Top 12 # Xem Nhiều Nhất Học Tiếng Anh Dễ Như Tiếng Việt Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Maytinhlongthanh.com

Học Tiếng Anh Dễ Như Tiếng Việt

Học tiếng Anh

Một bài viết rất hữu ích với một ý tưởng xuyên suốt khá độc đáo. Tuy nhiên theo nobody thì nó vẫn khá sơ sài trong phân tích và cách xử lý, dẫn tới việc tốn nhiều thời gian hơn những gì ta mong đợi từ đầu

Learn English – fast and easy – in an American school

– Việc học tiếng Anh có đơn giản như học tiếng Việt?– Có như cách ta lý luận rằng trẻ con học t/v thế nào thì ta học t/a như vậy?Câu trả lời là: Khá phức tạp!

* Theo một số tài liệu nghiên cứu ngôn ngữ học thì trung bình trẻ con bản xứ Anh/Mỹ mất một khoảng thời gian là 6 năm để hoàn thiện khả năng ngôn ngữ của mình, có vốn từ thông dụng từ 2500 tới 3000 từ, tùy điều kiện gia đình- môi trường văn hóa, có thể lên tới 5000 từ, trẻ có thể thông hiểu khoảng 13000 từ vựng tiếng anh, đại đa số nằm trong vốn từ nhận dạng(ko sử dụng nhưng có thể nhận biết trong đại đa số ngữ cảnh), chỉ có thể nhận biết ngôn ngữ ở dạng tư duy đơn giản, ko chuyên môn, vv…

Để đạt tới khả năng này: ta cần ít nhất những điều kiện sau-Độ tuổi nhỏ hơn 7, thấp hơn càng tốt -Sống trong môi trường sử dụng ngôn ngữ bản xứ xấp xỉ 100%(môi trường ứng dụng)-Thời gian: 6 năm-Dứa sự hướng dẫn ngôn ngữ hàng ngày của cha/mẹ bằng ngôn ngữ motherese/ fatherese (môi trường học tập) -Tích cực tham gia vào hoạt động ngôn ngữ trong tối thiểu 2000 giờ cho mỗi kỹ năng

Lợi thế: Trẻ nhỏ có vô vàn khả năng mà người trưởng thành ko sở hữu

-Có cơ quan tiếp nhận ngôn ngữ sơ khai hoạt động khi chưa có dữ liệu đầu vào- LAD(language acquisition Device)- theo thuyết Universal Grammar do Noam Chomsky đề xướng(đơn giản, tất cả trẻ nhỏ trên thế giới không phân biệt nguồn gốc, ngôn ngữ, địa lý, vv… khi sinh ra đều có một cơ quan xử lý ngữ pháp đặc biệt xử lý các qui tắc ngữ pháp chung, dưới điều kiện ngoại cảnh tác động của các nhân tố gia đinh- xã hội- tiếng nói- truyền thống-môi trường… sẽ nạp dữ liệu cho LAD tạo ra một thuộc tính X mới của LAD, ta nói, người đó đã có ngữ pháp X của ngôn ngữ X, do đó, người trưởng thành sống trong những cộng đồng khác nhau có thuộc tính ngữ pháp X/Y/Z khác nhau.

Dấn tới điều đó quá phức tạp trong việc đưa ra giải pháp tái cấu hình LAD để người lớn có thể học tập ngôn ngữ X như con trẻ đã từng học khi ta còn chưa hề rõ ràng LAD là cái gì)- Đây là lợi thế của trẻ nhỏ, bất lợi của người lớn.

– Trẻ con có sự tập trung khám phá ngôn ngữ cao hơn nhiều lần so với chúng ta, do nhu cầu thu thập thông tin lấp vào chỗ trống một cách tự nhiên và chưa hề có tư duy lôgic về việc phủ nhận một điều ta không muốn công nhận(ví dụ, con trẻ học yellow cho khái niệm VÀNG là một sự hiển nhiên, còn ta, ta có xu hướng fủ nhận Yellow vì khái niệm VÀNG đã đi cùng âm thanh “vàng(tiếng việt)” trong đầu ta)

– Môi trường học tập tích cực 24h một ngày, 7 ngày một tuần, 52 tuần/năm =)) dưới sự hướng dẫn của cha mẹ, có được tiếp xúc với ngôn ngữ mother/fatherese- một loại ngôn ngữ được người lớn tạo ra để kích thích sự hình thành tiếng nói bản xứ trong trẻ nhỏ. Ngoài ra còn có sự tiếp cận với vô vàn luồng thông tin, đặc biệt là cơ bản, phổ dụng, chính xác.

Điều này ta không có môi trường, thứ 2, fim ảnh ko nhất thiết đem lại những thông tin ta mong muốn như trên, thông thường có sự chuyên môn hóa quá cao, bay bướm/lạm dụng trong ngôn từ, phức tạp hóa sự kiện, ý tưởng, khái niệm, tốc độ nói quá nhanh, và còn nhiều khiếm khuyết nữa. Tuy nhiên, ta ko fủ nhận những lợi ích tivi mang lại, nâng cao khả năng nghe, nhận dạng âm thanh, người xem bắt chước tập nói: YES! nhưng hệ thống này ko hoàn hảo!

– Kỹ năng Fast-mapping (1 giả thuyết xử lý khái niệm của não bộ trẻ nhỏ, dẫn tới hiện tượng, nghe một lần hoặc vài ba lần một từ và liên kết khái niệm phù hợp, sẽ nằm mãi trong đầu trẻ), kỹ năng bắt chước chủ động(Imitation theory, cái này khỏi nói ai cũng hiểu đôi chút), Kỹ năng thông hiểu khái niệm theo một phương thức nhất định(cognitive theory),…vv mà người lớn không còn sở hữu hoặc rất ít.

* Đối với người trưởng thành, sau khi tốt nghiệp cấp ba(lứa tuổi 17-18) có ước tính vốn từ lên tới 12000 họ hàng từ(tạm dịch từ word families) và khi tốt nghiệp đại học, con số là 17000 họ hàng từ(bao gồm từ gốc: go, những biến thể giữ nguyên nghĩa: goes/went/gone/…, và những từ suy ra ở cấp độ gần từ từ gốc)

– Trên thực tế để đạt tới trình độ từ vựng này(ko xem xét khía cạnh ngữ pháp, dụng ngữ, vv) đối với người ko fải bản xứ là rất khó, nhưng ko fải ko thể. Nghiên cứu cho thấy những người nhập cư vào lãnh thổ canada có thể đạt tới mức 13500-20000 base words(not word families), nhưng chỉ đúng với những người được coi là có năng lực giao tiếp cao(highly proficient non-native speakers) và mất trung bình 11 năm 6 tháng để đạt tới mức độ trên.(trong môi trường 100% eng. và người học là người có năng lực tiếp thu cực tốt, có động lực, vv)

* Nói tóm lại, nếu chỉ sử dụng fương pháp này thì ko thể đạt được hiệu quả tối da thiếu sự hoàn thiện trong môi trường học tập. Dù có, cũng mất một lượng lớn thời gian để đạt tới trình độ con trẻ 2500-5000 từ, và lâu hơn thế để tới 13500-20000 base words! Ngoài ra còn có sự bất ổn định trong khái niệm học như trẻ nhỏ, ta fải tái thiết lập cơ chế hoạt động não bộ ít nhất là như trên bằng một số thủ thuật luyện tập tâm lý trước khi bắt đầu qui trình. nếu để nó về một cách tự nhiên, tất nhiên, tốn thêm time!

– Và do khoa học chưa có bất kỳ một nghiên cứu nào cho kết quả rõ ràng về quá trình học ngôn ngữ ở trẻ nhỏ, dù là theo dõi tự nhiên, hay môi trường nhân tạo.

Do đó, tất cả vẫn chỉ là một mớ lý thuyết, có ứng dụng vào vô số lĩnh vực trong thực tế nhưng chưa có học thuyết nào đủ sức tải cái phép màu chúa trời ban cho con người như thế này. Phương pháp trên mang lại nhiều mặt tích cực nhưng Nếu hiểu sai vấn đề, phương pháp có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng không lường, sai hướng kế hoạch của ta, tiêu biểu là sự lạm dụng về mặt thời gian đôi khi bị quá phung phí, sai lầm về lối tư duy, tiền bạc đầu tư, tư tưởng học tập, động lực, vv…

-Đối với ai có tính nhẫn nại và yêu môn ngoại ngữ này, ngần đó thời gian thì có là bao. Ta nên kếp hợp nhiều hình thức học tập vào một lúc, ko nên chỉ thiên về một cái, tùy người- tùy đồ, khi khám fá ra mình thích hợp với một phương pháp nào hơn cả thì hãy ưu tiên nó hơn. tất nhiên đừng từ bỏ những cái kia vì nó ít nhiều cũng có mặt tích cực của nó

-Đối với những ai ko có time: Ko dám khuyên gì nhiều, nhưng ta có thể đi học cấp tốc vài cua vậy, ko bít có hiệu quả ko nhưng mà…liều đi!

-Đối với pro, có nhiều thời gian rỗi mà ko bít làm việc gì: hãy tự đi tìm ra

Học Tiếng Anh Dễ Như Tiếng Việt.(Học Tiếng Anh Không Khó Như Bạn Nghĩ)

Học tiếng anh dễ như tiếng Việt.(Học tiếng anh không khó như bạn nghĩ)

Một bài viết rất hữu ích với một ý tưởng xuyên suốt khá độc đáo. Tuy nhiên theo nobody thì nó vẫn khá sơ sài trong phân tích và cách xử lý, dẫn tới việc tốn nhiều thời gian hơn những gì ta mong đợi từ đầu

– Việc học tiếng Anh có đơn giản như học tiếng Việt? – Có như cách ta lý luận rằng trẻ con học t/v thế nào thì ta học t/a như vậy? Câu trả lời là: Khá phức tạp!

* Theo một số tài liệu nghiên cứu ngôn ngữ học thì trung bình trẻ con bản xứ Anh/Mỹ mất một khoảng thời gian là 6 năm để hoàn thiện khả năng ngôn ngữ của mình, có vốn từ thông dụng từ 2500 tới 3000 từ, tùy điều kiện gia đình- môi trường văn hóa, có thể lên tới 5000 từ, trẻ có thể thông hiểu khoảng 13000 từ vựng tiếng anh, đại đa số nằm trong vốn từ nhận dạng(ko sử dụng nhưng có thể nhận biết trong đại đa số ngữ cảnh), chỉ có thể nhận biết ngôn ngữ ở dạng tư duy đơn giản, ko chuyên môn, vv…

Để đạt tới khả năng này: ta cần ít nhất những điều kiện sau -Độ tuổi nhỏ hơn 7, thấp hơn càng tốt -Sống trong môi trường sử dụng ngôn ngữ bản xứ xấp xỉ 100%(môi trường ứng dụng) -Thời gian: 6 năm -Dứa sự hướng dẫn ngôn ngữ hàng ngày của cha/mẹ bằng ngôn ngữ motherese/ fatherese (môi trường học tập) -Tích cực tham gia vào hoạt động ngôn ngữ trong tối thiểu 2000 giờ cho mỗi kỹ năng Lợi thế: Trẻ nhỏ có vô vàn khả năng mà người trưởng thành ko sở hữu

-Có cơ quan tiếp nhận ngôn ngữ sơ khai hoạt động khi chưa có dữ liệu đầu vào- LAD(language acquisition Device)- theo thuyết Universal Grammar do Noam Chomsky đề xướng(đơn giản, tất cả trẻ nhỏ trên thế giới không phân biệt nguồn gốc, ngôn ngữ, địa lý, vv… khi sinh ra đều có một cơ quan xử lý ngữ pháp đặc biệt xử lý các qui tắc ngữ pháp chung, dưới điều kiện ngoại cảnh tác động của các nhân tố gia đinh- xã hội- tiếng nói- truyền thống-môi trường… sẽ nạp dữ liệu cho LAD tạo ra một thuộc tính X mới của LAD, ta nói, người đó đã có ngữ pháp X của ngôn ngữ X, do đó, người trưởng thành sống trong những cộng đồng khác nhau có thuộc tính ngữ pháp X/Y/Z khác nhau.

Dấn tới điều đó quá phức tạp trong việc đưa ra giải pháp tái cấu hình LAD để người lớn có thể học tập ngôn ngữ X như con trẻ đã từng học khi ta còn chưa hề rõ ràng LAD là cái gì)- Đây là lợi thế của trẻ nhỏ, bất lợi của người lớn. -Trẻ con có sự tập trung khám phá ngôn ngữ cao hơn nhiều lần so với chúng ta, do nhu cầu thu thập thông tin lấp vào chỗ trống một cách tự nhiên và chưa hề có tư duy lôgic về việc phủ nhận một điều ta không muốn công nhận(ví dụ, con trẻ học yellow cho khái niệm VÀNG là một sự hiển nhiên, còn ta, ta có xu hướng fủ nhận Yellow vì khái niệm VÀNG đã đi cùng âm thanh “vàng(tiếng việt)” trong đầu ta) -Môi trường học tập tích cực 24h một ngày, 7 ngày một tuần, 52 tuần/năm =)) dưới sự hướng dẫn của cha mẹ, có được tiếp xúc với ngôn ngữ mother/fatherese- một loại ngôn ngữ được người lớn tạo ra để kích thích sự hình thành tiếng nói bản xứ trong trẻ nhỏ. Ngoài ra còn có sự tiếp cận với vô vàn luồng thông tin, đặc biệt là cơ bản, phổ dụng, chính xác.

Điều này ta không có môi trường, thứ 2, fim ảnh ko nhất thiết đem lại những thông tin ta mong muốn như trên, thông thường có sự chuyên môn hóa quá cao, bay bướm/lạm dụng trong ngôn từ, phức tạp hóa sự kiện, ý tưởng, khái niệm, tốc độ nói quá nhanh, và còn nhiều khiếm khuyết nữa. Tuy nhiên, ta ko fủ nhận những lợi ích tivi mang lại, nâng cao khả năng nghe, nhận dạng âm thanh, người xem bắt chước tập nói: YES! nhưng hệ thống này ko hoàn hảo!

-Kỹ năng Fast-mapping( 1 giả thuyết xử lý khái niệm của não bộ trẻ nhỏ, dẫn tới hiện tượng, nghe một lần hoặc vài ba lần một từ và liên kết khái niệm phù hợp, sẽ nằm mãi trong đầu trẻ), kỹ năng bắt chước chủ động(Imitation theory, cái này khỏi nói ai cũng hiểu đôi chút), Kỹ năng thông hiểu khái niệm theo một phương thức nhất định(cognitive theory),…vv mà người lớn không còn sở hữu hoặc rất ít.

* Đối với người trưởng thành, sau khi tốt nghiệp cấp ba(lứa tuổi 17-18) có ước tính vốn từ lên tới 12000 họ hàng từ(tạm dịch từ word families) và khi tốt nghiệp đại học, con số là 17000 họ hàng từ(bao gồm từ gốc: go, những biến thể giữ nguyên nghĩa: goes/went/gone/…, và những từ suy ra ở cấp độ gần từ từ gốc)

Do đó, tất cả vẫn chỉ là một mớ lý thuyết, có ứng dụng vào vô số lĩnh vực trong thực tế nhưng chưa có học thuyết nào đủ sức tải cái phép màu chúa trời ban cho con người như thế này. Phương pháp trên mang lại nhiều mặt tích cực nhưng Nếu hiểu sai vấn đề, phương pháp có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng không lường, sai hướng kế hoạch của ta, tiêu biểu là sự lạm dụng về mặt thời gian đôi khi bị quá phung phí, sai lầm về lối tư duy, tiền bạc đầu tư, tư tưởng học tập, động lực, vv…

* Lời khuyên: -Đối với ai có tính nhẫn nại và yêu môn ngoại ngữ này, ngần đó thời gian thì có là bao. Cố lên =)). Ta nên kếp hợp nhiều hình thức học tập vào một lúc, ko nên chỉ thiên về một cái, tùy người- tùy đồ, khi khám fá ra mình thích hợp với một fương fáp nào hơn cả thì hãy ưu tiên nó hơn. tất nhiên đừng từ bỏ những cái kia vì nó ít nhiều cũng có mặt tích cực của nó -Đối với những ai ko có time: Ko dám khuyên gì nhiều, nhưng ta có thể đi học cấp tốc vài cua vậy, ko bít có hiệu quả ko nhưng mà…liều đi! -Đối với pro, có nhiều thời gian rỗi mà ko bít làm việc gì: hãy tự đi tìm ra

Học Tiếng Trung Dễ Như Ăn K���O

Hot sexy Indian girls Fashion 2017 HD ll full indian fashion show makeup girls

do Đức Nguyễn đóng vai): Rất cứng rắn, có trách nhiệm với công ty.Cô Lương lao công chuyên nghiệp, Dũng ở nhà mở quán net… Số phận run rủi cho Quyết mở một công ty Kỷ Nguyên Mới (NeStudio), Hãng phim Thiên Niên Kỷ (Inspirato) và Millenium Studio.Đạo 3: Tập 1-130Mùa 4: Tập 1-nayCông chúa Nana công chúa Chi Pu Mùa 1 Mùa 1: Tập thế giới đầy thú vị và luôn bày những trò đùa nghịch ngợm dẫn đến tình cảnh “dở mếu ]Nhân vật đảm nhiệm Nhân vật Diễn viên Mùa TậpĐại ca Quyết đại ca (Giám đốc Phan rất đẹp trai, luôn trêu chọc Kiều Linh và Nana. Phan là một “giáo sư” chuyên về đã vào Sài Gòn để thi nhảy.Phan lãng tử: Là chàng hoàng tử “lãng mạn” nhất với Nana. Bino Mùa 3 đến nay Mùa 3: Tập 25-130Mùa 4: Tập 1-nayLãng tử Phan lãng tử bị mọi người bắt nạt. Sau cùng Trung đi lấy vợ (tập 22 – mùa 3), do vợ làm kinh doanh hơn cả Trung, nhưng biết điều, thật thà, thẳng thắn.Kiều Linh phù thủy – Mùa 1: Cô luôn nổi giận đùng đùng mỗi khi bị ai trêu; cực kỳ tiếc nuối khi có chuyện buồn. Kiều

Hướng dẫn cài WINDOWS 7 (How to install Windows 7) Bóng đá Việt Nam: 1 năm, 5 th ; ; ; môn sai lầm, 3 chiến dịch thất bại

đầu tiên của vòng Hoàng Đạo, Bạch Dương là biểu tượng của sức sống mãnh liệt. Cũng ai đó, họ sẽ không ngần ngại gọi cho bạn dù cho lúc đó là 4h sáng. Lúc đó bạn đang được sự bảo vệ, che chở của đối phương dành cho mình. Tặng cô ấy thật nhiều những việc, Bạch Dương sẽ cố gắng hết sức để mình giành được vị trí dẫn đầu, tiên phong. Con Cừu có một cơ thể dẻo dai, săn chắc, một sức khẻo khá lí tưởng, nó sẽ không đam lao vào những vẻ đẹp lấp lánh, cuốn hút đó. Cũng đôi khi Bạch Dương bị trách móc là phát huy những điểm hấp dẫn, thú vị của mình. Hãy tốt bụng và đáng yêu, anh ta sẽ có những nỗi sợ riêng. Dù có phải đối mặt với khủng long, Bạch Dương cũng không hề cảm với những vết thương và máu. Bạch Dương thường xuyên bị những vết thương như bệnh về đường hô hấp là những căn bệnh thường gặp ở người sinh vào đầu tháng 3- cuối hút được các ánh mắt của nhiều chàng trai, cô gái. Vẻ bên ngoài, Bạch Dương trong Dương mà cho dù bạn có cất công tìm kiếm cũng không bao giờ thấy, đó là sự tế nhị và

Học Photoshop căn bản – Bài 5 Sử dụng công cụ Magic wand Tool iPhone 8 Clone

Học tiếng Trung dễ như ăn kẹo – Bài 7: Cậu bị thần kinh à?

Học Tiếng Việt Dễ Hay Khó?

Học tiếng Việt dễ hay khó?

Rất nhiều người nước ngoài khi mới bắt đầu học tiếng Việt đều cho rằng tiếng Việt là một hệ thống ngôn ngữ phức tạp và rất khó có thể học thành thạo được. Tuy nhiên, các nghiên cứu về ngôn ngữ đã chỉ ra rằng tiếng Việt vẫn chỉ được xếp là ngôn ngữ khó trung bình trên thế giới mà thôi (theo Voxy.com).

Theo đó, mức độ khó của các ngôn ngữ là khác nhau và được đánh giá trên một số tiêu chí cụ thể, bao gồm khoảng cách giữa các ngôn ngữ với tiếng mẹ đẻ. Ngôn ngữ có ngữ pháp và cấu trúc càng gần như tiếng mẹ đẻ thì thường càng dễ học hơn. Ví dụ, tiếng Nhật và tiếng Việt có nhiều từ gốc Hán nên khi người Nhật học tiếng Việt sẽ không gặp nhiều khó khăn bằng người Anh.

Ngôn ngữ đơn âm tiết

Có thể nói, ngôn ngữ đa âm tiết phát âm khó hơn ngôn ngữ đơn âm tiết. Tiếng Việt thuộc loại hình ngôn ngữ đơn âm tiết nên dễ phát âm hơn. Chẳng hạn, từ “mẹ” tiếng Việt chỉ đọc 1 âm duy nhất, còn tiếng Anh lại là “mother” – hai âm. Hơn nữa, tiếng Việt cũng không phát triển về thì giống như tiếng Anh, Pháp v.v…, mà chỉ thiên về biểu ý. Ví dụ như, động từ trong tiếng Việt không thay đổi cách viết theo sự thay đổi các thì quá khứ, tương lai; danh từ số nhiều trong tiếng Việt không thêm “s” hay “es” như tiếng Anh.

Từ đó bạn có thể thấy được việc học tiếng Việt không khó như mọi người vẫn nghĩ phải không nào?

Tiếng Việt có nhiều thanh điệu

Mặt khác, tại sao nhiều người nước ngoài lại nói việc học tiếng Việt khó khăn hơn so với những ngôn ngữ khác? Lý do tiếp theo là vì tiếng Việt có đến 6 thanh điệu, trong khi hầu như những ngôn ngữ khác thì không có. Ngoài tiếng Việt ra, Tiếng Trung và Lào cũng có thanh điệu nhưng ít hơn và tính chất của các thanh điệu cũng không tương đương. Thêm nữa, hiện tượng đồng âm, đồng nghĩa , gần nghĩa, nhưng cách dùng khác nhau và không thể thay cho nhau trong mọi ngữ cảnh trong tiếng Việt là khá phổ biến.

Nhìn chung, bản thân việc học một ngoại ngữ là không hề dễ, mức độ khó dễ của ngôn ngữ tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó quan trọng là mục đích, động lực, và khả năng nhận thức của mỗi người. Nếu như bạn là người yêu thích tiếng Việt, văn hóa Việt và quyết tâm chinh phục ngôn ngữ này thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó thành thạo chỉ sau một thời gian học tập.

Dạy tiếng Việt cho người nước ngoài có rất nhiều phương pháp khác nhau. Đa phần chúng ta sẽ dễ tiếp thu kiến thức và học tập hiệu quả hơn khi được học trong tâm thế thoải mái , vui vẻ. Để tạo không khí vui vẻ, thoải mái trong lớp học, tăng sự tư duy sáng tạo của học viên, giáo viên dạy tiếng Việt nên áp dụng phương pháp học qua trò chơi: “học mà chơi, chơi mà học” . Có một số trò chơi giúp các học viên nước ngoài ghi nhớ từ vựng, cấu trúc câu dễ dàng hơn. Học tiếng Việt qua trò chơi là một trong những cách học tiếng Việt hiệu quả . 1. “Bịp mắt bắt…đồ” Sau khi học từ vựng, giáo viên có thể áp dụng trò chơi này, như sau: Giáo viên cho 1 số đồ đã học vào một cái hộp, sau đó bịt mặt một số học viên và mời từng học viên lên. Học viên cho tay vào hộp, sờ và đoán đồ vật. Nếu học viên đoán đúng thì sẽ dành tặng phần quà nho nhỏ. 2. “Tập tầm vông, hộp không hộp có” Trò chơi này giúp học viên vừa luyện từ vừa luyện mẫu câu. Giáo viên cho 1 số đồ vật hoặc tranh