Day Tieng Anh Cho Be 2

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Từ 0 Đến 12 Tuổi
  • Dạy Học Tiếng Anh Cho Bé 4 Tuổi Qua Tô Màu
  • Dạy Tiếng Anh Cho Bé 4 Tuổi Theo Phương Pháp Talk Max Tại Anh Ngữ Quốc Tế Cali
  • Phương Pháp Học Tiếng Anh Cho Bé 4 Tuổi Qua Tô Màu
  • Dạy Gì Cho Bé 4 Tuổi? Trẻ 4 Tuổi Cần Học Những Gì?
  • Dạy tiếng Anh cho bé 2- 3 tuổi là cách thức giúp trẻ nghe nói tiếng Anh bản ngữ chuẩn ngay từ bé, điều này sẽ giúp trẻ học tiếng Anh thuận lợi hơn trong những giai đoạn tiếp theo. Nhưng cha mẹ phải dạy tiếng Anh cho trẻ mầm mon như thế nào khi trẻ chỉ mới 2- 3 tuổi, để trẻ yêu thích tiếng Anh, từ đó đạt được hiệu quả dạy và học tốt hơn?

    Theo Vietnamnet, việc dạy con Tiếng Anh không nên là một giáo trình cứng nhắc, bố mẹ càng không nên tự tạo áp lực cho mình và cho bé khi mỗi ngày phải hoàn thành khối lượng kiến thức nhất định.

    Đặc điểm tâm lý trẻ 2- 3 tuổi (lứa tuổi mầm non)

    Phương pháp dạy tiếng Anh cho bé 2- 3 tuổi

    Giai đoạn 2- 3 tuổi là giai đoạn trẻ phát triển mạnh mẽ về các mặt tư duy, sáng tạo, vận động, ngôn ngữ và các mối quan hệ xã hội. Trong năm thứ hai, vốn từ vựng của trẻ phát triển và bé sẽ bắt đầu ghép hai từ lại thành hai câu ngắn. Trẻ sẽ hiểu nhiều về những gì bạn nói với và bạn có thể hiểu những gì trẻ nói với bạn

    Sự phát triển ngôn ngữ rất khác nhau, nhưng nếu bé không có từ nào khoảng 18 tháng, hãy nói chuyện với bác sĩ gia đình hoặc y tá gia đình và trẻ em hoặc một chuyên viên y tế khác.

    Khả năng nhận thức và học hỏi của trẻ từ 2 đến 3 tuổi rất cao và mang tính tổng quát. Trẻ đặc biệt nhanh nhạy trong việc quan sát và bắt chước lời nói, hành vi, thái độ của những người xung quanh. Lúc này, những điều trẻ học được từ người lớn chính là những hiểu biết ban đầu và là nền tảng cơ bản để trẻ hiểu về thế giới xung quanh. Chính vì vậy, cha mẹ, thầy cô nên cân nhắc hành vi, lời nói và tình cảm của mình để làm gương cho trẻ

    Không những thế, trong giai đoạn này, trẻ tỏ ra rất tò mò về các sự vật xung quanh, trẻ thể hiện điều này bằng rất nhiều câu hỏi khác nhau. Trẻ bắt đầu khám phá mọi việc qua các trò chơi. Với những trò chơi này, trẻ bắt đầu hiểu được thế nào là kích thước, hình dạng, âm thành và sự vận động của các sự vật.

    Điều quan trọng nhất là phụ huynh phải nhiệt tình và phụ huynh luôn cần tạo cho con sự động viên, khen ngợi để tạo động lực cho bé

    Theo đơn vị Heathy WA, Australia, ngôn ngữ của trẻ trong độ tuổi 2 đến 3 phát triển rất nhanh chóng, trẻ hiểu rõ lời người lớn nói và cũng có thể nhanh nhẹn làm theo các hiệu lệnh. Trẻ thích tập nói những câu dài và đặc biệt thích giao tiếp với bạn bè, người lớn.

    Cách dạy tiếng Anh cho trẻ em giai đoạn 2 đến 3 tuổi

    Từ những đặc điểm tâm lý trẻ đã nêu trên, có thể khẳng định rằng, việc dạy trẻ ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng trong giai đoạn này sẽ mang lại hiệu quả đặc biệt tốt. Tuy nhiên, hiệu quả tốt đến đâu còn phụ thuộc vào cách dạy trẻ học tiếng anh mà cha mẹ và thầy cô dạy trẻ.

    lớp học tiếng anh cho trẻ em 2 – 3 tuổi

    Điều quan trọng khi dạy tiếng Anh cho bé là hướng tới sở thích, sự hứng thú, thu hút trẻ học bằng các hình ảnh, âm thanh thú vị, vui nhộn,… thay vì bắt ép và quá quan trọng thành tích.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mách Mẹ 5 Phần Mềm Học Tiếng Anh Cho Bé 2
  • Dạy Tiếng Anh Cho Bé 2 Tuổi Qua Các Bài Hát Vui Nhộn
  • Thầy Giáo 9X Dạy Tiếng Anh Bằng Nhạc Chế
  • Thầy Giáo Dạy Tiếng Anh Bằng Nhạc Chế Và Thơ
  • Thầy Giáo Bá Đạo Dạy 12 Thì Tiếng Anh Qua Bài Hát “duyên Phận”
  • Giáo An Day Them Tieng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Tiếng Anh 7 Thí Điểm
  • Bồi Dưỡng Tiếng Anh Lớp 7, Tài Liệu Dạy Kèm Tiếng Anh Lớp 7
  • Gia Sư Dạy Toán Bằng Tiếng Anh Lớp 7
  • Gia Sư Lớp 7 Tại Nhà (Học Phí Gia Sư Toán, Văn, Tiếng Anh Lớp 7)
  • Gia Sư Lớp 7, Giáo Viên Dạy Kèm Toán Lý Tiếng Anh Lớp 7 Tại Tphcm
  • SEPTEMBER

    Teaching date:

    REVISION- Unit 1: Back to school (buổi 1)

    I-Objectives:

    -Help students understand the use of indefinite quantifier ” much , many , a lot of , lots of “

    – Introduce names and addresses

    II-Teaching aids:

    – Teaching plan, workbook ,chalk ,miniboard , pictures

    Teacher – students’ activities

    Contents

    – help students understand how to use indefinite quantifiers

    – guide sts to do this exercise

    – go round to control the whole class.

    – check and help the weak students to do

    – correct the mistakes then write them in notebooks

    – How to ask and answer about names and addresses.

    – guide sts to write them in notebooks.

    – How to arrange these sentences into correct sentences /

    – guide sts to arrange

    – Write them in the notebooks

    -How to make questions with ” how far “

    -guide sts to write them on the board.

    – Check and correct the mistakes.

    EXERCISE I

    Hoàn thành các câu sau với “much, many, a lot of và lots of”.

    1. My father never drinks ……………coffee for breakfast.

    2. I don’t chúng tôi to read.

    3. Her new school has……………students.

    4. There are………orange juice in the jar.

    5. This hotel doesn’t have………rooms.

    6. He has ……….money in his pocket.

    7. There are too…….pictures on the wall.

    8. She drinks…………..tea.

    9. Nga has………….. friends.

    10. I don’t have chúng tôi time now.

    11. My new class doesn’t have…….boys.

    12. Do you have……….English book?

    13. She doesn’t chúng tôi time.

    14. You should drink chúng tôi every day.

    15. How………….pencils do you buy?

    16. I want to buy a new house but I don’t have……………money.

    17. There aren’t…. students in my class.

    18. Does your school library have…….books?

    19. I often go to bed early. Today, I must stay up late because I have too………homework to do.

    EXERCISE II

    Giới thiệu tên và quê quán :

    EX: Her name is chúng tôi is from Hanoi.

    1.Tuan/ Hue ………………………..

    2.Mai/ Nha trang ……………………..

    3.Michele/Paris ……………………….

    4.Susan/Newyork . …………………….

    5.Phong/HCM city ……………………

    6.Yoko/Tokyo ………………………..

    EXERCISE III

    Sắp xếp các từ thành câu hoàn chỉnh

    1. see/ you/ again/ nice/ to

    2. our/ classmate/ is/ this/ new

    3. have/ any/ doesn’t/ in/ she/ friends/ Ha Noi

    4. new/ has/ students/ her school/ a lot of

    5. with/ her/ lives/ Hoa / in/ uncle/ and aunt/ Ha Noi

    EXERCISE IV

    Đặt câu hỏi với how far và trả lời theo gợi ý:

    1.school/her house //100 meters

    2.post office/movie theater/ 2 kilometers

    3.your house /Ben thanh market/5kms

    4.bookstore/restaurant/ 500ms

    5.Lan’s house /zoo// 3 kilometers

    6.your school/library/1 kilometer

    EXERCISE V:

    Điền vào ô trống với các từ để hỏi what ,where ,when why,who,how,how far:

    1………is your family name ?it’s Nguyen.

    2………old are you ? I’m 13

    3. chúng tôi you live? On nguyen trai street.

    4……… do you live with? My parents.

    5…….. is it from your house to school ?About 3 kms.

    6. ……. Do you go to school? By bus

    7. chúng tôi you go to school ? at 6.30

    8……. Are you late ? because I miss the bus.

    EXERCISE VI:

    Viết dạng đúng của động từ trong ngoặc:

    1.Hoa……..(have) a lot of friends in Hue.

    2.Nam and Trang always …….(visit) their grandparents on Sundays.

    3.My father……..(listen) to the radio everyday.

    4.The children ……(like)to play in the park.

    5.she ….. ( not live) with her parents.

    6.Lan …….(brush) her teeth after meals.

    7.The students ……..(not go) to school on Sundays.

    8.Nga ……..( talk) to her friends now.

    Teaching date:

    REVISION-Unit 2: Personal information (

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Tiếng Anh Lớp 5 Sách Mới Cả Năm (Full 20 Unit)
  • Học Trực Tuyến Lớp 5
  • Lịch Dạy Học Trên Truyền Hình Của Các Tỉnh Thành
  • Tiểu Luận Lý Luận Dạy Học
  • Lý Luận Dạy Học Hiện Đại
  • Dich Tieng Malaysia Sang Tieng Viet, Dịch Tiếng Malaysia Việt

    --- Bài mới hơn ---

  • Phân Hiệu Đại Học Trung Quốc Tại Malaysia: Những Điều Chỉnh Căn Bản – Tạp Chí Giáo Dục International Higher Education
  • Nên Học Anh Anh Hay Anh Mỹ Khi Luyện Phát Âm Tiếng Anh?
  • 50 Câu Giao Tiếp Tiếng Anh Hàng Ngày Chủ Đề Thông Dụng
  • Hướng Dẫn Học Phương Pháp Pimsleur 2022
  • Tư Vấn Visa Du Học, Du Lịch, Định Cư
  • DỊCH Tiếng Malaysia TOÀN QUỐC

    Hệ Thống 98 Văn Phòng Dịch Tiếng Malaysia Toàn Quốc

    Đt: 0966 779 888 / Email: [email protected]

    10.000 Biên dịch Tiếng Malaysia. Sáng 8-12h chiều 1h30-5h30 (T2-T7)

    98 VP DỊCH THUẬT A2Z CÓ MẶT TRÊN 63 TỈNH THÀNH

    GỬI YÊU CẦU DỊCH

    Có công chứng

    Số trang

    Ngày nhận tài liệu

    Điện thoại

    (Yêu cầu sđt chính xác!)

    Công ty dịch thuật A2Z là Công ty cung cấp dịch vụ dịch từ tiếng Malaysia  sang tiếng việt chuyên nghiệp cho các công ty và cá nhân với cam kết chất lượng, thời gian và chi phí cạnh tranh nhất.

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dịch Thuật Công Chứng Tiếng Malaysia Tại Tphcm Chuyên Nghiệp
  • Niềm Tự Hào Của Người Mường
  • Người Con Dân Tộc Mường Say Mê Khảo Cứu, Sưu Tầm, Bảo Tồn Và Phát Triển Văn Hóa Dân Gian Mường
  • Học Tiếng Mèo Kêu (New Version)
  • Hướng Dẫn Cách Soạn Nhạc Chuông 1202, Soạn Nhạc 1280
  • De Thi Hsg Tieng Anh Quoc Gia 2011

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Trò Chơi Game Đơn Giản Giúp Bé Học Giỏi Tiếng Anh Hiệu Quả
  • Sáng Kiến Kinh Nghiệm Nâng Cao Hiệu Quả Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Môn Tiếng Anh
  • Bí Quyết Học Giỏi Tiếng Anh
  • Những Lưu Ý Quan Trọng Để Học Tiếng Anh Lớp 7 Đạt Hiệu Quả
  • Bí Quyết Học Giỏi Tiếng Anh Dành Cho Học Sinh Lớp 7
  • BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI QUỐC GIA

    ĐỀ THI CHÍNH THỨC LỚP 12 THPT NĂM 2011

    Môn thi : TIẾNG ANH

    Thời gian thi: 180 phút

    I. LISTENING (4/20 points)

    Part 1: A VOA reporter is hosting a discussion of a research report on how the world is fighting hunger.

    Listen to the discussion and circle the correct answer (A, B, C or D) to each of the following questions.

    1. This coming Saturday will be marked as ………..

    A. World`s Peace Day B. UN’s Nutrition Day C. World`s Food Day D. UN`s Agriculture Day

    2. It is aimed to push forward a program to ………..

    A. fight terrorism B. alleviate hunger C. investigate hunger D. eliminate hunger

    3. The findings have revealed that early childhood is also the critical time for reducing ………..

    A. violence B. terrorism C. sexism D. poverty

    Experts have concluded that undernourishment between conception and ……….. can have a serious and lasting

    impacts.

    A. one`s third birthday B. one`s second birthday C. one`s first birthday D. one`s fifth birthday

    5. Undernourished children are likely to get ……….. and are likely to get sick and die.

    A. physically stunted B. mentally retarded C. emotionally problematic D. physically incapable

    6. According to the report, a nation`s productivity of future generations largely depends on the ………..

    A. natural environment B. family`s income source C. first 1,000 days of life D. health services

    7. Damages after the critical time is ………..

    A. highly irreversible B. scarcely retrievable C. difficult to overcome D. highly reserved

    8. Who should be “on board” with nutritionists to make the project a success?

    A. Professionals B. Statesmen C. Executives D. Politicians

    9. In the 1980`s, Thailand sent its volunteers to the country teaching about ………..

    A. health and productivity B. foods and nutrients C. health and nutrition D. health and foods

    10. Many major donors and the United Nations are targeting the program at ……….. and young children.

    A. pgnant women B. working parents C. breastfeeding mothers D. low-income parents

    Your answers:

    Part 2: Listen to a radio interview with a volcanologist and circle the correct answer (A, B, C, or D) to each

    of the following questions.

    11. What the scientist finds the most amazing about volcanoes is the fact that ……….

    A. they can kill a large number of people very quickly

    B. you never know when they will erupt

    C. volcanoes have enormous power

    D. their eruptions are highly pdictable

    12. How powerful is a volcanic eruption as described in the expert`s words?

    A. It can burn out a village within seconds. B. It can clean a village within seconds.

    C. It can wipe out a village within seconds. D. It can burn a village within seconds.

    13. The old assumption that the moon affects volcanic eruptions ……….

    A. has never been tested B. has been tested only recently

    C. is based on old-time legends D. is a classical myth

    14. What gives rise to the old idea comes from the observation that a volcano is likely to erupt when ………..

    A. the moon comes down B. there is a new moon

    C. there is a full moon D. the moon is high in the sky

    15. Mount Etna is nicknamed “a ………. giant”.

    A. friendly B. hostile C. unfriendly D. dangerous

    16. Mount Etna is so nicknamed because ………..

    A. its cone is a playground B. its lava cools down very fast

    C. its cone is narrow D. its lava moves slowly

    17. For 3,000 years, Mount Etna has killed ………. people.

    A. 73 B. 69 C. 3,000 D. 4,000

    18. How many people were killed by Mount Etna in 1669?

    A. 69 deaths were recorded. B. 73 deaths were recorded.

    C. No case of death was recorded. D. 3,000 deaths were recorded.

    19. A new volcano may be formed when ………

    A. lava flows fast B. a cone closes up C. lava cools down D. a cone explodes

    20

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Học Tốt Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương Pdf
  • Tải Về Học Tốt Tiếng Anh Lớp 9 Sách Miễn Phí Pdf * Thư Viện Sách Hướng Dẫn
  • Học Tốt Tiếng Anh 11 Thí Điểm
  • Tải Về Học Tốt Tiếng Anh 10 Sách Miễn Phí Pdf * Thư Viện Sách Hướng Dẫn
  • 3 Cách Học Giỏi Tất Cả Mọi Môn Đơn Giản Mà Hiệu Nghiệm
  • Dich Tieng Campuchia Sang Tieng Viet, Dịch Tiếng Campuchia

    --- Bài mới hơn ---

  • Dịch Tiếng Việt Sang Tiếng Campuchia Trong Corel
  • Khóa Học Tiếng Anh Tại Canada
  • Du Học Tiếng Anh Tại Canada Nên Hay Không Nên?
  • Du Học Tiếng Anh Tại Canada
  • Du Học Tiếng Anh Tại Canada Trường Nào Tốt?
  • Về chúng tôi

    Là một trong những công ty dịch thuật, phiên dịch chuyên nghiệp hàng đầu tại VN. Với khả năng dịch trên 64 thứ tiếng chúng tôi luôn tự tin dịch cho quý khách với độ chính xác cao trong khoảng thời gian nhanh nhất. Trong lĩnh vực dịch thuật với đội ngũ dịch giả viên đông đảo và nhiều kinh nghiệm trong nghề luôn đem đến dịch vụ tốt nhất làm vừa lòng những khách hàng khó tính nhất. Công ty có đội ngũ 500 cán bộ có trình độ đại học trở lên, có chuyên môn sâu về chuyên ngành, bao gồm toàn thể nhân viên và cộng tác viên là giáo sư, tiến sỹ, giảng viên các trường đại học và cộng tác viên làm việc tại các Đại sứ quán, Bộ ngoại giao, Viện nghiên cứu, các chuyên gia nước ngoài có năng lực, có chuyên môn, đầy nhiệt huyết và luôn mong muốn thực hiện công việc với lòng yêu nghề, chất lượng và hiệu quả cao nhất. Hệ thống thông tin liên lạc được thiết lập bằng nền tảng công nghệ hiện đại đáp ứng nhanh nhất mọi yêu cầu của khách hàng trên phạm vi toàn cầu. Chúng tôi nhận dịch thuật, Phiên dịch, dịch công chứng… trên 36 ngôn ngữ. Từ các ngôn ngữ thông dụng như Tiếng Anh, Pháp, Nhật, Nga, Trung, Đức, Hàn, Italia, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha…đến các ngôn ngữ ít sử dụng tại Việt Nam như Arập, Ba Lan, Phần Lan, Thái Lan, Hà Lan, Hungari, Rumani, Ucraina, Séc, Slovakia, La Tinh, Thuỵ Điển, My-an-mar, Đan Mạch, Lào, Campuchia, Khơ-me, Inđônêxia, Malayxia, Brunei, Iran,… Chúng tôi hoạt động dựa trên nền tảng đạo đức nghề nghiệp, sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu mà tất cả những ai làm việc tại dịch thuật A2Z luôn hướng tới, với tinh thần và trách nhiệm cao trong công việc chúng tôi cam kết với khách hàng cho ra đời những tác phẩm dịch thuật chất lượng nhất với giá cả cạnh tranh nhất. ♦ Đội ngũ biên phiên dịch A2Z chuyên nghiệp ♦ Quy trình đảm bảo chất lượng dịch thuật ♦ Hoàn thành đúng thời hạn ♦ Giá dịch cạnh tranh ♦ Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dịch Tiếng Campuchia Sang Tiếng Việt
  • Dịch Tiếng Campuchia Sang Tiếng Việt Công Chứng Trong 1 Ngày
  • Tiếng Chăm Của Bạn: Lời Nói Đầu Của Cuốn Tự Học Tiếng Chăm
  • Aries Koh: Lớp Học Tiếng Chăm Và Cách Học Tiếng Chăm
  • Làm Thế Nào Để Nói Tiếng Chăm?
  • Dạy Tăng Cường Tiếng Việt Cho Học Sinh Dân Tọc Day Tang Cuong Tieng Viet Cho Hoc Sinh Dan Toc Doc

    --- Bài mới hơn ---

  • Tính Nhân Văn Trong Bộ Sách Dạy Và Học Chữ Nôm Dao. Bàn Xuân Triều
  • Thầy Giáo Dạy Tiếng Anh Qua Các Ca Khúc Bolero
  • Độc Đáo Dạy Tiếng Anh Kiểu… Bá Đạo Với Bolero!
  • “ngã Ngửa” Trước Màn Dạy Tiếng Anh “siêu Bựa” Của “cô Giáo Khánh”
  • Thầy Giáo Bá Đạo Dạy 12 Thì Tiếng Anh Qua Ca Khúc ‘duyên Phận’
  • DẠY TIẾNG VIỆT CHO HỌC SINH DÂN TỘC

    Xã Sơn Thành Tây nằm ở phía tây huyện Tây Hòa, Đông giáp xã Sơn Thành Đông, Tây giáp huyện Sông Hinh, Nam giáp núi Hòn Nhọn, Bắc giáp sông Ba, cách trung tâm huyện Tây Hòa gần 20 km. Xã Sơn Thành Tây vừa được tách ra từ xã Sơn Thành vào năm 2005, xã gồm 7 thôn trong đó có 01 trường cấp 2-3 Sơn Thành, 01 trường Tiểu học, 01 trường Mẫu giáo nằm rải rác ở các thôn trong xã.

    Trường Tiểu học Sơn Thành Tây nằm xa Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tây Hòa, là điểm trường cuối cùng của huyện. Trường gồm có 4 điểm học cách xa nhau, trong đó điểm học Lạc Đạo thuộc vùng kinh tế mới nên đời sống nhân dân luôn gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó học sinh tại điểm trường này đa số là người dân tộc thiểu số và phần lớn các em chưa được qua lớp mẫu giáo nên phần nào đã ảnh hưởng nhiều đến công tác giảng dạy của giáo viên và việc học tập của các em.

    Phần lớn các em đầu năm học chưa ra lớp, cho đến tuần học thứ tư mới chịu ra học mặc dầu nhà trường luôn vận động để đưa các em đến trường .

    Qua quá trình công tác có những thuận lợi và khó khăn như sau:

    – Về cơ sở vật chất: Phòng học, bàn ghế đầy đủ cho mỗi lớp học một buổi trên ngày, môi trường trong lành sạch sẽ.

    – Các thế hệ học sinh đều ngoan, kính trọng thầy cô giáo.

    – Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể trong xã. Được sự quan tâm giúp đỡ của Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Tây Hòa đã góp ý xây dựng phương pháp giảng dạy đối với học sinh dân tộc thiểu số .

    – Đây là điểm trường có nhiều học sinh dân tộc thiểu số khác nhau: Kinh, Tày, Nùng, Ba Na, Ê Đê, Hờ Roi nên từ tiếng nói, tập quán, sinh hoạt, nhận thức hiểu biết về pháp luật của từng dân tộc cũng khác nhau.

    – Nhà trường chỉ có 01 giáo viên là người dân tộc, còn lại tất cả là người kinh nên luôn có những mặt hạn chế nhất định không thể biết hết tất cả các tiếng nói của các dân tộc khác nhau do đó khó có thể giảng dạy các em, vì không thể dịch cho học sinh hiểu được khi cần thiết.

    – Đội ngũ giáo viên được đào tạo không đồng đều, đủ trình độ có giáo viên còn chưa đạt chuẩn.

    – Đa số các em học sinh dân tộc đến trường cơ bản chỉ nắm được tiếng mẹ đẻ và phát triển nhận thức bằng tiếng mẹ đẻ chứ không phải bằng tiếng Việt, vốn tiếng Việt của các em rất ít hoặc không có gì, nếu có một chút tiếng Việt lại chưa chuẩn nhất là trong cách phát âm.

    – Hầu như học sinh dân tộc ít có các cuộc giao tiếp bằng tiếng Việt như học sinh người kinh do đó rất khó khăn cho học sinh dân tộc khi học tập, đó cũng chính là các nguyên nhân khiến học sinh dân tộc e sợ, nhút nhát trong học tập.

    – Đồ dùng, dụng cụ học tập của các em không đầy đủ.

    – Đa số phụ huynh học sinh ít biết chữ viết tiếng Việt, không thông thạo tiếng phổ thông nên việc học tập của các em đều khoán trắng cho nhà trường và giáo viên giảng dạy.

    – Là địa bàn thuộc dân di cư tự do trước đây nên nhiều hộ dân thường có mối quan hệ gia đình thân thích trong họ tộc và theo từng dân tộc riêng của họ.

    Với thực tế khó khăn và thuận lợi như trên, nhà trường luôn xác định cho đội ngũ giáo viên trong đơn vị phải vượt qua bằng chính sự cố gắng của mình. Với tấm lòng yêu nghề, mến trẻ, bản thân luôn khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của từng năm học và đạt kết quả cao.

    II/ NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC;

    1/ Sự phát triển về qui mô học sinh:

    – Huy động số trẻ ra lớp đúng độ tuổi 100%

    – Năm học 2009 – 2010 số học sinh DT là 43 em. Nữ 26 em .

    – Năm học 2010 – 2011 số học sinh DT là 46 em. Nữ 27 em .

    – Không có học sinh bỏ học so với năm học trước

    2/ Thực trạng của học sinh dân tộc thiểu số:

    Khi đến trường học sinh người kinh đã có vốn tiếng Việt đủ để tìm hiểu thế giới xung quanh, ngoài ra các em có nhiều thời gian và cơ hội sử dụng tiếng Việt liên tục với nhiều người và nhiều mục đích khác nhau trong cuộc sống ngoài nhà trường. Còn học sinh dân tộc thì lại khác trước khi đi học các em mới chỉ nắm vững tiếng mẹ đẻ và phát triển nhận thức bằng tiếng mẹ đẻ chứ không phải bằng tiếng Việt. Vốn tiếng Việt của các em rất ít hoặc không có gì, khi được đến trường các em mới bắt đầu học tiếng Việt và các em phải học tiếng Việt trên cơ sở kinh nghiệm của tiếng mẹ đẻ.

    Ở điểm trường Lạc Đạo năm nào cũng vậy khó khăn thì nhiều, thuận lợi thì ít. Vì số học sinh dân tộc khác nhau ngày càng nhiều do đó giáo viên càng khó khăn hơn trong công tác giảng dạy, khó khăn nhất là đối với học sinh dân tộc Ba Na và Ê – Đê vì gia đình ít quan tâm đến việc học tập của con em, mặc dầu đã có lớp học mẫu giáo nhưng phụ huynh không cho con họ ra học, đến khi nhập học lớp một lại ra lớp chậm so với các bạn, tuy đã được nhà trường thông báo và giáo viên đến tận xóm, tận nhà huy động học sinh ra học nhưng phụ huynh cho rằng không cần thiết: “Khi nào mua được quần áo, sách vở rồi sẽ ra học”.Đến khi ra lớp chỉ có 1 quyển vở và 1 mẫu bút chì, cho nên các em chỉ ra ngồi nghe mà không biết viết, không biết cầm bút, cầm phấn, không biết đưa tay từ đâu đến đâu …

    Đa số học sinh dân tộc nhất là dân tộc Ba Na và Ê – Đê do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn và môi trường tiếp xúc của các em còn hạn chế nên hầu như các em chưa biết và hiểu được tiếng phổ thông, các em còn nhút nhát ít dám phát biểu cho nên nhiều khi giáo viên hỏi các em không chịu thưa, giáo viên chỉ bảo các em không biết làm theo.

    3/ Những biện pháp thực hiện:

    Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD-ĐT huyện Tây Hoà, sự chỉ đạo phân công của nhà trường trong năm học phân công giáo viên giảng dạy tại điểm trường Lạc Đạo, nhất là lớp 1, ngay từ đầu năm học đã chỉ đạo giáo viên tăng cường giảng dạy tiếng Việt cho các em học sinh nhất là những em dân tộc vào các tiết dạy, đồng thời tiến hành phụ đạo thêm cho các em nhằm bước đầu tạo cho các em làm quen với T iếng v iệt .Trong quá trình giảng dạy đã tiến hành một số biện pháp sau nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh dân tộ c .

    HỘI THẢO TĂNG THỜI LƯỢNG DẠY HỌC

    MÔN TIẾNG VIỆT CHO HỌC SINH DÂN TỘC

    TP Huế, ngày 02 đến 04/12/2010

    Tạo môi trường học tập cho học sinh dân tộc:

    + Tạo cảnh quan trong và ngoài lớp học: Những ấn tượng trực giác hết sức quan trọng đối với trẻ nhất là học sinh lớp một, một lớp học sạch sẽ, được trang trí đẹp mắt sẽ thu hút được sự chú ý, yêu thích của học sinh.

    + Tăng cường hoạt động giao tiếp:

    Học sinh dân tộc ít có điều kiện giao tiếp tiếng phổ thông ở gia đình và ngoài xã hội, tâm lí nhút nhát, thiếu tự tin, ngại giao tiếp với người lạ, do đó giáo viên khi giảng dạy cần dạy cách giao tiếp và tăng cường các hoạt động tập thể như trò chơi, văn nghệ …

    – Tạo môi trường học tập ở gia đình:

    + Tạo góc học tập cho các em, đóng bàn ghế học tập, chọn vị trí đặt bàn học ở nơi thích hợp.

    + Hướng dẫn phụ huynh kiểm tra việc học của các em học sinh, nhất là tạo điều kiện về thời gian và nhắc nhở con em học bài và làm bài đầy đủ, thỉnh thoảng quan sát việc học của con em mình, như sách vở có ngăn nắp không, gọn gàng không, có chăm chú vào việc học không, vở viết như thế nào…

    + Phối hợp với hội cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương vận động những người biết nói tiếng Việt có ý thức giao tiếp bằng tiếng Việt với học sinh trong sinh hoạt cộng đồng .

    Học sinh dân tộc học ở nhà trường cũng được dạy – học theo những phương pháp đặc trưng của môn học, các giáo viên dạy tiếng Việt ở nhà trường có trách nhiệm dạy theo các phương pháp bộ môn đã được qui định. Bên cạnh ấy để giúp học sinh dân tộc tiếp thu tiếng Việt một cách có hiệu quả chúng tôi đã áp dụng một số biện pháp sau:

    – Giáo viên dạy học sinh dân tộc học bằng tiếng Việt nghĩa là giáo viên dùng tiếng Việt để dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc mà không cần liên hệ tiếng mẹ đẻ. Việc giải thích trong phương pháp giảng dạy được minh hoạ bằng các vật thật, hình vẽ, tranh ảnh …Người giáo viên cần phải sử dụng triệt để các dụng cụ trực quan, vật mẫu, tranh ảnh, cử chỉ, điệu bộ… khi cung cấp kiến thức cho các em, nếu cần thiết có thể cho các em ra ngoài trời, tiếp xúc với thiên nhiên, bầu trời ngoài lớp học….

    – Giáo viên tổ chức các hoạt động thực hành luyện tập đảm bảo cho học sinh được nghe, nói, đọc, viết tiếng Việt thường xuyên, nhất là trong giai đoạn đầu lớp Một cần chú trọng luyện các kĩ năng nghe, nói.

    – Giáo viên sử dụng tiếng dân tộc của học sinh dân tộc trong quá trình giảng dạy toán cũng như các bộ môn khác là nhằm để giúp các em dân tộc tiếp nhận một ngôn ngữ mới (tiếng Việt) trên cơ sở tận dụng được vốn ngôn ngữ sẵn có của mình (tiếng dân tộc), tránh được sự căng thẳng trong nhận thức của học sinh, nhất là đối với học sinh lớp Một.

    – Về việc dạy dỗ phải nói rất khó khăn, giáo viên phải tìm hiểu hoàn cảnh từng em, từng gia đình và dùng lời nói cho phải đối với phụ huynh học sinh để tạo được sự đồng tình và giúp đỡ của họ. Bên cạnh ấy có nhiều phụ huynh không lo lắng cho con em mình mà lại nói rằng “Ối dào nó học biết được thì để nó học nếu không biết thì cho nó nghỉ chứ biết làm thế nào được”.

    – Giáo viên phải tự lo lắng dạy dỗ, nhất là học sinh lớp một các em đến lớp chưa nói được tiếng nói phổ thông, lại không được đi học mẫu giáo, bên cạnh đó ra lớp 1 lại chậm so với các bạn, nhiều học sinh không biết cầm bút, cầm phấn và đưa nét bút từ đâu.

    – Mỗi tiết dạy cần thiết nhất là đồ dùng dạy học, dụng cụ trực quan, tạo điều kiện cho các em mắt thấy tai nghe thì nhận thức mới dễ dàng đối với các em học sinh dân tộc thiểu số.

    – Ở tiểu học nhất là lớp 1, với học sinh dân tộc trò chơi giữ một vai trò rất quan trọng, nó là một phương tiện giáo dục hấp dẫn, thoải mái giúp các em phát triển được toàn diện về thể chất lẫn tinh thần. Sử dụng trò chơi trong toán học giúp cho các em được kích thích hứng thú, nâng cao tính tích cực của tư duy, góp phần làm cho tiết học trở nên sinh động, nó kích thích trí tưởng tượng, trí nhớ, huy động được nhiều tri thức trong khoảng thời gian ngắn.

    Nói chung người giáo viên phải gần gũi, trò chuyện để tìm hiểu xem em đó còn yếu kém về những điểm gì, gia đình ra sao, rồi tìm cách giúp đỡ.

    Giảng dạy các bộ môn khác nhằm khai thác giảng dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc là một công việc phức tạp, do đó lựa chọn phương pháp nào là phụ thuộc vào đối tượng học sinh, mục đích bài dạy, điều kiện dạy học cụ thể… đảm bảo học sinh tiếp thu được bài học một cách tích cực, nắm kiến thức một cách chắc chắn.

    Từ những biện pháp trên được áp dụng bản thân tôi rút ra bài học kinh nghiệm nhằm tạo điều kiện giúp đỡ các em học sinh dân tộc nhất là những em ra lớp chậm chưa biết nói tiếng phổ thông, còn nhút nhát trong học tập.

    – Thường xuyên đến thăm gia đình học sinh để trao đổi và động viên cha mẹ học sinh nhắc nhở các em học tập cho có tiến bộ, nhất là tạo được việc xây dựng môi trường T iếng v iệt ở gia đình, tạo điều kiện cho các em thường xuy ên làm quen với ngôn ngữ Tiếng v iệt.

    – Cần sử dụng phương pháp, phương tiện dạy học phù hợp với trình độ học sinh, chú ý khi sử dụng dụng cụ trực quan, mô hình để giảng dạy cần phải sử dụng đúng lúc, đúng thời điểm, tránh lạm dụng vì như vậy sẽ hạn chế khả năng phát triển tư duy của học sinh.

    – Sử dụng tiếng dân tộc để hướng dẫn các em thực hiện một số hoạt động học tập, vui chơi sau đó dần dần chuyển sang sử dụng tiếng Việt, giáo viên có thể tuỳ tình hình thực tế mức độ nhận biết tiếng Việt của lớp mình mà lựa chọn mức độ sử dụng tiếng dân tộc cho phù hợp,

    tránh sử dụng tràn lan, chỉ sử dụng trong các trường hợp cần thiết để giảng dạy mà thôi .

    Để phục vụ cho việc giảng dạy đối với các em học sinh dân tộc thiểu số được tốt hơn, tôi có một số kiến nghị lên các cấp như sau:

    – Đối với địa phương:

    Hằng năm chuẩn bị vào đầu năm học cần thông báo cho toàn dân quan tâm đến việc học tập của con em mình hơn như: Đưa con em đến trường nhập học đúng qui định, vận động phụ huynh học sinh cho các em đi học mẫu giáo đúng độ tuổi, phải mua đầy đủ đồ dùng dụng cụ học tập cho các em có điều kiện đến trường học tập. Bên cạnh đó địa phương cần tạo điều kiện hổ trợ thêm sách vở, dụng cụ học tập nhằm tạo động lực thúc đẩy các em đến trường.

    – Đối với ngành:

    + Cần có chính sách hổ trợ về tinh thần lẫn vật chất cho các giáo viên đang công tác giảng dạy tại điểm trường có học sinh dân tộc thiểu số.

    + Tạo điều kiện và tuyển biên chế giáo viên là người dân tộc giảng dạy, đồng thời tuyển người dân tộc thiểu số vào hổ trợ cùng giáo viên để cùng nhau giảng dạy cho tốt hơn.

    TH Sơn Thành Tây

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo
  • Dạy Tiếng Dân Tộc Thiểu Số Được Hưởng Phụ Cấp Trách Nhiệm Công Việc
  • Có Được Hưởng Phụ Cấp Dạy Tiếng Dân Tộc?
  • Tăng Cường Dạy Tiếng Việt Cho Học Sinh Vùng Dân Tộc Thiểu Số Ở Đồng Nai
  • Dạy Tiếng Việt Cho Hs Dân Tộc Thiểu Số
  • Bai Hoc Bat Dau Cho Nguoi Hoc Tieng Anh Giao Tiep Co Ban

    --- Bài mới hơn ---

  • Học Tiếng Anh Qua Lễ Hội Halloween Ở Ila
  • Các Môn Học Trong Tiếng Anh
  • Hiệu Trưởng Không Dự Giờ Hết Một Tiết Học, Giám Sát Tiếng Anh Liên Kết Thế Nào?
  • Cùng Tiếng Anh Ila Xây Dựng Kỹ Năng Tự Lên Kế Hoạch Học Tập Hiệu Quả Cho Bé
  • Học Tiếng Anh Phương Pháp Tư Duy Thế Kỷ 21 Cùng Ila Bà Rịa
  • Học tiếng Anh giao tiếp là cả một quá trình gian khổ cần kết hợp giữa các phương pháp khác nhau. Ngoài ra việc còn cần thêm các tài liệu, giáo trình tốt để có thể tự học tại nhà. Tuy nhiên, trong nhiều hoàn cảnh thì ngoài việc tự học và tuân thủ nguyên tắc học thì bạn nên đến trung tâm để có 1 lần được làm theo đúng bài bản.

    Có những bạn luôn đặt mục tiêu là một ngày phải học thuộc từ 10 -15 từ mới và ngày mai lại quên ngay. Hoặc là bằng cách học tiếng Anh giao tiếp bắt đầu bằng một từ nào đó, ví dụ học từ “talk” thì liệt kê ra tất cả cách sử dụng của từ đó?. Học như vậy đến khi giao tiếp bạn phải “lục lọi” tất cả những từ mà mình đã học và lắp ghép lại từng câu với nhau và xem xét xem nó có thể dùng trong trường hợp này không.

    Bạn sẽ nói lập bập, ngắt quảng và chỉ sau một lúc là sẽ bối rối. Thay vào đó, hãy học các bài học tiếng Anh giao tiếp cơ bản và các từ, cụm từ gắn với ngữ cảnh đó. Khi gặp tình huống tương tự bạn đã có sẵn tiếng Anh phù hợp để “bật” ngay ra rồi, thay vì phải nghĩ lâu. Nếu bạn quan niệm học cho xong, cho biết thì đó là một quan niệm sai lầm, và nó sẽ chẳng mang lại cho bạn kết quả gì đâu. Bạn phải biết cách vận dụng vào hoàn cảnh giao tiếp.

    Tại sao, chỉ cần 3000 từ vựng tiếng Anh cơ bản là có thể nói tiếng Anh dễ dàng, nhưng trên thực tế có nhiều bạn có rất nhiều vốn từ vựng tiếng anh, thậm chí lên đến 5000 – 6000 từ nhưng vẫn không thể giao tiếp được, lý do là các bạn chỉ học để đó và không bao giờ vận dụng. Vì thế vấn đề không phải là học nhiều, mà là sử dụng được tất cả những gì bạn đã học.

    Cách học tiếng Anh giao tiếp tức là rèn luyện kỹ năng nghe, nói. Tuy nhiên, hai kỹ năng này bạn phải được kết hợp chặt chẽ với nhau. Nếu một người chỉ có rèn luyện kỹ năng nghe, thì nó chỉ tăng khả năng của bạn là hiểu người khác nói gì chứ không thể nói được những điều mà mình muốn đối đáp lại, hoặc ngược lại nếu một người nào đó chỉ có rèn luyện kỹ nói, thì quá trình trao đổi với người khác sẽ rất khó khăn vì không nghe được họ nói gì, như vậy sẽ biết phải trả lời như thế nào.

    Chính vì vậy, để có thể giao tiếp tốt thì bạn phải rèn luyện kết hợp cả hai kỹ năng này, tốt nhất là hãy cố gắng để luyện tập tiếng Anh giao tiếp với người thật, tốt nhất là với người nước ngoài, hoặc những người giỏi tiếng Anh hơn bạn, hoặc cùng lắm thì với bạn bè cũng được. Đừng tập một mình!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Học Giới Từ Tiếng Anh
  • 5 Lỗi Thường Mắc Phải Khi Tự Học Tiếng Anh
  • 4 Chặng Đường Mà Trùm Tiếng Anh Nào Cũng Phải Vượt Qua
  • Gặp Gỡ Thầy Giáo Nổi Tiếng Với Phương Pháp Tự Học Tiếng Anh
  • Học Tiếng Anh Là Một Quá Trình Rèn Luyện Lâu Dài!
  • Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học Tiếng Việt Lớp 5(Hoa) Doi Moi Pp Day Hoc Tieng Viet 09 2010 Doc

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẹo Học Tốt Tiếng Việt Lớp 5 Hay Nhất
  • Sgk Tiếng Việt Lớp 1: Dạy Học Sinh Tính Lừa Lọc, Mưu Mẹo, Cách Trốn Việc…?
  • Chương Trình Mới: Lớp 1 Sẽ Học Thế Nào?
  • Đề Thi Học Kì 1 Môn Tiếng Việt Lớp 1 Công Nghệ Giáo Dục Năm Học 2022
  • Bộ Đề Thi Học Kì 1 Lớp 5 Môn Tiếng Việt Năm 2022 Tải Nhiều
  • XÂY DỰNG KẾ HOẠCH ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP

    DẠY HỌC TIỀNG VIỆT LỚP 5

    Trong những năm gần đây Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã tiến hà nh cải cách đổi mới phương pháp dạy học ” Lấy học sinh làm trung tâm” “Thầy thiết kế, trò chủ đạo”. Vì vậy việc dạy học môn Tiếng Việt nói chung và môn Tiếng Việt lớp 5 nói riêng rất quan trọng.

    1. Đổi mới phương pháp dạy học Tiếng Việt cần chú ý một số điểm cơ bản sau đây

    – Dạy Tiếng Việt thông q ua hoạt động giao tiếp.

    – Vận dụng quan điểm tích hợp trong dạy Tiếng Việt , kết hợp dạy Tiếng Việt với dạy văn hóa và dạy văn .

    – Tích cực hóa hoạt động học tập , tận dụng những kinh nghiệm sử dụng Tiếng Việt của HS.

    – Nội dung môn Tiếng Việt là hình thành và phát triển năng lực giao tiếp cho HS với trọng tâm là các kỹ năng đọc , viết , nghe , nói , trong đó tập trung vào kỹ năng đọc và viết .

    – T hời lượng dạy học : Mỗi tiết học trung bình 35 phút

    – Xây dựng thời khóa biểu khoa học , hợp lý .

    – Giáo viên biết cụ thể hóa được kế hoạch giảng dạy cho mình ở từng phân môn Tiếng Việt , từng lớp học mà mình phụ trách

    * Để dạy học môn Tiếng Việt có hiệu quả , cần sử dụng những phương pháp dạy học phát huy tính tích cực chủ động của HS .

    -Nội dung và phương pháp dạy học có quan hệ gắn bó mật thiết với nhau. Mỗi một nội dung đòi hỏi một phương p h áp thích hợp. Không thể đổi mới nội dung mà không thể đổi mới phương pháp hay ngược lại. Môn Tiếng Việt có đặc thù là môn dạy kĩ năng càng cần đổi mới cách dạy cách học thụ động hơn bao giờ hết.

    * Đổi mới PPDH thực chất là sự thay đổi về cách dạy và cách học:

    – Dạy Tiếng Việt không phải chỉ để giúp HS tiếp nhận kiến thức một cách đơn thuần mà thông qua đó còn giúp cho HS thay đổi cả cách nghĩ , cách làm , cách sống . Đặc biệt chú ý vận dụng tốt các tình huống gi ao tiếp , dạy học qua giao tiếp. – Đ ổi mới PPDH là phải đổi mới cách dạy, cách truyền đạt hệ thống kiến thức cho học sinh. Đổi mới PPDH, thêm vào đó là ứng dụng CNTT trong dạy học, sẽ là cách hiệu quả nhất để giúp học sinh nắm bắt kiến thức của bài học.

    – GV vẫn đóng vai trò quan trọng không gì thay thế . Song GV phải biết hướng dẫn HS hoạt động , người học phải là chủ thể của hoạt động .

    2. Các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học chủ yếu :

    + Phương pháp :

    Các phương pháp đặc trưng của môn học là : PP thực hành giao tiếp , PP đóng vai , PP rèn luyện theo mẫu , PP phân tích ngôn ngữ . Các phươ ng pháp có tình huố ng và giải quyết tình huống ; sử dụng trò chơi ; thuyết minh ; vấn đáp ; sử dụng phương tiện trực quan . vẫn cần được sử dụng trong dạy Tiếng Việt .

    + Hình thức tổ chức dạy học chủ yếu ( trong lớp , ngoài lớp ):

    – Hướng dẫn HS làm việc độc lập.

    – Làm việc theo nhóm .

    – Làm việc theo lớp.

    3. Các bước tiến hành đổi mới phươ ng pháp dạy học môn Tiếng Việt

    – Lớp 5 : Luyện đọc – Hiểu và cảm thụ bài văn ( thơ) ; rèn đọc lưu loát , diễn cảm .

    – Các giờ tập đọc ( hoặc tập đọc có yêu cầu học thuộc lòng ) có kết hợp dạy từ ngữ , ngữ pháp , bước đầu tìm hiểu giá trị nội dung , nghệ thuật bài văn nhằm nâng cao trình độ đọc và cảm thụ văn học cho HS .

    * CHÍNH TẢ

    – Kết hợp chặt chẽ với rèn cách phát âm , hiểu nghĩa của từ nhằm khắc phục lỗi chính tả ở các vùng phương ngữ .

    – Chú ý đến yêu cầu cung cấp tri thức ( quy tắc chính tả, quy định về cách trình bày văn bản .), đồng thời chú trọng yêu cầu luyện tập thực hành ( viết chính tả , làm bài tập , sửa l ỗi viết chưa đúng ).

    * LUYỆN VIẾT CHỮ ĐẸP

    – Rèn kỹ năng viết chữ là chủ yếu . Phần lớn thời gian dành cho HS tập viết

    ( không giảng giải nhiều về lý thuyết ).

    – GV phải là gương sáng , mẫu mực về chữ viết , cách trình bày và luôn chú ý rèn nền nếp “V ở sạch – Chữ đẹp” cho HS.

    *LUYỆN TỪ VÀ CÂU

    -Lớp 5, cần khắc sâu những tri thức sơ giản về từ ngữ nhằm phục vụ cho yêu cầu hệ thống hóa và thực hành từ ngữ tốt .

    – Đặc biệt coi trọng phương pháp thực hành luyện tập , kích thích HS suy nghĩ , mở rộng vốn từ , tập sử dụng từ ngữ trong hoạt động nói , viết.

    Vận dụng linh hoạt các phương pháp: vấn đáp, gợi mở ( dẫn dắt HS tìm tòi, phát hiện, so sánh, liên tưởng .nhằm mở rộng vốn từ và dùng từ có hiệu quả ); sử dụng trực quan ( vật thật, tranh ảnh – mô hình, cử chỉ hay động tác , lời nói ) ; tổ chức trò chơi vui học ( tìm từ , điền từ , chọn lựa từ ) .

    -Rèn cho học sinh kiến thức, kĩ năng, tư tưởng, tình cảm, suy nghĩ và diễn đạt …Hình thành nề nếp, thói quen tốt cho việc viết bài văn( quan sát, nhớ lại tưởng tượng , sắp xếp ý, trình bày bài nói, bài viết mạch lạc.

    Tổ chức dạy học theo hướng hoạt động, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.

    -Đ ổi mới phương pháp dạy – học trên cơ sở đảm bảo Chuẩn kiến thức và kỹ năng các môn học, vận dụng linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức phù hợp với trình độ và khả năng nh ận thức của học sinh. G iáo viên chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy bám sát yêu cầu cơ bản về chuẩn kiến thức và kĩ năng của từng bài.

    – Kế hoạch dạy – học phải thể hiện rõ những hoạt động của giáo viên và học sinh. Kết hợp hài hoà các hình thức và phương pháp tổ chức dạy học sao cho giờ học trên lớp nhẹ nhàng và có hiệu quả cao, tuyệt đối không dạy quá tải, giảm yêu cầu học thuộc lòng, nhớ máy móc nhiều sự kiện, số liệu, câu văn, bài văn mẫu; coi trọng thực hành vận dụng, khuyến khích khả năng sáng tạo của học sinh. G iáo viên cần hướng dẫn và rèn luyện cho học sinh kỹ năng ghi vở và khả năng tự học. X ây dựng hệ thống câu hỏi, bài tập kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức, kỹ năng để giáo viên tham khảo, học sinh luyện tập và vận dụng sáng tạo các nội dung đã học.

    Quan trọng cuối cùng vẫn là cách thức xâ y dựng một tiến trình giảng dạy thật hợp lý, thì mới mong đạt hiệu quả cao, và mới là đổi mới trong cách thức giảng dạy – học tập hiện nay.

    Giáo viên xây dựng kế hoạch

    Lê Thị Thanh Hoa

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Đánh Giá Kiểm Tra Kết Quả Học Tập Sách Tiếng Việt Lớp 1 Mới
  • Top 10 Phần Mềm Học Tiếng Anh Lớp 1 Miễn Phí Dành Cho Bé
  • Hướng Dẫn Cách Học Và Soạn Bài Tiếng Việt Lớp 4
  • Soạn Bài Tập Sgk Tiếng Việt 4
  • Phiếu Ôn Tập Cuối Tuần Môn Tiếng Việt Lớp 1 (Bộ Sách Chân Trời Sáng Tạo)
  • 101 Bai Hoc Tieng Anh Giao Tiep Co Ban Cho Nguoi Moi Bat Dau

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Giao Tiếp Cơ Bản Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Cách Tự Học Tiếng Anh Giao Tiếp Cơ Bản Hiệu Quả
  • 7 Phim Hoạt Hình Giúp Học Tiếng Anh Giao Tiếp Cơ Bản Cho Trẻ Em
  • 3 Cuốn Giáo Trình Học Tiếng Anh Giao Tiếp Cơ Bản Tốt Nhất
  • Tiếng Anh Giao Tiếp Cơ Bản Cho Người Mới Học
  • Published on

    http://langmaster.edu.vn/101-bai-hoc-tieng-anh-giao-tiep-co-ban-cho-nguoi-moi-bat-dau-a15i354.html

    Bạn mong muốn được thành thạo trong giao tiếp, bạn muốn nói tiếng anh trôi chảy, lưu loát như người bản ngữ, bạn muốn tự tin khi nói chuyện với người nước ngoài ? Tổng hợp 101 bài học tiếng Anh giao tiếp cơ bản sẽ là công cụ giúp bạn thự chiện được mong muốn của mình

    1. 1. Bạn mong muốn được thành thạo trong giao tiếp, bạn muốn nói tiếng anh trôi chảy, lưu loát như người bản ngữ, bạn muốn tự tin khi nói chuyện với người nước ngoài ? Tổng hợp 101 bài học tiếng Anh giao tiếp cơ bản sẽ là công cụ giúp bạn thự chiện được mong muốn của mình Trọn bộ 101 video này sẽ tái hiện lại các tình huống giao tiếp đơn giản và hữu dụng trong đời sống hàng ngày của người dân bản ngữ. Trong các video có chứa các phụ đề tường thuật lại đoạn hội thoại để giúp các bạn có khả năng nghe chưa tốt có thể bắt nhịp được bài học một cách dễ dàng hơn. Đây là bộ video được các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá rất cao. Trọn bộ 101 video này sẽ là công cụ hữu ích nhất đối với những bạn đang có mong muố Đôi với những bạn đang có nhu cầu học tiếng Anh giao tiếp ở mức căn bản thì trọn bộ 101 video này sẽ giúp bạn thực hiện nhanh hơn mong muốn của mình đấy! Cách sử dụng hiệu quả 101 bài học tiếng Anh. Trong phần này các bạn sẽ được học 101 bài tiếng Anh giao tiếp cơ bản nhằm củng cố khả năng giao tiếp tiếng Anh của bạn. Mỗi bài đều dịch ra tiếng Việt giúp các bạn nắm bắt được nội dung nhanh chóng. – Nói to lên những câu bạn đang học: vì chỉ có như vậy bạn mới quen cách thể hiện trong tình huống tương tự.Bạn không cần phải lo lắng khi những video đó chạy rất nhanh.Bạn có nút tạm dừng cơ mà. Nói to cũng là một cách để bạn nhớ lâu hơn những từ, những câu trong bài học đấy! – Thử nghe video không cần phụ đề: những đoạn hội thoại trong video đều kèm phụ đề nhưng các bạn hãy thử cố gắng hết sức nghe đoạn giao tiếp bằng tiếng Anh và nói lại đoạn hội thoại đó trước khi xem lại phụ đề để biết mình nghe đúng hay sai. Làm như vậy khả năng nghe và nói bằng tiếng Anh của các bạn sẽ tiến bộ từng ngày. – Chuẩn bị một cuốn sổ ghi từ vựng riêng: bên cạnh việc học tiếng Anh giao tiếp bằng tai để rèn luyện khả năng nghe, các bạn có thể nâng cao khả năng nhớ từ vựng bằng cách kiếm cho mình một quyển sổ nhỏ chia ra từng phần cho các nhân vật và khi đoạn hội thoại bắt đầu, cố gắng ghi lại càng nhiều càng tốt và sau những đoạn video ngắt quãng thì nói lặp lại cùng với họ ( hãy nhớ là phải nói to lên). Hãy hòa

    Recommended

    --- Bài cũ hơn ---

  • 101 Bài Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Giao Tiếp Tiếng Anh Cơ Bản
  • 100 Bài Học Tiếng Anh Giao Tiếp
  • Học Tiếng Anh Giao Tiếp Tại Đà Nẵng
  • Địa Chỉ Học Tiếng Anh Giao Tiếp Ở Tại Đà Nẵng
  • De Thi Hoc Sinh Gioi Mon Tieng Viet Lop 3

    --- Bài mới hơn ---

  • Đề Thi Học Sinh Giỏi Môn Toán, Tiếng Việt Lớp 3 Trường Tiểu Học Nghĩa Hiệp Năm 2011
  • Bộ Đề Thi Học Sinh Giỏi Toán Lớp 3 Có Đáp Án
  • Tổng Hợp 2 Đề Thi Học Kì 1 Toán Và Tiếng Việt Lớp 3 Có Đáp Án
  • Đề Kiểm Tra Toán Và Tiếng Việt Lớp 3 Theo Tháng
  • Bản Mềm: Bài Tập Môn Toán Và Tiếng Việt Lớp 3
  • Published on

    1. 1. CỤM CHUYÊN MÔN CÁT NGẠN II ĐỀ THI HỌC SINH GIỎI TRƯỜNG NĂM HỌC 2012-2013 GIỎI LỚP 3 MÔN TIẾNG VIỆT ( Thời gian làm bài 60 phút không kể thời gian chép đề.) Bài 1: Điền vào chỗ trống tiếng mở hay mỡ để tạo thành từ ngữ thích hợp … mang, … màng, cởi …, dầu …, … đầu, … màn, thịt …, củ khoai …. Bài 2: Tìm những từ ngữ cho biết ngỗng và vịt được nhân hóa trong bài thơ sau: Ngỗng không chịu học Khoe biết chữ rồi Vịt đưa sách ngược Ngỗng cứ tưởng xuôi Cứ giả đọc nhẩm Làm vịt phì cười Vịt khuyên một hồi – Ngỗng ơi! Học! Học! Phạm Hổ Bài 3: Cho một số từ ngữ: Ăn uống, xe lửa, cửa sổ, mùa xuân,lao động, mặt trời, nhảy nhót, lợn gà, múa hát, gió. Hãy phân các từ trên thành 2 nhóm: từ chỉ hoạt động và từ chỉ sự vật. Bài 4. Gạch một gạch dưới bộ phận chỉ Ai?(cái gì?, con gì?), gạch 2 gạch dưới bộ phận chỉ Làm gì?( thế nào?) trong các câu sau: a. Những con đường làng lầy lội vì mưa. b. Buổi sáng, sương muối phủ trắng cành cây, bãi cỏ. Bài 5. Viết một đoạn văn ngắn(từ 7 đến 9 câu), kể về việc chăm sóc bồn hoa của lớp em, trong đoạn văn có sử dụng mẫu câu Ai làm gì?
    2. 2. ĐÁP ÁN – BIỂU ĐIỂM MÔN TIẾNG VIỆT Bài 1.( 1.5 điểm: đúng mỗi từ ghi o,2 điểm) Các từ điền đúng là: Mở mang, mỡ màng, cởi mở, dầu mỡ, mở đầu, mở màn, thịt mỡ, củ khoai mỡ. Bài 2.(1.5 điểm: đúng mỗi từ ngữ ghi o,2 điểm) Các từ ngữ đó là: không chịu học, khoe biết chữ, đưa sách ngược, cứ tưởng xuôi, giả đọc nhẩm, phì cười, khuyên một hồi. Bài 3. (2 điểm: mỗi từ xếp đúng ghi 0,2 điểm) -Từ chỉ sự vật: xe lửa, cửa sổ, mùa xuân, mặt trời, lợn gà, gió. – Từ chỉ hoạt động;Ăn uống, lao động, nhảy nhót, múa hát. Bài 4. (2 điểm: gạch đúng mỗi bộ phận ghi 0,5 điểm) a. Những con đường làng /lầy lội vì mưa. b. Buổi sáng, sương muối /phủ trắng cành cây, bãi cỏ. Bµi 5:(3 điểm ) – Trình bày được đoạn văn có câu mở đoạn, đúng hình thức, diễn đạt trôi chảy, có câu mẫu Ai làm gì? Ghi điểm tối đa. – Các mức khác giáo viên tự chiết điểm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đề Thi Học Sinh Giỏi Môn Tiếng Việt Lớp 3
  • Bộ Đề Thi Học Sinh Giỏi Tiếng Việt Lớp 3
  • Kể Lại Buổi Đầu Tiên Em Đi Học Từ 5
  • 7 Bước Đơn Giản “kể Lại Ngày Đầu Tiên Đi Học” Hay Như Văn Mẫu!
  • Tập Làm Văn Lớp 3: Kể Lại Buổi Đầu Em Đi Học
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100