở đâu và mình cần làm gì để cải thiện, biết tìm sự giúp đỡ và biết hỏi những câu hỏi cụ thể. Nếu bạn có thể làm được những việc này, bạn sẽ luôn luôn tiến bộ trong tiếng Anh.

B. Những phương pháp tự học luyện thi IELTS hiệu quả tại nhà

1. Phương pháp ôn luyện IELTS Listening – Luyện nghe tại nhà

Yếu tố then chốt của việc lên trình nghe đó là biến nó thành THÓI QUEN, thay vì là một “bài tập”. Bạn chỉ thành công khi nghe tiếng Anh trở thành một việc bạn làm hàng ngày một cách TỰ NGUYỆN và VUI VẺ, chứ không phải tự dưng một hôm bạn hứng lên xong dành 5 tiếng để nghe Tiếng Anh.

Bạn có thể tập nghe tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi, khi đi xe bus tới trường, khi dọn nhà, khi nấu cơm, rửa bát, khi đi tắm, ngay cả khi đi vệ sinh hay trước khi đi ngủ. Đừng cảm thấy nản lòng hay buồn phiền vì không nghe được nhiều hay thậm chí chẳng thể hiểu nổi người nói đang diễn đạt ý gì. Việc tiếp xúc thường xuyên với tiếng Anh sẽ giúp bạn quen với cách phát âm của tiếng Anh, dần dần sẽ thấy dễ nghe hơn.

Thông thường có 2 cách chính: chép chính tả và không chép chính tả.

Nghe – chép chính tả có hiệu quả hay không?

Mình chưa bao giờ chép chính tả, nhưng đã thấy các bạn khác áp dụng thành công. Có thể là do mình học từ lâu rồi nên trình nghe được bồi đắp từ từ. Nếu muốn “đốt cháy giai đoạn” mình nghĩ chép chính tả là một phương pháp hay, nếu bạn có đủ thời gian, kiên nhẫn và biến được nó thành THÓI QUEN.

Bạn cũng nên bắt đầu bằng những bài Nghe đục lỗ, điền từ ngắn rồi dần dần tăng số từ mình chép, trước khi bắt tay vào nghe – chép cả một đoạn văn dài. Như vậy, bạn sẽ đỡ cảm thấy nản hơn.

Còn nếu không muốn nghe – chép chính tả?

Nếu các bạn không chép chính tả (như mình), các bạn nên xem một video nhiều lần, và khi xem phải nhại theo. Tất nhiên không nhại theo cả đoạn dài, mà chỉ những câu làm mình ấn tượng. Nhại thì nhớ phải đúng cả ngữ điệu nữa. Lúc đầu nghe quê lắm, nhưng sau là Tây ngay.

Việc làm quen với giọng điệu và cách phát âm chuẩn tiếng Anh sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện bài nghe trong kỳ thi IELTS hơn.

Mình không học sách nào dạy phát âm cả, và đối với mình đây là cách luyện phát âm tốt nhất. Mà phát âm tốt là KEY tới việc nghe tốt trong IELTS, vì đa phần nội dung các bài nghe khá dễ, chỉ là mình phát âm sai nên nghe trượt thôi

2 Phương pháp tự luyện Đọc IELTS hiệu quả

Luyện đọc bằng các tài liệu thực tế sẽ giúp bạn dễ dàng nâng cao trình độ hơn.

Khi tập đọc hiểu tiếng Anh, hãy ghi nhớ những điều sau:

Nên bắt đầu đọc từ những cuốn sách, truyện tranh ưa thích hoặc các tin tức thường có nội dung đơn giản.

Đối với các bạn có trình độ 4.5 trở xuống thì hãy tập làm quen với các dạng bài đọc đơn giản trước. Những tài liệu đọc như sách văn học hay báo cáo khoa học sẽ khiến bạn bị choáng ngợp với lượng từ chuyên ngành, dễ gây cảm giác chán nản, mệt mỏi khi học tiếng.

Khi quen dần, hãy đọc những cuốn ở trình độ cao hơn để cải thiện kỹ năng như các bài báo về khoa học, kinh tế,…. Những loại tài liệu bài đọc dạng này thích hợp với các bạn có trình độ IELTS từ 4.5 trở lên, vì ở giai đoạn này, bạn đã có được vốn từ vựng và các cấu trúc ngữ pháp nhất định.

3. Phương pháp tự học IELTS Speaking

Tiếng Anh là phải thực hành mỗi ngày, chính vì vậy hãy nói tiếng Anh mỗi ngày nếu muốn tốt hơn.

Nền tảng phát âm tốt sẽ là bước khởi đầu cực kỳ thuận lợi cho tất cả những ai học ngôn ngữ. Bạn có thể tham khảo bảng phiên âm quốc tế IPA để luyện tập.

Về phương pháp ôn luyện cho phần thi Nói, bạn cần có chiến thuật rõ ràng trong việc cách triển khai một bài Nói ra sao cho hiệu quả, cũng như tránh các lỗi thường gặp.

Học viên có xu hướng lười luyện nói do không có bạn đồng hành, không biết mình phát âm đã chuẩn chưa, ngữ điệu có phù hợp,… Hãy tìm đến những người bạn hoặc thầy cô có chuyên môn, kinh nghiệm để ôn luyện Speaking hiệu quả nhất.

4. Phương pháp tự học IELTS Writing hiệu quả

Để có thể viết tốt, bạn chắc chắn sẽ cần luyện tập rất nhiều để nâng cao kỹ năng

Tập viết tiếng Anh học thuật thường tốn khá nhiều thời gian. Bạn nên bắt đầu từ việc viết các câu đơn giản, các đoạn văn ngắn, rồi sau đó mới tới các câu phức và đoạn văn, bài văn dài. Đồng thời, cần kết hợp với việc luyện theo các dạng đề, hoặc các chủ điểm của bài thi Writing IELTS.

Khi luyện tập các kỹ năng khác, vốn từ vựng của bạn sẽ dày dặn dần lên, trở thành nguồn nguyên liệu để bạn phát triển khả năng Viết của mình. Những nguồn Đọc được giới thiệu phía trên cũng là địa chỉ lý tưởng để bạn lấy idea cho phần viết.

Để nâng trình khi Viết, các bài viết của bạn nhất định cần phải được chấm chữa chi tiết bởi những người có chuyên môn. Chỉ bằng cách đó, bạn mới nhận ra các vấn đề mình thường gặp, các lỗi diễn đạt, lỗi ngữ pháp, chính tả và có định hướng sửa chữa. Sau khi được thầy cô sửa, bạn hãy đọc kĩ , chỉnh sửa, thậm chí viết lại một lần nữa để câu từ trở nên hay và gãy gọn hơn.