Top 8 # Xem Nhiều Nhất Học Tiếng Anh Cho Học Sinh Thpt Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Maytinhlongthanh.com

Những Cách Ôn Thi Hiệu Quả Cho Học Sinh Thpt

Theo các giáo viên và các bạn sinh viên, học sinh, những cách ôn luyện kết hợp sách và tương tác trực tiếp trên mạng, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc mà lại đưa đến hiệu quả tốt nhất. Bởi trong thời đại thế giới phẳng, ai cũng dễ dàng có Internet và sử dụng Facebook.

TS Lê Tiến Hà (giảng viên khoa Vật lý, Đại học Sư phạm Thái Nguyên), người thầy quen thuộc trong Chương trình bổ trợ kiến thức Vật lý 12, kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam cho rằng việc học sinh đi thi thử cũng đã lỗi thời.

Theo TS Hà, học sinh đi thi thử với mục đích nào thì cũng chỉ đạt con số 0. Nếu nói thi thử để rèn tâm lý cũng rất khó, bởi các em chỉ mang tâm lý thử đi thi, thi thật hoàn toàn khác.

“Hơn nữa, kết quả thi thử tốt hay xấu đều không có lợi cho học sinh. Nếu kết quả tốt, học sinh đó dễ tự mãn về mặt tư tưởng, nếu không tốt lại ảnh hưởng tâm lý. Thi thử là cách mất thời gian”, TS Hà bày tỏ quan điểm cá nhân.

Tuy nhiên, TS Hà cho rằng, những bài thi thử trên mạng lại rất hữu ích, các em có thể làm tại nhà khi hiện tại có khoảng chục hệ thống thi thử.

Bạn Hoang Giang- SV Đại học Y Hà Nội cho rằng, học sinh có thể tiếp xúc kiến thức qua nhiều cách như sách báo, bài giảng của thầy cô trên lớp, đặc biệt là qua Internet.

Với kinh nghiệm ôn thi đại học, Hoàng Giang chia sẻ, có rất nhiều kênh trực tuyến cung cấp bài giảng, hướng dẫn luyện đề bổ ích cho học sinh. Ở đó các em không cần đến lớp vẫn tìm được thông tin giá trị như tài liệu có lời giải chi tiết, đề thi, thi online hay cả những bài giảng đầy đủ, chi tiết theo nhu cầu của từng bạn.

Hoàng Giang lưu ý, việc kết hợp giữa cách học truyền thống tích hợp với học online là phương pháp giúp học sinh làm chủ kiến thức nhanh. Tuy nhiên, học sinh cần chú ý, khi sử dụng Internet không nên xao nhãng, tán gẫu với bạn bè mà quên đi việc chính là học tập.

Luyện đề sớm và tận dụng nguồn tài liệu trên mạng

Tuy mới chỉ hết học kỳ I nhưng rất nhiều trường đã bắt đầu tổ chức cho học sinh thi thử THPT quốc gia. Học sinh có thể tìm kiếm được các đề thi thử này trên mạng và lựa chọn các đề chất lượng để luyện tập. Đồng thời cũng khá nhiều thầy cô làm lời giải chi tiết để học sinh tham khảo.

Thầy Lê Tiến Hà cho biết, học sinh còn hơn 6 tháng để ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018. Đó là khoảng thời gian không hề ít nhưng nếu học sinh ôn luyện không có kế hoạch và lộ trình cụ thể thì sẽ luôn trong tình trạng gấp rút. Các em nên rà soát và hệ thông lại các phần kiến thức đã ôn luyện được, kết hợp với việc ôn thi học kỳ 1 để kiểm soát lại các kiến thức đã học. Việc đặt mục tiêu và ôn luyện cho bài thi học kỳ 1 cũng là một lần tổng duyệt cho những phần kiến thức đã ôn được.

Thầy Hà cũng cho biết, hiện nay tỉ lệ người dùng internet ở Việt Nam là trên 50% dân số,ở độ tuổi học sinh thì tỉ lệ này lớn hơn rất nhiều. Cùng với đó mạng xã hội phát triển, các website về học tập ngày càng nhiều khiến việc học tập của học sinh được hỗ trợ rất nhiều. Việc kết hợp giữa học trực tuyến, tìm kiếm các tài liệu, thi trực tuyến với việc học trên lớp, ở trường sẽ giúp học sinh làm chủ được kế hoạch ôn tập của mình, làm chủ được kiến thức. Điều này cũng đòi hỏi học sinh phải có sự chọn lọc học liệu, chủ động tìm kiếm và tham khảo các phương pháp hay để biết nó thành của mình; xây dựng thời gian biểu chi tiết để tránh mất thời gian cho các tài liệu chưa tốt cũng như các cám dỗ từ internet.

Những Khó Khăn Của Học Sinh Khi Học Tiếng Anh Thpt

Học sinh lớp 10, 11, 12 gặp khó khăn trong việc giao tiếp tiếng Anh

Ngoại ngữ mà đặc biệt là tiếng Anh ngày càng trở nên thông dụng hơn và đặc biệt hết sức quan trọng trong đời sống hiện đại và hội nhập ngày càng sâu rộng. Để học tốt tiếng Anh là điều không hề dễ dàng bởi chúng ta cần quá trình học liên tục cùng với môi trường học tập phù hợp. Các bậc phụ huynh ngày nay không hề ngận ngại đầu tư thời gian và tiền bạc cho con em mình học tiếng Anh, tuy nhiên có một thực tế rằng các em vẫn không thể học tốt tiếng Anh đặc biệt là kỹ năng nghe và nói.

Trong khí đó, việc dạy học tiếng Anh ở trường phổ thông vẫn còn nhiều bất cập và yếu kém. Giáo viên thiếu và yếu, chương trình sách giáo khoa lạc hậu, học sinh không có điều kiện thực hành là những vấn đề cho thấy sự yếu kém của việc dạy và học môn tiếng Anh bậc THPT hiện nay.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, trong số 472.000 bài thi môn tiếng Anh THPT quốc gia 2016, 10 bài đạt điểm 10; 2.444 bài trong khoảng 9-10 điểm (chiếm 0.52%). Điểm trung bình là 3,48. Điểm nhiều nhất là 2,4. Một thống kê khác cho thấy 90% thí sinh ở hai cụm thi đại học và tốt nghiệp có điểm thi tiếng Anh dưới trung bình.

Học sinh THPT cần dành nhiều thời gian học tiếng Anh

Học sinh ở THPT không có điều kiện luyện kỹ năng như nghe, nói vì không có phòng thực hành. Kiến thức trong sách giáo khoa đã cũ, không được chỉnh sửa. Chương trình học quá nặng ngữ pháp, biến các em thành “cuốn ngữ pháp biết đi”. Với điều kiện học tập như vậy, ngay cả các học sinh chuyên ngữ cũng gặp khó khăn với việc nghe, phát âm.

Một điều nữa gây khó khăn cho các em đó là hình thức thi cử, kiểm tra chỉ dựa vào đọc, viết. Tâm lý của các em học sinh THPT đó là học gì thi đó. Vì nhiều lý do mà bài thi không được kiểm tra các kỹ năng nghe, nói thì các em cũng không chú trọng. Và nhiều em học để có điểm số chứ không phải để sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống nên nhiều khi các em học đến lớp 10, 11, 12 gặp du khách hỏi đường cũng không biết nói thế nào để giúp đỡ họ.

Học sinh cần mạnh dạn giao tiếp nhiều hơn

Ngoài việc học không được thực hành thì một vấn đề khó khăn cho học sinh TPHT là đội ngũ giáo viên chắp vá, chương trình học lạc hậu. Trình độ tiếng Anh của giáo viên cũng là nguyên nhân chính khiến việc dạy học tiếng Anh trong nhà trường yếu kém. Các thầy cô đa số là người Việt, phát âm không chuẩn, không cập nhật phương pháp dạy học mới, không có điều kiện đầu tư chuyên môn nên cách dạy lạc hậu dẫn đến kém hiệu quả. Các thầy cô giáo viên là người Việt thường rất giỏi ngữ pháp nhưng phát âm thường không chuẩn, họ dùng cách phát âm đó để giảng dạy cho chính học sinh của mình nên dẫn đến học sinh đa số không có cách phát âm tiếng Anh chuẩn.

Các giáo viên hiện nay ở bậc THPT và THCS vẫn giảng dạy theo các phương pháp truyền thống là dạy các cấu trúc ngữ pháp và giải thích từ vựng. các kỹ năng nghe nói không được chú trọng trong quá trình học và đánh giá kiểm tra nên học sinh không thể giao tiếp bằng tiếng Anh.

Thêm vào đó, nhiều số liệu trong sách giáo khoa đã quá cũ, chính đến học sinh cũng phát hiện ra bất cập. Hơn nữa, sách do người Việt viết, nhiều phần không chuẩn nên áp dụng vào thực tế rất khó khăn.

Môi trường học là vô cùng quan trọng trong việc học tiếng Anh

Tâm lý thiếu tự tin, sợ người khác chê cười đánh giá khi phát âm sai là nguyên nhân dẫn đến không thể giao tiếp tiếng Anh. Không hứng thú với tiếng Anh do môi trường học tập không có nhiều sáng tạo, không có sự sôi nổi dẫn tới học sinh cảm tháy nhàm chán và không có động lực để học.

Điều quan trọng nhất hiện nay là môi trường học ngoại ngữ trong nhà trường phải hướng tới việc khuyến khích các em thực hành nhiều hơn. Chỉ có thể tạo ra môi trường dạy và học tiếng Anh năng động khi kết hớp được các yếu tố: giáo viên giỏi, chương trình dạy tiên tiến, ưu tiên thực hành và cơ sở vật chất đảm bảo.

Cách khắc phục tạm thời của nhiều bậc phụ huynh cũng như các em học sinh ở Hà Nội hiện nay là tìm gia sư tiếng Anh dạy kèm tại nhà. Bởi vì hình thức dạy 1 thầy – 1 trò các bạn sẽ nhận được sự quan tâm tuyệt đối từ chính người dạy.

Anh (chị) đang cần tìm gia sư Tiếng Anh dạy kèm lớp 10, 11, 12 tại nhà, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí:

Email: suphamhanoi.edu@gmail.com.

Cơ sở 1: Số 22 Ngõ 254/7 Minh Khai – Hai Bà Trưng.

Cơ sở 2: Số 27 Ngõ 98 Xuân thủy – Cầu Giấy.

Đề Thi Học Sinh Giỏi Lớp 11 Thpt Tỉnh Hà Tĩnh Năm Học 2012

Đề thi học sinh giỏi lớp 11 THPT tỉnh Hà Tĩnh năm học 2012 – 2013 môn Tiếng Pháp – Có đáp án

Thời gian làm bài: 180 phút (không kể thời gian giao đề) A. COMPRÉHENSION ÉCRITE I. Lisez le texte ci-dessous puis répondez aux questions en cochant la bonne réponse ou en écrivant l’information demandée. (6 points) L’ARGOT SANS FRONTIÈRES DES JEUNES EUROPÉENS

[…]

” Dans tous les pays, dans toutes les langues, les jeunes s’approprient des expressions et bousculent les langues. Il y a là un effet de génération traditionnel : les jeunes cherchent à se démarquer par la gestuelle, par les vêtements, par leurs discours “, explique le linguiste Jean Pierre Goudaillier.

Un lexique qui se nourrit d’abord vient de l’anglais, la seule langue suffisamment cool pour parvenir à franchir les frontières. Les producteurs français du film LOL n’ont ainsi pas eu besoin de traduire l’expression laughing out loud (éclater e rire) qui a essaimé dans toute l’Europe via Internet.

Mais, dans la plupart des pays, c’est aux marges de la société que les ados se nourrissent pour mieux se distinguer de leurs parents et de leurs milieux. Notamment au Royaume-Uni, où les ados pillent volontiers le langage de leurs concitoyens d’origine jamaïcaine ou Caribéenne. ” C’est incontestablement la plus grande influence que subit le parler jeune depuis vingt ans “, explique Tony Thorne, professeur de linguistique au Kings College, relevant que ” de 80 à 85% des termes sont d’origine noire “. […]

L’histoire et la sociologie de chaque pays conditionnent le développement des parlers jeunes. En Italie, la force des langues régionales a empêché l’émergence d’un argot spécifique. ” La langue correcte est dérivée du toscan, il suffit donc de parler la langue de son village pour être rebelle “, explique Giacinto Pizzuti, traducteur spécialisé dans le cinéma. Le film Gomorra, dont l’action se déroule autour de Naples, a ainsi été sous-titré dans le reste de l’Italie. En Espagne, les mots des années 1970 – 1980 sont encore très utilisés, sans être démodés, car il y a eu une véritable explosion de l’argot après la mort de Franco. […]

2. Quelle est l’idée essentielle du texte ?A. L’argot s’inspire beaucoup du cinéma.B. La langue est avant tout une question de génération.C. L’argot des jeunes est avant tout un phénomène de mode.

3. Quelle est la langue dont les jeunes s’inspirent ?A. Le français B. L’espagnol C. L’anglais

4. Que font les adolescents pour mieux se distinguer de leurs parents ?A. Ils s’approprient le langage de leurs grands-parents.B. Ils empruntent aux langues des minorités de leur pays.C. Ils imitent le langage des adolescents d’autres pays.

II. Complétez le témoignage suivant à l’aide de mots choisis dans la liste. Faites les accords nécessaires. gaspiller – choix – gestes – éviter – nécessité – portée – utiliser- protection- réflexes- détruit – trier (2 pts)

5. Dites si les affirmations suivantes sont vraies ou fausses en cochant la case correspondante et justifiez votre choix.

B. CONNAISSANCE DE LA LANGUE I. Trouvez l’équivalent des mots (groupes de mots) soulignés. (Faites les transformations nécessaires!)

a. Le langage des adolescents est particulier à l’Europe.A. Vrai B. FauxCitez les éléments du texte qui justifient votre réponse: ………………………………

b. L’origine du parler des jeunes est la même dans de nombreux pays.A. Vrai B. FauxCitez les éléments du texte qui justifient votre réponse: …………………………

c. Le langage des jeunes est dépendant de l’histoire du pays.A. Vrai B. FauxCitez les éléments du texte qui justifient votre réponse: …………………………………

d. En Italie, les jeunes se révoltent contre l’usage du toscan.A. Vrai B. FauxCitez les éléments du texte qui justifient votre réponse : ………………………………

II. Trouvez le contraire des mots soulignés.

6. Quelle est l’attitude de l’auteur de l’article vis-à-vis du parler des adolescents ?A. Ironique B. Critique C. Compréhensible

7. Que signifie ” essaimé ” (dans le 2e paragraphe)………………………………………………………………………8. Que signifie ” l’émergence ” (dans el 4e paragraphe)………………………………………………………………………

9. Est-ce que la plupart des argots en Italie sont d’origine étrangère ? Pourquoi ?………………………………………………………………………………………

III. Remplacez la partie soulignée en adjectif sans changer le sens de la phrase.

1. Un homme bien élevé ne franchit jamais les limites de la politesse. → …………………….

2. Pour son anniversaire, sa grand-mère lui a fait un joli pull-over. → ……………………..

3. Dans une famille, le niveau d’instruction élevé des parents pourrait faciliter les échanges avec les enfants. → ……………

4. Monsieur, êtes-vous capable de dresser des plans d’actions pour notre entreprise ? → ……………………..

6. Tu veux abandonner ce travail ? C’est trop dur ? Tu ne veux vraiment plus ……………………. ?

V. Transformez en groupe prépositionnel (une préposition + un groupe nominal) la proposition subordonnée en italique, sans changer le sens de la phrase. (0,7 pt)

7. Nous ne savons pas qui a jeté les ordures par terre mais nous les ……………………. .

8. Madame Boulot a perdu son autonomie, elle devient ……………………. de ses enfants.

9. Tous les élèves qui étaient là ont passé la visite médicale.→ ………………………………..

10. Il a raconté une anecdote qu’on ne peut croire.→ ……………………………….

11. C’est une réponse qu’on ne peut admettre.→ ………………………………..

12. Le professeur donne les indications qu’on peut comprendre.→ ……………………………….

13. gentil → ………………………………. 14. violent → ……………………………….

VI. Mettez le participe passé à la forme convenable.

15. courant → ………………………………. 16. attentif → ……………………………….

17. Pendant qu’elles vivent, les plantes rencontrent des obstacles.………………………………………………………………………………………

18. Comme il fait chaud, les feuilles se fanent.………………………………………………………………………………………

19. Si vous ne l’aviez pas aidé, il n’aurait jamais pu réussir.………………………………………………………………………………………

VII. Soulignez le pronom relatif qui convient.

20. Même s’il a plu sans arrêt, les vacances se sont bien passées.………………………………………………………………………………………

21. Après qu’il sera élu, le président mettra immédiatement en route les réformes annoncées.……………………………………………………………………………………….

22. Il se fait apprécier parce qu’il est très généreux.……………………………………………………………………………………….

23. Dès que les premières feuilles apparaissent aux arbres, on se sent mieux, on se sent plus alerte.………………………………………………………………………………………..

VIII. Écrivez le participe présent ou l’adjectif verbal qui correspond au verbe à l’infinitif.

24. Nos amis sont venus nous aider à déménager. Bien sûr nous les avons chaleureusement (remercié) …………………… .

25. Les lettres qu’elle a (fait) …………………… lire était très émouvantes.

26. La bague qu’elle s’est (acheté) …………………… est trop petite.

27. Ma sœur a arraché les herbes que j’avais (laissé) …………………… pousser dans mon jardin.

28. Ce sont des exercices (que/ auxquels/ dont/ desquels) je ne comprends rien.

IX. Mettez les verbes entre parenthèses au temps et mode voulus.

29. Le responsable (auquel/ que/ avec qui/ pour lequel) nous nous sommes adressés ne paraissait pas bien informé.

30. N’oubliez pas la réunion de demain, (dans laquelle/ pour lequel/ sur lequel/ à laquelle) vous devez tous assister.

31. Où est le papier (sur laquelle/ sur lequel/ par lequel/ auquel) j’ai écrit les horaires de train?

32. Pour me persuader, tu dois trouver des arguments un peu plus ……………………………… (convaincre)

X. Complétez les phrases suivantes en utilisant la préposition convenable.

33. Les personnes …………………………… au club recevront une carte de membre. (adhérer)

34. Les travaux …………………………………….. seront désormais mieux payés. (fatiguer)

35. Cette personne est agressive et insolente ; son attitude est …………………… (provoquer)

36. Les ouvriers ……………………………….. leur travail s’exposeront à des retenues sur salaire. (négliger)

a. Donc, en sortant de la banque, je me suis mis au travail, puisque le directeur (me confier ) ……………… (37) cette délicate affaire.

b. Tout de suite, je (chercher) ………………(38) mon plan de Paris, mais je ( se rappeler) ……………………… (39) que je le (laisser ) ………….(40). dans ma voiture.

c. J'(avoir) …………………… (41) peur que le directeur (me reprocher) …………………(42) mais “( ne pas avoir) ……………… (43) peur”, (me dire ) …………….(44) mon collègue.

d. Finalement, je ( me demander) ………………(45) si je ( pouvoir) …………(46) continuer mon travail l’année prochaine. Pourquoi pas?

XI. Donnez à ces phrases un sens négatif.

47. Il a mangé quatre pains ………… deux minutes!

47. Les concours, c’est ………………… deux semaines!

49. J’ai été professeur de français dans un lycée au Laos ……………… un an.

50. Les élèves partent au lever du soleil et rentrent ………… la tombée de la nuit.

51. Nous avons des provisions …………… 10 jours.

52. Pour son anniversaire, on va lui offrir des tasses …… ….. café.

53. Dépêche-toi, nous allons être d’avance et arriver …… …….. eux.

54. L’INSEE mène de grandes enquêtes ……………. la population française.

55. Il a déjà soutenu sa thèse de doctorat.…………………………………………………………………….

56. Il reste encore quelques spécimens de cette variété d’oiseaux.…………………………………………………………………….

57. Nous avons remarqué quelque chose de curieux dans leur comportement.………………………………………………………………………

58. On a enfin élucidé le mystère.………………………………………………………………………

59. Il a toujours peint des marines et des natures mortes.………………………………………………………………………

Lộ Trình Học Cho Người Mất Gốc Tiếng Anh Thi Thpt Quốc Gia

25 Tháng 07, 2017

Theo 1 thống kê đã được nghiên cứu, kiểm chứng và công bố thì một người cần tối thiểu là 120 – 200 giờ học là có thể lấy được gốc tiếng Anh. Số giờ học này sẽ có sự thay đổi để phù hợp với năng lực học tập của từng người, nếu em có khả năng học tập tốt, tiếp thu nhanh, em có thể sẽ không mất đến chừng đó thời gian. Thế nào là mất gốc tiếng Anh

Em sẽ là một người bị mất gốc tiếng Anh nếu em đang ở một trong những hoàn cảnh sau đây:

– Học tiếng Anh rất lâu rồi, và cũng rất lâu rồi em không hề động tới tiếng Anh nữa

– Trong vòng khoảng 2 năm trở lại đây có đầu tư học tiếng Anh, học ở nhiều nơi, nhiều trung tâm nhưng vẫn thấy mọi thứ không khá lên, vẫn mông lung, rối rắm, khó hiểu và không thực hành được.

– Không đến mức quá kém, em vẫn biết các cái cơ bản nhưng không có sự bứt phá lên được.

– Tài liệu: có quá nhiều nguồn tài liệu được chia sẻ công khai trên mạng internet, cũng như có quá nhiều sách tham khảo tiếng Anh trên thị trường, em không biết nên chọn tài liệu nào đáng tin cậy để em theo học.

– Sợ tiếng Anh: Sợ giao tiếp, sợ tiếp xúc với tiếng Anh

– Nghe không hiểu gì? Đọc có thể mù mờ đoán được nghĩa, hiểu được nghĩa, nhưng nghe thì không hiểu gì.

– Hoàn toàn không nói được tiếng Anh hoặc nói được rất ít

– Đọc không hiểu gì, vì một câu tiếng Anh không đơn thuần chỉ có từ vựng mà còn có cả cụm động từ, cụm tính từ, thành ngữ.

– Không biết viết gì? Là khi em được giao viết 1 đoạn văn ngắn bằng tiếng Anh nhưng em hoàn toàn không biết viết gì, vì không có vốn từ, không nắm được cấu trúc ngữ pháp.

– Không biết tương lai mình học như thế nào? Mặc dù em đã quyết tâm học tiếng Anh nhưng em không biết mình phải bắt đầu từ đâu, học như thế nào để có được hiệu quả cao nhất.

Cái gốc của tiếng Anh nằm ở 3 phạm trù gồm: Từ vựng, ngữ pháp, và phát âm. Và trình độ của em có ở mức nào thì nó cũng sẽ được đo đếm từ 3 phạm trù cơ bản kia.

Để lấy được gốc tiếng Anh, thì em cần nắm được những nội dung kiến thức ở mức cơ bản nhất tương ứng với 3 phạm trù đó.

Ví dụ, với phạm trù từ vựng các em cần nắm được một vốn từ khá khá thuộc các dạng cụ thể như sau: từ đơn lẻ – có nghĩa đơn lẻ, các cụm thành ngữ mà ở đó các từ luôn đi kèm với nhau và biểu thị một nghĩa cố định, các cụm động từ, cụm tính từ…

Nói cụ thể hơn một chút về các từ đơn lẻ có nghĩa đơn lẻ, với dạng này, trước tiên em cần nắm được các chủ điểm cơ bản như: gia đình, trường học, nghề nghiệp, hay các tính từ chỉ cảm xúc…

Còn với phạm trù ngữ pháp, điều các em cần phải nắm được tối thiểu trong giai đoạn lấy gốc sẽ là kiến thức về các loại từ (phân biệt được Danh từ, Động từ, Tính từ, Trạng từ, Liên từ…); một số thì cơ bản trong tiếng Anh (hiện tại đơn, quá khứ đơn…); một cấu trúc câu tiếng Anh bình thường ( chủ ngữ + động từ/tính từ)

Cần bao nhiêu thời gian học để lấy được gốc?

Theo 1 thống kê đã được nghiên cứu, kiểm chứng và công bố thì một người cần tối thiểu là 120 – 200 giờ học là có thể lấy được gốc tiếng Anh.

Số giờ học này sẽ có sự thay đổi để phù hợp với năng lực học tập của từng người, nếu em có khả năng học tập tốt, tiếp thu nhanh, em có thể sẽ không mất đến chừng đó thời gian.

Tuy nhiên, điều kiện để khoảng thời gian học kia phát huy hiệu quả là em sẽ phải học liên tiếp trong vòng 6 tháng, và dĩ nhiên, sau đó em vẫn phải thường xuyên ôn tập, thực hành, và phải nghĩ đến chuyện nâng cao trình độ của mình.