Top 14 # Xem Nhiều Nhất Bài Dạy Mẫu Tiếng Anh Lớp 1 / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Maytinhlongthanh.com

Dạy Mẫu Âm Trong Chương Trình Môn Tiếng Việt Lớp 1 / 2023

Để dạy tốt mẫu Âm trong chương trình môn Tiếng Việt lớp 1 – CGD, giáo viên cần phải nghiên cứu kĩ mục đích, yêu cầu, nội dung và phương pháp dạy học của chương trình môn Tiếng Việt lớp 1 – CGD nói chung cũng như mục đích yêu cầu, nội dung, phương pháp dạy học mẫu Âm của từng bài dạy. Đặc biệt là thực hiện đúng theo quy trình của thiết kế môn Tiếng Việt lớp 1- CGD. Cụ thể:

1. Mục tiêu chương trình môn Tiếng Việt lớp 1 – CGD

Học xong chương trình Tiếng Việt lớp 1 – CGD học sinh đạt được các mục đích sau:

– Học sinh đọc thông, viết thạo, không tái mù.

– Học sinh nắm chắc luật chính tả.

– Học sinh nắm chắc hệ thống cấu trúc ngữ âm Tiếng Việt.

2. Đối tượng chương trình môn Tiếng Việt lớp 1 – CGD

Đối tượng của môn Tiếng Việt lớp1 – CGD chính là cấu trúc ngữ âm của tiếng Việt bao gồm:

3. Nội dung chương trình chương trình môn Tiếng Việt lớp 1 – CGD (gồm 4 bài)

– Bài 4: Nguyên âm đôi

4. Phương pháp dạy chương trình Tiếng Việt lớp 1- CGD

– Phương pháp mẫu:

+ Lập mẫu, sử dụng mẫu.

+ Làm mẫu tổ chức học sinh làm theo mẫu đã có.

– Phương pháp làm việc:

+ Tổ chức việc học của trẻ em thông qua những việc làm cụ thể và những thao tác chuẩn xác do các em tự làm lấy.

5. Mẫu Âm

1.5.1. Mục tiêu

– HS nắm chắc 38 âm vị của tiếng Việt cũng như cách viết của các âm vị này.

– Biết phân biệt nguyên âm, phụ âm qua phát âm dựa vào luồng hơi bị cản hay luồng hơi đi ra tự do.

– Biết ghép phụ âm với nguyên âm tạo thành tiếng. Sau đó, thêm thanh để được tiếng mới.

– Biết phân tích tiếng, thanh ngang thành 2 phần: phần đầu và phần vần; phân tích tiếng có dấu thanh thành tiếng thanh ngang và dấu thanh (cơ chế tách đôi).

– Đọc trơn, rõ ràng đoạn văn có độ dài 20 tiếng. Tốc độ đọc tối thiểu là 10 tiếng / phút.

– Nghe viết chính tả được tất cả các tiếng có vần chỉ có âm chính. Viết đúng kiểu chữ thường cỡ vừa. Tốc độ tối thiểu là 3 phút/ một tiếng.

– Nắm chắc cấu tạo của tiếng gồm 3 bộ phận cấu thành: Thanh, âm đầu, vần (vần chỉ có âm chính).

– Nắm chắc luật chính tả e,ê,i.

Bài: Âm (gồm hai công đoạn)

a) Công đoạn 1: Lập mẫu (Mẫu /ba/ – Phân biệt nguyên âm/ phụ âm)

Mục đích, yêu cầu: Làm theo đúng Quy trình 4 việc, thực thi chuẩn xác từng thao tác, làm ra sản phẩm chuẩn xác, xứng đáng là mẫu chuẩn mực cho tất cả các tiết học của bài.

b) Công đoạn 2: Dùng mẫu (Áp dụng cho tất cả các bài còn lại của mẫu Âm). Quy trình giống tiết lập mẫu, tuy nhiên cần chú ý:

Mục đích của tiết dùng mẫu là:

– Vận dụng quy trình từ tiết lập mẫu.

– Luyện tập với vật liệu khác trên cùng một chất liệu với tiết lập mẫu.

Yêu cầu giáo viên trong tiết dùng mẫu:

– Nắm chắc quy trình từ tiết lập mẫu.

– Chủ động linh hoạt trong quá trình tổ chức tiết học sao cho phù hợp với học sinh lớp mình.

Minh hoạ tiết dùng mẫu: Tuần 3 (tiết7,8) ÂM /E/

Mục đích: HS phát âm tiếng chứa âm mới, nhận ra âm mới là nguyên âm hay phụ âm, vẽ được mô hình phân tích tiếng có âm mới.

1.1. Giới thiệu âm mới

– GV phát âm tiếng mẫu: /đe/

– Yêu cầu HS phát âm lại: /đe/ (đồng thanh, nhóm, cá nhân)

1.2. Phân tích tiếng

– GV yêu cầu HS phân tích tiếng /đe/ (kết hợp vỗ tay) để biết phần đầu là âm /đ/ và phần vần là âm / e/.

– GV hỏi: Tiếng / đe / có âm nào đã học? Âm nào chưa học?

– HS trả lời: Âm /đ/ đã học, âm /e/ chưa học.

– GV phát âm mẫu: /e/

– GV cho HS phát âm lại âm /e/, nhận xét khi phát âm âm /e/, luồng hơi bị cản hay luồng hơi đi ra tự do?

– HS nhận xét luồng hơi đi ra tự do.

– GV yêu cầu HS kết luận âm /e/ là nguyên âm hayphụ âm?

– Cho HS nhắc lại: /e/ là nguyên âm (Đồng thanh, nhóm, cá nhân)

1.3. Vẽ mô hình

– GV yêu cầu HS vẽ mô hình hai phần tiếng /đe/ trên bảng con.Chỉ tay vào mô hình đọc, phân tích.

-GV vẽ ở bảng lớp

– GV yêu cầu HS viết âm /đ/ vào phần đầu của mô hình và nhắc lại /đ/ là phụ âm.

– GV nói: Phần vần ở mô hình là âm /e/, ta chưa biết chữ, tạm thời để trống, ta vào việc 2.

Mục đích: HS nắm được cấu tạo chữ e in thường và chữ e viết thường. HS nắm được quy trình và viết được chữ e viết thường cỡ vừa, viết được các tiếng có âm /e/.

2.1. Giới thiệu cách ghi âm bằng chữ in thường.

– GV giới thiệu chữ in thường. (Dùng chữ mẫu hoặc viết mẫu lên bảng, mô tả cấu tạo chữ để HS nhận biết khi đọc bài.)

2.2. Hướng dẫn viết chữ e viết thường.

– GV đưa chữ mẫu, mô tả về độ cao, độ rộng. Sau đó GV vừa viết mẫu vừa hướng dẫn điểm đặt bút, lia bút, chuyển hướng bút, điểm kết thúc.

– HS luyện viết vào bảng con chữ “e” viết thường.

2.3. Viết tiếng có âm vừa học

– GV yêu cầu HS đưa tiếng /đe/ vào mô hình, thay các phụ âm đầu d, ch, c, b để tạo tiếng mới mỗi lần thay đều phân tích kết hợp với tay. (HS ghi vào bảng con)

– GV yêu cầu HS thay dấu thanh vào tiếng /đe/ tạo tiếng mới mỗi lần thay đều phân tích kết hợp với tay. (HS ghi vào bảng con)

* Chú ý: GV hương dẫn học sinh các nét nối và vị trí đánh dấu thanh của tiếng.

2.4. Hướng dẫn HS viết vở “Em tập viết – CGD lớp 1”, tập một

Bước 1: Hướng dẫn HS viết bảng con chữ: bé, da dẻ.

Bước 2: HS viết vở ” Em tập viết – CGD lớp 1″, tập một

– GV hướng dẫn cách tô chữ và khoảng cách giữa các chữ theo điểm chấm tọa độ trong vở, nét nối giữa các con chữ b,e, khoảng cách giữa các tiếng trong một từ ” da dẻ”.

– GV kiểm soát quá trình viết của học sinh và chấm bài.

Mục đích: HS đọc trôi chảy từ mô hình tiếng đến âm, tiếng từ, câu trong bài.

3.1 Đọc chữ trên bảng lớp

– Phần này giáo viên linh động chọn âm, tiếng luyện tùy vào đối tượng trong lớp mình.

– Đọc từ dễ đến khó, từ tiếng có thanh ngang đến các tiếng có dấu thanh (đe,đè, đé, đẻ, đẽ, đẹ), rồi đến (bè, dẻ , chè).

3.2. Đọc trong sách giáo khoa “Tiếng Việt – CGD lớp 1”, tập 1.(Đọc từ trên xuống, từ trái sang phải).

* Chú ý: sử dụng nhiều hình thức đọc (nhóm, cá nhân, cả lớp), các mức độ đọc ( T- N- N- T)

HS viết đúng chính tả các chữ ghi tiếng Mục đích:chè,be bé, e dè …

4.1. Viết bảng con/ viết nháp

– GV đọc cho HS nghe viết từng tiếng vào bảng con hoặc nháp.

– HS phát âm lại, phân tích rồi viết trên bảng con, viết xong lại đọc lại.

4.2. Viết vào vở chính tả. GV thực hiên đúng theo quy trình mẫu:

+ Bước 1: Phát âm lại( đồng thanh).

+ Bước 2: Phân tích( bằng thao tác tay).

+ Bước 4: Đọc lại.

Tài liệu tham khảo

[1]. Hồ Ngọc Đại (2015), SGK Tiếng Việt lớp 1 – CGD, tập 1,2,3, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

[2]. Hồ Ngọc Đại (2015), STK Tiếng Việt lớp 1 – CGD, tập 1,2,3, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

[3]. Tài liệu tập huấn “Chuyên đề Giáo dục công nghệ môn Tiếng Việt lớp 1″v

Tống Thị Hiệp @ 17:03 25/12/2016 Số lượt xem: 574

Dạy Bé Học Tiếng Anh Mẫu Giáo Qua Bài Hát / 2023

Mẫu giáo là độ tuổi các con nhạy cảm với hình ảnh, âm thanh, màu sắc hơn con chữ. Hãy để các con tiếp xúc với kiến thức thông qua những thứ gần gũi với các con. Bố mẹ có thể cho con xem phim, nghe nhạc, nghe kể chuyện hoặc vẽ tranh. Đây là những phương thức phù hợp với đặc điểm tâm lí và khả năng nhận thức của các con hơn cả.

Tại sao cần dạy bé học tiếng Anh mẫu giáo qua bài hát

Bố mẹ muốn các bé học tiếp xúc với tiếng Anh sớm?

Bố mẹ muốn các con học tiếng Anh hiệu quả?

Bố mẹ muốn con có thể học tốt tiếng Anh nhưng không bị áp lực bởi lý thuyết, bởi kiến thức quá tải?

Bố mẹ muốn có cách dạy bé học tiếng Anh mẫu giáo phù hợp để giúp con thông thái mà không mất đi nét hồn nhiên ở độ tuổi của mình?

Bố mẹ có thể dạy con học tiếng Anh mẫu giáo qua bài hát!

Bố mẹ có biết? Hình ảnh: Dạy bé học tiếng Anh mẫu giáo qua bài hát

Mẫu giáo là độ tuổi các con nhạy cảm với hình ảnh, âm thanh, màu sắc hơn con chữ. Hãy để các con tiếp xúc với kiến thức thông qua những thứ gần gũi với các con. Bố mẹ có thể cho con xem phim, nghe nhạc, nghe kể chuyện hoặc vẽ tranh. Đây là những phương thức phù hợp với đặc điểm tâm lí và khả năng nhận thức của các con hơn cả.

Mẫu giáo là lúc con còn chưa nói thành thục tiếng mẹ đẻ, là lúc con vẫn còn gặp khó khăn khi biểu đạt ý muốn của mình bằng ngôn ngữ. Nên dùng lý thuyết để con học tiếng Anh như các độ tuổi khác sẽ vừa không mang lại được hiệu quả, vừa ảnh hưởng không tốt tới tâm lí và nhận thức của các con. Giống như bắt con ăn cơm trong khi dạ dày của con mới chỉ tiêu hóa được cháo vậy.

Mẫu giáo là lúc con thích làm những việc con thích. Con chỉ học khi con thích, con hát khi con yêu bài hát, con vẽ cá khi chú cá làm con quan tâm. Đừng ép con phải làm những điều con không muốn. Con sẽ làm vì con sợ, vì con muốn nghe lời bố mẹ. Nhưng về lâu dài, những điều đó sẽ làm con chán ghét và ảnh hưởng đến tính cách của con. Muốn con học, hãy làm cho con thích học!

Tiếng Anh với người trưởng thành đã rất khó. Tiếng Anh cũng sẽ không dễ dàng với các con, khi các con còn chưa thể ý thức được việc học là quan trọng. Vì thế, bố mẹ hãy tinh tế trọng việc dạy tiếng Anh cho bé như trong việc nâng niu, nuôi dưỡng bé hằng ngày.

Cách dạy bé học tiếng Anh mẫu giáo qua các bài hát

File Nghe Phần 1 Bài 5 Tiếng Anh Lớp 1 / 2023

File nghe phần 1 bài 5 tiếng Anh Lớp 1

Thứ sáu – 08/05/2020 21:36

 

 

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh Huyền

Nguồn tin: Giáo viên tiếng Anh Trần Thúy Hương – TH Phú Tân

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Bài Tập Tiếng Anh Lớp 11 Unit 1 / 2023

Bài tập tiếng Anh lớp 11 unit 1

PRONUNCIATION

machine b. change c. teacher d. choose

condition b. option c. suggestion d. relation

believe b. readily c. friend d. pleasure

good b. gossip c. game d. geometry

trust b. mutual c. number d. uncertain

LANGUAGE FOCUS

Choose the one word or phrase – a, b, c, or d – that best completes the sentences or substitutes for the underlined word or phrase.

in b. between c. among d. around

to b. of c. by d. with

on b. of c. in d. for

basic b. fragile c. mutual d. blind

constancy b. quality c. interest d. loyalty

close friends b. acquaintances c. neighbors d. partners

affair b. event c. aspect d. feature

Unselfishness is the very essence of friendship.

romantic part b. important part c. difficult part d. interesting part

created b. became c. promoted d. formed

brought up b. turned up c. grew up d. took up

Choose the word or phrase -a, b, c, or d -that best completes the sentence.

difficult to make b. difficulty in making c. is difficult to make d. difficult making

will win/ carryon b. won’t win/ carryon

wouldn’t win/ carried on d. would have won/ had carried on

promote b. promoting c. to promote d. being promoted

trusted b. has trusted c. was trusting d. had trusted

wreck b. to wreck c. wrecking d. that wrecks

rationing b. ration c. to ration d. to have rationed

buckle b. to buckle c. buckling d. for buckling.

Make b. Making c. To make d. For make

to let me to borrow b. to let me borrow c. let me borrow d. let me to borrow

used to be b. would be c. were d. are

III. READING Fill in each blank with one appropriate word from the box.

terms words came pieces touch change last experience talk accent get make

Read the passage carefully, then decide whether the following statement are true (T) or false (F)

The proverb ‘A friend in need is a friend indeed.’ means that we shall know who our real friends are when we are in need. Those who desert us when we are in difficulty are just unfaithful friends.

A true friend would remain with us whether we are rich or poor. Some people be friend the rich, simply for the sake of getting benefits from them.

It is useless to have insincere friends because these friends remain with us as long as we are rich or powerful. It is better to have one or two good friends rather than having hundreds of insincere ones.

A true friend will stand by us in our trials and tribulations. He will be a great source of consolation and comfort in our troubles. So we must be careful in choosing our friends. It is difficult to choose a sincere friend overnight; it takes years for us to find a sincere friend.

Real friends share everything we need.

Unfaithful friends stop being our friends when we are in trouble.

A rich friend is always a true friend.

A true friend is always loyal to us and support us through our difficulties.

It’s not worth having a lot of friends.

It may take a lot of time to find a real friend.