Top #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Học Tiếng Người Dao Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Like | Maytinhlongthanh.com

Cô Gái Người Dao Giành Học Bổng 47.000 Euro

Giữ Gìn Ngôn Ngữ Là Bảo Tồn Văn Hóa Tộc Người Dao Tiền

Kỹ Thuật Nấu Sáp Ong Khoái Của Người Dao Tiền

Trang Bị Tiếng Dao Thanh Phán Để Cán Bộ, Viên Chức Thực Hiện Tốt Hơn Nhiệm Vụ

Top 7 Sách Tự Học Tiếng Anh Hiệu Quả Tại Nhà Mà Bạn Nên Mua

Trung Tâm Tiếng Nhật Hoa Anh Đào

Chảo Thị Yến.

Sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em người dân tộc Dao, xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Chảo Thị Yến là người con duy nhất được bố mẹ đầu tư học cao. Yến cho biết, năm 2008 là một năm đáng nhớ đối với Yến và tất cả mọi người tại huyện Bát Xát. Trong chớp mắt cả 16 nóc nhà của đồng bào Dao bị lũ cuốn phăng, 21 người trôi mất tích. 5 giờ sáng, giữa lúc mọi người đang ngủ, cơn lũ oan nghiệt bất ngờ ập đến nên chẳng ai kịp thoát. Chỉ duy nhất một nhà (bảy người) thấy động, tỉnh giấc chạy ngược lên đồi cao là sống sót.

“Chỉ trong một đêm, cả một làng của huyện em bị lũ cuốn trôi. Còn nhà em, rất may không bị ảnh hưởng nặng nhưng 50% diện tích ruộng của gia đình đã bị lũ cuốn mất và không bao giờ có thể lấy lại được” – Yến rưng rưng.

Ngày đó, Yến đang là học sinh của trường THPT Bát Xát 2. Khi xuống trường, xem ti vi mới biết vì con người phá rừng nên mới bị lũ. “Ngày nhỏ em cứ nghĩ rừng hiển nhiên phải phục vụ con người. Nhà hết củi, em vào rừng lấy. Nhà hết lương thực, em vào rừng tìm. Nhưng trận lũ lịch sử năm 2008 đã thay đổi hoàn toàn nhận thức của em về rừng, không những thế, nó cũng làm thay đổi con đường đi của em sau này” – Yến cho biết.

Tuy nhiên, mong muốn là thế nhưng cũng không ai hướng dẫn, tư vấn cho em phải học khối nào, thi ở trường nào thế nên em vẫn chọn khối C để ôn luyện thi ĐH. Năm lớp 12, Yến được nhà trường phát cho một số thông tin tuyển sinh của các trường ĐH. Yến thấy ĐH Lâm nghiệp có ngành quản lý rừng nên đã chọn đăng ký. Tuy nhiên, chọn xong cũng là lúc chuẩn bị thi, Yến mới biết 3 năm ôn khối C nhưng 3 ngày sẽ thi khối A. Nhưng may mắn, cùng với điểm khu vực, đối tượng ưu tiên, Yến đã đỗ được vào khoa quản lý tài nguyên rừng như mong ước.

Cuối năm thứ nhất, Yến được thầy cô trong ĐH Lâm nghiệp giới thiệu chương trình tiên tiến ngành quản lý tài nguyên thiên nhiên, thấy hợp lý, Yến quyết định chuyển sang học. “Em chỉ nghĩ học chương trình tiên tiến sẽ được học tiếng Anh, ra trường sẽ dễ xin việc hơn” – Yến tâm sự.

Nhưng mọi việc không đơn giản như Yến hình dung trước lúc chọn ngành học. “Suốt học kỳ I năm học thứ hai, em lên lớp ngồi nghe thấy giảng mà không biết các bạn cười vì lý do gì. Vì lên THPT em mới được học tiếng Anh. Học xong 3 năm, em chỉ biết số đếm với mấy câu chào hỏi. Nên khi vào lớp nghe giảng, em như vịt nghe sấm. Chính vì vậy, em thường xuyên bỏ học” – Yến cho hay. Kết thúc học kỳ, kết quả học tập của Yến cực kỳ bết bát, 1,79 (điểm tính theo tín chỉ). Một bạn người dân tộc Tày ở Cao Bằng học cùng lớp với Yến đã phải bỏ học vì không thể theo kịp chương trình. “Em bắt đầu suy nghĩ. Học phí của chương trình tiên tiến rất đắt (14 triệu/năm), gia đình lại khó khăn. Nếu bỏ giữa chừng, em phụ công cha mẹ và không thực hiện được mơ ước của mình. Thế là em lên kế hoạch để chinh phục môn tiếng Anh” – Yến cho hay.

Bắt đầu từ vạch xuất phát số 0, Yến nhờ sự trợ giúp của một bạn sinh viên nữ người Đức gốc Việt sang ĐH Lâm nghiệp làm tình nguyện viên hướng dẫn học tiếng Anh. “Hàng ngày, buổi nào không học em với bạn ấy đi lên đồi lâm nghiệp – khu đồi sau ĐH Lâm nghiệp – để học từng từ tiếng Anh. Tối về phòng, em xem phim, nghe nhạc. Em xem đi xem lại toàn bộ 12 phần của bộ phim Hai người bạn để học tiếng Anh. Nghe được từ nào em ghi ra giấy, dán khắp phòng” – Yến chia sẻ bí quyết.

Không những thế, kết thúc thời gian học tại trường, Yến tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi, điều mà trước đó, ngay cả bản thân em cũng không ngờ tới. Tốt nghiệp năm 2022, Yến xin vào làm tại một công ty ở Hưng Yên. Nhưng cuối năm 2022, Yến xin thôi việc và nộp hồ sơ vào tập đoàn Sun Group để làm việc tại khu vực cáp treo Sapa.

Trong lúc đợi việc, Yến làm hồ sơ xin học bổng học thạc sĩ tại trường ĐH Gottingen (CHLB Đức) ngành quản lý tài nguyên thiên nhiên. Đúng ngày 8/3, Yến nhận được thông báo của trường là em đã trúng tuyển và nhận được học bổng 47.000 euro cho toàn khóa học.

Ngày 28/8 tới, Yến sẽ lên đường sang Đức nhập học. “Em là người đầu tiên của xã Nậm Chạc học đại học và giờ cũng là người đầu tiên đi du học nước ngoài” – Yến cho hay. Chia sẻ về dự định tương lai, Yến mong muốn học xong, trở về Việt Nam có việc làm và làm được đúng ngành mình đã học, đã thích, đã mơ ước đó là bảo vệ rừng.

Cô Gái Người Dao Giành Học Bổng Thạc Sĩ 47.000 Euro

Cô Gái Người Dao Ở Xã Nghèo Biên Giới Trúng Học Bổng 50.000 Usd

Chuyện Chưa Kể Về Cô Gái Người Dao Đỗ Học Bổng Thạc Sĩ Tiền Tỉ Của Đức

Muốn Làm Thầy Mo Của Người Dao Đỏ, Phải Qua 3 Lễ Tắm Than

Giới Thiệu Sách: Từ Điển Thái

Kỹ Thuật Nấu Sáp Ong Khoái Của Người Dao Tiền

Trang Bị Tiếng Dao Thanh Phán Để Cán Bộ, Viên Chức Thực Hiện Tốt Hơn Nhiệm Vụ

Top 7 Sách Tự Học Tiếng Anh Hiệu Quả Tại Nhà Mà Bạn Nên Mua

Trung Tâm Tiếng Nhật Hoa Anh Đào

Top 3 Phần Mềm Học Tiếng Anh Miễn Phí Tốt Nhất

04 Cách Học Tiếng Anh Online Miễn Phí Cho Sinh Viên

Sáp ong khoái là nguyên liệu độc đáo đã được bao thế hệ người Dao Tiền ở xóm Hoài Khao, xã Quang Thành, huyện Nguyên Bình dùng để in các họa tiết, hoa văn trên trang phục. Sáp ong có nhiều loại, nhưng để in hoa văn trên trang phục váy áo thì sáp ong khoái là loại tốt nhất. Bởi vậy, sáp ong khoái là nguyên liệu quan trọng không thể thiếu trong đời sống văn hóa của người Dao. Công đoạn nấu sáp ong khoái cũng đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại của những người dân bản địa.

Bà con xé nhỏ các vỉa tổ ong khoái cho vào chảo đun.

Sau bữa cơm thân mật, thắm đượm đậm nghĩa tình làng xóm khi các vỉa tổ ong khoái được lấy về, bà con xóm Hoài Khao lại bắt tay vào việc nấu lấy sáp ong. Đây là một trong những công việc khá cầu kỳ, quyết định sự thành công hay thất bại của việc nấu lấy sáp ong. Vì vậy, cả xóm lại phải bốc thăm chia thành 6 tổ, thay phiên làm theo ca, mỗi ca 2 tiếng đồng hồ. Trong đó, tổ trưởng là người nhiều kinh nghiệm chịu trách nhiệm chính. 3 cái chảo trâu to được rửa sạch, 2 cái đặt trên bếp chuyên dùng để đun nấu sáp ong, 1 cái dùng để hứng nước sáp ong. Bên bếp lửa bập bùng, mọi người cùng nhau nhặt từng vỉa tổ ong khoái cho vào 2 chảo trên bếp và đổ nước vào để nấu. Nước sôi, sáp ong nguyên chất tan dần khỏi tổ, hòa vào nước đang sôi, nhìn loang loáng như vết dầu loang trên mặt nước.

Nước sôi, sáp ong nguyên chất tan dần khỏi tổ.

Gặp nước nóng, sáp ong tan chảy ra, nhưng vẫn còn sáp ong xót lại trong những vỉa tổ ong. Vì vậy, bà con đã chuẩn bị sẵn những cái giỏ đan bằng tre nứa xúc những vỉa tổ ong đang đun trong chảo chuyển sang chiếc chảo để không ở ngoài, rồi dùng 2 thanh tre kẹp để ép nước sáp ong chảy ra xuống chảo. Sáp ong thô được loại bỏ ra ngoài. Sau khi ép sáp ong xuống chảo rồi đổ nước lạnh vào chảo, sáp ong gặp nước lạnh, kết tinh dần tạo thành từng vỉa vàng óng nổi trên mặt nước. Người ta dùng rổ vớt sáp ong nguyên chất, bóp cho ra hết nước còn lại rồi cho vào bao tải. Công việc được tiến hành liên tục, các tổ thay phiên nhau, mỗi người một việc, người đun lửa, người ép sáp. Lần lượt hết đội này lại đến đội khác thay ca. Tiếng cười, tiếng nói của các chị em vừa làm vừa hát vang vọng cả núi rừng, xua tan màn đêm tĩnh mịch.

Sáp ong nguyên chất sau khi tách khỏi tổ ong…

Quy trình nấu sáp ong khoái không cầu kỳ nhưng đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại, không hấp tấp, vội vàng… Với tinh thần làm việc nhiệt tình, vui vẻ, đêm càng trôi nhanh. Bao tải đựng sáp ong nguyên chất mỗi lúc một đầy thêm. Công đoạn cuối cùng là cô sáp ong thành khối nguyên chất. Lúc này, những vỉa sáp ong đã vớt lên một lần nữa được rửa sạch, loại bỏ hết tạp chất mới được cho vào chảo cô lại, đảm bảo tinh khiết để dùng dần. Đây là bước quan trọng, nấu mà thúc củi cháy to, sáp ong bén lửa có thể bùng cháy to và cháy cả nhà. Vì vậy, khâu này đòi hỏi người phải có kinh nghiệm và thận trọng trong việc đun nấu. Khi những mẻ sáp ong đã được cô lại, phải để nguội mới lấy ra để cho các hộ gia đình trong xóm.

… được đun trên chảo một lần nữa để cô lại thành khối để dùng dần.

Sáp ong khoái là nguyên liệu độc đáo đã được bao thế hệ người Dao ở Hoài Khao dùng để in các họa tiết, hoa văn trên trang phục. Sáp ong có nhiều loại, nhưng để in hoa văn trên trang phục váy áo thì sáp ong khoái là loại tốt nhất. Bởi vậy, sáp ong khoái là nguyên liệu quan trọng không thể thiếu trong đời sống văn hóa của người Dao. Bà Đặng Thị Mai – một người dân trong xóm, từ khi lên 10 tuổi đã được mẹ truyền dạy cho nghề in hoa văn bằng sáp ong. Cùng với kinh nghiệm lâu năm và sử dụng nguyên liệu sáp ong khoái, bà Mai đã thêu thùa, in hoa văn tạo nên những bộ trang phục đẹp lộng lẫy để các thiếu nữ người Dao Tiền trình diện trong các dịp lễ hội, ngày cưới xin… Bà cũng làm ra những bộ trang phục cho thầy mo, thầy tào mặc làm lễ cấp sắc…

Sáp ong khoái là nguyên liệu độc đáo đã được bao thế hệ người Dao ở Hoài Khao dùng để in các họa tiết, hoa văn trên trang phục.

Sáp ong khoái luôn gắn liền với đời sống văn hóa tâm linh của người Dao, là nguyên liệu tạo nên những bộ trang phục truyền thống của dân tộc. Vì vậy, bà con nhân dân xóm Hoài Khao luôn luôn tôn thờ ong khoái, hàng năm luôn bảo vệ và thờ cúng cho ong khoái mùa xuân ấm áp lại trở về, mang theo sự may mắn, phù hộ cho cả xóm luôn được bình an, cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Giữ Gìn Ngôn Ngữ Là Bảo Tồn Văn Hóa Tộc Người Dao Tiền

Cô Gái Người Dao Giành Học Bổng 47.000 Euro

Cô Gái Người Dao Giành Học Bổng Thạc Sĩ 47.000 Euro

Cô Gái Người Dao Ở Xã Nghèo Biên Giới Trúng Học Bổng 50.000 Usd

Chuyện Chưa Kể Về Cô Gái Người Dao Đỗ Học Bổng Thạc Sĩ Tiền Tỉ Của Đức

Dân Tộc Dao Ở Việt Nam

Người Thiểu Số Còn Ai Nói Tiếng Dân Tộc Mình?

Khi Giáo Viên Được Học Tiếng Dân Tộc

Dân Tộc Tiếng Anh Là Gì?

Dân Tộc Kinh Tiếng Anh Là Gì?

Thuyết Minh Về Bảo Tàng Dân Tộc Học Bằng Tiếng Anh

(VOV5) – Người Dao còn cócác tên gọi khác: Đông, Trại, Dìu Miền, Kim Miền…. là một dân tộc có số dân đứng hàng thứ 9 trong số 54 dân tộc ở Việt Nam, với gần 1 triệu người. Người Dao cư trú tại các bản làng miền rừng núi trải rộng từ phía Bắc như Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Tuyên Quang,…đến một số tỉnh trung du như: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình.

Ở Việt Nam, người Dao cư trú chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc và gần đây mới có một số nhỏ chuyển vào sinh sống ở khu vực Tây Nguyên… Người Dao có nhiều nhóm khác nhau phân biệt theo vùng. Tên gọi các nhóm Dao dựa vào nhiều yếu tố không chỉ là phong tục, tập quán mà còn dựa trên trang phục và những đặc điểm truyền thống bên ngoài, như Dao Đỏ (Dao Sừng, Dao Đại Bản…); Dao Quần Chạt (Dao Sơn đầu, Tam Đảo, Nga Hoàng…); Dao Lo Ga (Thanh Phán, Cóc Mun); Dao Tiền ( Dao deo tiền, tiểu bản); Dao Quần trắng (Dao Họ); Dao Thanh Y; Dao Làn Tẻn (ở Tuyên Quang mặc Áo Dài). Người Dao còn chia ra thành nhiều nhóm khác nhau, với những nét riêng về phong tục tập quán, mà biểu hiện rõ rệt nhất là trên trang phục của họ. Trang phục của người phụ nữ Dao thường là áo, yếm, chân quấn xà cạp, cùng các đồ trang sức vàng bạc, khăn vấn đầu… Trang phục của nam giới, thường là chiếc áo ngắn, xẻ ngực, cài cúc trước ngực. Tiến sỹ Võ mai Phương, Viện bảo tàng Dân tộc Việt Nam, cho biết: Nhóm Dao Đỏ khi nhìn vào bộ quần áo trang phục là có thể nhận thấy ngay vì màu sắc nổi bật là màu đỏ. Màu đỏ chiếm hầu hết trăng phục của họ. từ áo quần váy đến khắn, thắt lưng trên trng phục nữ thì màu đỏ chiếm màu chủ đạo. Vậy khi nhìn Dao Đỏ là có thể nhìn nhận qua trang phục. Hay như Dao Tiền thì là nhóm Dao duy nhất mặc váy trong 7 nhóm Dao. Những nhóm khác thường mặc quần áo. Trên trang phục nữ nười Dao tiền thì in sáp ong. Khi in trên váy hiển thị rõ nhất là hoa văn đồng tiền. Nhóm Dao quần chạt (Sơn Đầu) ở có đặc điểm riêng biệt đó là đầu người phụ nữ cạo trọc và sơn đầu và họ dùng những khăn truyền thống. Hay như nhóm Dao quần Trắng, nhóm dân tộc Dao này chỉ sử dụng quần màu trắng trong trang phục của họ.

Đám cưới của người Dao

Người Dao là một trong những dân tộc cho đến bây giờ vẫn duy trì được bản sắc truyền thống đậm nét, không chỉ thể hiện qua trang phục, mà còn thể hiện qua tiếng nói. Dân tộc Dao được chia nhiều nhóm người khác nhau nhưng ngôn ngữ của họ là thống nhất cho thấy rõ mối quan hệ gắn kết giữa các cộng đồng người Dao với nhau. Người Dao sinh sống ở nhiều vùng, miền nhưng sinh hoạt cộng đồng vẫn mang tính chất khép kín, thể hiện qua phong tục tập quán, qua hôn nhân. Khi dựng vợ gả chồng cho con cái, người Dao chỉ mong là gả trong cộng đồng. Đấy là một trong những đặc điểm để người Dao giữ gìn ngôn ngữ và phong tục tập quán của mình. Cùng với đó, văn hóa tâm linh là yếu tố vô cùng quan trong trong đời sống người Dao, thể hiện đặc biệt qua nghi lễ cúng bái. Tiến sỹ Mai Phương cho biết: Việc truyền nghề thày cúng rất quan trọng trong đời sống người Dao. Khi đã truyền nghề thày cúng thì bắt buộc phải biết viết, biết đọc chữ nôm Dao. Việc học chữ Nôm Dao cũng chính là hình thức truyền nghề cho con cháu mà còn là duy trì chữ viết và tiếng nói của họ rất rõ. Hàng năm người Dao có nhiều lễ hội, thường những lễ hội này. Trong lễ hội, người Dao hát đối đáp bằng tiếng Dao nên đây cũng là nét truyền thống để họ duy trì và bảo tồn được ngôn ngữ một cách tốt nhất.

Người Dao học chữ Nôm Dao

Để duy trì được tiếng Dao trong cộng đồng dân tộc người Dao, những người già trong bản làng thường dạy con cháu viết và đọc từ những cuốn sách cổ chữ Dao. Những cuốn sách cổ này hầu như gia đình nhà người Dao nào cũng có. Nhóm Dao Họ là nhóm Dao sống gần miền xuôi và tiếp cận thường xuyên với người Kinh hoặc các nhóm người dân tộc khác. Bản thân những nhóm người Dao họ cũng có thể nói và hiểu được ngôn ngữ của những nhóm dân tộc khác, tuy nhiên, bằng nhiều cách trong cuộc sống, nhóm Dao Họ vẫn duy trì và bảo tồn được ngôn ngữ tiếng Dao của dân tộc mình. Bác Bàn Văn Sang, nhóm Dao Họ, xã Sơn Hà, thôn Khế Mụ, xã Sơn hà, huyện Bảo Thắng, Lào Cai cho biết: Con cháu trong họ chỉ lấy người dân tộc Dao. Dù ra ngoài nhiều nói tiếng kinh rất rõ nhưng về nhà cả gia đình lại chỉ giao tiếp với nhau bằng 1 ngôn ngữ tiếng Dao. Trong làng cứ những ai biết nhiều chữ Dao sẽ được người trẻ tìm đến tập trung học. Nhiều người rất thích học vì chúng tôi đều có các loại sách và đều được giữ cẩn thận trong nhà. Nhà nào cũng có sách nên nếu nhà này có mất thì đã có nhà kia. Nhất là những nhà đi cúng thì đều có sách và sách nhiều. Sách truyện, sách đám cưới, sách cúng đều có. Trong gia đình tôi ai cũng đều biết chữ Dao. Cứ đến dịp tết và ngày lễ của người Dao chúng tôi lại cùng con cháu quây quần ngồi đọc sách chữ Dao. Nên trong nhà tôi không chỉ giao tiếp với nhau bằng tiếng Dao mà ai cũng biết đọc, biết viết chữ Dao.

Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển, nhiều tục lệ của các dân tộc ít người có phần bị ảnh hưởng, nhưng dân tộc Dao vẫn giữ được nền văn hóa rất phong phú và đậm đà bản sắc của đời sống. Chính những nét văn hóa đó góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam./.

Đôi Chân Diệu Kỳ Của Cô Học Trò Người Dân Tộc Sán Dìu

Người Lưu Giữ Chữ Thái Bằng Công Nghệ Thông Tin

Cách Học Tiếng Thái Hiệu Quả Và Nhanh Chóng

Gdth Tổ Chức Dạy Học Thực Nghiệm Tiếng Dân Tộc Thái Lớp 1 Tại Trường Th&thcs Xã Sam Mứn

Bàn Về Việc Học Tiếng Thái

Dạy Tiếng Dao Cho Cán Bộ, Công Chức

Tâm Huyết Với Việc Giữ Gìn Và Truyền Dạy Chữ Nôm Dao

Người Tốt Việc Tốt: Tâm Huyết Với Việc Giữ Gìn Và Truyền Dạy Chữ Nôm Dao

Dạy Tiếng, Chữ Viết Dân Tộc Thiểu Số Cho Cán Bộ, Công Chức Ở Vùng Dân Tộc Miền Núi

Dạy Tiếng Thái Cho Học Sinh… Dân Tộc Thái

Tài Liệu Học Tiếng Dân Tộc Thái

Tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Ba Chẽ, Sở Nội vụ phối hợp với Sở Giáo dục – Đào tạo và Ban Dân tộc tỉnh vừa khai giảng lớp đào tạo tiếng Dao Thanh Phán khoá I-2009 cho gần 40 đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức của 3 huyện Ba Chẽ, Tiên Yên, Đầm Hà. Đây là lớp học tiếng dân tộc Dao đầu tiên trên địa bàn tỉnh có sự phối hợp từ các ngành chức năng của tỉnh. Tại lớp học này, các học viên được tiếp cận và nghiên cứu sâu về tiếng dân tộc thiểu số nói chung và tiếng Dao Thanh Phán nói riêng, phục vụ cho công tác chuyên môn và việc tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và vận động quần chúng ở các vùng đồng bào dân tộc.

Chủ trương đẩy mạnh và tăng cường phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa luôn được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm. Bởi vậy nhiều năm qua, cơ sở vật chất, mức sống của người dân ở các vùng này đã được cải thiện, nâng lên đáng kể. Người dân phấn khởi, tin tưởng vào các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể thì cuộc sống của người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn so với các vùng thuận lợi. Nhiều nơi cơ sở hạ tầng còn thiếu, chất lượng chưa cao, thiếu đồng bộ; tốc độ phát triển kinh tế – xã hội còn chậm; các hủ tục lạc hậu chưa được loại bỏ triệt để. Đặc biệt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng ở những nơi này còn gặp những khó khăn trở ngại mà một trong những rào cản chủ yếu là do bất đồng về ngôn ngữ. Đặc điểm chung ở các vùng dân tộc thiểu số là trình độ người dân còn hạn chế, thậm chí có nhiều người chưa biết tiếng phổ thông nên việc tiếp cận của cán bộ, đảng viên gặp nhiều trở ngại.

ý thức được tầm quan trọng của công tác vận động quần chúng, trong đó cán bộ vận động phải am hiểu tiếng nói và các phong tục tập quán của người dân nên trong những năm gần đây việc dạy và trang bị tiếng dân tộc cho cán bộ, công chức, viên chức công tác ở các địa bàn dân tộc đã được quan tâm, nhất là trong các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân ở các địa bàn biên giới. Qua đó hiệu quả công tác vận động quần chúng đã được tăng lên rõ rệt. Mối quan hệ, sự hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ và người dân đã khăng khít hơn. Vì vậy việc mở các lớp học tiếng dân tộc cho cán bộ, công chức, viên chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số là hết sức cần thiết, cần được nhân rộng…

Truyền Dạy Chữ Nôm Dao Góp Phần Bảo Tồn Di Sản Văn Hóa Dân Tộc

Chuyện Dạy Tiếng Dao Cho Cán Bộ:chuyện Dạy Tiếng Dao Cho Cán Bộ

Dạy Tiếng Dân Tộc Thiểu Số Ở Kon Tum

Lạng Sơn: Dạy Tiếng Dtts Cho Đội Ngũ Giáo Viên

Chú Trọng Dạy Tiếng Dân Tộc Cho Đồng Bào Dân Tộc Thiểu Số Tây Nguyên

🌟 Home
🌟 Top