Top 13 # Xem Nhiều Nhất Học Tiếng Anh Của Lớp 1 / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Maytinhlongthanh.com

Lớp Học 1:1 Là Gì Và Lợi Ích Của Lớp Học 1:1 / 2023

Định nghĩa lớp học 1:1

Lớp học 1:1 hay tiếng Anh là man to man class, là lớp học mà trong đó chỉ có 1 học viên và 1 giáo viên. Mỗi một kĩ năng (nghe, nói, đọc, viết) đều được học với mỗi giáo viên khác nhau. Sẽ lựa chọn giáo viên kĩ năng đó tốt nhất để dạy học viên.

Những lợi ích của lớp học 1:1

Học viên chủ động về thời gian học cũng như kiến thức học. Việc học như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào học viên chứ không phải giáo viên.

Học viên không sợ bị ngại khi sai quá nhiều hay tiến bộ chậm, không hiểu bài. Chỉ có giáo viên và học viên mà thôi.

Giáo viên theo sát trình độ của học viên từ đầu tới cuối, để kịp thời đánh giá và đưa ra lộ trình dạy phù hợp với từng học viên.

Kết luận

Lớp học 1:1 là một hình thức học không mới nhưng vô cùng hiểu quả. Học tiếng Anh tại Philippines với chi phí rẻ nên mới có lớp học này.

Ở Việt Nam bạn cũng có thể thuê giáo viên 1:1 nhưng cũng khá là mắc. Các nước khác như Singapore hay xa hơn là Úc, Mỹ… không có lớp học 1:1 do chi phí quá cao.

5

/

5

(

2

bình chọn

)

Lợi Ích Của Việc Học Tiếng Anh Từ Lớp 1 / 2023

1. Lợi ích khi bé học tiếng Anh lớp 1 sớm

Bé có nhiều cơ hội và thời gian để học tập hơn 

Điều này giống như một sự thật hiển nhiên vậy! Con bạn bắt đầu học tiếng Anh từ lớp 1 thì đến lớp 12, cháu đã có 12 năm học tiếng Anh, còn nếu lên lớp 6 bé mới bắt đầu học tiếng Anh, thì chắc chắn là thời gian sẽ ít hơn rồi. Hơn nữa, bé thường ít áp lực học tập các môn khác như Toán, Văn, Lý, Hóa … hơn các bé lớn, nên bạn dễ dàng đầu tư vào ngoại ngữ cho con hơn.

Bé phản xạ tự nhiên và phát âm giống người nước ngoài hơn

Do đặc điểm phát triển sinh lý và tâm lý của bé nhỏ, bé có khả năng bắt chước ngôn ngữ từ phát âm cho đến ngữ điệu một cách kì diệu, và sẵn sàng luyện tập để được phản xạ một cách tự nhiên nhất. Bạn hãy thử nói một câu gì đó thật khác lạ với ngữ điệu thật nhanh, thật chậm hoặc thật buồn cười, và yêu cầu một trẻ 5 tuổi và một trẻ 10 tuổi nhắc lại xem. Bạn sẽ so sánh thấy ngay kết quả

Bé tự tin hơn trong giao tiếp

Khi được học một ngôn ngữ mới, bé thực sự đã được khám phá một thế giới từ ngữ hết sức kì thú và là một trải nghiệm tuyệt vời. Cảm giác nói ra một âm thanh kì lạ: Hello, what’s your name? (Xin chào, tên bạn là gì?) có thể là một động lực lớn khiến bé hăng say và thích thú chia sẻ với các bạn và gia đình cũng như mọi người xung quanh. Và bé tự tin hơn với thành công bước đầu mà mình làm được cũng có thể là động lực cho bé say mê học tập các môn khác nữa

Bé có cơ hội khám phá tìm hiểu thế giới xung quanh nhiều hơn

Bạn có để ý thấy rất nhiều sản phẩm xung quanh bạn đều có tiếng Anh không? Chiếc điện thoại mới nhất của bạn, máy tính, thuốc uống, xà phòng tắm, dầu gội đầu… Bạn đã bao giờ bực mình vì chiếc điện thoại toàn tiếng Anh mà bạn không thể sử dụng được chưa? Và ngưỡng mộ một người có thể nói chuyện thoải mái với một ông Tây? Do đó khi cho bé học tiếng Anh lớp 1 sớm thì đây là cơ hội cho bé có thể khai thác hết triển vọng của một đứa bé đang ở tuổi khám phá thế giới. 

Bé có kết quả học tập ở trường cao hơn

Rất nhiều phụ huynh lo lắng việc đầu tư cho con học ngoại ngữ có thể ảnh hưởng xấu đến kết quả học tập của bé ở các môn quan trọng khác. Nhưng những nghiên cứu gần đây cho thấy: những bé có thời gian học ngoại ngữ dài thường có kết quả trung bình các môn ở trường cao hơn các bạn không được học ngoại ngữ. Theo báo cáo nghiên cứu của trường Đại học Bound năm 2007 thì những sinh viên được học ngoại ngữ liên tục từ 4 năm trở lên có điểm thi trong kì thi SAT đầu vào đại học cao hơn các sinh viên không học ngoại ngữ (hoặc học dưới 6 tháng) là 140 điểm (trên điểm tối đa 800) ở tất cả các môn thi: Toán, Khoa Học và Viết luận.

Bé có chỉ số thông minh IQ cao hơn

Năm 2004, Tạp chí Nature một tạp chí khoa học danh tiếng của Mỹ đăng một nghiên cứu có tính đột phá trong lĩnh vực ngôn ngữ, chỉ ra rằng những bé biết ngoại ngữ sớm có mật độ chất xám trong não cao hơn so với những bé không được học ngoại ngữ. Tiến sỹ Ellen Bialystok của đại học York Toronto, Canada, người đã đoạt giải Killam về khoa học xã hội năm 2010 trả lời thời báo NewYork số ngày 30/5/2011 cũng khẳng định các bé được học ngoại ngữ sớm có khả năng giải quyết các tình huống phức tạp nhanh hơn và tốt hơn các bé không được học ngoại ngữ.

Bé có tầm nhìn rộng hơn và hiểu biết nhiều hơn về thế giới

Học ngoại ngữ không đơn thuần chỉ là học cái vỏ ngôn ngữ bề ngoài, mà bé còn được tiếp xúc với đất nước, văn hóa, và con người nói thứ tiếng ấy. Việc cho bé học tiếng Anh lớp 1 từ sớm góp phần thúc đẩy sự tìm tòi tìm hiểu của bé về con người, nền văn hóa, giúp bé mở mang kiến thức cũng như là hiểu biết về sự đa dạng trên thế giới, tiến bộ về tư duy của một đứa trẻ.

Bé có cơ hội hoàn thiện và làm giàu vốn tiếng Việt hơn 

Hầu hết chúng ta nói tiếng Việt mà không mảy may suy nghĩ gì về các cấu trúc hay quy tắc ngữ pháp. Khi học ngoại ngữ, bé được tiếp cận với cách thức diễn đạt mới, các cấu trúc ngữ pháp, và có cơ hội để so sánh, đối chiếu và áp dụng trở lại với tiếng Việt. Từ đó, bé sẽ diễn đạt tiếng Việt rõ ràng và chính xác hơn.

Bé có cơ hội học tập và nghề nghiệp tốt hơn trong tương lai

Nếu con của bạn có ước mơ đi du học nước ngoài hay vào các trường đại học danh tiếng, cũng như được làm ở các công ty hàng đầu trên thế giới, thì bạn hãy đầu tư cho con bạn ngoại ngữ ngay từ bây giờ. Xu hướng toàn cầu hóa là một xu hướng tất yếu của thời đại, và biết ngoại ngữ là chìa khóa quan trọng để mở cánh cửa tương lai cho bé nhà bạn

2. Nơi giúp bé ươm mầm tiếng Anh cho tương lai?

Tìm một địa chỉ để bé học tiếng Anh lớp 1 luôn được rất nhiều phụ huynh quan tâm, cân nhắc. Các trường tiểu học quốc tế hay các trung tâm tiếng Anh luôn là nơi lý tưởng cho việc ươm mầm tiếng Anh cho bé. Trung tâm Anh ngữ Hội đồng Anh British Council là nơi giúp các bé chuẩn bị những kiến thức tiếng Anh tốt nhất. Bằng kinh nghiệm, chương trình tiếng Anh và đội ngũ chuyên gia, Hội đồng Anh là một trung tâm học tiếng Anh lớp 1 chất lượng cho các bé.

Những thông tin chia sẻ về lợi ích khi cho bé học tiếng Anh lớp 1 từ sớm hy vọng rằng đã giúp các bố mẹ có những kiến thức hữu ích. Chúc các bé luôn ngoan và học tốt.

Share:

Nội Dung Chính Của Ngữ Pháp Tiếng Anh Lớp 2 Unit 1 / 2023

I. Nội dung chính của chương trình học tiếng anh lớp 2 unit 1

Nội dung chính của chương trình học tiếng anh lớp 2 unit 1

Viết tắc là: What’s this ?

Sử dụng trong trường hợp muốn hỏi về đồ vật nào đó là gì.

– Để trả lời, ta dùng:

Ví dụ:

+ What is this?- This is an apple.

+ What is this?- This is a bird.

+ What is this?- This is a cat.

Ví dụ:

+ What is this? – It is a desk.

+ What’s this? – It is a bag.

+ What’s this? – It’s an apple.

II. Bài tập luyện tập học tiếng anh lớp 2 unit 1:

Bài tập luyện tập học tiếng anh lớp 2 unit 1

Câu 1. that/a school

Câu 2. it/a clock

Câu 3. this/a desk

Câu 4. that/a waste basket

Điền vào chỗ trống đoạn hội thoại sau:

Câu 1. …. name’s Chi. …. is my school bag.

Câu 2. This is my ….. case. …. green.

Câu 3. And …. is my …..

Câu 4. …. is my …. pen. And …. is my …. pen.

Câu 5. Look at ….! It’s …. eraser.

Câu 6. Can I see …. bag?

III. Học ngữ pháp tiếng anh lớp 2 unit 1 qua bài hát thú vị

Học ngữ pháp tiếng anh lớp 2 unit 1 qua bài hát thú vị

Ngữ pháp luôn là nội dung khó với các em học sinh. Hãy luyện tập hát bài này cùng bạn bè để học tốt tiếng anh lớp 2 nha các em!

Open the book!

What’s this?

What’s this?

It’s a book.

Open the book.

Close the book.

What’s this?

What’s this?

It’s a door …

What’s this?

What’s this?

It’s a bag …

What’s this?

What’s this?

It’s a window…

Bài hát trên có nghĩa là:

Mở cuốn sách ra!

Đây là gì?

Đây là gì?

Đó là một cuốn sách

Mở cuốn sách ra.

Đóng cuốn sách lại

Đây là gì?

Đây là gì?

Đó là một cái cửa ra vào…

Đây là gì?

Đây là gì?

Đó là một cái ba lô…

Đây là gì?

Đây là gì?

Đó là cửa sổ …

IV. Học tiếng anh lớp 2 unit 1 bằng cách trò chuyện cùng bạn bè:

Học ngữ pháp tiếng anh lớp 2 unit 1 qua bài hát thú vị

Câu 1. Tên của tôi là Chi. Đây là cặp sách của tôi.

Câu 2. Đây là hộp bút của tôi. Nó màu xanh lá.

Câu 3. Và đây là bút chì của tôi.

Câu 4. Đây là bút xanh nước biển của tôi. Và đây là bút hồng của tôi.

Câu 5. Nhìn cái này! Đó là cục tẩy của tôi.

Câu 6. Tôi có thể xem cặp của bạn được không?

Những Điểm Mới Của Sách Giáo Khoa Môn Toán Lớp 1 / 2023

– 5 bộ sách giáo khoa lớp 1 sắp đưa vào sử dụng trong các trường học tới đây được viết sinh động và hấp dẫn, với nhiều hoạt động tăng cường làm việc nhóm và phát triển năng lực của học sinh.

Có nhân vật robot xuyên suốt và các nhân vật lớn lên cùng học sinh

Trong mỗi bài học sẽ có 4 phần.Phần 1 là Khám phá để gợi mở và tìm hiểu kiến thức mới. Ở phần Hoạt động, học sinh được thực hành để nắm kiến thức.Phần thứ 3 được nhóm tác giả tâm đắc là các Trò chơi. Trò chơi được thiết kế để có thể tổ chức cho các em tự chơi một mình, theo cặp hoặc theo nhóm và về nhà có thể chơi với gia đình. Phần thứ 4 là Luyện tập để ôn tập, vận dụng và củng cố lại kiến thức.

Thứ hai, sách xây dựng tuyến nhân vật xuyên suốt, gồm 4 bạn nhỏ: Mai, Nam và Việt là 3 bạn cùng lớp, Mi là em gái của Mai các anh chị 3 tuổi. Có một nhân vật đặc biệt là bạn robot – để tiếp cận với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Robot sẽ tham gia rất nhiều hoạt động từ việc trồng cây, chăn nuôi rồi xây nhà…Trong cuốn sách có nhiều hoạt động mà robot là nhân vật chính, tạo ra được tiếng cười cho trẻ thông qua những hình vẽ minh họa.

Điểm mới thứ ba là hoạt động phong phú và đa dạng. Cuốn sách có 8 trò chơi, trung bình khoảng 3 tuần thì sẽ có 1 trò. Ví dụ trò Bắt gà xuất hiện cuối bài 1 khi dạy xong các số từ 1 đến 10. Trò chơi Đưa ong về tổ bằng tung xúc xắc,…

Thứ tư, sách gắn Toán học với thực tiễn, lồng ghép tích hợp nội dung liên môn như đưa nội dung câu chuyện Rùa và Thỏ, Dế mèn phiêu lưu ký,… qua các câu chuyện ngụ ngôn học được cách xem giờ,…

Sách tăng tích hợp, học sinh có nhiều hợp tác

Còn GS Đinh Thế Lục, Tổng chủ biên bộ sách “Cùng học để phát triển năng lực” (NXB Giáo dục Việt Nam) cho biết ở SGK mới, việc “học kiến thức” được thực hiện theo cách tích cực, đồng thời vận dụng vào trong thực tế.

Triết lý này được thể hiện ở bộ sách thông qua những điểm mới sau:

Như vậy, giáo viên chỉ là người đứng ra đạo diễn, còn người thực hiện chính, trung tâm của hoạt động là các học sinh. “Lấy học sinh làm trung tâm trong các hoạt động thì các em sẽ nắm được kiến thức rõ ràng hơn, hiểu được vì sao có và vì sao cần kiến thức đó. Chứ không phải mới vào “giáng ngay” 2+2=4 mà mơ hồ không biết ý nghĩa của phép cộng, phép trừ,…”, ông Lục nói.

Điểm mới thứ 2 là sách được kiến tạo rõ ràng, rành mạch từng bước, tránh những kỹ thuật lắt léo.

Điểm mới thứ 3 là hướng cho học sinh việc học hợp tác với nhau. Trong sách thiết kế rất nhiều hoạt động theo nhóm, theo cặp và theo lớp. Học sinh có thêm tương tác với nhau, chứ không chỉ tương tác với giáo viên.

Sách Toán “Cùng học để phát triển năng lực” có tính tích hợp cao, bài trong ảnh là một ví dụ.

Sách cũng được thiết kế giúp người dùng nhận diện cao từng hoạt động với thiết kế ký hiệu và màu sắc riêng. Cùng đó, nhận diện các môn học thông qua màu đỉnh sách, với sách toán là màu đỏ phía trên. Ảnh: Thanh Hùng

Điểm mới thứ 4 là tích hợp nhiều hơn. Sách về toán không chỉ thuần túy có toán (tích hợp giữa hình học và đại số, đo lường và số học,…) mà tích hợp nhiều môn học khác. Ví dụ, ở phần vận dụng, có thể yêu cầu các học sinh sưu tầm các loại hoa có cùng số cánh hoa,…

Điểm mới cuối cùng là sách được thiết kế đẹp, bắt mắt; bố trí nhiều và hài hòa giữa kênh hình và chữ. Phân bổ mỗi trang là 1 tiết nên rất thuận tiện cho học sinh học.

“Đối với học sinh nhất là các em ở lứa tuổi nhỏ thì điều quan trọng đầu tiên là nhìn vào cuốn sách phải có sự thích thú. Bởi nếu nhìn vào chỉ toàn những con số chi chít thì sẽ dễ chán.Trong khi điều quan trọng là gây được hứng thú trong học tập”.

Sách cũng được thiết kế với khả năng nhận diện cao từng môn học thông qua màu bìa sách.

Chú trọng vui học toán

PGS.TS Đỗ Tiến Đạt, Chủ biên môn Toán tiểu học bộ sách giáo khoa “Cánh diều” do NXB ĐH Sư phạm và NXB ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty CP Đầu tư Xuất bản – Thiết bị giáo dục Việt Nam (VEPIC) biên soạn, xuất bản cho hay:

SGK Toán 1 (bộ sách “Cánh Diều”) quán triệt các quan điểm phát triển năng lực và phẩm chất, tinh giản, thiết thực, hiện đại được nhấn mạnh trong Chương trình môn Toán mới. Tổng thời lượng dành cho môn Toán lớp 1 mới là 105 tiết, tức giảm đến 25% so với chương trình hiện hành. Ước lượng thời gian (tính theo %) cho các mạch kiến thức là: Số và Phép tính khoảng 80%; Hình học và Đo lường khoảng 15%; Hoạt động thực hành và trải nghiệm khoảng 5%.

Khác với sách hiện hành, sách Toán 1 mới cua nhóm tác giả có cấu trúc nội dung và thiết kế qui trình dạy học phù hợp hơn. Mỗi bài học bao gồm nhiều dạng câu hỏi, bài tập hoặc hoạt động được sắp xếp theo tiến trình từ dễ đến khó, hướng đến việc khám phá, phát hiện, thực hành, vận dụng giải quyết vấn đề trong thực tiễn và phù hợp với trình độ nhận thức của học sinh.

Ngoài ra, trong sách có thiết kế dạng bài “Em vui học Toán” nhằm tăng cường hoạt động thực hành và trải nghiệm, bồi dưỡng năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo, đáp ứng yêu cầu gắn lý thuyết với thực hành theo tinh thần xuyên suốt của bộ sách “Cánh Diều” là “Mang cuộc sống vào bài học – Đưa bài học vào cuộc sống”.

Một điểm mới nữa là sách Toán 1 mới có khổ sách lớn hơn, hình thức trình bày bắt mắt, nhiều màu sắc hơn so với SGK hiện hành vốn chỉ có 3 màu xanh, đen, trắng. Sách mới được trình bày hấp dẫn, khơi gợi trí tò mò, kích thích hứng thú, tạo dựng niềm tin trong học tập môn Toán ở học sinh.

Sách toán có tính nhân văn sâu sắc

Sách môn Toán (bộ sách Chân trời sáng tạo) có mục “hoạt động ở nhà”. Sách cũng có phần “đất nước em” giới thiệu các địa danh nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng, biển Nha Trang lồng với kiến thức toán học.

Thông tin này được ông Khúc Thành Chính – Chủ biên cho biết tại Ngày hội Toán học mở ở chúng tôi Sách do nhiều giáo viên của Sở GD-ĐT chúng tôi cùng phối hợp biên soạn còn ông là chủ biên (ông Trần Nam Dũng làm tổng chủ biên).

Theo ông Chính, ý tưởng trình viết sách trước Sở GD-ĐT chúng tôi và nhà xuất bản của ông hơi khác biệt. Đó là mục tiêu viết sách dạy toán nhưng phải thể hiện tính nhân văn thật sâu sắc.

Tính nhân văn trong sách Toán được thể hiện ở hai chiều hướng.

Chiều thứ nhất khi viết cho học sinh lớp 1, nhóm biên soạn trăn trở hiện có nhiều học sinh sợ toán. Trong khi đó thi học sinh giỏi của Việt Nam từ xưa tới nay ở cấp học này chỉ xoay quanh Toán, Tiếng Việt, Ngoại Ngữ và đây 3 môn chủ đạo. Chính vì vậy, ngay cả trong buổi phát thưởng ở trường học sinh nào đạt giải toán cũng được trầm trồ mà xem nhẹ những giải khác như hội họa, hay giáo dục thể chất.

“Tôi quan niệm mỗi em bé là một bông hoa, có thể giỏi môn này dở môn kia. Thậm chí các bé cũng có thể không giỏi môn nào nhưng đối xử tốt với bạn bè cũng rất đáng trân trọng. Chính vì vậy khi viết sách giáo khoa môn toán, chúng tôi cố gắng làm cho học trò tiếp cận dễ dàng, kể cả những học sinh không có năng khiếu, không giỏi cũng thấy dễ. Chúng tôi cũng không lấy tiêu chuẩn bắt buộc các em phải thuộc bảng cộng, trừ như hiện nay nhiều giáo viên làm mà chỉ khuyến khích”.

Chiều hướng thứ hai, theo ông Chính, tính nhân văn được thể hiện qua dạy toán đó là hoạt động ở nhà. Ông Chính cho rằng hiện Bộ GD-ĐT quy định không giao bài tập về nhà cho học sinh tiểu học không thực sự phù hợp, bởi ngay cả giáo dục Phần Lan tiên tiến nhất thế giới vẫn có phần bài tập về nhà.

“Phần bài tập về nhà được quy định vừa phải sẽ tốt. Vì vậy trong sách của chúng tôi có mục “hoạt động ở nhà” nhưng không yêu cầu cần phải rèn rũa nhiều. Mong muốn lớn của chúng tôi là để cha mẹ nhìn vào biết con mình đang học đến đâu, ở chỗ nào. Nếu cha mẹ không biết chữ thì những người thân xung quanh đều có thể hiểu câu chuyện ngày đó em bé học được”.

Cũng theo ông Chính, trong sách toán cũng có mục “đất nước em”. Lý do khiến ông làm mục này là do trong 1 lần gặp học sinh lớp 6 có mặt mũi sáng sủa, học toán tốt, nhưng khi hỏi em ở đâu thì chỉ nói được tên đường mà không biết khúc nào, cũng không biết trong gia đình cha mẹ làm gì, lớn tuổi chưa.

“Những em bé này tình hình chung hiện giờ là lúc nào cũng bấm, cũng chat, ngồi ăn với cha mẹ cũng không nói chuyện, không trao đổi. Chính vì thế tôi đưa vào sách mục “đất nước em” và giới thiệu chợ nổi Cái Răng, biển Nha trang như thế nào,… tất nhiên có lồng với kiến thức toán học” – ông Chính nói.

Sách toán cũng có bản đồ Việt Nam. Có bài tập yêu cầu học sinh tìm xem Hà Nội chỗ nào hay nhà nằm ở tỉnh nào. “Qua điều này tôi mong muốn học sinh quan tâm hơn đến nơi mình sống, đến môi trường xung quanh, đến đất nước mình”- ông Chính nói.

Thanh Hùng – Lê Huyền