Top #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Học Tiếng Trung Kinh Doanh Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Like | Maytinhlongthanh.com

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Trung Tâm Anh Ngữ

Bài Luận Niềm Đam Mê Nhảy Múa Bằng Tiếng Anh

Tập Múa Đương Đại Tiếng Anh Là Gì Ở Hà Nội

Gia Sư Dạy Múa Tại Nhà. Học Phí Gia Sư Múa Tại Hà Nội 2022

Để Ghi Điểm Câu Hỏi: Vì Sao Bạn Lại Chọn Nghề Giáo Viên Tiếng Anh?

Dạy Học Nối Mi Tiếng Anh Dành Cho Những Ai Đam Mê Tìm Hiểu

Hiên nay có rất nhiều trung tâm Anh ngữ đang hình thành, có cả những trung tâm Anh ngữ nổi tiếng đến những Trung tâm Anh ngữ mới thành lập. Vậy chúng ta phải làm gì để marketing cho trung tâm Anh ngữ thành công nhất .

Hôm nay mình sẽ giới thiệu case study cho ACE nào mở trung tâm Anh ngữ hay ACE làm marketing cho Trung Tâm Anh Ngữ, một case study phân tích hẳn hoi luôn để ACE có thể học hỏi những cái hay, những cái độc nhất, và ngoài ra thêm những cái mà họ chưa có để hoàn thiện hơn.

Xu hướng học tiếng Anh gây bão nhất

3 XU HƯỚNG HỌC NGOẠI NGỮ TRONG THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ

Sự bùng nổ của Internet và công nghệ thông tin đem đến nhiều thay đổi về chất lượng của việc dạy và học ngoại ngữ. 3 xu hướng học tiếng Anh phổ biến nhất của thời đại công nghệ số hiện nay sẽ cho bạn thêm lựa chọn để cải thiện trình độ ngoại ngữ của mình.

1. Học tương tác

Sự phát triển của các mạng xã hội như Facebook, Twitter đã xóa bỏ khoảng cách địa lý và kết nối những người có chung sở thích, mối quan tâm. Chính sự chia sẻ thông tin dễ dàng đó đã nâng cao tính tương tác trong quá trình học ngoại ngữ. Người học có thể trao đổi quan điểm, khó khăn của mình khi học với một cộng đồng đông đảo thông qua các diễn đàn. Học tập có tính tương tác cao nhờ sự hỗ trợ của công nghệ khiến người học chủ động hơn trong việc tiếp cận tri thức.

Ngoài ra, người học còn có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với người hướng dẫn thông qua các phần mềm trực tuyến. Học tập có tính tương tác cao đang trở thành xu hướng và đã chứng minh được hiệu quả vượt trội trong việc nâng cao trình độ tiếng Anh. Người học có nhiều cơ hội hơn để học ngoại ngữ từ người bản xứ.

2. Học trên thiết bị thông minh

Máy tính bảng, điện thoại thông minh, laptop và các thiết bị công nghệ cao khác không còn xa lạ với nhiều người. Sử dụng các thiết bị thông minh đem lại nhiều tiện ích cho cuộc sống hàng ngày.

Trong lĩnh vực giáo dục, sử dụng các thiết bị số để phục vụ giảng dạy cũng đang dần trở thành xu hướng. Tại nhiều trường học tiến bộ trên thế giới, máy tính bảng đã được sử dụng thay thế cho sách vở của học sinh. Năm 2014, Chính phủ Thái Lan dự tính sẽ cung cấp máy tính bảng cho 13 triệu học sinh, với chi phí khoảng 100 USD/máy, tổng chi phí lên tới 1,3 tỷ USD.

Nhiều người cho rằng áp dụng công nghệ trong giáo dục, đặc biệt là giảng dạy bộ môn ngoại ngữ đem lại ưu điểm vượt trội về sự tiện lợi khi người học gần như có thể học tập mọi nơi mọi lúc.

3. Học tích hợp nhiều nguồn tài liệu

Ưu điểm của việc học tập dựa trên công nghệ số là tích hợp nhiều phương tiện học tập, nhờ vậy người học có thể tiếp cận nhiều nguồn tài liệu hơn. Từ sách, luận văn, báo chí đến các video, phóng sự trực tiếp đều có thể trở thành tài liệu học tập phục vụ nhu cầu tiếp cận tri thức của người sử dụng. Kiến thức được truyền đạt một cách sinh động, dễ hiểu và tiện lợi hơn thông qua sự phối hợp của nhiều hình thức truyền tải, giúp việc ghi nhớ và áp dụng trở nên dễ dàng, đạt hiệu quả cao.

3 xu hướng học tập này đặc biệt hiệu quả trong quá trình học tiếng Anh, nhất là tiếng Anh giao tiếp. Tại Việt Nam, rất nhiều đơn vị giáo dục đã áp dụng các xu hướng học tập dựa trên công nghệ số.

Khách hàng mục tiêu của Trung Tâm Anh Ngữ

Việc xác định đối tượng học viên chính của trung tâm cũng là một khâu rất quan trọng, ảnh hưởng tới định hướng tuyển chọn giáo viên và xây dựng chương trình đào tạo. Bạn phải xác định cụ thể đối tượng chính của trung tâm mình là ai?

Học sinh, sinh viên hay người đi làm?

Trẻ em hay người lớn

Cấp bằng chứng chỉ cho những loại hình nào?…

Những người học giao tiếp, hay cần chứng chỉ Toeic hay Ielts

Hầu hết các trung tâm uy tín, chất lượng đều xây dựng bộ giáo trình riêng để thuận lợi cho quá trình dạy và học. Giáo trình có thể do giám đốc trung tâm và đội ngũ giáo viên tập trung biên soạn trên cơ sở đặc thù chương trình đào tạo, cấp bằng, chứng chỉ của trung tâm.

Các chương trình cấp chứng chỉ như: IELTS, TOEIC, A, B, C, các khóa đào tạo ngắn hạn: cho doanh nghiệp B2B, giao tiếp các cấp, khóa đào tạo cơ bản: ngữ pháp, ngữ âm, giao tiếp cơ bản,… Có thể căn cứ vào từng chương trình mà đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh và sắp xếp giáo viên giảng dạy.

Đối thủ cạnh tranh lớn

Việc xác định đối thủ dựa vào mô hình kinh doanh của bạn: Tiếng Anh giao tiếp, ielts, toeic… Và cũng phụ thuộc vào khu vực bạn chọn làm để mở trung tâm Anh Ngữ nữa.

Ví dụ bạn muốn mở trung tâm Anh ngữ Toeic ở Bình Thạnh thì đối thủ của bạn là:

Bình Thạnh thì học TOEIC tại trung tâm:

Trung tâm Anh ngữ ILA

Trung tâm anh ngữ C.E.P

Ngoại ngữ AMA

Học tiếng Anh nhanh – cô Sương

Trung tâm ngoại ngữ Tiến Bộ (Go ahead)

Tiếng Anh cho người lười (KIS)….

Ms Hoa TOEIC

Cạnh trên trên facebook

Theo mô hình mà bạn mở mà tìm những đối thủ cạnh tranh khác nhau. Ví dụ :

Bạn theo mô hình anh ngữ Ielts thì những đối thủ trên facebook fanpapage như:

Bằng cách sử dụng FB search chúng ta có thể tìm những đối thủ theo keywords:

Bạn theo mô hình anh ngữ giao tiếp thì những đối thủ trên facebook fanpage như:

( sử dụng FB search )

Các bước thành lập và vận hành một trung tâm dạy ngoại ngữ

1. Điều kiện để thành lập một trung tâm dạy ngoại ngữ

Xuất phát từ đặc thù của ngành kinh doanh giáo dục, để thành lập một trung tâm ngoại ngữ, bạn cần phải đảm bảo các điều kiện sau:

– Trung tâm đảm bảo có nguồn tuyển sinh thường xuyên, ổn định.

– Có đội ngũ cán bộ quản lý theo quy định trong Quy chế thành lập trung tâm ngoại ngữ – tin học.

– Có đội ngũ giáo viên đủ tiêu chuẩn theo quy định, đủ khả năng giảng dạy, đảm bảo cho các lớp hoạt động liên tục, đúng lịch của khóa học.

– Có cơ sở vật chất (văn phòng, phòng học, phòng học tiếng, phòng vi tính,…) với các trang thiết bị học tập đáp ứng yêu cầu thực hiện nội dung, chương trình giảng dạy phần lý thuyết và thực hành của học viên.

– Có nguồn tài chính tối thiểu đủ để chi cho các hoạt động thường xuyên của Trung tâm trong năm đầu tiên.

– Có đầy đủ các điều kiện theo quy định về phòng cháy, nổ, vệ sinh môi trường, y tế và an ninh của trung tâm.

Việc thành lập trung tâm ngoại ngữ phải đảm bảo theo những thủ tục pháp luật đã quy định. Bởi vậy, bạn có thể thuê một trung tâm tư vấn pháp luật hoàn thiện các thủ tục cần thiết này. Đây cùng là bí quyết của chị Mai Phương khi thành lập Trung tâm ngoại ngữ 24H.

2. Đặt tên trung tâm

Đặt tên thương hiệu được xem là một trò chơi xếp chữ không hề đơn giản. Có quá nhiều quy luật và điều kiện phải thoả mãn để tạo ra một từ lý tưởng trong vỏn vẹn vài chữ cái. Tên một thương hiệu nói chung hay một trung tâm ngoại ngữ nói riêng có ý nghĩa quan trọng. Bởi tên thương hiệu gắn bó với sự phát triển, tồn vong của công ty bạn, mọi nỗ lực tiếp thị hay xây dựng thương hiệu chỉ với mục đích tìm một vị trí cho thương hiệu trong tâm trí mọi người.

Đối với trung tâm ngoại ngữ thì việc đặt tên trung tâm cần đảm bảo theo những yêu cầu đã quy định. Lựa chọn một cái tên vừa phù hợp với quy định, vừa thể hiện ý nghĩa bao quát nhất của thương hiệu cũng cần có sự đầu tư. Thông thường, tên trung tâm thường được đặt theo quy định: Trung tâm + Tên loại hình + Tên riêng (ví dụ: Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học ABCD).

Đôi khi chính sự ngẫu nhiên, tình cờ lại đem đến cho bạn một cái tên thương hiệu ưng ý, đó là trường hợp của chị Mai Phương với thương hiệu 24H. Chị chia sẻ: “Trong một buổi chiều ngồi café cùng nhau, tôi và một cô bạn đã đi đến quyết định chọn tên trung tâm của mình là 24H. Cái tên này đã mang lại sự may mắn cho mình ngay từ khi trung tâm bắt đầu vận hành. Bởi tên này khá gần gũi, thể hiện được những tiêu chí của việc học ngoại ngữ là có thể học trực tuyến, học trên lớp, học qua nhiều cách và có thể học 24/24h được”.

3. Xây dựng đề án kinh doanh

Xây dựng đề án kinh doanh là bước quan trọng để vận hành trung tâm phát triển lâu dài. Giá trị lớn nhất mà bản kế hoạch kinh doanh của bạn tạo ra là nó phác ra được một bức tranh tổng thể, trong đó đánh giá tất cả các yếu tố tác động đến sự phát triển của doanh nghiệp, bao gồm việc mô tả và phân tích các viễn cảnh tương lai kinh doanh của bạn.

Bạn có thể tham khảo các bước cơ bản sau khi thành lập một đề án kinh doanh:

* Viết ý tưởng kinh doanh cơ bản của mình.

* Thu thập tất cả các số liệu bạn có thể có về tính khả thi và chi tiết của ý tưởng kinh doanh.

* Tập trung và sàng lọc ý tưởng của mình trên cơ sở các số liệu đã tổng hợp.

* Phác họa các chi tiết về mô hình kinh doanh của bạn. Sử dụng phương pháp tiếp cận với các câu hỏi “cái gì, ở đâu, tại sao và như thế nào” có thể giúp ích tốt cho bạn trong việc này.

* Làm cho bản kế hoạch của bạn thật hấp dẫn để nó không những cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc mà còn trở thành công cụ tốt giúp bạn dễ dàng làm việc với các đối tác hay nhà đầu tư.

4. Đầu tư cơ sở vật chất

Một trong những vấn đề cần đặc biệt chú trọng khi mở trung tâm ngoại ngữ, đó là đầu tư cơ sở vật chất. Bởi vì các yếu tố như: địa điểm học, số phòng, bàn ghế học tập, hệ thống loa đài phục vụ học viên,… sẽ có ảnh hưởng nhất định đến chất lượng, hiệu quả dạy ngoại ngữ.

Trung tâm ngoại ngữ cũng giống như một trường học thu nhỏ với nhiều đối tượng khác nhau nên phải làm sao đáp ứng được tốt nhất những nhu cầu của người dạy và người học: yên tĩnh, thoáng mát, khu phòng học, khu vệ sinh sạch sẽ, sân bãi để xe. Phòng học phải đảm bảo diện tích sử dụng bình quân 1,5m2/học viên, độ ánh sáng lớn hơn 300 Lux. Phòng học cũng cần trang bị đầy đủ hệ thống loa đài, máy tính phục vụ cho quá trình học tập của học viên.

Trung tâm không cần thiết ở ngoài mặt đường nhưng không gian học nên yên tĩnh và thoải mái, tạo điều kiện tốt nhất cho việc dạy và học. Sau một thời gian hoạt động và đạt những kết quả nhất định, bạn có thể mở rộng các cơ sở tại những địa điểm khác. Ví dụ như Trung tâm ngoại ngữ 24H sau 2 năm xây dựng và phát triển đã tạo lập được 3 cơ sở.

5. Tuyển chọn nhân sự

Tuyển dụng nhân sự là một việc rất quan trọng góp phần vào sự thành bại của doanh nghiệp. Đội ngũ nhân sự của trung tâm ngoại ngữ thông thường bao gồm các bộ phận sau:

Đối với trung tâm ngoại ngữ, đội ngũ giáo viên có vai trò quyết định đến chất lượng dạy và học. Đây cũng là điều quan tâm nhất của học viên khi lựa chọn một trung tâm ngoại ngữ uy tín để theo học. Bởi thế, không cần đầu tư quá nhiều vào cơ sở vật chất mà tập trung đầu tư vào nguồn lực con người (đội ngũ giáo viên), chất lượng giáo trình học.

Thực tế cho thấy, các trung tâm ngoại ngữ có sự tham gia giảng dạy của giáo viên bản ngữ thường thu hút học viên hơn. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc điều này vì thực tế chất lượng giảng dạy không phụ thuộc hoàn toàn vào tỷ lệ giáo viên bản ngữ. Điều cơ bản là hình thức tuyển chọn đầu vào và đào tạo giáo viên giảng dạy như thế nào. Ví dụ như đối với giáo viên bản ngữ thì yêu cầu về chứng chỉ TESOL, TOEFL, các văn bằng chứng chỉ sư phạm tiếng Anh, đối với giáo viên trong nước cần có kiểm tra đầu vào về trình độ và kinh nghiệm giảng dạy.

Sản phẩm của trung tâm ngoại ngữ là các khóa đào tạo ngoại ngữ. Tuy nhiên để thu hút học viên thì không thể không có bộ phận marketing, giới thiệu đến cộng đồng sản phẩm của mình. Nhân viên marketing đòi hỏi có kinh nghiệm, khả năng sáng tạo, giao tiếp tốt và có vốn ngoại ngữ lưu loát, năng động, tự tin.

Đây là đội ngũ tư vấn viên của mỗi trung tâm ngoại ngữ. Công việc chính của một tư vấn viên là: tư vấn cho học viên các chương trình đào tạo ở trung tâm ngoại ngữ; hướng dẫn học viên ghi danh; theo dõi và hỗ trợ học viên trong suốt quá trình học tập.

Để công việc giảng dạy của giáo viên được thuận lợi thì bạn cần xây dựng một đội ngũ trợ giảng. Công việc chính của bộ phận này là hỗ trợ quá trình học tập của học viên, kết nối giáo viên và học viên, cùng với giáo viên đánh giá kết quả học tập. Bạn có thể tuyển dụng những sinh viên có trình độ ngoại ngữ tốt làm việc partime. Đây là đối tượng khá năng động, hoạt bát và phù hợp với công việc trợ giảng.

6. Xác định đối tượng học viên và xây chương trình đào tạo

– Nhân viên chăm sóc khách hàng

Việc xác định đối tượng học viên chính của trung tâm cũng là một khâu rất quan trọng, ảnh hưởng tới định hướng tuyển chọn giáo viên và xây dựng chương trình đào tạo. Bạn phải xác định cụ thể đối tượng chính của trung tâm mình là ai? Học sinh, sinh viên hay người đi làm? Cấp bằng chứng chỉ cho những loại hình nào?…

Hầu hết các trung tâm uy tín, chất lượng đều xây dựng bộ giáo trình riêng để thuận lợi cho quá trình dạy và học. Giáo trình có thể do giám đốc trung tâm và đội ngũ giáo viên tập trung biên soạn trên cơ sở đặc thù chương trình đào tạo, cấp bằng, chứng chỉ của trung tâm.

Các chương trình cấp chứng chỉ như: IELTS, TOEIC, A, B, C, các khóa đào tạo ngắn hạn: cho doanh nghiệp B2B, giao tiếp các cấp, khóa đào tạo cơ bản: ngữ pháp, ngữ âm, giao tiếp cơ bản,… Có thể căn cứ vào từng chương trình mà đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh và sắp xếp giáo viên giảng dạy.

Để đảm bảo chất lượng giảng dạy, việc quản lý học viên, giám sát chất lượng bài giảng cần phái tiến hành thường xuyên. Ở một số trung tâm có thiết kế phiếu điều tra cảm nhận học viên, những góp ý để nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

Sau khi thiết kế chương trình đào tạo và cân bằng các điều kiện khác, bạn xác định mức chi phí hợp lý cho từng khóa học. Định mức chi phí cho các khóa học một cách hợp lý và linh hoạt cũng góp phần thu hút số lượng học viên tìm đến trung tâm

7. Quảng bá thương hiệu

Có rất nhiều cách thức để kinh doanh và làm giàu, có vô số lĩnh vực bạn có thể lựa chọn. Nhưng khi đã quyết định kinh doanh lĩnh vực nào, bạn cũng cần có kiến thức, niềm đam mê, xác định một lộ trình khoa học, hợp lý và đặc biệt là kiên trì theo đuổi.

II/ Phân tích makerting bán hàng

Bây giờ mình sẽ đi vào mản maketing là một trong những mảng quan trọng và tốn nhiều nguồn lực mà các trung tâm Anh ngữ đang làm

Hiện tại thì họ có hơn 20 page nhưng mình sẽ phần tích page nằm trên top đầu và nhiều like nhất

Marketing trên fanpage

Ảnh bìa có sự thiết kế chuyên nghiệp ghi rõ thời gian, chương trình khuyến mãi, thông điệp khuyến mãi , thiết kế có sự đầu tư chau chuốt

Các yếu tố tổng quan

Có đủ địa điểm liên hệ cũng rất đầy đủ

Phải nói là vô cùng đầy đủ về tất cả mọi mặt:

Nhiệm vụ , giá trị cốt lõi

Sản phẩm dịch vụ

Thông tin liên hệ

Về thời gian bắt đầu hoạt động

Dùng https://likealyzer.com và ta được link để phân tích https://likealyzer.com/report/pasalenglish

Số người theo dõi: 799.540 người theo dõi trang này

Số bài đăng : 4 – 6 bài /ngày

Nhân xét về chất lượng fanapge: Fanpage có chất lượng cao vì bình thường một fanpage trên 15.000 người like thì reach chỉ nằm khoản 2-6 %

Về nội dung bài đăng

Với Số bài đăng : 4 – 6 bài /ngày thì mình thấy họ marketing content theo 6 hình thức sau:

Video bài hát theo trends

Video dạy từ vựng, công thức, câu cấu trúc…

Video bài hát về tình cảm sau lắng, gây sự chú ý đồng cảm

Chia sẻ tài liệu theo ngành nghề

Bây giờ chúng ta hãy đi vào ví dụ để thấy hiệu quả của nó nha:

Người đăng: Tiếng Anh giao tiếp Pasal vào Thứ Hai, 9 tháng 7, 2022

Tỷ lệ reach page: 30 % ( quá cao )

Đây là bài hát vô cùng hot vào tháng 6-7 , nhờ hình thức bắt trends cực đỉnh này mà đem lại cho bài post này những con số vô cùng kinh khủng:

Điều đáng nói là tất cả các video được chăm chút rất kỹ lưỡng về màu sắc chữ , phong chữ nhìn thấy được thương hiệu trong đó

Video dạy từ vựng, công thức, câu cấu trúc…

Đây là dạng video hát nhưng nó cũng đồng cảm với nhiều tin thần bạn trẻ tình yêu

TẶNG TÀI LIỆU WRITING ĂN ĐIỂM TUYỆT ĐỐICmt 1 lần để sung sướng cả đời nào 😎 Chỉ cần #cmt theo lũy tiến: Tôi yêu Pasal…

Người đăng: Tiếng Anh giao tiếp Pasal vào Thứ Năm, 4 tháng 10, 2022

Bây giờ mình sẽ dùng http://finduid.com/index.php để lấy ID post và dùng công cụ SIMPLE UID để quét người share và commnet post này:

Khu vực : Hầu như ở Việt Nam , một số khác rải rác ở vùng nước ngoài

Trên profile cá nhân

Không chỉ cạnh tranh và chạy đua tuyệt vời với fanpage chất lượng mà anh ngữ pasal còn chạy đua với profile ( trang cá nhân)

Từ Link đến ảnh đại diện, tên gọi , ảnh bìa ( hình ở phía trên) đều mang đậm chất thương hiệu của PASAL

Thông tin liên hệ cũng khá đầy đủ: Gồm dòng mô tả , nơi làm việc, link liên kết về pasal.edu

Lượng bạn bè: gần 2.,500 bạn

Gồm có 4 loại chủ yếu:

Chia sẻ hình ảnh, video hoạt động của trung tâm

Chia sẻ kiến thức cho học viên về từ vựng, ngữ pháp

Post thông báo cho học viên

Chia sẻ trạng thái bản thân, hay kiến thức bản thân

Mình đi vào ví dụ:

1.Chia sẻ hình ảnh, video hoạt động của trung tâm

Phân tích ưu và nhượt điểm của profile

Cung cấp và tối ưu profile về hình ảnh, link liên kết, thông tin về bản thân, giúp người khác nhận điện được thương hiệu

Có đa dạng hóa các nội dung đăng bài

Có đầu tư về content viết

Có ít bạn bè trên profile

Chưa tham gia nhiều group

Tham gia ít nhóm nhóm quá, và số lượng thành viên không cao. Tức chưa có sự đột phá và khai thác group của profile này

Chưa chia sẻ nhiều về kiến thức T. Anh của Anh ngữ

Chưa biết tạo ra content viral

Chưa sử dụng công cụ phân tích và làm profile tối ưu A-Z

Rút ra kinh nghiệm quý giá

2.Chia sẻ kiến thức cho học viên về từ vựng, ngữ pháp

Kinh nghiệm xây dựng và phát triển thương hiệu qua fanpage

Cung cấp đầu đủ về thông tin trung tâm Anh ngữ, càng nhiều thông tin càng tốt, có bằng hay sự khác biệt chứng nhận quốc tế là một lợi thế

Đầy đủ thông tin trong phần bố cụ fanpape để nhiều liên kết với nhiều mạng xã hội hơn

Ảnh đại diện và ảnh bìa cần mang tính thương hiệu, nên để ảnh thương hiệu luôn thì tốt

Các dạng post video trend mang tính viral hơn và dễ lan tỏa thương hiệu hơn, nên cần phải bắt trend ngay

Những dạng post kiến thức dễ chia sẻ có khả năng viral cao

Những video nhạc , đồng cảm xác với giới trẻ được tiếp cận đến khách hàng mục tiêu hơn

Thiết kế ảnh, video cần đầu tư và chuyên nghiệp, đẹp mắt, gây sự chú ý mạnh mẽ với học viên hay những người quan tâm tiếp cận lần đầu ” yêu em từ cái nhìn đầu tiên”

Về facebook cá nhân

Cần tối ưu nick facebook , đúng đối tượng mục tiêu

Nick facebook cá nhân nên để giống như fanpage, mang tính chất thương hiệu

Đăng nhiều dạng bài khác nhau , đăng nội dung dễ chia sẻ là một lợi thế

Nên cung cấp đầy đủ thông tin về Trung Tâm cũng như bản thân : Việc làm, địa chỉ, điện thoại, địa chỉ web,…

Nên xây dựng profile để bổ trợ cho fanpage, hay thương hiệu càng nhiều càng tốt ( 2-3 nick 1 người )

Phủ sóng thương hiệu bằng hình ảnh trong ảnh đại diện và ảnh bìa là một điều nên làm

Gợi ý sử dụng phần mềm ATPSOFTWARE

3.Post thông báo cho học viên về chương trình khuyến mãi, hoạt động sắp tới, …

Bạn đang tự hỏi làm sao bắt trend nhanh để viral thương hiệu 3 triệu views như Pasal làm thì mình xin chia sẻ phần mềm AUTO VIRIAL CONTENT

+ Quảng lý content của nhiều fanpage

+TRENDING FACEBOOK: Theo dõi xu hướng tìm kiếm của các từ khóa trên FB

+TRENDING YOUTUBE: Theo dõi xu hướng hướng tìm kiếm của các từ khóa trên Youtube.

+BOOKMARK: Lưu vào hệ thống những Fanpage, Channel khách hàng muốn theo dõi

+POST NOW: Chọn content, đăng bài, copy hình ảnh, video, nội dung… (có thể edit lại mô tả bài viết)

+ SCHEDULE: Lên lịch trình đăng bài (hẹn giờ đăng bài).

+DISCOVER: Khám phá những bài viết/video mới nhất của Fanpage và Channel

Về profile facebook muốn nhiều khách hàng mục tiêu, và nuôi được nhiều nick 1 lần trên faceboo, tăng khả năng lan tỏa thương hiệu cho công ty ( Trung Tâm) thì có cặp đôi quyền lực SIMPLE FACEBOOK và SIMPLE ACCOUNT

4 Cách Ứng Dụng Simple Fanpage lấy được SĐT Khách Hàng Truy Cập Website Ngọc Nguyễn – ATPSOFTWARE

Top 12 Cuốn Sách Hay Về Kinh Doanh Khởi Nghiệp (2020)

Tổng Hợp 31 Cuốn Sách Kinh Doanh Hay Giúp Bạn Thành Công

11 Sách Về Kinh Doanh Nên Đọc Để Khởi Nghiệp Thành Công

5 Bộ Giáo Trình Tiếng Anh Thương Mại Dành Cho Dân Kinh Doanh

8 Cuốn Sách Hay Về Kinh Doanh Đáng Đọc Nhất Để Thành Công

Văn Hóa Trung Quốc Trong Kinh Doanh

Tiếng Trung Về Các Loại Gỗ

Những Câu Kính Ngữ Nhất Định Gặp Trong Kinh Doanh

Chủ Đề Văn Hóa Kinh Doanh Trong Tiếng Trung (Phần 2)

Chủ Đề Văn Hóa Kinh Doanh Trong Tiếng Trung

Học Tiếng Anh Một Năm Cấp Bằng Trung Cấp Chính Quy

Kể từ năm 1978, khi Trung Quốc mở cửa cho đầu tư và thương mại tự do, đất nước này đã có những thay đổi chóng mặt về cả kinh tế và chính trị. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại rất nhiều những đặc thù truyền thống trong văn hoá kinh doanh của Trung Quốc, một đất nước với những nghi thức và phép tắc cố hữu được xây dựng trên nền tảng về văn hoá và lịch sử lâu đời.

Hiểu biết về giá trị văn hoá và đạo đức trong kinh doanh là một điều quan trọng khi “bắt tay” với các doanh nhân người Hoa. Đối với người TQ, “Guanxi” theo nghĩa là quan hệ hay mối liên kết có một tầm quan trọng đặc biệt. Thiết lập được một mạng lưới các mối quan hệ giữa các cá nhân và tổ chức là một hoạt động chủ chốt trong chiến lược kinh doanh. Từ nhiều thế kỷ trước, đó là cách duy nhất để mọi thứ xuôi chéo mát mái. Ngày nay, yêu cầu xây dựng mối quan hệ tương trợ dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau vẫn mang ý nghĩa sống còn để thành công. Bên cạnh đó, “Mian-zi” với nghĩa là “thể diện”, sự hãnh diện cá nhân là điều luôn được giữ gìn, gắn liền với địa vị xã hội và danh tiếng của mỗi cá nhân.

Trong văn hoá kinh doanh của người Hoa, “giữ thể diện”, “mất thể diện” hay “đem lại thể diện” có một sự tác động mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh. Việc bạn khiến cho ai đó mất thể diện trong tổ chức có thể gây ra sự bất đồng nghiêm trọng. Ngược lại, việc khen ai đó trước mặt các đồng nghiệp khác là một hình thức “đem lại thể diện” và có thể tạo ra sự tôn trọng, sự trung thành của cấp dưới. “Keqi” dựa trên sự kết hợp của hai âm tiết “ke” có nghĩa là khách mời và “qi” là ứng xử cũng là một từ được đặt lên hàng đầu khi thiết lập các mối quan hệ kinh doanh. Thể hiện sự khiêm tốn, nhún nhường thì quan trọng trọng hơn việc bộc lộ khả năng ngay lúc đầu, việc thể hiện bản thân quá sớm với các đối tác TQ dễ bị gây nghi ngờ.

Hiếm người TQ nào đặt quan hệ làm ăn với người mà họ không biết rõ ràng. Do đó, hãy giới thiệu thật kỹ bản thân để tạo niềm tin khi bước đầu bắt tay vào kinh doanh. Thêm vào đó, bạn cũng cần nắm rõ thứ bậc trong tổ chức công ty. Người TQ nhìn nhận mỗi cá nhân là một thành phần trong hệ thống bậc thang của tổ chức. Bạn đừng vào phòng họp trước người có chức danh cao hơn bạn.

Đối với người TQ, né tránh giao tiếp bằng mắt cũng bị coi là không đáng tin cậy. Bạn cũng không nên từ chối trực tiếp, sẽ bị coi là ứng xử thiếu lịch sự. Thay vì trả lời “Không” một cách dứt khoát, bạn nên nhẹ nhàng và tế nhị hơn để giữ thể diện cho đối tác. “Có thể” hay “Tôi sẽ suy nghĩ về điều đó” là cách từ chối thường thấy của người Hoa. Nếu bạn muốn làm ăn với các đối tác người Hoa, bạn phải thực sự tôn trọng những phép tắc kinh doanh của họ. Người Trung Quốc (TQ) rất coi trọng sự đúng hẹn. Họ sẽ không bao giờ đợi nếu bạn không đúng giờ.

II. 10 bí quyết trong văn hóa kinh doanh ở Trung Quốc

1. Biết mình, biết người

Có rất nhiều cơ hội kinh doanh tại Trung Quốc nhưng đừng nghĩ là người tiêu dùng bản địa dễ dãi, chỉ một sự lựa chọn là đủ. Sản phẩm hay dịch vụ của bạn cần phải thay đổi cho phù hợp với nhu cầu và lợi ích của người dân địa phương. Việc dành thời gian tìm hiểu người tiêu dùng trước khi xâm nhập thị trường là rất quan trọng. Ở các quốc gia châu Á, chính quyền rất sẵn lòng tư vấn thị trường miễn phí.

2. Bàn đạp Hồng Kông Cái lợi lớn nhất của việc sử dụng Hồng Kông làm căn cứ để xâm nhập thị trường Trung Quốc là do vùng lãnh thổ này có cơ sở hạ tầng tài chính và pháp luật rất đầy đủ và đáng tin cậy; mức thuế trung bình ở mức thấp (15%); dễ dàng thành lập doanh nghiệp và có thể thuê nhân viên và tư vấn người địa phương có kinh nghiệm, nói tiếng Anh tốt.

3. Học ăn, học nói Cách thức đàm phán kinh doanh của người Mỹ và người Trung Quốc rất khác nhau. Chào bằng tiếng Hoa và trao danh thiếp bằng hai tay thể hiện sự bày tỏ lòng kính trọng và chắc chắn ngay sau đó bạn sẽ nhận được sự tôn kính từ họ.

4. “Người thứ ba” Nên biết rằng quan hệ marketing quốc tế tại Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung chỉ hiệu quả khi bạn xây dựng quan hệ và làm việc trực tiếp với đội ngũ nhân viên người bản địa. Hãy sử dụng “trung gian” bởi đó là điều không thể thiếu khi làm việc với người Trung Quốc, thậm chí ngay cả sau khi bạn đã từng gặp gỡ đối tác.

5. Có đi, có lại Các công ty Trung Quốc đang đẩy mạnh xâm nhập thị trường nước ngoài. Nếu bạn ra tay giúp thì khi cần họ sẽ đáp lại nhiệt tình hơn.

6. Biết “lì xì” Khi ai đó giới thiệu bạn với đối tác, hãy “cám ơn” họ, và nếu có thể nên kín đáo gửi họ một khoản tiền nhỏ. Người Trung Quốc có thể xua tay nói không, nhưng bạn đừng thấy thế mà “đóng hầu bao lại”. Người Trung Quốc không nói thẳng như người Mỹ, họ nói thế nhưng không hoàn toàn là thế!

7. Nói đi đôi với làm Bạn cần biết kiên trì và nhẫn nại thì mới có nhiều khả năng giành thắng lợi. Mặc dù người Trung Quốc có thể không phản ứng khi bạn tiếp xúc với họ hoặc làm như họ không quan tâm tới những gì bạn chào mời, song nên nhớ rằng, những hành động nỗ lực thu hút họ chú ý quan trọng hơn rất nhiều những lời mời chào “suông” của bạn.

8. Đừng tiếc thời gian nhậu Gặp gỡ đối tác trong bữa trưa hay bữa tối là cơ hội để bạn thấy đừng quá vội vàng mà cần phải chậm bước khi kinh doanh tại Trung Quốc. Các bữa ăn tại Trung Quốc thường kéo dài hơn thời gian bạn nghĩ. Hãy kiên nhẫn và linh hoạt. Khoảng thời gian giao tiếp trên bàn ăn chính là sự đầu tư cho hoạt động kinh doanh trong tương lai của bạn ở xứ sở này.

10. Chiến thuật số đông Để có được sự hiện diện và mang lại lợi nhuận cho bạn tại Trung Quốc đòi hỏi phải có những sản phẩm bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp với túi tiền của đa số người dân. Và tốt nhất là nên cố gắng khơi gợi người tiêu dùng ham muốn sử dụng sản phẩm của bạn.

III.Thương lượng, đàm phán với người Trung Quốc nhưthế nào?

– Thời gian thuận lợi nhất để đến Trung Quốc bàn bạc công việc làm ăn là từ tháng 4 đến tháng 6, và từ tháng 9 đến tháng 10. Đừng đến vào dịp Tết Nguyên Đán (các hoạt động ở Trung Quốc ngưng trệ nhiều tuần vào dịp này).

– Doanh nhân Trung Quốc có rất nhiều “kế sách” trong thương thuyết (có lẽ tiếp thu từ các thuyết khách trong lịch sử) cho nên họ thường kéo dài các cuộc thương lượng để đạt được nhiều ưu thế hơn nữa. Nhiều khi họ yêu cầu tái thương lượng sát ngay ngày bạn chuẩn bị bay về…

– Đừng bao giờ nói quá về khả năng thật của mình, vì văn hóa Trung Hoa xem khiêm cung là một loại đức hạnh.

– Doanh nhân Trung Quốc hiện vẫn còn giữ thói quen xem ngày lành tháng tốt trước khi ra quyết định hay ký kết, nên đừng ngạc nhiên nếu như mọi việc dù đã sắp xếp xong nhưng việc ký lại được dời qua một ngày khác.

– Cẩn thận với hệ thống đo lường. Dù hiện đã phổ biến các đơn vị đo lường quốc tế nhưng trong một số mặt hàng truyền thống hoặc do thói quen họ vẫn nghĩ và tính theo đơn vị đo lường truyền thống như: lạng, cân, bộ…

– Nhớ dùng danh thiếp có in chữ Hoa trên mặt kia. Tiếng Anh chỉ phổ biến chừng mực ở Trung Quốc. Mặt chữ Hoa nếu in bằng mực có nhũ vàng là tốt nhất.

– Cần biết ít nhiều lịch sử và văn hóa Trung Hoa khi đến đây làm ăn. Người Trung Quốc rất thích những người khách yêu mến lịch sử và văn hóa đất nước họ. – Cần kiên nhẫn, việc trễ nãi ở đây là thường xuyên, phải giấu các biểu lộ tình cảm, đừng thúc hối quá về thời hạn cuối cùng mà công việc phải dứt điểm.

– Khi được mời tiệc, nhớ ăn rất ít các món dọn lên đầu tiên, bởi một bữa ăn có thể có đến hai chục món.

– Khi chỉ một vật gì hoặc giới thiệu một ai đó, hãy xòe cả bàn tay hướng về người hay vật đó, đừng chỉ bằng một ngón tay.

– Khi kết thúc cuộc họp, hãy chào và ra về trước đoàn đối tác.

Hội Thoại Tiếng Trung Theo Tình Huống (1): Đặt Phòng Khách Sạn

Tiếng Trung Hoa Cho Du Lịch, Nhà Hàng, Khách Sạn

Tự Học Tiếng Trung Chủ Đề Khách Sạn

Đặt Phòng Khách Sạn Bằng Tiếng Trung

Học Từ Vựng Tiếng Trung Chuyên Ngành Du Lịch (P8)

Chủ Đề Văn Hóa Kinh Doanh Trong Tiếng Trung

Học Tiếng Anh Một Năm Cấp Bằng Trung Cấp Chính Quy

Chính Quyền Thành Phố Đài Bắc Mở Lớp Học Tiếng Hoa Miễn Phí Dành Cho Lao Động Nước Ngoài.

Khóa Ôn Và Thi Chứng Chỉ Tiếng Hoa B Tại Mỹ Tho

Lớp Học Tiếng Trung Cấp Tốc Siêu Hiệu Quả Tại Tp. Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang

Khóa Ôn Và Thi Chứng Chỉ Tiếng Trung B Tại Mỹ Tho

是,我是刘海,你是。。。

Shì, wǒ shì Liú Hǎi, nǐ shì…

Đúng, tôi là Lưu Hải, còn anh là…

刘海,你为什么离开原来的公司呢?

Liú Hǎi, nǐ wèishénme líkāi yuánlái de gōngsī ne?

Lưu Hải, tại sao cậu lại rời khỏi công ty cũ thế?

我在原来的公司里干了一年,一直很压抑,觉得在那家公司没什么前途。

Wǒ zài yuánlái de gōngsī lǐ gànle yī nián, yīzhí hěn yāyì, juédé zài nà jiā gōngsī méishénme qiántú.

Tôi làm được 1 năm ở công ty cũ, luôn bị kiềm chế, cảm thấy không có tương lai khi ở công ty đó.

那可能是公司的企业文化有问题。

Nà kěnéng shì gōngsī de qǐyè wénhuà yǒu wèntí.

Vậy chắc là do văn hóa làm việc ở công ty đó có vấn đề.

没错,那家公司人与人之间缺乏诚信,很难合作。听说上个月,我原来的公司已经倒闭解散了。

Méi cuò, nà jiā gōngsī rén yǔ rén zhī jiān quēfá chéngxìn, hěn nán hézuò. Tīng shuō shàng ge yuè, wǒ yuánlái de gōngsī yǐjīng dǎobì jiěsànle.

Đúng thế, ở công ty đó thiếu lòng tin giữa người với người, rất khó hợp tác. Nghe nói tháng trước, công ty cũ của tôi đã phá sản và giải thể.

我觉得企业文化是一家公司的灵魂。

Wǒ juédé qǐyè wénhuà shì yì jiā gōngsī de línghún.

Tôi thấy văn hóa làm việc chính là linh hôn của 1 công ty.

我也有同感。我觉得现在的公司气氛就很好,虽然很忙碌,但是大家都是在努力做事。

Wǒ yěyǒu tónggǎn. Wǒ juédé xiànzài de gōngsī qìfēn jiù hěn hǎo, suīrán hěn mánglù, dànshì dàjiā dōu shì zài nǔlì zuòshì.

Tôi cũng nghĩ thế. Tôi thấy không khí của công ty bây giờ rất tốt, tuy là rất bận nhưng mọi người đều nỗ lực làm việc.

而且不用在人际关系上费什么心思。

Érqiě bú yòng zài rénjì guānxì shàng fèi shénme xīnsī.

Hơn nữa còn không phải lo lắng suy nghĩ về vấn đề quan hệ giao tiếp.

我们这里透明度也高,什么事都摆在明处,这让大家心服口服。

Wǒmen zhèlǐ tòumíngdù yě gāo, shénme shì dōu bǎi zài míngchù, zhè ràng dàjiā xīnfú kǒufú.

Ở đây mọi thứ đều rất rõ ràng, sự việc gì cũng đều được phơi bày ra, điều này làm cho mọi người phải tâm phục khẩu phục.

我不觉得自己在这里只是一个打工的,还是很有主人翁的感觉。

Wǒ bù juédé zìjǐ zài zhèlǐ zhǐ shì yí ge dǎgōng de, háishì hěn yǒu zhǔrénwēng de gǎnjué.

Tôi lại không thấy bản thân ở đây là người làm thuê mà có cảm giác như là làm chủ nữa.

我觉得和以前的公司形成明显的对比,现在公司的风气特别好。

Wǒ juédé hé yǐqián de gōngsī xíngchéng míngxiǎn de duìbǐ, xiànzài gōngsī de fēngqì tèbié hǎo.

Tôi cảm thấy rõ ràng, là so với công ty trước đây thì công ty hiện tại có phong thái rất tốt.

而且还能认识你们这样的朋友!

Érqiě hái néng rènshi nǐmen zhèyàng de péngyǒu!

Hơn thế còn được quen biết với những người bạn như các cậu nữa!

Các sách song ngữ Trung – Việt bán chạy nhất

Chủ Đề Văn Hóa Kinh Doanh Trong Tiếng Trung (Phần 2)

Những Câu Kính Ngữ Nhất Định Gặp Trong Kinh Doanh

Tiếng Trung Về Các Loại Gỗ

Văn Hóa Trung Quốc Trong Kinh Doanh

Hội Thoại Tiếng Trung Theo Tình Huống (1): Đặt Phòng Khách Sạn

Trường Quản Trị Kinh Doanh

Công Ty Cổ Phần Chứng Khoán Vps

Vbs Television Channel 57.6 Live California

Giáo Viên Bản Ngữ Dạy Tiếng Anh Tại Nhà

Giáo Viên Bản Ngữ Dạy Tiếng Anh Tại Nhà Cho Người Đi Làm Theo Yêu Cầu

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Học Tiếng Anh Và Tổng Hợp Các Nguồn Link Hữu Ích

Bạn chưa có tài khoản?

Đăng ký

ngay?! It is easy and done in 1 minute and gives you access to special discounts

and much more!

Trường Quản Trị Kinh Doanh Vinacomin

Vì Sao Nên Học Tiếng Anh Trực Tuyến

Eop / Khoa Ngoại Ngữ

Học Tiếng Anh Trực Tuyến, Học Tiếng Anh Qua Skype

Giáo Trình Tự Học Tiếng Anh Cấp Tốc Đột Phá

🌟 Home
🌟 Top